ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 102969 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ภาพที่ไม่ขึ้นจะมาทะยอยอัพขึ้นใหม่วันหลังครับ

Tiger 2.5 ของคุณชาตรี (รถที่จอดข้างหน้าคุณชาตรีคือ All New Ford 2.2 คันข้างบนครับ)

คุณชาตรีบอกว่า หลังจากติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วทำความเร็วจัดมากตั้งแต่ออกตัว (แทบจะกระโดดออกไปเลย)

ท่อสูตร VCE รับประกันว่าจัดจ้านแน่นอน รถปิ๊คอัพจะลากเกียร์ได้ยาวขึ้นแน่ (จาก 2500-2600 รอบต้องได้ 3000 รอบขึ้น รถเก๋งจาก 2500-2600 รอบต้องได้มากกว่า 4000 รอบในเกียร์ MT เกียร์ AT ช่วงความเร็วสูงๆ เวลาคิ๊กดาวน์ที่เคยได้แค่ 4000 รอบนิดๆ จะได้ถึงเกือบๆ 5000 รอบ)

ถ้าขับเหมือนเดิมจะประหยัดขึ้นนอกจากจะทันอกทันใจกว่า เพราะเหยียบคันเร่งน้อยลง ถอนคันเร่งรถยังไหลดีกว่า ไม่ต้องเชนเกียร์บ่อย ไม่ต้องคิ๊กดาวน์บ่อย กดเบาๆ ก็เร่งได้ดีพอแล้ว (เพราะแรงบิดดีกว่าเดิมทั้งช่วงรอบต่ำและรอบสูง)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Soluna Vios AT ระบบไอเสียเดิม
 

ติดตั้งท่อ VCE ช่วงก่อนจะออกปลายท่อ
 
/////////////////////////////////////////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เพิ่มอัตราเร่งเวลาคิ๊กดาวน์ และเพิ่มอัตราเร่งเวลาออกตัวแรงๆ ให้พุ่งมากขึ้น (ลดช่วงแรกๆ ที่แรงบิดยังไม่มาให้เหลือสั้นลง) เพิ่มอัตราเร่งเวลาเบรกแล้วไปต่อในช่วงความเร็ว 40 ถึง 80 ให้ลื่นไหลมากขึ้น

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
D-Max 3.0 AT

ไปส่งให้ที่วัดสายไหมครับ

D-Max 3.0 AT ผมเคยขับ สังเกตว่าเมื่อความเร็วมากกว่าร้อยขึ้นไปจะพุ่งใช้ได้ แต่ความเร็วต่ำกว่านั้นจะรอรอบเล็กน้อย (อาการคันเร่งหยุ่นๆ กดคันเร่งกับผ่อนคันเร่งความเร็วก็ไม่เปลี่ยนแปลง) ช่วงที่รอรอบ ถ้าพยายามกดคันเร่งรถก็จะไม่พุ่งขึ้นทันที จะขับรถแบบไหลๆ กดคันเร่งแบบเบาๆ จะไม่ได้ผล

[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

ท่อไอเสีย VCE แม้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมโรงงานก็ได้ผล
โดยดูจากผลการทดสอบบนไดโน่ก็เห็นชัดเจนว่า นอกจากให้แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ เพิ่มขึ้น ยังให้แรงบิดช่วงรอบกลาง และรอบสูงบางช่วงเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังให้แรงบิดและแรงม้าช่วงปลายเพิ่มขึ้น สามารถลากเกียร์ได้ยาวขึ้น

และเมื่อขับขี่ใช้งาน จากเดิมรถเกียร์ MT คันที่ทดสอบ (รุ่นที่ทดสอบ) เวลาออกตัวแค่ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกตัว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้ว แค่ปล่อยคลัชไม่ถึงครึ่ง รถก็เริ่มไหลออกตัวไปแล้ว และแต่ละเกียร์ก็สามารถลากรอบได้ยาวขึ้น

