ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102917 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เพื่อนคุณเจ้าของ D-max อยู่สายไหมฝากซื้อ (คุณเจ้าของ D-Max สายไหมส่งไปให้อีกที)
[/url]

เจ้าของ D-Max ที่อยู่สายไหมคันนี้ทำเกี่ยวกับกล่องดันราง
ท่อของพี่แกเป็นแบบลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก พี่แกบอกว่าลองท่อมาหลายแบบแล้วไม่เห็นได้ดั่งใจสักท่อ สุดท้ายจบที่ท่อพี่พร ท่อ VCE นี่แหละครับ (ติดก่อนจะลงหน้าเพลา)
จะมาเร็วและมาหนักกว่า และมานานกว่าเดิม (ช่วงแรงบิดที่เพิ่มจะกินเป็นช่วงกว้างขึ้น ปลายจัดขึ้น) เพราะฉะนั้นพุ่งดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
 //////////////////////////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE ตอบสนองได้ทั้งสองกลุ่ม
กลุ่มที่ขับแบบเรื่อยๆ ไหลไปเรื่อยๆ ก็จะชอบเพราะจะไหลดีไม่ต้องเติมคันเร่งมากและประหยัดขึ้น

อีกกลุ่มหนึ่ง กลุ่มต้องการแรงๆ หน่อย ก็จะชอบใจท่อ VCE เช่นกัน
ในกลุ่มนี้ ได้คุยกับเจ้าของ D-Max Ddi-Iteq 3000cc มีกล่องดันราง (จำยี่ห้อไม่ได้) ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก เขาบอกว่า เดิมปลายจะได้ราวๆ 180-190
หลังติดตั้งท่อ VCE ปลายได้ถึง 210 (ไหลไปถึงได้) ช่วงปลายจะขึ้นเร็วกว่า (ความต่อเนื่องไปช่วงปลายจะดีกว่า)

และอีกคันหนึ่งซึ่งเขาสั่งไปให้เพื่อนเขา รถรุ่นเดียวกัน มีกล่องพ่วงดันรางเช่นกัน (ไม่แน่ใจว่าท่อลงหน้าเพลาหรือเปล่า) แต่ล้อจะโตกว่า ล้อ 22 นิ้ว เดิม ความเร็วปลายจะได้แค่ 150 ก็จะหมดแล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE ได้ถึง 170

อันนี้ผมฟังลูกค้าท่านเล่าให้ฟังครับไม่ได้ไปเห็นมากับตา

อันนี้มาบอกต่อ

ก็ไปค้นรูปมาท่อที่เพื่อนเขาฝากซื้อ
[/url]
ผมก็คิดว่าคงเป็นเช่นนั้น เพราะผมสังเกตจากการใช้งานเวลาเร่งจาก 100 ไปความเร็วปลาย แม้ทางชันมากๆ อัตราเร่งจาก 80 ไป 100 จาก 100 ไป 120 หรือ ความเร็วช่วงใดก็ตาม เข็มความเร็วจะพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก (ปลายจะไม่ค่อยแผ่ว คือ จะไม่มีทีท่าว่าจะหยุดพุ่งจนต้องยกคันเร่งเสียเอง) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

ออฟไลน์ nutmsv13

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนน Like 0
สอบถามหน่อยครับ  เป็น รถ D-max VGS 3.0 ตัวก่อนตัวใหม่ เกียร์ ออโต้  คือผมอยากจะใส่ท่อลงหน้าเพลาแล้วใส่ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่ง คือ มีวาล์แปรผันที่ท่อตามคันเร่งใช่ป่าวครับ  แล้วเอามาเชื่อมกับท่อลงหน้าเพลาได้ไหมครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สอบถามหน่อยครับ  เป็น รถ D-max VGS 3.0 ตัวก่อนตัวใหม่ เกียร์ ออโต้  คือผมอยากจะใส่ท่อลงหน้าเพลาแล้วใส่ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่ง คือ มีวาล์แปรผันที่ท่อตามคันเร่งใช่ป่าวครับ  แล้วเอามาเชื่อมกับท่อลงหน้าเพลาได้ไหมครับ

