ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102972 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 3.0 V6 3000cc ติดแก๊ส
[/url]
มารับเองที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง

Mitsubishi Pajerosport 3.0 V6 ติดแก๊ส
ปาเจโร่สปอร์ตคันข้างบน หลังจากมารับท่อไปแล้ว แวบมาให้ติดตั้งที่ลำลูกกาคลองสองครับ
[/url]
สามารถติดตั้งได้สองจุดคือ ก่อนออกปลายท่อกับ หลังแคทตัวที่สอง (คันนี้แคทโบ๋หมดทุกลูกแล้ว/ได้ใส่ตัวแทนแคทสีฟ้าๆ ตามที่เห็นในภาพ) และหม้อพักก็ได้เปลี่ยนโล่งจากเดิม
[/url]
/////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE ช่วยให้แรงบิดเพิ่มขึ้นและเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม จึงทำให้ออกตัวพุ่งขึ้น รอรอบน้อยกว่าเดิมและกดคันเร่งน้อยกว่าเดิม (ก่อนติดตั้งจะกดคันเร่งลึกมากกว่า) ไม่ว่ารถที่ทำระบบท่อโล่งไปแล้วหรือยังเดิมๆ อยู่

สำหรับ VCE Ultra เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้อีกเป็นเท่าตัว นั่นคือ ความเร็วสักประมาณ 40 ถึง 50 ลงมา จะกดคันเร่งแผ่วกว่ารุ่นปกติอย่างชัดเจนและรถจะตอบสนองทันใจมากขึ้นอีก

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 3.0 V6 3000cc ติดแก๊ส
[/url]
มารับเองที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง

Mitsubishi Pajerosport 3.0 V6 ติดแก๊ส
ปาเจโร่สปอร์ตคันข้างบน หลังจากมารับท่อไปแล้ว แวบมาให้ติดตั้งที่ลำลูกกาคลองสองครับ
[/url]
สามารถติดตั้งได้สองจุดคือ ก่อนออกปลายท่อกับ หลังแคทตัวที่สอง (คันนี้แคทโบ๋หมดทุกลูกแล้ว/ได้ใส่ตัวแทนแคทสีฟ้าๆ ตามที่เห็นในภาพ) และหม้อพักก็ได้เปลี่ยนโล่งจากเดิม
[/url]
/////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE ช่วยให้แรงบิดเพิ่มขึ้นและเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม จึงทำให้ออกตัวพุ่งขึ้น รอรอบน้อยกว่าเดิมและกดคันเร่งน้อยกว่าเดิม (ก่อนติดตั้งจะกดคันเร่งลึกมากกว่า) ไม่ว่ารถที่ทำระบบท่อโล่งไปแล้วหรือยังเดิมๆ อยู่

สำหรับ VCE Ultra เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้อีกเป็นเท่าตัว นั่นคือ ความเร็วสักประมาณ 40 ถึง 50 ลงมา จะกดคันเร่งแผ่วกว่ารุ่นปกติอย่างชัดเจนและรถจะตอบสนองทันใจมากขึ้นอีก

คอมเมนต์ จากคุณ surashet สมาชิก www.pajerosport.com เจ้าของรถ pajerosport V6 3000cc คันข้างบน "เห็นผลจริงครับ......."

ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg468632#msg468632

คงต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อนจึงจะเข้าไปได้ครับสำหรับเวปนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Isuzu Cameo 2.5 Diesel
[/url]
ส่งไปกับบริษัท Porlor ลงที่สรรพสามิตสันทรายเชียงใหม่ครับ
ท่านเจ้าของรถบอกว่า เดิมจะลากเกียร์ได้แค่ 3000 รอบก็ตื้อๆ แล้ว (ไม่ทราบว่าเกียร์ไหน/ พี่พร) หลังจากติดตั้งท่อ VCE แล้ว ลากได้ถึง 4000 รอบ และเมื่อยิงแก๊ส (ซึ่งเขาก็บอกว่าเดิมก็แรงขึ้นอยู่แล้ว / พี่พร) ก็ยิ่งแรงขึ้นอีก “สุดยอดมาก” 
 emo20

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mirage 1.2 AT หม้อปลายไส้เยื้อง
[/url]
เปลี่ยนล้อหน้ากว้างขึ้น ต้องการแรงบิดช่วงรอบต่ำให้มากขึ้น ให้จิ๊ดกว่าเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หลังพักลางครับ
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
(ให้ผลมากกว่าเปลี่ยนกรองอากาศในรอบต่ำและช่วยให้ประหยัดขึ้นรวมทั้งควบคุมความเร็วได้ลื่นกว่ากล่องคันเร่ง/ พี่พรท่อ VCE 0851423903)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Isuzu D-Max 2.5 AT ส่งไปทางขนส่งบริษัท ปอลอ ครับ
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 AT 5 ประตู
[/URL]
ส่งทาง EMS เลขที่  EJ8146 4679 9 TH จังหวัดภูเก็ต Yuthy Phuket ผ่านทางเฟซบุค
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

คุณยุทธ สั่งท่อ VCE ตั้งแต่รอ Mazda 2 AT ป้ายแดง

ได้รถมาแล้วก็ยังไม่มีเวลาติดตั้งครับ

จนเมื่อเร็วๆ นี้ คุณยุทธ ได้คอมมเนต์ในเฟซบุ๊คของท่อสูตร VCE ครับ
“ติดตั้งแล้วนะครับพี่พร ช่วงต้นดีครับ”  Yuthy Phuket

ในลิงค์นี้ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414?sk=messages_inbox&action=read&tid=id.444273085640686

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
 Isuzu Cameo วางเครื่องเบนซิน  (Nissan SR20)

ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

Toyota Vigo 3.0 prerunner
ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Isuzu D-Max 2.5 Hilander มีกล่องดันราง
[/url]
มาถึงก็ใกล้มืดแล้ว (ถือว่าคันนี้โชคดีมาก เพราะว่าส่วนใหญ่ช่างจะไล่กลับให้มาใหม่วันหลัง)

ติดตั้งหน้าหม้อพัก มีที่ว่างเยอะแยะครับ
[/url]
แม้จะเชื่อมลำบากนิดหนึ่งก็ไม่ให้พลาด มีการเช็คไม่ให้มีรูรั่วก่อนออกจากร้านครับ
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Jack Mangkood
เกียร์ถอยหลังเเทบโดดออกเลยครับพี่พร...

