ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นจากเดินเบาลากเกียร์ได้ยาวกว่า/Dyno1,2(ลากเกียร์),3  (อ่าน 106134 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


สวัสดีวันพระครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Ford Ranger ไปทำท่อโล่งมาแล้วเพิ่มท่อ VCE (ท่อ VCE จะช่วยรอบต่ำให้ตอบสนองทันใจขึ้นและไม่อั้นที่รอบกลางและรอบสูง)



ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1


ไปติดตั้งแถบบางนา-ตราด กม.18 ซอยศรีวารีน้อย ถ้าอยู่แถบนั้นติดต่อมาทางไลน์ 0851423903 ก่อนเข้ามาครับ
คันที่ติดตั้งท่อ VCE คือคันขวามือครับ Honda Dimension คันนี้เจ้าของรถบอกไม่ต้องปิดแผ่นป้ายทะเบียนครับ (คันซ้ายมือมาทำอย่างอื่นครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Subaru Forester 2.0i



มี video หลังติดตั้งเช่นกัน ให้การยอมรับว่า “ หลังจากเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วยไม่ให้รอบเครื่องตกไวหลังปล่อยคันเร่งที่ 2000 รอบ รวมทั้งอัตราเร่งที่ดีขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป” (รอบกลางแม้จะดีขึ้นด้วยแต่จะไม่เท่าช่วงรอบต่ำที่เพิ่มเห็นชัดกว่า และท่ออื่นๆ จะทำได้ยากช่วงรอบต่ำ เพราะถ้าทำได้ก็จะมีผลให้ช่วงรอบกลางขึ้นไปแย่ลงเพราะท่อเหล่านั้นไม่ใช่ระบบแปรผัน)

https://youtu.be/2vxgIBlmJgg

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi Pajerosport มาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE


Pajerosport ทั้งตัวดีเซลและเบนซินเป็นรถที่พุ่งดีที่ความเร็วสูงๆครับ (แต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆจะอืดๆ หน่อย) ซึ่งกรณีแบบนี้ท่อ VCE จะช่วยได้ตรงจุดทีเดียว เพราะ จะเข้าไปแก้ไขสมรรถนะทำให้รอบต่ำได้แรงบิดมากขึ้น โดยไม่ทำลายช่วงรอบสูงที่ดีอยู่แล้ว (ตรงประการหลังสำคัญนะครับ เพราะท่อ VCE ไม่มีปัญหานี้เนื่องจากช่วงรอบสูงแรงดันที่สูงของไอเสียจะดันให้ลิ้นขยายรูท่อให้กว้างได้ แตกต่างจากท่ออื่นๆ ที่รูท่ออั้นคงที่ตลอดแรงดันไอเสียก็จะพยายามดันผ่านเกลียวซึ่งก็จะทำให้สูญเสียแรงบิดและแรงม้าที่รอบเครื่องสูงๆ เพราะไอเสียไม่ได้เปิดโล่งแต่มีเกลียวมาขวางอยู่/รอบสูงก็ไม่ได้เต็มที่มีการอั้นอยู่บ้างช่วงรอบต่ำก็ไม่เต็มที่เพราะอั้นไม่พอ )

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Lancer Ex 2.0



เครื่องแรงที่รอบกลางและรอบสูง เช่นกันช่วงรอบต่ำจะอืดๆ บ้าง มาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปช่วยได้อย่างตรงจุดครับ (เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำโดยรอบสูงไม่ด้อยลง) ตรงจุดกว่าไปทำอย่างอื่นๆ ที่มีผลกระทบกับเครื่องยนต์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Honda Freed


มีปัญหาช่วงรอบต่ำอืดๆ แก้ไขได้โดยเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางโดยรอบสูงไม่ด้อยลงครับ

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ไปส่งให้ได้ครับ กรณีเขตปริมณฑลกรุงเทพฯ ครับ