พอดีเลยครับคุณ nutmsv13 รถรุ่นเดียวกับคุณเลย VGS AT3000 Ddi-Iteq

Isuzu 3000 Ddi-Iteq AT
มีกล่องดันรางคันที่ว่า ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก (บูท 28 ปอนด์) ไม่มีแคท
ขอแก้ไขรายละเอียดนิดหนึ่ง เขาบอกว่าเดิมๆ จากโรงงาน ความเร็วสูงสุดของคันนี้จะประมาณ 190 พอพ่วงดันราง (ปรับบูทเพิ่ม) ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 200-210
[/url]

และเมื่อพ่วงกล่องดันราง (และเพิ่มบูท) และไปทำลงหน้าเพลาไม่มีแคทไม่มีหม้อพัก (ท่อสแตนเลส 2.5 นิ้ว) ต้นจะอืดๆ ขึ้น แต่ 80 ไป 160 จะขึ้นเร็วมากแต่ไปได้แค่ 180 เท่านั้น

จากนั้นมาติดตั้งท่อ VCE ของพี่พร (จุดก่อนที่จะออกหน้าเพลา) ต้นก็กลับมา (รอบต่ำๆ จะดีขึ้น คันเร่งจะไม่เบาโหวงแรงหายแต่จะมาตามเท้า) และสังเกตว่าก่อนติดตั้งท่อ VCE ความเร็วที่พุ่งไปจากกลางไปความเร็วสูงจะดีมาก แต่ถ้าความเร็วสัก 160 แล้วจำเป็นต้องผ่อนจะไปต่อจะขึ้นช้า แตกต่างจากเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วจะไปทันที (ไม่รออย่างก่อนติดตั้ง) และพุ่งไป 210 ได้ไวกว่าด้วย

ออฟไลน์ nutmsv13

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนน Like 0
น่าสนใจมากครับ ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ครับหวังว่าคงได้ใช้บริการกันในอนาคตครับ


///////////////////////////////////


Almera 1.2 MT ระบบไอเสียเดิมๆ
   

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งได้สองจุด คือ หลังหม้อพักกลางและหลังหม้อพักปลาย
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านท่อไอเสียแถบบางนาครับ

(คันนี้เอาไว้ขับเล่นเพราะเห็นว่าประหยัดดี) เจ้าของรถคันนี้จบวิศวกรการบินมา (ย่อมรู้เรื่องเกี่ยวกับท่อไอเสียดี) และเห็นบอกว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาจารย์ศิริบูรณ์ด้วย

บอกว่า เดิมๆ อัลมีร่านี้ รอบต้นก็โอเค แต่มันจะมีปัญหาเวลาขับความเร็วสูงๆ สักประมาณ 120 ในลักษณะขับแบบเรื่อยๆ ซึ่งความเร็วแทนที่จะไหลไปเรื่อยๆ แต่มันกลับจะตกลง ต้องการมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อช่วยเหลือตรงนั้น (อยากให้ความเร็วสูงๆ มันไหลๆ หน่อยไม่ต้องคอยเติมคันเร่ง)

ก่อนติดตั้งผมก็ลองสังเกตดูการตอบสนองต่อคันเร่งก่อน ก็มีความเห็นว่า ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไปทางกลางๆ จะตอบสนองดีมาก (รอบเครื่องตกช้าด้วย) นั่นคือช่วงรอบต่ำแรงบิดจะดี และเมื่อติดตั้งท่อ VCE การตอบสนองจะดีขึ้นอีก (และแอบสังเกตว่าช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปทางปลายๆ จะจัดขึ้นด้วย/มันมีหางเสียงขึ้นมา/พี่พรท่อ VCE 0851423903)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
รถยนต์เมื่อทำระบบท่อไอเสียโล่งขึ้น
ช่วงรอบสูงจะขึ้นดีแต่ช่วงรอบต่ำจะตกลง (รถจะมีอาการรอเล็กน้อยในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำ อาจจะมีอาการสั่นๆ)

เมื่อระบบท่อไอเสียโล่งกว่านั้น ช่วงรอบต่ำก็จะอืดขึ้น สังเกตจากเวลาขับช้าๆ ความเร็วและรอบเครื่องเอาแต่จะตกลงต้องคอยเติมคันเร่ง เติมแล้วก็จะไม่มาทันที

