ผู้เขียน หัวข้อ: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ  (อ่าน 4691 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jimmyscore

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 92
  • คะแนน Like 2
เรียนถามผู้รู้หน่อยครับว่า ผมขับออกตัวเกียร์ 2 แล้วเครื่องดับจะมีปัญหาทำให้เครื่องยนต์เสียหายหรือเปล่าครับ คือทุกครั้งตอนจอดติดไฟแดง พอไฟเขียวตอนออกตัวผมมักจะออกตัวเกียร์ 2 เป็นประจำมันก็จะอืดๆหน่อยแต่ผมก็อาศัยเลียคลัสเอา แต่เมื่อวานผมออกตัวแล้วเผลอปล่อยคลัสหมดเครื่องเลยดับ พอดีผบ.นั่งมาด้วยก็เลยตกใจถามว่าออกตัวแล้วเครื่องดับจะมีปัญหากับเครื่องหรือเปล่าครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ emo35
(ปล. รถ 4D Hi 2.5 VGS ครับ)

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 10:29:56 »
...ทำไมน้า...ไม่ออกตัวเกียร์ 1 ล่ะครับ...ออกตัวเกียร์ 2 มันทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้นะครับ... emo1
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ phaya_chalawan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 11
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 10:32:09 »
ไม่เคยออกรถเกียร์ 1
ยกเว้นจอดอยู่บนเนิน ปล่อยให้ไหลแล้วเข้าเกียร์ 2

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 15:41:24 »
ลองดึงปลั๊ก ใต้เกียร์ดูครับ  emo10 emo10 emo10

รอเซียนมาตอบอีกที  emo36


 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 15:58:34 »
ออกเกียร์2ไม่ค่อยมีผลกับเครื่องยนต์หรอกครับแต่จะมีผลกับชุดครัชมากกว่าโดยปกติแผ่นครัชจะต้องตรวจเช็คหรือเปลี่ยนประมาณ300,000โลแต่ถ้าออก2หรือบรรทุกหนักบ่อยอายุก็จะสั้นลงเหลือประมาณ150,000ถึง200,000โลผ้าก็จะหมดแล้วครับผมเคยเปลี่ยนแผ่นครัชพร้อมหวีของแพลททินั่มอยู่หมื่นนิดๆนะครับออนิวก็น่าจะใกล้เคียงกัน
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 16:25:34 »
ออกหนึ่งดีกว่าครับ  เอาแค่พอไหลแล้วยัดสองไม่กลัวดับ


แต่ถ้าน้าทำสูตรคลับ ออกสองสบาย

ออฟไลน์ affan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1252
  • คะแนน Like 36
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช-นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: nasree หรือ บัง
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 16:37:21 »
นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า emo34 emo34

ออฟไลน์ man rubber

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 780
  • คะแนน Like 78
  • อย่ามองเรื่องผิดปกติเป็นเรื่องปกติ
  • จังหวัด: ชลบุรี(อมตะ) - ชุมพร 600 km
  • ชื่อเล่น: ชอบกินทุเรียน แต่กลัวอ้วน
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 18:50:27 »
เรียนถามผู้รู้หน่อยครับว่า ผมขับออกตัวเกียร์ 2 แล้วเครื่องดับจะมีปัญหาทำให้เครื่องยนต์เสียหายหรือเปล่าครับ คือทุกครั้งตอนจอดติดไฟแดง พอไฟเขียวตอนออกตัวผมมักจะออกตัวเกียร์ 2 เป็นประจำมันก็จะอืดๆหน่อยแต่ผมก็อาศัยเลียคลัสเอา แต่เมื่อวานผมออกตัวแล้วเผลอปล่อยคลัสหมดเครื่องเลยดับ พอดีผบ.นั่งมาด้วยก็เลยตกใจถามว่าออกตัวแล้วเครื่องดับจะมีปัญหากับเครื่องหรือเปล่าครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ emo35
(ปล. รถ 4D Hi 2.5 VGS ครับ)



ตอนกลับรถ (U-turn) ถ้าออกตัวเครื่องดับ อันตรายนะคับ 
HR.2D 2.5 VGS Z DVD  ทองซาวันน่า

4 สิ่งในโลก .. ที่เงินซื้อไม่ได้ คือ ..
“ความรัก” , “เวลา” , “ชีวิต”, และ “มิตรแท้”

1,274 km น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ  ติดตามได้ที่
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=22741.0

ออฟไลน์ cezero

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 249
  • คะแนน Like 12
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 19:14:38 »
นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า emo34 emo34
ขอแก้นิดนึง คือออกตัวเกียร์ 2 ผมว่าประหยัดน้ำมันกว่าออกเกียร์ 1 นะ เพราะว่า สมมติ เกียร์ 1 ออกตัวแล้วรอบวิ่งไปที่ 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ 2 3 4 5 ตามลำดับ แต่ถ้าออกเกียร์ 2 รอบวิ่ง 2000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ 3 4 5 มันจะประหยัดกว่า ตรงที่ไม่ต้อง เร่งเครื่อง 4 ครั้ง ถึงจะได้เกียร์ 5 แ่ต่ ถ้าออกตัวเกียร์ 2 ก้อจะเร่งเครื่อง 3 ครั้ง ถึง เกียร์ 5 แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายก็อยุ่ที่เท้าเรา และ เทคนิคของแต่ละคน เลยครับ  emo46

