ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102976 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Triton 2.4 LPG
[/url]
เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง ผลที่ได้จะแตะคันเร่งน้อยกว่าเดิมก็พุ่งขึ้นและประหยัดขึ้น
[/url]
ติดตั้งหน้าหม้อพัก

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งให้ได้แถวบ้านสะดวกทั้งสองฝ่ายครับ Lotus แถบบางนา
[/url]
pajerosport 2.5 AT
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ส่งไปกับบริษัทขนส่ง Por Lor จะส่งให้ถึงบ้านเหมือนไปรษณีย์
[/url]
แต่อยู่ในช่วงวันหยุดเสาร์/อาทิตย์ จะช้าไปวันหนึ่ง อยากได้เร็วก็ไปรับที่ Office (กรณีที่มีออฟฟิศอยู่ในจังหวัด) เช่น ที่ศูนย์การค้า คลังพลาซ่า (ใหม่) โคราช

คันนี้ Fortuner 3.0 MT ได้เปลี่ยนเป็นล้อใหญ่ (เขาบอกมาและถ้าจำไม่ผิดมีการกระทุ้งแคทด้วย) สังเกตว่าเวลาออกตัวด้วยเกียร์ 1 ช้าๆ จังหวะขณะที่เปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 รอบเครื่อง (และความเร็ว) จะตกวูบมาก

อย่างนี้ท่อ VCE ช่วยได้แน่นอน (แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้น แนะนำท่อ VCE รุ่น Ultra จะสุดยอดครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
คอมเมนต์จากคุณมังคุด สมาชิก www.club4g.com ที่มีต่อ ท่อ VCE Ultra ครับ
“วันนี้ไปใส่มาเเล้วครับพี่พร อัพเป็น UA
จากขับสนุก  กลายเป็นขับมันส์ไปเลยทีนี้
รู้สึกได้เลยว่าเดินคันเร่งเบากว่าเดิมจริงๆเวลาที่วิ่งเเบบเรื่อยๆ
เเต่เวลากดลากรอบมันก็ได้มากกว่าเดิมอีก”

จากลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.780.html
และก็ภาพขณะติดตั้ง
[/url]
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
สมรรถนะที่คุณจะได้รับจากท่อ VCE รุ่น Ua หรือ VCE Ultra

เนินลาดชันอย่างที่เห็นในภาพ ขึ้นได้โดยแค่ปล่อยคลัชกับคอยกดเบรก (เพราะเดี๋ยวจะเอาไม่อยู่) ไม่ต้องกดคันเร่ง (ขึ้นได้ด้วยรอบเดินเบา จากก่อนติดตั้งท่อ VCE รถรุ่นนี้เกียร์ MT หากไม่กดคันเร่งแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ เนินราบๆ เครื่องยังดับ)

นั่นคือ ไม่ว่ารถอะไร ทำระบบท่อไอเสียมาแล้วหรือ เดิมๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) ก็จะแรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา (เช่น ถ้าของเดิมปล่อยคลัชเกียร์ 1 ถ้าไม่กดคันเร่งตามรถไม่ไหลก็จะไหลได้ ถ้าของเดิมไหลได้อยู่แล้วก็จะพุ่งขึ้น ถ้าของเดิมพุ่งอยู่แล้วก็จะพุ่งเพิ่มขึ้นอีก)

ส่วนท่อ VCE Ua หรือ VCE Ultra (อัพเพิ่มไปจากท่อ VCE ปกติได้หรือ ติดตั้งแบบ VCE Ultra ไปตั้งแต่แรกก็ได้) แรงบิดจะเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปให้แรงขึ้นไปอีก และลากรอบได้ยาวเพิ่มไปจากท่อ VCE ปกติอีกเล็กน้อยด้วย

เกียร์ AT ก็แรงขึ้นลักษณะเดียวกัน

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Strada 2.8 (ไม่โบ ที่เห็นจมูกสำหรับอินเตอร์นั้นใส่ไว้เฉยๆ ครับ) สี่ประตูล้อโต
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE  หน้าหม้อพัก (ถ้าจะเพิ่มเป็น VCE Ultra แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มที่ปลายท่อครับ)
[/url]