สังเกตจากความเร็ว สักประมาณ 40 ถึง 50 ลงมา ถ้ามีการชะลอในช่วงความเร็วเหล่านี้ ถ้ากดคันเร่งเบาๆ รถแทบจะไม่ตอบสนอง บางครั้งกดลึกขึ้นรถก็ยังนิ่งๆ ไม่ขึ้นตามเท้า

หรือ รถเดิมๆ จากโรงงานก็ตามที่ใครก็ว่าเป็นระบบไอเสียที่อั้นมากอยู่แล้วแต่คุณเชื่อไหมครับว่า รถเหล่านี้ก็ไม่ใช่ว่าช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะตอบสนองต่อคันเร่งดีที่สุดแล้ว

ไม่ว่ารถที่ทำโล่งมาที่ต้นไม่ค่อยมาต้องกดหนัก (แต่ก็ขึ้นไม่ทันใจอยู่ดีถ้าค่อยๆ กด) หรือเดิมๆ ที่ว่ากันว่าระบบไอเสียมันอั้นอยู่แล้ว (ซึ่งควรจะให้รอบต่ำดีที่สุดอยู่แล้ว) รถทั้งหมดนี้เมื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น

มันช่วยรีดท่อให้มีแรงอัดเพิ่มขึ้นอีกที่รอบต่ำ ผลคือ แม้แต่รอบเดินเบาก็มีกำลังมากขึ้น รอบสูงขึ้นจากเดินเบามีแรงบิดเพิ่มขึ้น อาการคันเร่งโหวงเหวง (กดคันเร่งผ่อนคันเร่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ รถก็แทบไม่อยากจะตอบสนองไม่ขึ้นตามเท้าทันที กดคันเร่งต่ำลงไปแล้วแต่แรงดึงไม่เด้งขึ้นมาทันที) อาการที่แย่ๆ ที่ว่าจะลดลง (ไปจนถึงหายไปเลย) กดคันเร่งลงไปนิดแรงก็ตอบกลับมานิดหนึ่ง (ไม่ใช่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยแบบเก่า นิ่งอยู่เฉยๆ อย่างนั้น รอให้รอบสูงกว่านั้นค่อยมา) กดคันเร่งเพิ่มไปอีกหน่อยแรงก็เพิ่มมาตาม นั่นจึงเรียกได้ว่ามาตามเท้า

และของเก่าลากได้ระดับหนึ่งก็หมดแรงต้องรีบเปลี่ยนไปเกียร์ต่อไป ให้เกียร์ต่อไปรับช่วงต่อ ทีนี้ รถหลายๆ คัน เกียร์มักจะไม่ชิดกันมาก จึงมีช่องว่างอยู่ระหว่างเกียร์ (เช่นรอยต่อเกียร์ 1 กับเกียร์ 2 และเกียร์ 2 กับเกียร์ 3) ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ความเร็วรถจะคาอยู่จะไม่เดินหน้าต่อให้มาเชื่อมกับเกียร์ต่อไปแล้วพุ่งต่อ (สังเกตจากเสียง เช่นมาจากเกียร์ 2 อื๊อ พอจะสับเกียร์ รอบตก 1000 รอบ เสียงก็ไม่อื๊อแล้วแต่จะมาอือ พอเข้า 3 ได้ปล่อยคลัช รอบตกไปแล้ว 1000 รอบรับโหลดก็ตกลงไปอีก เสียงก็อื้อแล้วอื่อๆ (รับโหลดแล้วแรงตกลง)

ทีนี้เมื่อมาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป อย่างเดิมตก 1000 รอบ มันก็จะตกไปแค่ 500 รอบเท่านั้น (ดีกว่าครึ่งหนึ่งเลย) และพอรับโหลดมันก็ไม่ตกมากด้วยเพราะยังอยู่ในรอบสูงที่แรงบิดจะยังดีอยู่และประกอบกับได้แรงบิดเพิ่ม (จากขนาดท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องพอดี) ทั้งปลายของเกียร์ 2 (ได้ทั้งแรงบิดเพิ่มและลากรอบได้เพิ่มเท่ากับเพิ่มแรงบิดเข้าไปอีก) และทั้งต้นของเกียร์ 3

เสียงจึงจะแค่ อื๊อ อื้อ และอื๊อต่อ แรงและจัดกว่าเยอะ (ช่วงระหว่างเกียร์รถจะพุ่งไปข้างหน้า /แทนที่จะรออยู่ที่เดิมหรือตกลงแล้วค่อยขึ้นมาใหม่)


