ผู้เขียน หัวข้อ: เกียรออโต้ที่มี + - ใช้ยังไง รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 22738 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ที่เกียร์ออโต้ มันเค้นกำลังและแรงออกมาไม่ได้เท่าเกียร์ธรรมดา ในตอนต้น มีอยู่สิ่งเดียวครับ ที่เห็นได้ชัดๆเลย
คือ  อัตราทดของเกียร์  นั่นเลยครับ  ต่างกันมาก เพราะอย่างงี้เลยทำให้เกียร์ออโต้ ด้อยกำลังลงมา   แต่ปลายสุดๆไหลได้ดีกว่าธรรมดา เลยทีเดียว
 emo1 emo1

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
ขออนุญาตถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

สมมุติน้ำหนักบรรทุก ค่อนข้างมาก เช่น  โดยสารด้านหน้า 4 คน   นั่งกระบะหลัง อีก 4 คน

รวมเป็น 8 คน (ผู้ใหญ่)

1. ถ้าใช้  + หรือ - ตั้งแต่เริ่มออกตัว กับ เกียร์ D   ความเร็ว 0-100 km/h อันไหนมาเร็วกว่ากัน

2. ถ้าบรรทุก 8 คน แล้วขึ้นดอยสุเทพ ควรจะขับแบบไหน เครื่อง (2.5 VGS 5 Speed AT) จึงจะไม่ทำงานหนักเกินไป


.....พอดีเจอโจทย์เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว ไปวังน้ำเขียว (เส้น 304) เห็น พี่ๆ เทอร์โบ อย่าง ไทเทเนียม / โก้ / ตั้น จังหวะลากเกียร์แซงรถน้ำมัน (เทรเลอร์) 2 คันติด ควันตั้งทุกคันเลย

.....มาขอรับความรู้เพิ่มครับ เพราะการขับขี่บางครั้งรถบรรทุกยาวๆ นำหน้า กว่าจะแซงได้ ต้องคลานตามไปหลายนาทีเลยท่าน.. 


.....แอบเห็น เกียร์แบบนี้ ในรถรุ่นใหม่ๆ เกือบทุกยี่ห้อเลย


ปล....การเปลี่ยนจาก D มาใช้  + / -  ถ้าน้ำหนักบรรทุกมาก ขึ้นเขาชัน ควรเริ่มใช้ตั้งแต่ก่อนขึ้นเขาเลยหรือเปล่าท่าน

(ส่วนตัวเดาว่า เครื่องจะได้ไม่ทำงานหนักจนเกินไป ผิดถูกอย่างไร ขอคำแนะนำด้วยครับ)

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ขออธิบายเป็นความคิดเห็นและความเข้าใจส่วนตัวนะครับ

ระหว่าง เกียร์ D กับ Rev Tronic  ความแตกต่างของมันคือ เจ้า Rev มันจะทำให้เราขับสนุกครับ คล้ายๆเกียร์ธรรมดา แต่ไม่ใช่จะเหมือนหมดนะครับ มันน่าจะมี ลิมิตของตัวมันอยู่
ผมคิดว่าเกียร์ D คือตัวที่เปลี่ยนเกียร์ให้อัตโนมัติใช่มั๊ยครับ มันจะเปลี่ยนเกียร์ในรอบที่กำหนดไว้ (ขับแบบธรรมดาค่อยๆเหยียบ)  ถ้าจะใช้ Rev ในสถานการณ์ไหน ผมคิดว่า เราเหยียบหนักมากกว่าเดิมไงครับ รอบขึ้นไวเปลี่ยนเกียร์ได้ในรอบที่ไม่ควรให้เกินลิมิต ด้วยตัวเอง แต่มันก็ถูกควบคุมด้วย D Mode อยู่ดีนั่นแหล่ะครับ รอบเครื่องแค่นี้ ความเร็วเท่านี้   ก็ควรใช้ตาม คอมพ์กำหนดไว้
- Rev Tronic ขับแบบหวือหวา (แต่ไม่เท่าธรรมดา เพียบแต่ยกระดับกว่า D มานิดหน่อย)
- D ค่อยๆไต่ระดับ (จะขับแบบ Rev ก็ทำได้ แต่เครื่องทำงานหนักเอาการ)

อันนี้เป็นความคิดและความเข้าใจของผมนะครับ  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
 emo1 emo1 emo1 emo1 emo1

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
ขออธิบายเป็นความคิดเห็นและความเข้าใจส่วนตัวนะครับ