เกียร์ AT รถบางรุ่น เวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรกไม่กดคันเร่งรถไม่ไหลออกตัว เมื่อติดตั้งท่อ VCE (แค่เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ในระบบ) รถคันนั้น (รุ่นนั้น) ก็แค่ปล่อยเบรคยังไม่หมดรถก็เริ่มไหลออกตัวไปแล้ว
สำหรับรถเกียร์ AT ทั่วไปที่แค่ปล่อยเบรกไปเล็กน้อยรถก็เริ่มไหลออกตัวไปแล้ว สังเกตว่าถ้าเรารอให้ปล่อยเบรกจนหมดแล้วค่อยกดคันเร่งตามไปเบาๆ รถจะเคลื่อนตัวไม่ราบรื่น จะมีการรอรอบช่วงที่เข็มวัดรอบกวาดไปจากเดินเบาขึ้นไปยังไม่ถึง 1000 รอบ ทำให้รถไหลออกตัวแล้วกระตุกเมื่อแรงบิดเริ่มมา และช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์จะมีอาการกระตุกเล็กน้อย รวมทั้งช่วงความเร็วที่ต่ำกว่าร้อยจะมีอาการรอรอบมากกว่าช่วงที่ความเร็วมากกว่าร้อย

ต่างจากเมื่อติดตั้งท่อ VCE เข้าไป (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) รถเกียร์ AT ทั่วๆ  ไปที่เวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรกนิดๆ รถก็ไหลออกตัวไปได้ดี แต่มีอาการรอรอบถ้าเรากดคันเร่งเบาๆ จะหายไป จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นแม้เรากดคันเร่งเบาๆ รถก็มีอาการตอบสนอง (ไม่ใช่ต้องรอให้กดลึกก่อนจึงจะตอบสนอง) แรงบิดก็จะมาแบบต่อเนื่องทำให้รอยต่อช่วงปล่อยเบรกกับช่วงกดคันเร่งเบาๆ มีความราบรื่นไม่มีอาการกระตุก  ช่วงกระตุกระหว่างเกียร์จะราบรื่นขึ้น อาการรอรอบในช่วงความเร็วต่ำกว่าร้อยจะลดน้อยลง (เร่งได้ทันใจใกล้เคียงเกียร์ MT) ไม่ต้องกดคันเร่งลึกแรงบิดก็มา เร่งได้ทันใจใกล้เคียงกับความเร็วที่เกินร้อยขึ้นไป

ที่ทำได้แบบนี้ (ทำได้บนไดโน่และการใช้งานจริง) เพราะท่อไอเสีย VCE  ใช้เทคนิค ลิ้นควบคุมไอเสียสัมพันธ์กับรอบเครื่อง แรงบิดจึงดีขึ้นทั้งช่วงรอบตำมากๆ และรอบกลาง รวมทั้งช่วงรอบสูงบางช่วง และช่วงรอบเครื่องสูงสุด

ต่างจากท่อไอเสียอื่นๆ ที่ถ้าเน้นที่รอบต่ำก็จะได้ผลเพียงเล็กน้อย แต่ต้องแลกกับช่วงรอบกลางไปทางสูงที่ไม่ดีเหมือนเดิม
หรือท่อไอเสียที่เน้นช่วงรอบกลางก็ให้ช่วงรอบต่ำไม่ดีเท่าเดิม
ต้องแลกกับบางช่วงได้เพิ่มขึ้นแต่จะเสียบางช่วงไป


อย่าไปเชื่อคำโฆษณาโดยไม่ดูหลักการทำงานจริงๆ ซึ่งก็เป็นระบบตายตัวทำงานคงที่ ที่ถ้าบีบช่องทางเดินไอเสียมากเพื่อให้ช่วงรอบต่ำดีขึ้นช่วงรอบสูงก็จะอั้น ถ้าให้โล่งมากขึ้นเพื่อไม่ให้ช่วงรอบสูงอั้นช่วงรอบต่ำก็เสียแรงบิดไป ไม่มีจุดที่ดีที่สุดมีแต่จุดที่เฉลี่ยๆ กันไป

ท่อไอเสียเหล่านั้นจึงไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปที่ต้องได้บางช่วงแต่เสียบางช่วงไม่ได้อย่างใจ อย่าเชื่อคนที่กล่าวเท็จ หรือ การโฆษณาที่ขัดแย้งกับทฤษฎีเรื่องท่อไอเสีย ในความจริงที่ว่าโล่งได้ช่วงรอบสูงแต่เสียรอบต่ำ อั้นได้ช่วงรอบต่ำแต่เสียช่วงรอบสูง ท่อไอเสียเหล่านั้นแม้ดูเผินๆ บางแบบเหมือนจะไม่ใช่แบบคงที่ แต่ดูให้ดีๆ เป็นเกลียวเหมือนกันแต่จะทำเป็นร่องไว้ (คล้ายแบบเกลียวแต่ทำเป็นร่อง) ซึ่งถ้ามีการอั้นที่ช่วงรอบต่ำช่วงรอบสูงก็จะอั้นเช่นกัน