ดังนั้นลักษณะนี้เมื่อติดตั้งท่อ VCE จะเกิดขึ้นทุกคัน ไม่ว่ารถที่เดิมแรงอยู่แล้ว (ก็จะแรงมากขึ้น) หรือที่อืดอยู่ก่อนแล้วก็จะดีขึ้น ไม่ว่าที่โล่งที่มีอาการรอบตกมากหรือวูบช่วงเปลี่ยนเกียร์ หรือเกียร์ AT ที่มีอาการกระตุกๆ วูบแล้วพุ่ง (แรงบิดช่วงปลายเกียร์ก่อนหน้ากับต้นเกียร์ต่อไปมีลักษณะตกๆ ลงไป) สิ่งเหล่านี้จะดีขึ้นจะราบรื่นลื่นไหลขึ้น

มันจึงทั้งแรงและประหยัดครับ

(ประหยัดเพราะไม่ต้องคอยเลี้ยงรอบไว้ ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยแรงบิดไม่ค่อยหาย /สังเกตซิ ปัญหานี้จะเกิดที่รอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ/ และไม่ต้องกดคิ๊กดาวนด์ทุกครั้งที่จะเร่งแซง เพราะแค่เดินคันเร่งส่งไปเลยได้แล้ว)

แรงเพราะมันลากรอบได้มากขึ้น (แรงม้าช่วงนั้นมันเยอะนะครับ มันต่างกันมากจากเดิมลากได้นิดเดียวและไม่ค่อยแรง กับแรงขึ้นแล้วลากต่อได้อีกยาวขึ้นและแรงเพิ่มขึ้น) หรือ เชนลงได้มากเกียร์กว่าและใช้งานได้ด้วย เช่น เดิมขับเกียร์ 4 อยู่ที่ความเร็ว 70 ไหลๆ ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ อยากจะลง 2 นี่ของเดิมทำไม่ได้ (เพราะแทนที่ลงแล้วลากได้ให้รถทำความเร็วพุ่งขึ้นได้ แต่รถมันจะเป็นตรงข้าม มันจะหัวทิ่มแล้วรถจะตื้อช้าลงไป/เพราะรอบเครื่องมันเลยจุดพีคของแรงบิดที่เกียร์ 2 มาแล้ว) แต่ คุณมี VCE อยู่ ข้ามมาหนึ่งเกียร์ที่ความเร็วสูงระดับนั้นมันกลับลากได้ ก็ลากต่อไปเลย 70 ไป 80 แล้วตบ 3 ความเร็วก็พุ่งไปอีกอย่างเร็ว

จะเห็นว่ามันต่างกัน (ระหว่างเดิมๆ กับลากได้เพิ่ม)

//////////////////////////////////////////
ข้างบนเป็นการพูดถึงท่อ VCE โดยพี่พร

ข้างล่าง

" การเปลี่ยนเกียร์ปรกติต่อเนื่องดีอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อ vce เข้าไป
ผลที่ได้คือ รถมันพุ่งขึ้นตอนเปลี่ยนเกียร์ซะงั้น ต่อเนื่องกว่าเดิม
(ถ้าขับเร็วๆ นี่ดีเลย แต่ขับปรกติก็ต้องปรับเปลี่ยนการขับใหม่นิดนึงเพราะม ันจะพุ่งไปชนคันหน้า ๕๕๕)" 

โดย Spawn of Triton

ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13040&page=43&p=971236#post971236 emo28
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.ค.2013, 16:11:26 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ไม่ว่ารถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดหรือรุ่นเก่า
 
 [/url]
 
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และที่รอบสูงบางช่วง รวมทั้งปลายสุด) จะเริ่มมาหนักขึ้นที่รอบเครื่องต่ำลง (ต่ำลงไปได้อีก 400 รอบ) เพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้น
 