ระหว่าง เกียร์ D กับ Rev Tronic  ความแตกต่างของมันคือ เจ้า Rev มันจะทำให้เราขับสนุกครับ คล้ายๆเกียร์ธรรมดา แต่ไม่ใช่จะเหมือนหมดนะครับ มันน่าจะมี ลิมิตของตัวมันอยู่
ผมคิดว่าเกียร์ D คือตัวที่เปลี่ยนเกียร์ให้อัตโนมัติใช่มั๊ยครับ มันจะเปลี่ยนเกียร์ในรอบที่กำหนดไว้ (ขับแบบธรรมดาค่อยๆเหยียบ)  ถ้าจะใช้ Rev ในสถานการณ์ไหน ผมคิดว่า เราเหยียบหนักมากกว่าเดิมไงครับ รอบขึ้นไวเปลี่ยนเกียร์ได้ในรอบที่ไม่ควรให้เกินลิมิต ด้วยตัวเอง แต่มันก็ถูกควบคุมด้วย D Mode อยู่ดีนั่นแหล่ะครับ รอบเครื่องแค่นี้ ความเร็วเท่านี้   ก็ควรใช้ตาม คอมพ์กำหนดไว้
- Rev Tronic ขับแบบหวือหวา (แต่ไม่เท่าธรรมดา เพียบแต่ยกระดับกว่า D มานิดหน่อย)
- D ค่อยๆไต่ระดับ (จะขับแบบ Rev ก็ทำได้ แต่เครื่องทำงานหนักเอาการ)

อันนี้เป็นความคิดและความเข้าใจของผมนะครับ  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
 emo1 emo1 emo1 emo1 emo1
ถูกครับ เพราะยังไงมันก็อยู่บนพื้นฐานเกียร์ออโต้ธรรมกานี่แหละ  +/- มันแค่ช่วยให้เราเปลี่ยนเกียร์ได้ก่อนที่จะถึงรอบที่มันกำหนดเเค่นั้นเอง

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
ขออธิบายเป็นความคิดเห็นและความเข้าใจส่วนตัวนะครับ

ระหว่าง เกียร์ D กับ Rev Tronic  ความแตกต่างของมันคือ เจ้า Rev มันจะทำให้เราขับสนุกครับ คล้ายๆเกียร์ธรรมดา แต่ไม่ใช่จะเหมือนหมดนะครับ มันน่าจะมี ลิมิตของตัวมันอยู่
ผมคิดว่าเกียร์ D คือตัวที่เปลี่ยนเกียร์ให้อัตโนมัติใช่มั๊ยครับ มันจะเปลี่ยนเกียร์ในรอบที่กำหนดไว้ (ขับแบบธรรมดาค่อยๆเหยียบ)  ถ้าจะใช้ Rev ในสถานการณ์ไหน ผมคิดว่า เราเหยียบหนักมากกว่าเดิมไงครับ รอบขึ้นไวเปลี่ยนเกียร์ได้ในรอบที่ไม่ควรให้เกินลิมิต ด้วยตัวเอง แต่มันก็ถูกควบคุมด้วย D Mode อยู่ดีนั่นแหล่ะครับ รอบเครื่องแค่นี้ ความเร็วเท่านี้   ก็ควรใช้ตาม คอมพ์กำหนดไว้
- Rev Tronic ขับแบบหวือหวา (แต่ไม่เท่าธรรมดา เพียบแต่ยกระดับกว่า D มานิดหน่อย)
- D ค่อยๆไต่ระดับ (จะขับแบบ Rev ก็ทำได้ แต่เครื่องทำงานหนักเอาการ)

อันนี้เป็นความคิดและความเข้าใจของผมนะครับ  ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
 emo1 emo1 emo1 emo1 emo1



++++++++++++++

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

ความเห็นส่วนตัว คิดว่า เกียร์ +/- รุ่นใหม่นี้ น่าจะตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า   D    S     L   (ถ้าไม่ลากรอบสูงเกินไป)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16ธ.ค.2011, 11:00:51 โดย KAI »

ออฟไลน์ sitti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
 emo1  เกียร์ออโต้ แบบ มี + - ขอเรียกว่า spot tronic นะครับ เพราะเคยขับรถออโต้ แบบมี + - มาแล้วแต่ถ้าไม่     เหมือนกันต้องขออภัยด้วยครับ คือ1.  D คือออโต้ทั่วไป สามารถคิกดาวได้ด้วยการเหยียบคันเร่งให้มิดก่อนแล้วรอประมาณ 1-2 วินาทีรถจะพุ่งแรงกว่าเดิม ใช้แซงได้ตามปกติ ส่วน 2 เกียร์ + - เป็นเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีคลัชที่เท้า แต่ตอนที่ กด จาก1-2 และ2-3 และ3-4 และ4-5 ช่วงที่ดันเกียร์ ขึ้น+ จะเหมือนคลัชมือเองโคยอัตโนมัติ
ทำให้การใช้ เกียร์ +- ราบรื่นและนุ่มนวล โดยตอนที่ดันขึ้น+หรือ- ให้ค้างไว้นิดนึงแล้วจึงปล่อยคันเกียร์ รถก็จะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดารับรองว่าสนุกมาก
 หมายเหตุ ตอนขับจาก D โดยปกติ และอยากจะเปลี่ยนเป็น + - โดยไม่หยุดรถสามารถทำได้ แต่ความเร็วจะต้องไม่เกิน100 กิโล/ชั่วโมง ( ที่ใช้อยู่ พอเปลี่ยนจาก D มาเป็น + - เกียร์จะขึ้นเกียร์3 ให้เองและหลังจากนั้นเราก็ขับ + - ใส๋เกียร์ตามความเร็วรอบ รับรองว่าสนุกกว่าเกียรธรรมดามาก แต่ต้องศึกษาลายละเอียดของรถก่อนเพราะอาจจะไม่เหมือนกันในระบบความปลอดภัย) ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
ถ้าใช้ Rev Tronic ขับระยะไกลข้ามจังหวัดจะมีผลเสียกับห้องเกียร์ไหมครับ