Strada 2.8 ไม่โบ เห็นคนขับบอกว่าเขาไม่ค่อยได้ใช้เกียร์ 1 ออกตัว (เพราะเกียร์ 1 มันสั้นมาก เลยออกตัวด้วยเกียร์ 2) 
ก่อนจะขับออกไปจากร้านผมแนะนำให้เขาลองออกตัวด้วยการปล่อยคลัชไม่ต้องเหยียบคันเร่งดูเพื่อให้เห็นความแตกต่าง
เขาลองทำดูแล้วยกมือแสดงว่ามันดีขึ้น

ไม่นานเขาโทรกลับมาว่า ของเดิมถ้าเขากำลังกลับรถด้วยเกียร์ 4 ไม่ได้เชนลง 3 (ความเร็วขณะเลี้ยวประมาณ 40) ถ้าเขาเร่งเครื่องส่งไปมันจะกระพือไปทั้งคันรถและความเร็วจะไต่ขึ้นช้า ของใหม่หลังติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถไม่กระพืออีกแล้วและเร่งขึ้นไปได้ดีกว่าและขึ้นแบบนิ่มๆ มาก (นั่นคือแรงบิดเพิ่มขึ้นเห็นชัดๆ ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Mirage 1.2 AT สภาพป้ายแดงล้อโต
 [/url]
ตกแต่งมาสวยทั้งคัน ล้อได้เปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ได้ทั้งหลังหม้อพักกลางและที่ปลายท่อ คันนี้เลือกติดตั้งที่ปลายท่อครับ (นำปลายท่อเดิมมาสวมต่อด้วย)

ก่อนมาติดตั้งก็ไม่ค่อยจะมั่นใจเท่าไหร่ว่า ท่อ VCE สามารถช่วยได้ ทั้งต้นและกลางและการเร่งแซงที่มีปัญหาอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ ซึ่งเจ้าของรถเขาบอกว่า เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อจะไม่ค่อยได้ดั่งใจ (แอบบอกว่าไม่เหมือนกับ Prius ที่เขาใช้อยู่อีกคันที่ไม่มีอาการนี้ (ผมก็สำทับว่า ก็ พรีอุส มันมีระบบลิ้นอยู่ในหม้อพักด้วย จะเปิดตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป) และเวลาคิ๊กดาวน์ก็มีรอๆ อยู่บ้าง (ต่างจาก Prius อีกแล้วที่มีปุ่มเพาเวอร์ พอกดปุ่มนี้ปั๊บมาเร็วทันใจเลย  (เขาก็อธิบายว่าปุ่มเพาเวอร์นี้ก็คงจะคล้ายๆ ปุ่มปรับคันเร่งไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนกล่องคันเร่งที่เขาทำขายกันอยู่ซึ่งต้องกดปุ่มเซ็ทโหมดเอา ซึ่งก็จะเวียนไปมาถ้าพลาดไปเซ็ทที่โหมดประหยัดก็รอเหมือนเดิม ผมก็แซวว่า ถ้ามี VCE อยู่นึกจะกดก็ไปทันทีไม่ต้องใช้มือควานหาปุ่มรถพุ่งไปไหนต่อไหนแล้ว)

เขาก็กังวลว่าจะเอาไงดี กล่องคันเร่งเซ็ทได้ให้แรงก็ได้แต่รู้อยู่ว่ากินน้ำมันขึ้นตามความแรงที่เพิ่มขึ้น (และแรงม้าปลายก็ไม่ได้เพิ่ม) ต่างจากท่อ VCE (ซึ่งก่อนติดตั้งก็ยังไม่แน่ใจอยู่ ความเร็วต่ำน่าจะช่วยได้แต่เป็นห่วงว่าปัญหาการเร่งแซงนี่ท่อ VCE จะทำได้ไหม)  ฝ่ายผมก็สำทับว่า เวลาติดท่อ VCE ไปแล้วไม่ต้องกังวลว่าเดี๋ยวกำลังจะไม่มาหลังเบรก ให้เบรกเต็มที่ไปเลยถึงเวลาปล่อยเบรกรถก็ยังไหลต่อ นับประสาอะไรกับการกดคันเร่งเติมไปนิดให้รถทำความเร็วเพิ่มขึ้น