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Tiger  3.0 ดันรางล้อโต
 

ท่อ VCE เมื่อติดตั้งไปแล้วจะสังเกตเห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อขับรถผ่านทางที่เป็นเนิน หรือ ขับขึ้นห้างที่ทางค่อนข้างชันช่วงแคบๆ เพราะแรงบิดที่ดีขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำมากๆ จะทำให้รถไม่วูบเร็วในช่วงที่ปล่อยเบรกแล้วไปเหยียบคันเร่ง และใช้รอบเครื่องต่ำๆ (ต่ำกว่าเดิม) ก็สามารถขึ้นทางชันในห้างได้ ผ่านทางชันก็ยังมีเรี่ยวแรงเร่งความเร็วต่อได้ดีกว่าเดิม

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
 Honda Freed 1.5AT เดิมๆ (ติดตั้งท่อสูตร VCE เข้าไปเฉยๆ หลังพักกลาง)
 
คันนี้เคยติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วกับ Toyota Innova คันนั้นทำมาทุกอย่างแล้ว กล่องพ่วงก็มีแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็ได้เพิ่มไม่เท่าไหร่
 
เขาบอกว่า Freed คันนี้แฟน (ผู้หญิง) เป็นคนขับ เคยบ่นว่าเวลาขึ้นห้างเยาฮันจะมีอาการไม่ค่อยไหว 
ส่วนนตัวเขาเองเห็นว่า Freed ช่วง 60-90 จะมีอาการอืดๆ บ้าง และช่วง 120 ขึ้นไปจะขึ้นช้า


หลังติดตั้งท่อสูตร VCE อาการอืดๆ ในช่วง 60-90 ดีขึ้นหายอืด และพบว่า ช่วงต่อเกียร์ระหว่าง 1 ไป 2 ที่ของเดิมจะห้อยๆ เล็กน้อยนั้นได้หายไปด้วย แต่ยังไม่ได้ลองช่วง 120 ขึ้นไป (แต่เมื่อถามแฟนผู้หญิงเขาก็เฉยๆ /คงต้องรอให้ขึ้นเยาฮันอีกครั้งก่อน)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Wish 2.0 AT ไม่มี CAT
 
ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปหลังหม้อพักกลาง
 

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ท่อ VCE ไม่ต้องลุ้นว่าได้ผลหรือไม่

เพราะแค่ติดตั้งเพิ่ม ทดสอบง่ายๆ ถ้าเกียร์ธรรมดา MT หากของเดิมปล่อยคลัชไม่ได้เหยียบคันเร่งรถไหลออกตัวไปได้เมื่อติดตั้งท่อ VCE ก็จะไหลออกตัวแรงกว่าอยู่ดี ถ้าของเดิมแค่ปล่อยคลัชถ้าไม่เหยียบคันเร่งรถไม่ไหลออกตัวเมื่อติดตั้งท่อ VCE ก็จะไหลออกตัวไปได้ (นั่นคือ แรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาชัดเจน)

รถเกียร์ AT หากของเดิมปล่อยเบรกไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไหลออกตัวไปได้เมื่อติดตั้งท่อ VCE ก็จะไหลออกตัวแรงกว่าอยู่ดี และถ้าของเดิมแค่ปล่อยเบรกถ้าไม่ได้เหยียบคันเร่งรถไม่ไหลออกตัวเมื่อติดตั้งท่อ VCE ก็จะไหลออกตัวไปได้ (นั่นคือ แรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาชัดเจนเช่นกัน)


และทั้งเกียร์ MT และ AT เมื่อถอนคันเร่ง ความเร็วและรอบเครื่องจะไม่ตกวูบทันทีแต่จะลอยตัวอยู่ที่ความเร็วเดิมและรอบเครื่องเดิมครู่หนึ่งก่อน ก่อนจะค่อยๆ ลดลง (ตกช้ากว่าเดิมอยู่ดี)

