0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
overdrive กดบวก วิ่งทางไกล ความเร็วคงที่ ประหยัดน้ำมัน รอบเครื่องต่ำ ถ้าจะเอาออกต้องกดซ้ำหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องกดลบ อีกอย่าง มีสัญลักษร์โชว์ที่แผงหน้าปัดหรือเปล่าครับkickdown กดลบ เพื่อขึ้นเนิน ดอย ภูเขา หรือเร่งแซง ถ้าเราไม่กดลบ แต่กดคันเร่งลง เครื่องยนต์จะเทิร์นเกียร์เองหรือเปล่าครับ แล้วพอพ้นเนินเขา เครื่องยนต์จะปรับรอบคืนเอง หรือเราต้องกดบวกคืนครับ
เกียร์ออโต้น่าสนแหะๆๆ
ตอบคำถามนะครับ1.เกียร์ Auto ของ All New ตัวใหม่นี้ จะเพิ่ม Kick Down กับ Overdrive เข้าไปในเกียร์ครับ มันจะเป็นช่องขวาล่างครับ สำหรับปรับ + - 2.ขึ้นดอยไหวอยู่แล้วครับ แถมยังคล่องตัวกว่าเกียร์ธรรมดาอีกครับ ถ้าใช้เกียร์ 5 แล้วรู้สึกว่ารถ รอบเครื่องไม่ไหว ก็ปรับเกียร์ให้ไป - เพื่อ Kick Down เพื่อเพิ่มอัตราเร่งขึ้นมา จาก 5 ก็เป็น 4 3 ตามกำลังที่เครื่องจะสู้ไหว (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลยครับ เพราะ All New ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เคยใช้เกียร์ธรรมดา เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ แล้วต้องการความแรงที่สั่งได้ดั่งใจเหมือน เกียร์ธรรมดาครับ) 3.Kick Down ที่กล่าวๆมาก็พอจะเข้าใจบ้างแล้วครับ ถ้าพูดสั้นๆ มันก็คือ ก็ลดระดับของเกียร์ลงมานั่นเองครับ (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย เพียงแต่ไม่ต้องไปเหยียบครัช แค่เปลี่ยนเกียร์ ขึ้น(+) กับลง(-) เท่านั้นเองครับ)ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
น้าครับ.. การที่เกียร์มีโหมด + - มาให้เนี่ย.. แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้มีความแรงสั่งได้เหมือนเกียร์ธรรมดาอยู่ดีครับเพราะมันก็ยังต้องส่งกำลังผ่านทอร์คคอนเวอร์เตอร์.. กำลังหายแน่นอนครับ..และโหมด + - ก็ไม่ได้ทำให้การเร่งแซงหรือการออกตัวทำได้ดีกว่าเข้าเกียร์ D แล้วส่งคันเร่งอย่างเดียวด้วยครับแต่โหมด + - ขับมันกว่าแน่นอนครับ..
ที่บอกว่าแรงสั่งได้ดั่งใจ คือ อัตราเฉลี่ยของการขับเกียร์ออโต้ ออกตัวและเร่งดีกว่า ธรรมดา เพราะอะไรนั้นเหรอ เพราะการเลียครัช ของแต่ละคนไม่เหมือนกันไงครับ บางคนทำได้ดี ก็ออกได้คล่อง บางคนทำไม่สัมพันธ์กับคันเร่ง เลยทำให้การออกตัว เป็นไปได้ช้าสำหรับรถเกียร์ ออโต้ รุ่นก่อนๆ จะทำ แรงบิดสูงสุดมาน้อยกว่า ธรรมดาครับ เพราะมันจะไม่หวือหวาในการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ แต่มาน้องนิว แรงบิดมันเท่ากัน ต้องคอยดูครับว่ามันจะทำได้ดีกว่าตัวเก่า เทียบกับธรรมดา ได้ดีแค่ไหน
อ่านๆไปชัก ง งว่าว่าน้ากำลังเถียงเรื่องเดียวกันอยู่นะครับ