ก่อนออกไปจากร้านท่านเจ้าของรถได้ทดสอบการออกตัวปล่อยไหล (ซึ่งก่อนติดตั้งท่านว่าของเดิมก็ไหลดีอยู่แล้ว) ก็เห็นว่าไหลพุ่งขึ้นอีก (ชัดเจน) นั่นเป็นการทดสอบเบื้องต้น

ผมโทรไปสอบถามผลของการติดตั้ง (ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็พุ่งขึ้น มันไม่ได้เลือกยี่ห้อหรือรุ่นรถใดๆ /ยกเว้นรถที่มีระบบนี้อยู่แล้วเช่นในรถสปอร์ตรุ่นล่าซึ่งนับคันได้) ด้วยเพราะก่อนติดตั้งท่านเจ้าของรถก็พูดว่าเห็นมีบางคนโพสต์ด่าก็มี แล้วถ้าดีจริงเขาก็จะคอมเมนต์ให้ ซึ่งผมก็พูดว่าที่ผมเจอมาก็มีบางท่านที่พูดตรงข้ามกับผลที่ได้ (ท่านเจ้าของรถเขาก็ว่า “ก็เขาคงจะมาแบบอยากลองเฉยๆ /แล้วแกล้งบอกว่าเหมือนเดิมแล้วจะคืนของ”)

ซึ่งผมกังวลว่าจะมาแนวนั้นหรือเปล่าจะได้เตรียมใจ (เพราะผมเจอมาแล้วสารพัดรูปแบบก็มีสิทธ์จะคิด ส่วนท่านเจ้าของรถก็มีสิทธ์จะกังวล เพราะท่อราคาก็ไม่ใช่ว่าถูกๆ และถึงแม้จะใช้เทคโนโลยี่ดีที่สุดและใหม่ล่าสุดจริงๆ แต่งานดูบ้านๆ มากดูเหมือนไม่มีอะไรซับซ้อน แล้วจะทำอะไรได้มากขนาดนั้นเลยหรือ อันนี้ก็มีสิทธิ์จะคิด อีกอย่างท่านยังกังวลด้วยว่าแล้วเทคโนโลยี่ทางด้านไอดีไอเสีย MIVAC ที่รถรุ่นนี้มีอยู่แล้วมันจะช่วยได้หรือ แล้วเครื่องนี้ 3 สูบด้วย ส่วนผมก็สำทับว่า ท่อระบบ วาริเอเบิลนี้จะใช้ได้หมดไม่เลือกว่ากี่สูบมีเทคนิคไอดีไอเสียซับซ้อนและล่าสุดแค่ไหนไม่เกี่ยว  (ลืมบอกไปว่า Lancer Evo VII ก็มีใช้ระบบวาริเอเบิลในท่อไอเสียเหมือนกัน)

แต่ผมคิดว่าท่านคงจะไม่หรอกนะเพราะเห็นบอกว่ายิ่งตอนเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นอาการรอๆ ในความเร็วต่ำๆ จะรอเพิ่มขึ้นและในเวลาคิ๊กดาวน์จะขึ้นช้าด้วย แสดงว่าท่านอยากได้ท่อที่ช่วยได้จริงๆ อันนี้ในเมื่อเราทำได้ท่านก็คงไม่ใช่จะมาลองเฉยๆ หรอกนะครับ