เกียร์ MT จะลากเกียร์ได้ยาวกว่าเดิมเห็นชัดเจนไม่ต้องลุ้น (เกียร์ AT เวลาคิ๊กดาวน์มาเร็วและแรงกว่า) การลากเกียร์ได้ยาวขึ้นไม่ใช่ว่าจะหลอกกันได้ การไหลออกตัวที่แรงขึ้นก็ไม่ใช่ว่าจะหลอกกันได้ เช่นกันกับกรณีรอบเครื่องตกช้าลง

ท่อ VCE ทำได้ด้วยหลักการไหลของไอเสีย, เรื่อง Back Pressure ซึ่งขนาดท่อไอเสียสัมพันธ์กับรอบเครื่องอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่ท่ออื่นๆ ทำได้เพียงเฉลี่ยไปทางด้านรอบต่ำหรือรอบสูงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือกลางๆ ถัวเฉลี่ยกันไป
 emo20

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Toyota Fortuner 3.0AT
ส่งทางบขส. 999 ลงชัยภูมิครับ (ส่งบ่ายถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น)


]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ว่ารถระบบไอเสียเดิมๆ หรือทำโล่งมาแล้ว ไม่ว่ามีกล่องพ่วงหรือบูทสปีดคันเร่ง ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT ก็พุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลาง และรอบสูงบางช่วงที่เคยเอื่อยๆ ก็จะจัดจ้านขึ้น รวมทั้งปลายของแต่ละเกียร์ (MT) จะลากได้ยาวและไหลเพิ่มขึ้น ช่วงถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วก็ไม่ตกเร็ว (เกียร์ AT ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องเนียนขึ้น) ผ่านทางลาดชันแรงก็ไม่ค่อยตก การไหลของความเร็ว ช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วกลางและความเร็วปลายดีขึ้นจากเดิม ปลายไหลดีขึ้นอีก
 emo20

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Chevrolet Sonic Sedan 1.4 AT ปลายเยื้อง (ป้ายแดง) ไปส่งให้นำไปติดตั้งเองครับ
 [/URL]

 [/URL]ถ้าเดิมๆ รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อพักใบสุดท้ายได้ (เพราะมีที่ว่างพอ) แต่คันนี้คงต้องติดตั้งหลังหม้อพักกลางครับ

มีคู่มือติดตั้งให้
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[
ติดตามรายละเอียดท่อสูตร VCE เพิ่มเติมที่นี่ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
ของสมาชิก www.vios-club.com
 [/URL]
ไปรษณีย์ EMS บางแค
Vios AT

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Pajerosport 2.4
 [/URL]
EMS เลขที่ EJ 5077 8163 1 TH ปทุมธานี

]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ว่ารถระบบไอเสียเดิมๆ หรือทำโล่งมาแล้ว ไม่ว่ามีกล่องพ่วงหรือมีบูทสปีดคันเร่ง ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT ก็พุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลาง และรอบสูงบางช่วงที่เคยเอื่อยๆ ก็จะจัดจ้านขึ้น รวมทั้งปลายของแต่ละเกียร์ (MT) จะลากได้ยาวและไหลเพิ่มขึ้น ช่วงถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วก็ตกช้าลง (เกียร์ AT ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องเนียนขึ้น ลดอาการนิ่งแล้วกระตุก) ผ่านทางลาดชันแรงก็ไม่ค่อยตก (เร่งความเร็วบนทางลาดชันได้ดีขึ้น) ช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วกลางและความเร็วสูงๆ (บางช่วง) พุ่งขึ้น ปลายไหลดีขึ้นอีก (เล็กน้อย)

ก่อนมาติดตั้ง เกียร์ MT (ทุกประเภทเครื่องยนต์) แนะนำให้ลองลากเกียร์ดูว่าของเดิมก่อนทำลากได้เท่าไหร่ก็ตื้อๆ ไม่ไปแล้ว (หลังติดตั้งจะลากได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500 ถึง 2000 รอบเครื่อง)  เกียร์ AT ก็สังเกตจากลองลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ก่อนทำเช่นกัน

ถ้าเป็นคนช่างสังเกตมากขึ้นก็สังเกตจากการตกลงของความเร็วและรอบเครื่อง (แนะนำความเร็วช่วงต่ำๆ เช่น ระหว่าง 40 ถึง 80) เวลาถอนคันเร่งจากของเดิมก่อนติดตั้ง

