ผู้เขียน หัวข้อ: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 22724 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 4D AT

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 479
  • คะแนน Like 3
ใครได้รถแล้วช่วยตอบหน่อยคับเวลาใช้+-ต้องยกคันเร่งออกก่อนหรือเปล่าคับ โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะยกคันเร่งก่อนเปลี่ยนเกียร์นะ
และอีกอย่างคับถ้าใช้+-อยู่แล้วกดคันเร่งมากๆเกียร์จะ+เพิ่มเองอัตโนมัติไหมคับ  emo35

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
ผมก็ 2.5 AT ด้วยคน
 emo34 emo34 emo34

ออฟไลน์ meq

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนน Like 0
  • เมฆ NDC.038
ใครได้รถแล้วช่วยตอบหน่อยคับเวลาใช้+-ต้องยกคันเร่งออกก่อนหรือเปล่าคับ โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะยกคันเร่งก่อนเปลี่ยนเกียร์นะ
และอีกอย่างคับถ้าใช้+-อยู่แล้วกดคันเร่งมากๆเกียร์จะ+เพิ่มเองอัตโนมัติไหมคับ  emo35
ไม่ต้องยกคันเร่งครับ ส่วนถ้าความเร็วมากๆก็จะไม่ขึ้นอัตโนมัติ แต่ถ้าความเร็วต่ำจะลงอัตโนมัติครับ
HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ Herckules

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 87
  • คะแนน Like 2
  • รอ รอ และรอ 555
จัดเต็ม At  emo20 emo20 emo20
วิถีที่เรียบง่าย
ผสมกับความลงตัว
Vcross 4dr 3.0 VGS Z-Prestige Navi at ขาวมุข

ออฟไลน์ JOHN วี ครอส เด้อ

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1505
  • คะแนน Like 46
  • NDC 399 น้อง ถั่วแดง คร๊าบ
            ขอถามผู้รู้หน่อนนะคับ     สมมุติ ผมขับรถใช้เกียร์ D ตั้งแต่ตอนออกตัว วิ่งมาเรื่อยๆ ดูจากไมล์ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วผมอยากจะใช้เกียร์ + - ผมจะต้องตบเกียร์เข้าหาตัวเองใช่ไมคับ แล้วถ้าเราเปลี่ยนจาก เกียร์D ไปเป็น + - เลยในความเร็ว 100-120 กม/ชม จะได้ไมคับ     หรือว่าถ้าจะใช้เกียร์ D ก็ต้องใช้ตั้งแต่ตอนออกตัว แล้วจู่ๆจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ + - ไม่ได้ ผมเข้าใจผิดหรือถูกคับ ช่วยชี้แนะทีคับ ไม่เคยใช้เกียร์ออโต้คับ 


    ปล. จองเกียร์ออโต้ไว้คับแต่ยังรอรถอยู่  emo36                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
            ขอถามผู้รู้หน่อนนะคับ     สมมุติ ผมขับรถใช้เกียร์ D ตั้งแต่ตอนออกตัว วิ่งมาเรื่อยๆ ดูจากไมล์ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วผมอยากจะใช้เกียร์ + - ผมจะต้องตบเกียร์เข้าหาตัวเองใช่ไมคับ แล้วถ้าเราเปลี่ยนจาก เกียร์D ไปเป็น + - เลยในความเร็ว 100-120 กม/ชม จะได้ไมคับ     หรือว่าถ้าจะใช้เกียร์ D ก็ต้องใช้ตั้งแต่ตอนออกตัว แล้วจู่ๆจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ + - ไม่ได้ ผมเข้าใจผิดหรือถูกคับ ช่วยชี้แนะทีคับ ไม่เคยใช้เกียร์ออโต้คับ 


    ปล. จองเกียร์ออโต้ไว้คับแต่ยังรอรถอยู่  emo36                                                                                                                       

ใช่ครับเวลาเราจะเล่นเกียร์ + -เองก็ผลักมาทางขวาเข้าหาตัว ส่วนเรื่องความเร็วไม่ต้องกังวลครับ เราเปลี่ยนมาใช้ + - ได้ทุกรอบความเร็ว เกียร์รุ่นนี้จะคำนวณให้โดยอัตโนมัติครับ ว่าความเร็วนี้ควรจะเริ่มต้นตอนนั้นด้วยเกียร์อะไร             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ม.ค.2012, 21:16:47 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
• เกียร์ออโตเมติก 5 สปีด ใหม่ พร้อม REV TRONIC  สปอร์ตสะใจ เหนือชั้นด้วยการออกแบบให้ความต่อเนื่องของอัตราทดเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ราบรื่น ออกตัวดี ไหลลื่นตั้งแต่เกียร์ 1 ถึงเกียร์ 5  พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต REV TRONIC  ** สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว ฉับไว เร่งแซงทันใจ และมั่นใจเหนือระดับด้วยระบบป้องกันเครื่องยนต์ หรือระบบส่งกำลังเสียหายจากการ เข้าเกียร์ผิด  เพื่อให้การเข้าเกียร์เหมาะสมกับทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ 