ปล. ผมทดสอบ ออกตัวเกียร์ 1 แล้วดูที่หน้าปัด (ไม่ได้วัดที่เติมน้ำมันเติมถัง) วิ่ง 80 กม. ในเมือง 3 ครั้ง ผลออกมาใกล้เคียงกันเฉลี่ยที่ 8.9 แล้วลองออกตัวเกียร์ 2 วิ่ง 80 กม. เท่ากัน ทดสอบ 3 ครั้ง ผลที่ออก เฉลี่ย 9.8

ผิดประการใด แย้งได้นะครับ  emo45

ออฟไลน์ carpenter

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 126
  • คะแนน Like 5
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 19:27:19 »
เห็นด้วยครับออกเกียร2

ออฟไลน์ azuma

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 520
  • คะแนน Like 42
  • HR 2.5 Z Arctic silver NDC.730
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย プイ
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 19:40:25 »
ออกตัวเกียร์ 2 ได้นิ่มนวลครับแต่ระยะยาวอาจมีผลเสียต่อเฟืองเกียร์เพราะดับบ่อยๆ ผมว่าน้าออกเกียร์ 1 ไปสักนิดแล้วสับเกียร์ 2 เร็ว ๆ ดีกว่าครับไม่ต้องลากรอบก็ได้ จะได้ถนอมเกียร์กับยืดอายุครัชด้วยครับ ผมใช้ทุกเกียร์ครับ

ออฟไลน์ หมอปิณธ

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 367
  • คะแนน Like 11
  • 4D 2.5 VGS z Mexican Silver
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 19:46:37 »
 emo34
ไม่เป็นไรครับ อาจสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น เพราะต้องเร่งเครื่องและเลี้ยงคสัช
แต่อาจจะมีผลเสียถ้าดับบ่อยๆนะครับ ระบบเกียร์จะหลวมเร็วขึ้นได้
เพราะแรงกระชากที่ส่งผลมาไงครับ แนะนำออกตัวเกียร์ ๑ ดีกว่าครับ
 emo64
หมอปิณธ
NDC987

ออฟไลน์ cezero

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 249
  • คะแนน Like 12
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 20:13:15 »
สำหรับผม ออกเกียร์ 2 ตอนอยุ่ ไฟแดง หรือ ในที่รถสามารถ เลื่อน ไปได้นิดหน่อย แต่ถ้ารถ จอดสนิท เช่น จอดหน้าบ้าน จอดในที่ ชัน หน่อย จะออกเกียร์ 1 แล้วสับเกียร์ 2 ทันทีครับ + กับอุด egr กับ แทนแคต มา รอบมาไวขึ้นนิดนึง ปัญหา เกียร์ 2 รอบมาช้า เลย ลดไปได้ในระดับนึง แต่สุดท้ายก็อยุ่ที่ เืทคนิค ของแต่ละคนละครับ  emo46

ออฟไลน์ toona

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 88
  • คะแนน Like 4
Re: ออกตัวเกียร์ 2 เครื่องดับครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 06ธ.ค.2012, 21:31:30 »
นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า emo34 emo34
ขอแก้นิดนึง คือออกตัวเกียร์ 2 ผมว่าประหยัดน้ำมันกว่าออกเกียร์ 1 นะ เพราะว่า สมมติ เกียร์ 1 ออกตัวแล้วรอบวิ่งไปที่ 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ 2 3 4 5 ตามลำดับ แต่ถ้าออกเกียร์ 2 รอบวิ่ง 2000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ 3 4 5 มันจะประหยัดกว่า ตรงที่ไม่ต้อง เร่งเครื่อง 4 ครั้ง ถึงจะได้เกียร์ 5 แ่ต่ ถ้าออกตัวเกียร์ 2 ก้อจะเร่งเครื่อง 3 ครั้ง ถึง เกียร์ 5 แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายก็อยุ่ที่เท้าเรา และ เทคนิคของแต่ละคน เลยครับ  emo46

ปล. ผมทดสอบ ออกตัวเกียร์ 1 แล้วดูที่หน้าปัด (ไม่ได้วัดที่เติมน้ำมันเติมถัง) วิ่ง 80 กม. ในเมือง 3 ครั้ง ผลออกมาใกล้เคียงกันเฉลี่ยที่ 8.9 แล้วลองออกตัวเกียร์ 2 วิ่ง 80 กม. เท่ากัน ทดสอบ 3 ครั้ง ผลที่ออก เฉลี่ย 9.8

ผิดประการใด แย้งได้นะครับ  emo45
แล้วแต่ความชอบครับ แต่ออกเกียร์2ก็ต้องทำใจว่าจะต้องเปลี่ยนครัชไวหน่อยก็ลองคำนวนว่าระหว่างประยัดน้ำมันกับเปลี่ยนครัชไวพร้อมกับชุดเกียร์และเฟืองท้ายสึกหรอไวกว่าปรกติอันไหนน่าทำกว่ากัน  ดีแม็กนะไม่ใช่วีโก้