ไม่ว่ายังใช้ระบบท่อไอเสียเดิมโรงงานอยู่หรือที่ทำโล่งมาแล้ว
 
///////////////////////////
 
อย่าสับสนกับวาวล์ไอเสียแปรผัน เพราะท่อไอเสียแปรผันจะทำงานต่างหน้าที่กัน
 
ปัจจุบันรถยนต์รุ่นต่างๆ จะใช้วาวล์แปรผันทางฝั่งไอดี มีไม่กี่คันที่มีท่อไอดีแบบแปรผัน (ปรับช่องทางเดินไอดีให้สั้นยาวได้ตามรอบเครื่อง)
 
เช่นกัน มีรถยนต์หลายๆ คันที่ใช้วาวล์ไอเสียแบบแปรผัน แต่ ท่อไอเสียแบบแปรผันมีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำบางคันเท่านั้น
 

นั่นคือ วาวล์ไอดีแปรผันจะคนละอย่างกับท่อไอดีแบบแปรผัน (มีวาวล์ไอดีแบบแปรผันอยู่แล้วถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะทางด้านไอดีให้ถึงที่สุดก็ต้องใช้ท่อไอดีแบบแปรผันด้วย)
 
และทางฝั่งไอเสีย วาวล์ไอเสียแบบแปรผันจะคนละอย่างกับท่อไอเสียแบบแปรผัน (มีวาล์ไอเสียแบบแปรผันอยู่แล้วถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะทางด้านไอเสียให้ถึงที่สุดก็ต้องใช้ท่อไอเสียแบบแปรผันด้วย)

 
///////////////////////////////
 
ดังนั้น ท่อไอเสียรถยนต์ของท่าน (ทั้งระบบท่อไอเสียเดิมโรงงาน และที่ทำโล่งมาแล้ว หรือที่เปลี่ยนแปลงไปใช้ท่อไอเสียอื่นๆ ที่อ้างว่าต้นได้จริงปลายไหล /แต่รถสปอร์ตชั้นนำจะไม่นำไปใช้ท่อระบบนั้น ท่อที่เป็นระบบตายตัวที่อ้างว่าทำงานคล้ายจะเคลื่อนไหวได้เพื่อปลายจะได้ไม่อั้น/เพราะด้วยเทคโนโลยี่ก็รู้อยู่ว่าทำไม่ได้ปลายจะอั้น) รถยนต์เหล่านี้เมื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น ก็เท่ากับว่า ได้ทำการเปลี่ยนจากระบบท่อไอเสียที่มีการอั้นแบบคงที่ (หรือ กึ่งๆ คงที่) ให้เป็นระบบไอเสียที่เป็นแบบแปรผัน  ด้วยตันทุนที่ต่ำที่สุดในโลกครับ
 
 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New D-Max 2.5

 [/url]

ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ (มีที่ทางให้ติดตั้งกว้างขวางครับ)

[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.5 AT ล้อโตเคยใช้กล่องรีวิวในหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE

 [/url]

"ต้นฉบับโพสท์โดยคุณMeen Rungroat " บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


"พี่พร
หลังจากติดตั้งแล้ว รถผมauto นะครับ
-ช่วงเปลี่ยนเกียร์ นิ้มขึ้นมากอาการกระตุกแทบไม่มีเลย อันนี้รู้สึกได้จริงๆ
-เวลากดคันเร่งช่วงความเร็วต่ำ รอบตกน้อยลงทำให้มันเร่ง สมูทขึ้น ไม่วูบเหมือนก่อนติด เหยียบต่อเนื่องแล้วมาเลย ไม่ได้แรงมากแต่ก็รับรู้ได้ว่าดีขึ้นครับ
-ช่วงปลายดีขึ้นนิดหน่อยไม่ต่างแต่ผมไม่ใช่ขาซิ่ง เน้นใช้งานธรรมดา เลยไม่สนใจมากนัก
-รอบตกน้อยลงช่วงเปลี่ยนเกียร์ อันนี้มีผลกะน้ำมันเดี๋ยวจะลองจับดูนะครับว่าประหยัดขึ้นแค่ไหน
- รวมๆ มันกระฉับกระเฉงขึ้น สนุกขึ้นสำหรับนิสัยการขับแบบผมครับ

……..