และลองวิ่งผ่านทางกลับรถที่ขับผ่านประจำทุกวันลองเร่งความเร็วแบบเต็มๆ (ลากเกียร์แรงๆ) แล้วจำไว้ถึงจุดไหนได้ความเร็วเท่าไหร่ หลังติดตั้งท่อ VCE จะทำความเร็วได้เพิ่มขึ้น จากของเดิมเคยได้ 30 จะได้ 40 เคยผ่านจุดนี้ได้ 60 จะขึ้นถึง 80 เคยผ่านระยะตรงนี้ได้ 100 จะได้ 120 ถึง 130 เพราะอะไร ก็เพราะหลังติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นตั้งแต่ความเร็วต่ำๆ ผนวกกับการลากรอบได้เพิ่มขึ้น แรงบิดและแรงม้าที่ได้เพิ่มในช่วงลากรอบจะทำให้รถพุ่งทะยานอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

ท่อ VCE พิสูจน์ได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ทำงานวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา ทำให้คุณมีโอกาสได้ใช้งานระบบไอเสียที่ดีที่สุด (แม้แต่ในรถสปอร์ตชั้นนำบางรุ่น การทำงานแบบวาริเอเบิลก็ยังไม่ได้ครอบคลุมมาถึงรอบเดินเบา แค่ 2500 รอบขึ้นไป หรืออย่างดีก็ 2000 รอบขึ้นไป)

ในขณะที่รถยนต์ส่วนใหญ่ (รวมทั้งรถของคุณ) ระบบไอเสียจากโรงงาน (และแม้จะเปลี่ยนเป็นท่อแต่งต่างๆ) ก็ยังไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล (แม้ว่าท่อบางแบบคำโฆษณาจะให้เข้าใจว่าทำงานแบบวาริเอเบิลแต่หลักการทำงานจริงๆ ไม่ใช่) แต่ทุกแบบเป็นระบบถัวเฉลี่ยทั้งหมด ที่เน้นให้ผลกลางๆ หรือ ถ้าเน้นช่วงปลายต้นก็ไม่ดี ถ้าเน้นช่วงต้นปลายก็ไม่ดี จะได้ช่วงหนึ่งแต่ไปเสียช่วงหนึ่งไม่คุ้มค่าเงิน (และความเชื่อ) ที่เสียไป
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
All New Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง
 [/URL]
 [/URL]
 [/URL]
(ท่อ VCE ผ้าพันไตตาเนี่ยม 6 ชั้น)
คันนี้ กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง มีอาการรอรอบเวลาถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อ ต้องกดคันเร่งลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระดกขึ้นมา (เพื่อเรียกแรงบิด) ต้องรอแป๊บหนึ่งก่อนแรงบิดจะมาทำให้ความเร็วไม่ต่อเนื่อง และเมื่อแรงบิดมาแล้วก็จะมาแรงทันทีทำให้ควบคุมลำบาก

เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้ว เจ้าของรถบอกว่า น่าขับขึ้น เร่งแซงลื่นไหลทันใจขึ้น (เกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3 มีความต่อเนื่อง ช่วงระหว่างเกียร์จะเนียนขึ้นความเร็วพุ่งต่อเนื่อง) ตอนนี้ถ้าคันหน้าเบรกเราถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อความเร็วจะไม่วูบลงแล้วรอแล้วถึงจะพุ่งไปแบบเก่า แต่ตอนนี้เมื่อกดคันเร่งเบาๆ มันก็จะไปทันที (ความเร็วก็จะไม่เสีย มันจะต่อเนื่อง) ไม่ต้องกดคันเร่งลึก แล้วความเร็วก่อนเบรกกับหลังเบรกจะต่อเนื่องกันจะไม่วูบหายลงไปเรื่อยๆ ในช่วงก่อนแรงบิดจะมา ทำให้ตอนนี้ขับรถได้ง่ายขึ้นลื่นไหลขึ้น (ของเดิมกดเบาๆ ช่วงแรกรอบจะยังไม่ขึ้นแรงยังไม่มีรถไม่พุ่งขึ้นไปก็ต้องกดให้ลึกลงไปอีก)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mazda 2 AT 5 ประตู
[/URL]
ส่งทาง EMS เลขที่  EJ8146 4679 9 TH จังหวัดภูเก็ต Yuthy Phuket ผ่านทางเฟซบุค
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
พรุ่งนี้เป็วันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีนครับ ขอให้ทุกคนโชคดีตลอดไปครับ
/พี่พร ท่อ VCE 0851423903