**เป็นข้อมูลที่หามาครับ**

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ JOHN วี ครอส เด้อ

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1505
  • คะแนน Like 46
  • NDC 399 น้อง ถั่วแดง คร๊าบ
            ขอถามผู้รู้หน่อนนะคับ     สมมุติ ผมขับรถใช้เกียร์ D ตั้งแต่ตอนออกตัว วิ่งมาเรื่อยๆ ดูจากไมล์ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วผมอยากจะใช้เกียร์ + - ผมจะต้องตบเกียร์เข้าหาตัวเองใช่ไมคับ แล้วถ้าเราเปลี่ยนจาก เกียร์D ไปเป็น + - เลยในความเร็ว 100-120 กม/ชม จะได้ไมคับ     หรือว่าถ้าจะใช้เกียร์ D ก็ต้องใช้ตั้งแต่ตอนออกตัว แล้วจู่ๆจะเปลี่ยนไปเป็นเกียร์ + - ไม่ได้ ผมเข้าใจผิดหรือถูกคับ ช่วยชี้แนะทีคับ ไม่เคยใช้เกียร์ออโต้คับ 


    ปล. จองเกียร์ออโต้ไว้คับแต่ยังรอรถอยู่  emo36                                                                                                                       

ใช่ครับเวลาเราจะเล่นเกียร์ + -เองก็ผลักมาทางขวาเข้าหาตัว ส่วนเรื่องความเร็วไม่ต้องกังวลครับ เราเปลี่ยนมาใช้ + - ได้ทุกรอบความเร็ว เกียร์รุ่นนี้จะคำนวณให้โดยอัตโนมัติครับ ว่าความเร็วนี้ควรจะเริ่มต้นตอนนั้นด้วยเกียร์อะไร             
     
   
• เกียร์ออโตเมติก 5 สปีด ใหม่ พร้อม REV TRONIC  สปอร์ตสะใจ เหนือชั้นด้วยการออกแบบให้ความต่อเนื่องของอัตราทดเกียร์ และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ราบรื่น ออกตัวดี ไหลลื่นตั้งแต่เกียร์ 1 ถึงเกียร์ 5  พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต REV TRONIC  ** สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว ฉับไว เร่งแซงทันใจ และมั่นใจเหนือระดับด้วยระบบป้องกันเครื่องยนต์ หรือระบบส่งกำลังเสียหายจากการ เข้าเกียร์ผิด  เพื่อให้การเข้าเกียร์เหมาะสมกับทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ 

**เป็นข้อมูลที่หามาครับ**

         

                ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล                               

ออฟไลน์ YUTH NDC 192

  • อีแค่นให้ติดหรางเหอ...ตักน้ำหมวนท่อมก่าไม่ได้...
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 779
  • คะแนน Like 10
  • เกิดคอน...นอนสงขลา
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: 13มี.ค.2012, 23:03:02 »
ขอบคุณทุกๆท่านครับ....สำหรับข้อมูลดีๆๆๆๆ emo1 emo1 emo1
HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ BIGAUTO

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 181
  • คะแนน Like 1
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: 14มี.ค.2012, 15:54:50 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ molano

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 155
  • คะแนน Like 0
  • รุ่งครับ NDC.402
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: 18มี.ค.2012, 23:24:11 »
 emo1 เยี่ยมครับ สำหรับข้อมูลดีๆจากทุกๆทันครับ
NDC.402 HR 4D 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T Black