ออฟไลน์ sitti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
 emo34การใช้หมวด + - เดินทางไกลไม่มีผลอะไรกับรถหลอกครับ ผมใช้ออกจาก กทม ไปต่าง จังหวัดขึ้นเขาลงเขา และเข้ากทมยังสบายเลย
 ใช้รถออโต้ ที่มี +- มาแล้ว 4ปีกว่า (แต่คนละค่ายครับ)เทคโนโลยี เกียร์ออโต้มี + - ดีมาก ที่สำคัญสนุกมาก
ไม่ต้องลังเลครับ emo39 emo39 emo39 emo39 emo39

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ถ้าใช้ Rev Tronic ขับระยะไกลข้ามจังหวัดจะมีผลเสียกับห้องเกียร์ไหมครับ
ถ้าเล่นให้ถูกจังหวะ ไม่มีผลครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ BooMz_Ubon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 469
  • คะแนน Like 0
 emo2
NDC 147
ชื่อ บูม
จังหวัด อุบลราชธานีครับ

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
emo34การใช้หมวด + - เดินทางไกลไม่มีผลอะไรกับรถหลอกครับ ผมใช้ออกจาก กทม ไปต่าง จังหวัดขึ้นเขาลงเขา และเข้ากทมยังสบายเลย
 ใช้รถออโต้ ที่มี +- มาแล้ว 4ปีกว่า (แต่คนละค่ายครับ)เทคโนโลยี เกียร์ออโต้มี + - ดีมาก ที่สำคัญสนุกมาก
ไม่ต้องลังเลครับ emo39 emo39 emo39 emo39 emo39

++++++++++

Top Speed (น้องนิวมี 5 speed) มันจะลากขึ้นไปได้เรื่อยๆ ใช่ไหมท่าน

แบบนี้ถ้าวิ่งถนนที่สวนทางกัน ระยะยาวๆ น้องนิว เกียร์ Auto คงเร่งแซงได้ทันใจ *ยิ่ง 3.0 น่าจะสั่งได้ดั่งใจ


/ ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับท่าน

ออฟไลน์ RANEWDMAX

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 1
เกียร์ + - เป็นเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีคลัชที่เท้า แต่ตอนที่ กด จาก1-2 และ2-3 และ3-4 และ4-5 ช่วงที่ดันเกียร์ ขึ้นลง ต้องผ่อนคันเร่งไหมครับ

ออฟไลน์ sitti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
เกียร์ + - เป็นเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีคลัชที่เท้า แต่ตอนที่ กด จาก1-2 และ2-3 และ3-4 และ4-5 ช่วงที่ดันเกียร์ ขึ้นลง ต้องผ่อนคันเร่งไหมครับ

emo5 emo5 emo5
เกียร์ + - ตอนเปลี่ยนเกียร์ ต้องถอนคันเร่ง แบบเกียร์ธรรมดาเลย ง่ายมาก ๆ แถมสนุกด้วยครับ

ออฟไลน์ sitti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
emo34การใช้หมวด + - เดินทางไกลไม่มีผลอะไรกับรถหลอกครับ ผมใช้ออกจาก กทม ไปต่าง จังหวัดขึ้นเขาลงเขา และเข้ากทมยังสบายเลย
 ใช้รถออโต้ ที่มี +- มาแล้ว 4ปีกว่า (แต่คนละค่ายครับ)เทคโนโลยี เกียร์ออโต้มี + - ดีมาก ที่สำคัญสนุกมาก
ไม่ต้องลังเลครับ emo39 emo39 emo39 emo39 emo39

++++++++++

Top Speed (น้องนิวมี 5 speed) มันจะลากขึ้นไปได้เรื่อยๆ ใช่ไหมท่าน

แบบนี้ถ้าวิ่งถนนที่สวนทางกัน ระยะยาวๆ น้องนิว เกียร์ Auto คงเร่งแซงได้ทันใจ *ยิ่ง 3.0 น่าจะสั่งได้ดั่งใจ


/ ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับท่าน

 emo33 emo33
  ถูกต้องครับผม