คำตอบที่ได้รับกลับมา “ดี ช่วยได้จริงๆ ทั้งอาการรอๆ ในช่วงความเร็วต่ำเวลาถอนคันเร่งและเวลาคิ๊กดาวน์แรงก็มาทันใจขึ้น” และท่านยังบอกว่าได้ไปคอมเมนต์แนะนำในคลับมิราจด้วยแล้ว ผม /พี่พร ก็ขอขอบคุณท่านมากๆ ครับ (เกินจากที่ผม คาดไว้จริงๆ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
“ไปคอมเมนท์ในเฟซให้เเล้วครับพี่     เเต่มันไม่ยอมเว้ณวรรคให้เลยใช้เส้นประวรรคให้เเทน
เอาเป็นว่าถ้าของพี่ดีจริงไม่ได้มีเเต่เเรงโม้ก็ไม่ต้องไปสนเสียงด่าหรอกครับพี่ปากคนห้ามไม่ได้

ถ้าของดีเดี๋ยวเขาก็บอกต่อกันปากต่อปากอยู่เเล้ว     อีกอย่าง...ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อบังคับกันไม่ได้อยู่เเล้ว
คนที่เขามีเหตุมีผลเขาอ่านหลักการดูก็รู้เเล้วพี่ว่ามันเป็นไปได้หรือเปล่าส่วนจะกล้าพิสูจน์ไหมก็อีกเรื่องนึง   

ส่วนพวกที่มาด่าๆเเบบไร้เหตุผลเดี๋ยวเขาก็เสียเองเเหล่ะพี่(สงสัยนึกว่าใส่เเล้วม้ามันจะมาเหมือนเซ็ทโบมั้ง)” คุณมังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.780.html

ผมก็มีความคิดคล้ายๆ คุณมังคุดเหมือนกัน เพราะขนาดที่พอติดตั้งเสร็จให้เห็นชัดๆ ลองให้เขาออกตัวปล่อยไหล ถ้าของเดิมไหลได้ เช่น เกียร์ AT ปล่อยเบรครถก็ไหลออกไปพอติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) รถก็ไหลพุ่งขึ้นอีก ไหลแรงกว่าเดิมเห็นชัดเจน

ที่ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งรถไม่ไหลหรือไหลอยู่แล้วระดับหนึ่งก็จะไหลได้หรือไหลพุ่งขึ้นอีก ชัดเจนเหมือนกัน  อย่างนี้ก็ยังมีคนพูดกลับเป็นตรงข้ามได้ ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน

อย่างคัน มิราจข้างบน ผมก็ลงรายละเอียดให้ละเอียดมากขึ้นเพราะเห็นใจบางท่านที่พลาดโอกาสและตัดสินใจผิดพลาดเนื่องจากมีปัจจัยให้เข้าใจผิด ให้ท่านเหล่านั้นเห็นชัดเจนว่าท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้จริงและได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปเลยด้วยครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Mirage 1.2 AT สภาพป้ายแดงล้อโต
 [/url]
ตกแต่งมาสวยทั้งคัน ล้อได้เปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ได้ทั้งหลังหม้อพักกลางและที่ปลายท่อ คันนี้เลือกติดตั้งที่ปลายท่อครับ (นำปลายท่อเดิมมาสวมต่อด้วย)

ก่อนมาติดตั้งก็ไม่ค่อยจะมั่นใจเท่าไหร่ว่า ท่อ VCE สามารถช่วยได้ ทั้งต้นและกลางและการเร่งแซงที่มีปัญหาอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ ซึ่งเจ้าของรถเขาบอกว่า เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อจะไม่ค่อยได้ดั่งใจ (แอบบอกว่าไม่เหมือนกับ Prius ที่เขาใช้อยู่อีกคันที่ไม่มีอาการนี้ (ผมก็สำทับว่า ก็ พรีอุส มันมีระบบลิ้นอยู่ในหม้อพักด้วย จะเปิดตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป) และเวลาคิ๊กดาวน์ก็มีรอๆ อยู่บ้าง (ต่างจาก Prius อีกแล้วที่มีปุ่มเพาเวอร์ พอกดปุ่มนี้ปั๊บมาเร็วทันใจเลย  (เขาก็อธิบายว่าปุ่มเพาเวอร์นี้ก็คงจะคล้ายๆ ปุ่มปรับคันเร่งไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนกล่องคันเร่งที่เขาทำขายกันอยู่ซึ่งต้องกดปุ่มเซ็ทโหมดเอา ซึ่งก็จะเวียนไปมาถ้าพลาดไปเซ็ทที่โหมดประหยัดก็รอเหมือนเดิม ผมก็แซวว่า ถ้ามี VCE อยู่นึกจะกดก็ไปทันทีไม่ต้องใช้มือควานหาปุ่มรถพุ่งไปไหนต่อไหนแล้ว)