 ตอนขับออกมาก็สังเกตุตลอดครับ (พอดีเพื่อนสอนมาดี ให้สังเกตรถเวลาขับ ผมติดเป็นนิสัยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการกินน้ำมัน การเร่ง เบา แซง ขนาดเข้า 0 เขา learn มาไม่ดียังรู้เลยครับ มันก็ดีนะครับ แต่บางทีเหมือน วิตกจริต 5555555)
จริงๆ แล้ว feeling ที่ได้จาก VCE ประมาณนี้ผมชอบนะครับ ขับสนุกดี เรื่องการเปลี่ยนเกียร์เห็นได้ชัดสุดๆเลยครับ แทบไม่รู้สึกเลย แล้วก็มันมีอีกอย่างที่ผมอธิบายไม่ถูกคือ เมื่อรอบมันได้ ก่อนติด VCE ผมเร่งมันก็จะพุ่งแต่ก็รอรอบนิดหน่อย ไม่พุ่งทันที แต่หลังติด VCE แล้วหากรอบได้อยู่ พอผมเร่งมันก็พุ่งเลย ไม่รอรอบเหมือนเก่า
....”



ขอแจ้งนิดหนึ่ง
เนื่องจากเหตุทางเศรษฐกิจ ครับ จะขอปรับราคาท่อ VCE (ทั้งรุ่นปกติและรุ่น Ultra)  ขึ้นอีกเล็กน้อยครับ ประมาณ วันที่ 20 นี้ครับ เพราะฉะนั้นยังมีเวลายังทันอยู่ สำหรับท่านที่ตกลงราคากันก่อนหน้าแล้วถ้าหลังวันที่ 20 จะคิดที่ราคาใหม่ครับ ขอความเห็นใจท่านลูกค้าครับ ผมตรึงราคาไว้ที่ 3600 ได้แค่ 20 นี้เท่านั้น (โดนกดดันมาจาก ผบ.ทบ.ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แลัวน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\
ถ้าลิตรละ 40 บาท เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตัั้งท่อ VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท
ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว ได้เร่งแซงได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)

(ถ้าขับเรื่อยๆ ความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะประหยัดมากกว่านี้ กลับกัน ถ้าขับเร็วกว่านี้มากก็คงไม่ประหยัดขึ้นมากนัก แต่ ...มีแต่จะประหยัดขึ้น) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903



HHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH

ปรับราคาท่อ VCE ครับ

ปรับราคาขึ้นตามเศรษฐกิจครับ

ราคาท่อ VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ออกเหล็กตรงกลางสแตนเลส เดิมราคา 3600 บาท ขอปรับขึ้นเป็น 3800 บาทครับ (จะปรับราคาอีกครั้งสิ้นเดือนนี้ครับ)

รุ่นทางเข้า/ออกสแตนเลสเดิมราคา 4300 บาท ปรับขึ้นเป็น 4500 บาท

รุ่น Ultra เดิมราคา 7000 บาท ปรับขึ้นเป็น 7500 บาท


เริ่มตั้งแต่ 20 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปครับ (ที่ตกลงราคากันก่อนแล้วถ้าเลยวันที่ 20 นี้ไปแล้วก็ต้องคิดที่ราคาใหม่ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง ด้วยแรงดันไอเสียและควบคุมไม่ให้ลิ้นสั่นกระพือที่รอบเดินเบาด้วยแม่เหล็ก (แม่เหล็กจะอยู่ภายนอกท่อไอเสีย)

ท่อไอเสีย VCE จึงแตกต่างจากท่อไอเสียหรือหม้อพักอื่นๆ โดยสิ้นเชิง

ในขณะที่ท่อไอเสียอื่นๆ เป็นระบบที่อั้นหรือโล่งแบบคงที่ (แต่พยายามจะทำให้ดูเหมือนแปรผันได้) จึงไม่สามารถออกแบบให้ตอบสนองได้ดีมากๆ ได้ทุกรอบเครื่อง

ดังนั้น เมื่อทำให้ช่วงรอบสูงดีก็จะมีผลให้ช่วงรอบต่ำไม่ดี (เพราะถ้าให้รอบสูงดีท่อก็ต้องโล่งๆ พอโล่งก็จะไม่ดีสำหรับรอบต่ำก็ไปทำให้เป็นเกลียวเพื่อบีบลงมา แต่ก็ยังมีความโล่งอยู่ แต่ก็ไม่สามารถบีบได้มากนักเพราะเดี๋ยวจะมีผลต่อช่วงรอบสูงที่จะเริ่มอั้นไปอีก)