ในเฟซบุ๊คหน้าเพจ ท่อสูตร VCE (ของคุณมังคุดได้อัพเพิ่มจากท่อ  VCE ปกติเป็นท่อ VCE Ultra)

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4 LPG
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ แม้จะเป็นรุ่นปกติก็แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ทดสอบปล่อยไหลออกตัวได้ครับเห็นชัดเจน) และจะพุ่งขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงราวๆ ความเร็ว 80-90 แล้วจะเหมือนเดิมไปจนถึงราวๆ 130-140 ก็จะจัดขึ้นอีก

ทำให้ เวลาถอนคันเร่ง หรือเบรก รถจะยังไหลต่อ ไปต่อแรงไม่หายมาทันเท้า ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์  จังหวะเปลี่ยนเกียร์รถจะพุ่งไปข้างหน้าแทนที่จะชะลอๆ ทำให้มีความต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Sport  Rider 2j AT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก เพิ่มอัตราเร่งต้นกับกลางให้มาทันใจขึ้น  (ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงๆ จะไม่ตกไปจากเดิม) 
[/url]
ถึงแม้ล้อจะโตๆ อย่างนี้ก็เห็นผลอัตราเร่งที่พุ่งขึ้นในช่วงเริ่มออกตัว

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า
Mazda 2 AT แนะนำ Kia 2400cc คันข้างบนไปติดตั้งก่อน
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE หลังพักกลางครับ
[/url]

/////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่ได้เน้นความสวยงามภายนอก (ที่ไม่มีผลต่อสมรรถนะ) นอกจากออกตัวแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ถ้าของเดิมรอรอบสัก 3 วิก็จะเหลือ 1 วิกว่าๆ ) จะมาแรงขึ้น กลางก็จัดขึ้นและปลายสุดจัดกว่าเดิม (เกียร์ธรรมดาจะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
เจอในเวป protonclub

“ต้องเข้าใจก่อนว่า การที่เครื่องยนต์เร่งรอบสูงๆที่ความเร็วสูงนั้น
ถ้าต้องการความแรงเครื่องยนต์มีความจำเป็นที่จะต้องใช้อากาศที่มากขึ้น

ดังนั้นการ set รถให้วิ่งได้ดีในรอบสูงๆจึงต้องการ การเปิดวาวล์ที่มากขึ้น และนานขึ้น
ดังที่เราจะเห็นได้จากรถแข่ง ก็จะมีการใช้แคมแต่งที่มีองศาที่สูงกว่าเดิม

แต่ถ้าเราเคยสังเกตุรถแข่งในสนาม หรือพวกรถแต่งที่ทำมาเยอะบนท้องถนน
รอบเดินเบาจะสูงมากๆ หรือรอบเดินเบาจะไม่นิ่ง นั่นเป็นเพราะองศาของแคมที่สูงในรอบเดินเบา

จะเกิดอากาศเปิดมากเกินไปไม่เหมาะกับรอบเดินเบา รถพวกนี้จะวิ่งได้ดีมากๆในรอบสูงๆเท่านั้น


ส่วนรถเดิมๆบ้านๆ องศาการเปิดวาวล์จะไม่สูงมากนักเพื่อให้ขับได้ดีในรอบต่ำและหระหยัดน้ำมัน

แต่เมื่อทำงานในรอบสูงๆแล้ว องศาการเปิดแค่นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้อากาศเข้าไปจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รอบก็จะเริ่มตื้อๆ เหยียบต่อไปไม่ไหวแล้วเพราะ Limit ขององศาการเปิดรับอากาศของวาวล์มีอยู่แค่นั้น


จึงมีการออกแบบวาวล์แปรผันขึ้นมา เพื่อสามารถวิ่งได้ดีและประหยัดทั้งในรอบต่ำและรอบสูง

หลักการในภาษาบ้านๆก็คือ ทำยังไงให้รอบองศาการเปิดวาวล์แม็ชได้ทั้งในรอบสูงและรอบต่ำ

ทีนี้หลักการและวิธีการของแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปบ้าง แต่ผลที่ได้ก็จะเพื่อจุดประสงค์เดียวกันนั่นเอง


ทั้งนี้ไม่ใช่มีแค่วาวล์นะครับที่แปรผันได้ ยังมีท่อไอเสียแปรผัน เทอร์โบแปรผัน ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันคือเพื่อให้ทำงานได้ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง  /มามาชะชะช่า www.protonclub.net

ตามลิงค์นี้ครับ http://www.protonclub.net/forum/?showtopic=53216


//////////////////////////////////////////


นี่ครับ เมื่อรู้จริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นด้วย ถ้ารู้อย่างถูกบางส่วนผิดบางส่วนก็จะทำให้คนอื่นที่จะมาเก็บเกี่ยวความรู้พลอยรู้ในสิ่งที่ผิดเพี้ยนไปด้วยก็จะเข้าใจผิดเข้าป่าออกทะเลไปได้นะครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903