เขาก็กังวลว่าจะเอาไงดี กล่องคันเร่งเซ็ทได้ให้แรงก็ได้แต่รู้อยู่ว่ากินน้ำมันขึ้นตามความแรงที่เพิ่มขึ้น (และแรงม้าปลายก็ไม่ได้เพิ่ม) ต่างจากท่อ VCE (ซึ่งก่อนติดตั้งก็ยังไม่แน่ใจอยู่ ความเร็วต่ำน่าจะช่วยได้แต่เป็นห่วงว่าปัญหาการเร่งแซงนี่ท่อ VCE จะทำได้ไหม)  ฝ่ายผมก็สำทับว่า เวลาติดท่อ VCE ไปแล้วไม่ต้องกังวลว่าเดี๋ยวกำลังจะไม่มาหลังเบรก ให้เบรกเต็มที่ไปเลยถึงเวลาปล่อยเบรกรถก็ยังไหลต่อ นับประสาอะไรกับการกดคันเร่งเติมไปนิดให้รถทำความเร็วเพิ่มขึ้น

ก่อนออกไปจากร้านท่านเจ้าของรถได้ทดสอบการออกตัวปล่อยไหล (ซึ่งก่อนติดตั้งท่านว่าของเดิมก็ไหลดีอยู่แล้ว) ก็เห็นว่าไหลพุ่งขึ้นอีก (ชัดเจน) นั่นเป็นการทดสอบเบื้องต้น

ผมโทรไปสอบถามผลของการติดตั้ง (ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็พุ่งขึ้น มันไม่ได้เลือกยี่ห้อหรือรุ่นรถใดๆ /ยกเว้นรถที่มีระบบนี้อยู่แล้วเช่นในรถสปอร์ตรุ่นล่าซึ่งนับคันได้) ด้วยเพราะก่อนติดตั้งท่านเจ้าของรถก็พูดว่าเห็นมีบางคนโพสต์ด่าก็มี แล้วถ้าดีจริงเขาก็จะคอมเมนต์ให้ ซึ่งผมก็พูดว่าที่ผมเจอมาก็มีบางท่านที่พูดตรงข้ามกับผลที่ได้ (ท่านเจ้าของรถเขาก็ว่า “ก็เขาคงจะมาแบบอยากลองเฉยๆ /แล้วแกล้งบอกว่าเหมือนเดิมแล้วจะคืนของ”)

ซึ่งผมกังวลว่าจะมาแนวนั้นหรือเปล่าจะได้เตรียมใจ (เพราะผมเจอมาแล้วสารพัดรูปแบบก็มีสิทธ์จะคิด ส่วนท่านเจ้าของรถก็มีสิทธ์จะกังวล เพราะท่อราคาก็ไม่ใช่ว่าถูกๆ และถึงแม้จะใช้เทคโนโลยี่ดีที่สุดและใหม่ล่าสุดจริงๆ แต่งานดูบ้านๆ มากดูเหมือนไม่มีอะไรซับซ้อน แล้วจะทำอะไรได้มากขนาดนั้นเลยหรือ อันนี้ก็มีสิทธิ์จะคิด อีกอย่างท่านยังกังวลด้วยว่าแล้วเทคโนโลยี่ทางด้านไอดีไอเสีย MIVAC ที่รถรุ่นนี้มีอยู่แล้วมันจะช่วยได้หรือ แล้วเครื่องนี้ 3 สูบด้วย ส่วนผมก็สำทับว่า ท่อระบบ วาริเอเบิลนี้จะใช้ได้หมดไม่เลือกว่ากี่สูบมีเทคนิคไอดีไอเสียซับซ้อนและล่าสุดแค่ไหนไม่เกี่ยว  (ลืมบอกไปว่า Lancer Evo VII ก็มีใช้ระบบวาริเอเบิลในท่อไอเสียเหมือนกัน)