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
ตามในภาพรถลูกค้าทางขวามือครับ
ส่วน Vigo 4X4 3.0AT คันทางซ้ายคือรถของที่บ้านครับ (ถ้าเผื่อรถอยู่ กทม. ก็สามารถให้ลองได้ กรณีที่ท่านใช้รถรุ่นเดียวกัน /ปกติรถจะอยู่ต่างจังหวัดครับ) คันนี้ติดตั้งท่อ VCE ที่ปลายท่อครับ (ตามที่แสดงลูกศรชี้ครับ) ออกตัวไม่ว่ากดคันเร่งเบาๆ หรือจะกดหนักๆ ออกตัวพุ่งแรงดีขึ้นทั้งสองกรณี และ เวลาคิ๊กดาวน์ของเดิมที่พุ่งแล้วอื้อๆ จะดีขึ้นแทบจะกระโดคครับและพุ่งยาวต่อเนื่องตัวเบาไหลหวานๆ ไปเลยทีเดียว (ใช้แล้วแทบไม่อยากจะถอดออกกันละครับ)

//////////////////////////////////////////////

ด้านล่างนี้เป็นผลงานของเด็กๆ ที่บ้าน น่ารักน่าสนับสนุนครับ
นั่นคือ สติ๊กเกอร์ไลน์น่ารักๆ (ชุดเดิมนะครับ) 

(ล็อคอินไลน์ก่อนนะครับ ก่อนที่จะเข้าไปที่ช็อปไลน์ด้านล่าง)



[b.bear is happy]
http://line.me/R/shop/detail/1311449

ถ้าชอบก็สนับสนุนกันนะครับ ไทยช่วยไทย


Toyota Vigo Shamp 3.0AT 4x4 (4WD) ท่อเดิมเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (รถของที่บ้าน)



หลังจากติดตั้งเพิ่มท่อ VCE  จะ ให้การออกตัวที่ดีขึ้น (ใกล้เคียง Fortuner 3.0AT 4WD ถ้าเทียบกันแบบเดิมๆ ทั้งคู่ซึ่ง สี่ประตูเดิมๆ จะเสียเปรียบ Fortuner 3.0AT 4WD นิดหน่อย) แต่หลังจากออกตัวไปแล้ว Vigo Champ 3.0AT 4x4 (4WD) ท่อเดิมเพิ่มท่อ VCE คันนั้นจะขับดีกว่า Fortuner 3.0AT 4WD ( เดิมๆ) แบบชัดเจน (เพราะการขับใช้งานมันมีทั้งเร่งและชะลอใช่ไหม ยิ่งจังหวะชะลอนี่ชัดเจนมากพอเร่งจะไปทันที รวดเร็วขึ้นและพุ่งทะยานแรงกว่า)



ส่วน Toyota Fortuner 3.0AT 4WD คันนี้น้องสะใภ้เป็นคนใช้งานประจำ ไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE บอกว่าเดิมๆ ก็พอแล้ว (หมายเหตุ ####น้องสะใภ้บอกว่าหลังจากเพิ่มท่อ VCE เจ้า Vigo Champ 3.0AT 4x4 (4WD) คันนั้น ทันทีที่ได้ขับก็รู้สึกว่าออกตัวพุ่งดีขึ้น ยังจำได้ดีว่าเดิมๆ แม้มันจะไหลออกตัวดีก็จริงแต่ก็ยังรู้สึกว่ารถมันจะหนักๆ เล็กน้อย ไม่ได้พุ่งฉิวเหมือนรถเบาๆแบบนี้)

 emo46
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19ก.ย.2016, 16:49:27 โดย phorn »

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Mitsubishi 2400CC สั่ง VCE Ultra



ให้ส่งเป็น พ.ก.ง ก็ยินดีครับ (เก็บเงินปลายทาง รับท่อแล้วจ่ายเงินกับไปรษณีย์)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1
Suzuki Swift



เดินทางมารับท่อ VCE ที่บ้านด้วยตนเอง (ที่บ้านคุณพ่อผมที่ต่างจังหวัดครับ)
อันนี้แล้วแต่สะดวกครับ (ปกติผมจะอยู่ที่ปทุมฯ ครับ)

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

ออฟไลน์ phorn

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1142
  • คะแนน Like 1

เพิ่มท่อ VCE ลดอาการที่เคยรอรอบ
https://youtu.be/Zx8WEA3R7CY


Mazda CX-5 2.0


////////////////////






Pajerosport 2.4 Diesel Turbo ถึงแม้จะพ่วงกล่องอยู่แล้วก็อยากได้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำๆ มาติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE ครับ (เพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้นครับไม่ได้ไปขับซิ่งแต่อย่างใด)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29ก.ย.2016, 15:12:37 โดย phorn »