เมื่อทำให้ช่วงรอบต่ำดีก็จะมีผลต่อช่วงรอบสูงไม่ดี (เพราะถ้าให้ช่วงรอบต่ำดีท่อจะโล่งมากไม่ได้ พอบีบท่อลงมากๆ เพื่อให้รอบต่ำดีๆ ช่วงรอบกลางขึ้นไปก็เริ่มมีปัญหา)

ซึ่งระบบที่โล่งหรืออั้นแบบคงที่ไม่ได้ทำงานแบบแปรผันจริง ก็จะมีปัญหาติดอยู่อย่างนี้ ไม่ว่า ท่อหรือหม้อพักที่ทำในนี้หรือของต่างประเทศทีี่มีชื่อเสียงมากแค่ไหนก็ตาม (ต้องพิจารณาที่เทคนิคไม่ใช่ที่ชื่อเสียงโดยไม่มีข้อยกเว้น)

ดังนั้น ในเรื่องความสามารถของท่อไอเสีย โดยเทคนิคและการใช้งาน ท่อไอเสีย VCE จะให้แรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางดีที่สุดในบรรดาท่อไอเสียหรือหม้อพักต่างๆ และยังให้ช่วงรอบสูงดีขึ้น (ในบางช่วง) และช่วงปลายสุดที่ดีขึ้นอีก (จากผลทดสอบบนไดโนและการใช้งานจริง)


นอกจากนั้น ยังให้ผลดีในช่วงถอนคันเร่งด้วย (ซึ่งจะทำงานแบบแปรผันด้วย)

จึงให้ผลดีทัั้งตอน ขับไปเรื่อยๆ ช่วงเร่ง และช่วงถอนคันเร่ง

ท่อไอเสีย VCE จึงนับว่าเหนือชั้นมากที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota 1.8MT LPG ปลายเยื้อง
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE ก่อนจะเข้าหม้อพักปลาย (แบบไส้เยื้อง)

ลูกค้าท่านนี้ติดต่อกันทางหน้าเพจ ท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Vigo 3000 ยิงแกสร่วม (คงจะทำระบบท่อไอเสียไปแล้ว) เวลาขึ้นเขารอบต่ำๆ ยังตกๆ อยู่ อยากมีท่อ VCE มาแก้ไขให้ดีขึ้น
 [/url]

ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (จังหวัดแพร่)

(มีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย)
/////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ทำ สิ่งที่ท่ออื่นๆ ทำไม่ได้

นั่นคือ เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบา (ลองสืบๆ ดูครับ จะไม่มีท่อไอเสียใดๆ ทำได้ขนาดนี้/นอกจากวาริเอเบิลได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ)

ช่วงรอบกลางและรอบสูงบางช่วงแรงขึ้น (ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ต้นดีขึ้นมีแต่กลางไปทางสูง ค่อยๆ ตกลง)
ปลายลากได้ยาวขึ้น มีแรงขึ้นทางชัน (ทั้งความเร็วช้ารอบต่ำและความเร็วสูงรอบจัดๆ)
ช่วงถอนคันเร่งหรือเบรกรอบตกช้าลงและความเร็วจะไม่ตกเร็วแต่จะค่อยๆ ตก (เรียกว่าไหลๆ /สิ่งที่ท่ออื่นๆ อยากได้แบบนี้)
และประหยัดเชื้อเพลิง ดีต่อเครื่องยนต์ (เผาไหม้ดีขึ้นไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นเน้นว่าทำได้ดีทุกรอบเครื่อง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


 
Mu7 ล้อ 22 นิ้ว พบว่าอืดๆ ขึ้นช่วงความเร็วต่ำ จึงสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ไปแก้ปัญหา ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (ภูเก็ต)
[/url]
                                       
 
/////////////////////////////////////////////////////////////////
 
ปกติรถยนต์รุ่นต่างๆ เวลาเบรกแล้วถึงจังหวะไปต่อ (ยิ่งอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ) เมื่อเรากดคันเร่งมักไม่ค่อยจะไปทันที หรือถ้าไปทันทีได้ก็มีแรงดึงเพียงพอประมาณเท่านั้น
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) มันจะไปทันทีได้และมีแรงดึงมากกว่า (เบรกได้หลายครั้งกว่าไม่ค่อยหมดง่ายๆ)