แต่ผมคิดว่าท่านคงจะไม่หรอกนะเพราะเห็นบอกว่ายิ่งตอนเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นอาการรอๆ ในความเร็วต่ำๆ จะรอเพิ่มขึ้นและในเวลาคิ๊กดาวน์จะขึ้นช้าด้วย แสดงว่าท่านอยากได้ท่อที่ช่วยได้จริงๆ อันนี้ในเมื่อเราทำได้ท่านก็คงไม่ใช่จะมาลองเฉยๆ หรอกนะครับ

คำตอบที่ได้รับกลับมา “ดี ช่วยได้จริงๆ ทั้งอาการรอๆ ในช่วงความเร็วต่ำเวลาถอนคันเร่งและเวลาคิ๊กดาวน์แรงก็มาทันใจขึ้น” และท่านยังบอกว่าได้ไปคอมเมนต์แนะนำในคลับมิราจด้วยแล้ว ผม /พี่พร ก็ขอขอบคุณท่านมากๆ ครับ (เกินจากที่ผม คาดไว้จริงๆ)

ท่านเจ้าของมิราจคันข้างบนบอกว่าเป็นสมาชิกมิราจคลับ และเห็นบอกว่าถ้าดีตามที่ว่าจริงจะแนะนำสมาชิกในคลับด้วย ช่วยๆ คนอื่นเขา (วันนี้ผมลองตามไปดู ) เจอมาครับ

ผมคนหนึ่งที่ใช้มิราจ อยากให้มิราจออกตัวได้ไวขึ้น รถมีแรงบิดมากขึ้น เวลาแซงจะได้ไม่หนาว ก็หา้ข้อมุลในเว็ปทั่วไปเกี่ยวกับการเพิ่มแรงบิดให้รถ
อาจเป็นคนแรกของคลับที่ได้ทดลองใช้ ท่อไอเสีย vce ซึ่งมีคนวิจารณ์ไว้มากทั้งดี และไม่ดี แต่ผมก็ตัดสินใจทดลองใช้ครับ ว่าจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ (๓,๖๐๐) ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแพง สรุปผลที่ได้   รถมีแรงบิดเพิ่มขึ้น ออกตัวเกียร์ ออโต้ โดยไม่ต้องกดคันแรง มีแรงดึงออกมาให้เห็นครับ

เวลาขับกดคันเร่งนิดเดียวรอบมาไวกว่าเดิมค่อนข้างมากคับ อีกอย่างที่ได้ รถจะไม่ดึงเบรทกิ้งมากนัก เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลต่อไปได้อีกมาก สรุปค่อนข้างพอใจคับกับเงินที่เสียไป ผมไม่ได้เชียร์ของนะคับ แต่อย่างแนะนำ คนที่ต้องการได้แรงบิดแถมประหยัดน้ำมันอีก โดยไม่ต้องพึ่งกล่องแต่งที่กินน้ำมันเพิ่มขึ้น คำเตือน อย่ากดคันเร่งแบบเดิม หากติดตั้ง ท่อไอเสีย vce  จากคนที่ใช้แล้วพอใจ”
oamj_9 สมาชิก www.mirage-club.com

ตามลิงค์นี้  ครับ
http://www.mirage-club.com/mirage/index.php?topic=3798.msg37504#msg37504