ออฟไลน์ tun555

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 51
  • คะแนน Like 1
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: 18มี.ค.2012, 23:47:19 »
อันนี้จากการที่ใช้เกียร์ระบบนี้มาใด้สักพักแล้วนะครับ ระบบ +- ในall new ผมว่าใช้สนุกเลยทีเดียว ประมาณว่า ขับอยู่แล้วอยากจะเร่งแซงแบบไม่ต้องเหยียบคันเร่งเพิ่มก็กด - ลงมาสักเกียร์นึง การเร่งแซงก็เป็นไปได้ง่ายดีครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วสูงสัก 120+ แล้วอยากจะเทินลงมา 4 ก็ไม่ต้องกลัวเกียร์พังนะครับ เพราะมันลงมาไม่ได้ความเร็วเกิน จะมีเสียงเตือนดัง (ติ๊กๆ) เตือนเรา อีกอย่าง เวลาใช้ +- ใน all new ผมว่าดีกว่า รถบางรุ่นที่เคยลองมาอีกนะครับ เพราะเวลาที่เราลากรอบไปแตะทีเรดไลน์ มันจะไม่เปลี่ยนเกียร์เอง มันจะรอให้เราเปลี่ยน สามารถลากไปได้ไกลกว่าปรกติเยอะเลย ให้อารมคล้ายๆเกียร์ mt มากเลย (อย่าว่าผมนะที่ผมทำผมแค่อยากรู้555) 
the enjoyforman band วงอคูสติก แบน
เล่นทั่วราชอาณาจักรครับผม

ออฟไลน์ ตั้ม รามอินทรา

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 297
  • คะแนน Like 1
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: 19มี.ค.2012, 13:07:19 »
1. เกียร์ออโต้ new dmax มันมี + -  ใช้ยังไงครับ ไม่เคยขับออโต้เลย เคยแต่ MT
2. ถ้าขึ้นเขา เช่น ดอยสุเทพ  ดอยอิน  จะไหวหรือเปล่า  มันจะถอยดอยไหม (ผมอยู่เหนือ)
3. คำว่า คลิกดาว คืออะไร
  รบกวนด้วยครับจะซื้อออโต้ครั้งแรก
ผมก็ไม่เคยขับรถเกียร์ออโต้หรอกครับ  แต่ก็พอจะมีความรู้บ้างนิดหน่อย   ถ้าเรื่องของเกียร์ออโต้ในรถสมัยก่อนจะไม่มีอะไรให้มากครับ  แค่เลื่อนไปตาม ตำแหน่งที่จะทำ   N P R .... อะไรทำนองนี้
แต่เดี่ยวนี้เกียร์ ออโต้ เริ่มปรับปรุงขึ้น เริ่มนำเทคโนโลยีคล้ายๆรถสปอร์ตมาใช้ครับ
ก็คือการ  Kick Down กับ Overdrive นั่นแหล่ะครับ     ถ้าเคยเห็นรถสปอร์ตต่างประเทศก็จะนึกภาพออกครับ
ที่มีแป้นปรับ +  -  หลังพวงมาลัย  นั่นก็คือ  Overdrive(+)  กับ  Kick Down(-)  ครับ

ตอบคำถามนะครับ
1.เกียร์ Auto ของ  All New ตัวใหม่นี้  จะเพิ่ม  Kick Down  กับ Overdrive  เข้าไปในเกียร์ครับ มันจะเป็นช่องขวาล่างครับ สำหรับปรับ +     -
2.ขึ้นดอยไหวอยู่แล้วครับ แถมยังคล่องตัวกว่าเกียร์ธรรมดาอีกครับ ถ้าใช้เกียร์ 5 แล้วรู้สึกว่ารถ รอบเครื่องไม่ไหว ก็ปรับเกียร์ให้ไป - เพื่อ  Kick Down เพื่อเพิ่มอัตราเร่งขึ้นมา จาก 5 ก็เป็น  4    3  ตามกำลังที่เครื่องจะสู้ไหว (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลยครับ เพราะ All New ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เคยใช้เกียร์ธรรมดา เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ แล้วต้องการความแรงที่สั่งได้ดั่งใจเหมือน เกียร์ธรรมดาครับ)
3.Kick Down ที่กล่าวๆมาก็พอจะเข้าใจบ้างแล้วครับ  ถ้าพูดสั้นๆ มันก็คือ ก็ลดระดับของเกียร์ลงมานั่นเองครับ (เหมือนเกียร์ธรรมดาเลย เพียงแต่ไม่ต้องไปเหยียบครัช แค่เปลี่ยนเกียร์ ขึ้น(+) กับลง(-) เท่านั้นเองครับ)

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ   emo35 emo35 emo35

ออฟไลน์ Isuzu-R

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
Re: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: 29มี.ค.2012, 11:29:31 »
สมมุติรถจอดสนิท พอเราออกตัว เรากดไป + - เลยได้ไหมครับ หรือ ต้องไปที่ D ก่อนแล้วค่อยผลักมาขวาแล้ว + - เอง