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.4 MT ล้อโต
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
[/url]
ก่อนออกจากร้านทดสอบปล่อยไหลออกตัวเกียร์ 1 เห็นชัดเจนว่าออกตัวได้ไหลแรงขึ้น
//////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ให้แรงบิดช่วงรอบต่ำมากๆ ดีที่สุดแล้ว  ก่อนมาติดตั้ง ถ้ามีประสบการณ์เคยเปลี่ยนกรองอากาศแต่งมาก่อน  ท่อ VCE จะแรงกว่าไม่น้อยกว่าหนึ่งเท่าตัว (ถ้าไม่เคยมีประสบการณ์แต่อยากรู้ ลองหากรองแต่ง /ราคา ห้าหกร้อยบาทขึ้นไป คุณภาพก็ไม่ต่างกันมากระหว่างแต่ละยี่ห้อ/ ใส่ลงไปแทนหม้อกรองเดิมดูครับ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 2.5AT ติดตั้งท่อ VCE Ultra หน้าหม้อพัก (สามารถติดตั้งบริเวณก่อนจะออกปลายท่อได้ครับ)
[/url]
ก่อนออกจากร้านก็ให้ทดสอบปล่อยไหลออกตัวเช่นกัน คันนี้ติดตั้งท่อ VCE Ua ไปตั้งแต่แรก  การออกตัวจะยิ่งพุ่งแรง ช่วงความเร็ว 40-50 ลงมาจะแตะคันเร่งเพียงผิวๆ เท่านั้น และ แตะปั๊บจะมาปุ๊บ จะต่างจากเดิมที่ต้องกดลึกและต้องรอทุกครั้งทำให้ขับลำบาก ต้องคอยกะจังหวะเบรก (ว่าจะกดเบรกประมาณไหน ต้องเผื่อการไปต่อด้วย และจะต้องเริ่มกดคันเร่งก่อน เพื่อให้มีความต่อเนื่อง)

นอกจากนั้น เนื่องจากน้องเจ้าของรถเขาต้องขึ้นลานจอดรถห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวทุกวัน (พำนักอยู่ที่นั่น/เป็นวิศวกรฯ อยู่ที่นั่น) ผมก็บอกว่า คอยดูซิครับ ต่อไปเวลาขับรถขึ้นลาดจอดที่ชันๆ พละกำลังที่มาแรงขึ้นในรอบเครื่องต่ำๆ จะทำให้คุณไต่ทางชันๆ ได้ดีขึ้นแบบนิ่มๆ เลยครับ จะเห็นชัดเจน
//////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ อีกทั้งช่วงรอบปลายก็แรงขึ้นอีก เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว เวลาจะเบรกก็ไม่ต้องกังวลว่าเดี๋ยวจะไปต่อไม่ทันใจ หรือยกคันเร่งแล้วความเร็วจะตกไปต่อจะไม่ต่อเนื่อง เพราะมันจะตรงกันข้าม ปล่อยคันเร่งรถจะยังไหลต่อที่ความเร็วเดิมและไม่ตกง่ายๆ เบรกแล้วปล่อยเบรกยังไหลต่อที่ความเร็วเดิม ยิ่งกว่าได้ดั่งใจครับท่านทั้งหลาย / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ

Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]

Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ

Mitsubishi  Pajerosport 2.5
เจ้าของมาสด้าแดงคันข้างบน มาติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ultra เมื่อวันก่อนครับ
(เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักแต่งที่เปลี่ยนแทนหม้อเดิม)
[/url]
[/url]
ไม่ว่าเดิมๆ หรือทำอะไรมา ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำไปรอบกลาง และปลายจะจัดจ้านขึ้นด้วยครับ

เจ้าของ Mazda 2 AT สีแดง (คันข้างบน) และ Pajerosport 2.5 สีน้ำตาล (ราชบุรี) สั่งท่อ VCE Ultra ให้แก่ Chevrolet 3.0 Di ซึ่งเป็นเพื่อนของท่าน
[/url]

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
New Camry 2.4 และ New Chevrolet 2.8 ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS อยู่จังหวัดชุมพร
[/url]
(มีคู่มือติดตั้งพร้อมภาพประกอบและที่ตัวท่อก็เขียนบอกทางเข้า/ออกและด้านล่างไว้ด้วยครับ)
 emo34

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Pajerosport 3.0 V6 3000cc ติดแก๊ส
[/url]
มารับเองที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง