ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล  (อ่าน 1029 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Kong-Hiblack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 22
  • Never Drive Alone
ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« เมื่อ: 05ก.พ.2012, 14:45:05 »
ตามหัวข้อที่แล้วเป็นเรื่องดีๆ หัวข้อนี้เป็นเรื่องแย่บ้าง
ตามที่ได้บอกไว้ว่าที่บ้านซื้อรถบ่อยมาก ไม่เคยเสียความรู้สึกกับเซลมากเท่ากับที่ซื้อสองคันหลังสุด
คันแรก เมื่อเดือนกุมภา ปีที่แล้ว จะซื้อรถใหม่ให้น้องสาว น้องสาวอยากได้แจซ เราก็แล้วแต่น้อง ลูกพี่ลูกน้องก็บอกว่าซื้อแจซกับเซลคนนี้น่ะเพราะเขาพึ่งซื้อก่อนหน้าได้สองเดือน ของแถมก็โอเค ผมกับน้องสาวก็ไปหา โดยเอาใบจองของลูกพี่ลูกน้องไปด้วย เพื่อที่จะขอของแถมเหมือนกัน ไปถึงก็เรียกหาเซล ก็ตกลงกันของแถมตามที่ลูกพี่ลูกน้องผมขอเพราะว่าซื้อรุ่นเดียวกันคือพวกเซ็นเซอร์ถอยหลัง ไฟตัดหมอก แล้วก็ของชำร่วยพวกแก้ว ร่ม พวงกุญแจ ป้ายทะเบียนหลังสปอร์ยเลอร์หลัง ถาดวางของ ร่ม อุปกรณ์ฉุกเฉินในรถ เพิ่มเงินอีก 3000 เป็นฟิมล์ลามิน่า พอถึงตอนมัดจำ เซลก็ถามว่าจะดาว์นเท่าไหร่ จะผ่อนกี่เดือน ผมก็บอกคันนี้ซื้อสด แล้วตอนรถมาก็ขอหมายเลขเครื่องเพื่อที่จะทำ พรบ.และก็ประกันชั้นหนึ่งเอง เพราะที่บ้านเป็นตัวแทนอยู่ เซลก็พยายามที่จะให้ทำกับเขาให้ได้ ตื้ออยู่สักพักคงเห็นว่าผมไม่ทำ ก็เริ่มบ่นเบาๆ ว่าทำไมไม่ทำที่เค้าอะไรประมาณเนี่ย ผ่านไปสักอาทิตย์ก็โทมาบอกว่าราคารถเพิ่มขึ้น ก็ไม่ว่าอะไรเพราะว่ารู้มาแต่แรกล่ะว่าราคาจะแพงกว่าลูกพี่ลูกน้อง เพราะเพิ่มถุงลมด้านคนนั่ง ก่อนวางก็ยังถามว่าทำประกันกับเค้าไหม ผมก็บอกว่าไม่ ก็ออกแนวว่าช่วยทำที่เค้าหน่อยเถอะประมาณเนี่ย ผ่านไป นัดรับรถ ผมกับน้องก็ไปตรวจสอบก็พอใจ ถึงแม้ว่าของแถมจะได้ไม่ครบแต่ก็ออกใบค้างจ่ายให้มาใส่วันหลัง ก็รับมอบรถกันไป แต่เรื่องมันก็มาแดงขึ้นเมื่อน้องสาว ใช้รถไปได้สักสามวันก็เริ่มรู้สึกว่ารถตัวเองทำไหมมันร้อนกว่าของลูกพี่ลูกน้อง ก็เริ่มตรวจสอบฟิล์มก็เป็นเรื่องล่ะครับ  เพราะไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นลามิน่าเลย โลโก้ที่ติดตามฟิล์มก็ไม่มี มีแต่ใบรับประกันเท่านั้นที่เป็นลามิน่า ก็เลยโทไปถาม ก็ได้ความว่าช่างคงเช็ดออกให้แล้ว ให้เชื่อใบรับประกัน ผมกับน้องก็เริ่มงง เพราะว่าเอารถสองคันมาจอดใกล้กันรถน้องสาวผมจะร้อนกว่ามาก ก็เริ่มหาดูอีกทีก็เห็น โลโก้ติดอยู่ตรงมุมกระจก ซึ่งไม่ใช่ลามิน่าเป็นยี้ห้ออะไรก็ไม่รู้ ก็ไปหาเซลบ่ายเบี่ยง บอกว่าของแท้ จนน้องสาวผมลากไปดู ถึงกับหน้าทอดสี บอกว่าขอไปถามช่าง หายไปนาน ก็กลับมาบอกว่าเดียวจะเปลี่ยนเป็นฟิล์มลามิน่าให้ใหม่ ก็โอเคกันไป ผมนี่เกือบขอพบผู้จัดการอยู่แล้ว ก็กลับบ้านมาคุยกับเพื่อน เพื่อนผมว่าที่เกิดกรณีอย่างนี้ เพราะว่าผมซื้อสด ทำประกัน พรบ.เองทำให้เซลขาดรายได้ จึงอาจจะทำให้เก็บฟิล์มลามิน่าไว้แล้วเอาของถูกมาให้ผม เพื่อที่จะเอามาไว้แถมกับลูกค้ารายอื่น ผมก็ถามเพื่อนว่ารู้ได้ไง เพื่อนก็บอกว่ารถมันน่ะได้ฟิล์มลามิน่ามาแต่ไม่ได้ใบรับประกันเซลบอกว่าถ้าจะเอาก็เสียเงินเพิ่ม มันพึ่งมาเข้าใจในเรื่องนี้ก็เพราะกรณีผมเนี่ยแหล่ะ
ปล.น้าๆว่าในกรณีผมนี่เป็นตามที่เพื่อนผมบอกไหม ส่วนอีกคันที่จะเล่าก็เป็นน้องนิวเนี่ยแหล่ะ เดวเย็นๆมาเหลาใหม่
เมื่อไหร่จะมา...

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 14:48:12 »
ผมขอใช้คำว่า แจ๊คพอตดีกว่าครับ เซลดีก็มี แย่ก็เยอะ ขึ้นอยู่กับที่ หรือ สาขานั้นๆ ด้วยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 15:31:06 »
มันน่านักนะเซลล์คุณน้องของน้าอะ เพื่อนๆที่จะรับรถก็ระวังด้วยนะครับเป็นไปได้ก็บอกเซลลเลยว่าโลโก้ฟิล์มไม่ต้องเอาออกเดี๋ยวเอาออกเองแล้วก็เรื่องใบรับประกันด้วย ยิ่งน้องนิวของเราต้องจ่ายเองแล้วยิ่งต้องขอใบประกัน emo5
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Kong-Hiblack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 22
  • Never Drive Alone
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 15:43:15 »
ผมก็เห็นด้วยกับที่น้าเกศพูดไว้ล่ะครับ เซลดีก็มี เซลแย่ๆก็มี

มาต่อกับคันที่สอง น้องนิวของพวกเราเนี่ยแหล่ะ

ผมก็เป็นคนที่ติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์ หลังจากที่ซื้อแจสให้น้องสาวไป ก็มีเหตุให้ต้องซื้อรถใหม่อีกครั้ง เพราะว่าเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแฟนได้ให้กำเนิดลูกชายกับผม แต่พอดีอยู่คนล่ะที่กันทำให้เดินทางลำบาก อยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น เพราะที่บ้านมีแต่รถแค็ป และก็ซิวิกก็คันเล็กไป ไม่พอที่จะคนของเวลาพาลูกไปเที่ยวบ้านปู่ย่า หรือเวลาพาไปเที่ยวไหน (น้าๆคนไหนมีลูกเล็กๆอยู่ จะเป็นเหมือนผม ไปทีก็มี รถเข็น เสื้อผ้า ของเล่น หม้อนึ่ง หม้ออุ่นนม ของเล่น จิปาถะ ขนไปทีนี่เต็มคันรถ) ก็เลยเริ่มมอง 4 ประตู เพื่อนที่เป็น QC อยู่อีซูสุก็บอกให้รอ ก็รอจนเปิดตัว ก็ไปดูของจริงกันไป ตอนแรกก็จะตกลงจองหลังวันไปดูล่ะ แต่พอดีวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายน จะมีงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง ก็เลยรอไปอีกหน่อยเผื่อมีโปรใหม่ๆ พอวันงานไปเดินดูไม่มีไรเกิดขึ้นเลย เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็เลยตกลงจะจองล่ะ ลูกพี่ลูกน้องคนเดิมเลย พอรู้ว่าผมจะซื้อรถใหม่ก็แนะนำเลย เพื่อนเป็นเซลอยู่ ก็บอกให้โทมาว่าจะให้อะไรเป็นของแถมเพิ่มไหม ลูกพี่ลูกน้องบอกเดวจัดการให้ ผ่านไปสามวันไม่มีใครโทมา เราก็ต้องโทไปถามน้อง น้องบอกว่าให้เบอร์ไปแล้วน่ะ เดวตามให้ สรุปวันนั้นไม่โทมา โทมาวันรุ่งขึ้น ก็สอบถามว่าจะเอารุ่นอะไร จะเข้ามาดูวันไหน เราก็ตอบไม่เข้าไปดูแล้วเพราะเราไปดูแล้วก็ศึกษามาแล้ว อยู่ที่ว่าจะให้ของแถมอะไรบ้างแค่นั้นเอง ก็บอกจะไปดูให้ (เราก็เอ่ะ บอกรายละเอียดน้องไปหมดล่ะน่ะ เลยโทไปถามน้อง น้องก็บอกไปหมดล่ะ เริ่มเหมือนไม่ค่อยสนใจหรืองานเยอะว่ะ) ก็เงียบหายไปอีกหนึ่งวันก็โทมา ของแถมที่ได้ก็คือ น้ำมัน 1000 จากเดิม 700 กรอบทะเบียน พรมเช็ดเท้า เหมือนเดิม ที่ได้เพิ่ม ก็คือ ดอกเบี้ย 2.55 เคลือบสี 1 ปี ไม่ได้บอกว่ากี่ครั้ง น่าจะ 12 ครั้งเหมือนทั่วไป กันสนิม แค่เนี่ย ก็โอเคไป ก็เข้าไปจอง 11 พฤศจิกายน ยื่นเอกสารเรียบร้อย วันที่ 19 ไฟแนนซ์ให้เข้าไปคุย 20 อนุมัติ มันก็ดูโอเค แต่ว่าที่ความรู้สึกแย่ ก็น่าจะเหมือนน้าๆหลายๆคนโดน คือการไม่ติดตาม ไม่เอาใจใส่ ไม่รายงานความเคลื่อนไหว อะไรเลย ของผม หลังจากวันจองก็ไม่เคยโทหาเลย ตลอดการจองจนถึงวันนี้ ผมโทไปหาอยู่ สามครั้งเอง

ครั้งแรก กลางเดือนธันวา ตอนที่รถเริ่มออกมาล่ะ สี่ประตูยังไม่ค่อยออกมา ก็ถามว่าเมื่อไหร่ได้ก็บอกว่าของผมคิวที่สามของรุ่นของสี ลืมบอกไปผมจอง 4D 2500 Z/P M/T สีดำ ก็บอกน่าจะได้ปลายๆเดือน หรือไม่ก็ต้นเดือนมกราคม

ครั้งที่สอง วันที่ 6 มกราคม ก็โทรไปที่จำวันได้ก็เพราะโทไปถามเรื่องไฟแนนซ์ว่ามีหมดอายุไหม เพราะเห็นในเว็ปเราบอกว่าให้ได้ 60 วัน ก็ตอบว่าไม่มีหมดแค่รอได้รถก็จ่ายเงินเอาออกไปได้เลย ก็เลยถามเรื่องรถก็ตอบว่าน่าจะกลางเดือน ก็ยังมีการบอกว่าของผมคิวที่สามน่ะ

ครั้งที่สาม วันที่ 26 มกราคม ที่จำได้เพราะว่าครั้งนี้จี๊ดสุด โทรไปถามก็รีบบอกว่าน่าจะอาทิตย์หน้า ผมก็ถามกลับไปว่าแน่ใจน่ะ ก็ตอบกลับมาว่าเดียวเช็กให้แล้วก็วาง พูดคุยกันไม่ถึงสามสิบวินาที ได้เราก็งง ก็รอต่อไป วันรุ่งขึ้นเจอน้อง ก็บ่นเรื่องเซลให้ฟัง มันก็บอกเดวโทถามให้ สุดท้ายมันที่ 28 น้องผมถึงวอสแอปมาบอกว่า เซลบอกของผม มาประมาณ 15 กุมภาพันธ์ ตอนนี้อยากบอกว่าไม่ได้ดีใจอะไรเลย เพราะว่าเอาแน่เอานอนก็ไม่ได้

สรุปเรื่องทั้งหมดที่ไม่ค่อยพอใจเซลคนนี้คือ
หนึ่ง ไม่เคยเมมเบอร์ผมไว้เลย ไม่เคยจำรายล่ะเอียดรถที่ผมจองไว้ได้เลย ทุกครั้งที่ผมโทไปต้องบอกชื่อตัวเองแล้วก็รุ่นที่จองถึงจะจำได้

สอง ไอ้ที่บอกว่าผมคิวที่สามของรุ่นนั้นไม่เป็นความจริง ผมแกล้งไปลองถามเซลคนอื่นล่ะ รุ่นผมตอนนี้เหลือจองอีก 16 คัน แล้วก็ออกไปแล้ว 5 คัน ผมคิดในใจ ไอ้เ..... เล่นตรูแล้ว คิวที่บอกว่าที่สามของตรูไปไหน

สาม ไม่เคยโทหาผมเลย ตอนที่บอกว่าคิวผมวันที่ 15 นั้นก็เป็นการไปโทบอกที่น้องผม น้องผมถึงมาบอกผมอีกที

ตอนนี้ก็ได้แต่รอต่อไป เฮ้อออออ ก็พอเข้าใจอะน่ะว่ารถมันใหม่อยู่ อะไรยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่คุณเซลทั้งหลายที่มาอ่านน่ะครับ อยากบอกว่าจริงใจกับลูกค้าหน่อย ลูกค้าเป็นคนที่เอารายได้มาให้คุณน่ะครับ ส่วนเซลน้องนิวขอข้อมูลเรื่องคิวแน่นๆหน่อย ได้หรือไม่ได้ไม่ต้องพลัดวันประกันพรุ่งกัน จะได้ไม่เสียอารมณ์กัน ได้วันนั้นวันนี้ให้เป๊ะๆหน่อย
เมื่อไหร่จะมา...

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 15:55:31 »
ผมก็เห็นด้วยกับที่น้าเกศพูดไว้ล่ะครับ เซลดีก็มี เซลแย่ๆก็มี

มาต่อกับคันที่สอง น้องนิวของพวกเราเนี่ยแหล่ะ

ผมก็เป็นคนที่ติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์ หลังจากที่ซื้อแจสให้น้องสาวไป ก็มีเหตุให้ต้องซื้อรถใหม่อีกครั้ง เพราะว่าเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแฟนได้ให้กำเนิดลูกชายกับผม แต่พอดีอยู่คนล่ะที่กันทำให้เดินทางลำบาก อยากได้รถที่ใหญ่ขึ้น เพราะที่บ้านมีแต่รถแค็ป และก็ซิวิกก็คันเล็กไป ไม่พอที่จะคนของเวลาพาลูกไปเที่ยวบ้านปู่ย่า หรือเวลาพาไปเที่ยวไหน (น้าๆคนไหนมีลูกเล็กๆอยู่ จะเป็นเหมือนผม ไปทีก็มี รถเข็น เสื้อผ้า ของเล่น หม้อนึ่ง หม้ออุ่นนม ของเล่น จิปาถะ ขนไปทีนี่เต็มคันรถ) ก็เลยเริ่มมอง 4 ประตู เพื่อนที่เป็น QC อยู่อีซูสุก็บอกให้รอ ก็รอจนเปิดตัว ก็ไปดูของจริงกันไป ตอนแรกก็จะตกลงจองหลังวันไปดูล่ะ แต่พอดีวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายน จะมีงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง ก็เลยรอไปอีกหน่อยเผื่อมีโปรใหม่ๆ พอวันงานไปเดินดูไม่มีไรเกิดขึ้นเลย เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็เลยตกลงจะจองล่ะ ลูกพี่ลูกน้องคนเดิมเลย พอรู้ว่าผมจะซื้อรถใหม่ก็แนะนำเลย เพื่อนเป็นเซลอยู่ ก็บอกให้โทมาว่าจะให้อะไรเป็นของแถมเพิ่มไหม ลูกพี่ลูกน้องบอกเดวจัดการให้ ผ่านไปสามวันไม่มีใครโทมา เราก็ต้องโทไปถามน้อง น้องบอกว่าให้เบอร์ไปแล้วน่ะ เดวตามให้ สรุปวันนั้นไม่โทมา โทมาวันรุ่งขึ้น ก็สอบถามว่าจะเอารุ่นอะไร จะเข้ามาดูวันไหน เราก็ตอบไม่เข้าไปดูแล้วเพราะเราไปดูแล้วก็ศึกษามาแล้ว อยู่ที่ว่าจะให้ของแถมอะไรบ้างแค่นั้นเอง ก็บอกจะไปดูให้ (เราก็เอ่ะ บอกรายละเอียดน้องไปหมดล่ะน่ะ เลยโทไปถามน้อง น้องก็บอกไปหมดล่ะ เริ่มเหมือนไม่ค่อยสนใจหรืองานเยอะว่ะ) ก็เงียบหายไปอีกหนึ่งวันก็โทมา ของแถมที่ได้ก็คือ น้ำมัน 1000 จากเดิม 700 กรอบทะเบียน พรมเช็ดเท้า เหมือนเดิม ที่ได้เพิ่ม ก็คือ ดอกเบี้ย 2.55 เคลือบสี 1 ปี ไม่ได้บอกว่ากี่ครั้ง น่าจะ 12 ครั้งเหมือนทั่วไป กันสนิม แค่เนี่ย ก็โอเคไป ก็เข้าไปจอง 11 พฤศจิกายน ยื่นเอกสารเรียบร้อย วันที่ 19 ไฟแนนซ์ให้เข้าไปคุย 20 อนุมัติ มันก็ดูโอเค แต่ว่าที่ความรู้สึกแย่ ก็น่าจะเหมือนน้าๆหลายๆคนโดน คือการไม่ติดตาม ไม่เอาใจใส่ ไม่รายงานความเคลื่อนไหว อะไรเลย ของผม หลังจากวันจองก็ไม่เคยโทหาเลย ตลอดการจองจนถึงวันนี้ ผมโทไปหาอยู่ สามครั้งเอง

ครั้งแรก กลางเดือนธันวา ตอนที่รถเริ่มออกมาล่ะ สี่ประตูยังไม่ค่อยออกมา ก็ถามว่าเมื่อไหร่ได้ก็บอกว่าของผมคิวที่สามของรุ่นของสี ลืมบอกไปผมจอง 4D 2500 Z/P M/T สีดำ ก็บอกน่าจะได้ปลายๆเดือน หรือไม่ก็ต้นเดือนมกราคม

ครั้งที่สอง วันที่ 6 มกราคม ก็โทรไปที่จำวันได้ก็เพราะโทไปถามเรื่องไฟแนนซ์ว่ามีหมดอายุไหม เพราะเห็นในเว็ปเราบอกว่าให้ได้ 60 วัน ก็ตอบว่าไม่มีหมดแค่รอได้รถก็จ่ายเงินเอาออกไปได้เลย ก็เลยถามเรื่องรถก็ตอบว่าน่าจะกลางเดือน ก็ยังมีการบอกว่าของผมคิวที่สามน่ะ

ครั้งที่สาม วันที่ 26 มกราคม ที่จำได้เพราะว่าครั้งนี้จี๊ดสุด โทรไปถามก็รีบบอกว่าน่าจะอาทิตย์หน้า ผมก็ถามกลับไปว่าแน่ใจน่ะ ก็ตอบกลับมาว่าเดียวเช็กให้แล้วก็วาง พูดคุยกันไม่ถึงสามสิบวินาที ได้เราก็งง ก็รอต่อไป วันรุ่งขึ้นเจอน้อง ก็บ่นเรื่องเซลให้ฟัง มันก็บอกเดวโทถามให้ สุดท้ายมันที่ 28 น้องผมถึงวอสแอปมาบอกว่า เซลบอกของผม มาประมาณ 15 กุมภาพันธ์ ตอนนี้อยากบอกว่าไม่ได้ดีใจอะไรเลย เพราะว่าเอาแน่เอานอนก็ไม่ได้

สรุปเรื่องทั้งหมดที่ไม่ค่อยพอใจเซลคนนี้คือ
หนึ่ง ไม่เคยเมมเบอร์ผมไว้เลย ไม่เคยจำรายล่ะเอียดรถที่ผมจองไว้ได้เลย ทุกครั้งที่ผมโทไปต้องบอกชื่อตัวเองแล้วก็รุ่นที่จองถึงจะจำได้

สอง ไอ้ที่บอกว่าผมคิวที่สามของรุ่นนั้นไม่เป็นความจริง ผมแกล้งไปลองถามเซลคนอื่นล่ะ รุ่นผมตอนนี้เหลือจองอีก 16 คัน แล้วก็ออกไปแล้ว 5 คัน ผมคิดในใจ ไอ้เ..... เล่นตรูแล้ว คิวที่บอกว่าที่สามของตรูไปไหน

สาม ไม่เคยโทหาผมเลย ตอนที่บอกว่าคิวผมวันที่ 15 นั้นก็เป็นการไปโทบอกที่น้องผม น้องผมถึงมาบอกผมอีกที

ตอนนี้ก็ได้แต่รอต่อไป เฮ้อออออ ก็พอเข้าใจอะน่ะว่ารถมันใหม่อยู่ อะไรยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่คุณเซลทั้งหลายที่มาอ่านน่ะครับ อยากบอกว่าจริงใจกับลูกค้าหน่อย ลูกค้าเป็นคนที่เอารายได้มาให้คุณน่ะครับ ส่วนเซลน้องนิวขอข้อมูลเรื่องคิวแน่นๆหน่อย ได้หรือไม่ได้ไม่ต้องพลัดวันประกันพรุ่งกัน จะได้ไม่เสียอารมณ์กัน ได้วันนั้นวันนี้ให้เป๊ะๆหน่อย

เท่าที่ดูแล้วเซลคนนี้ แย่มากครับ ตอนนี้คุณก้องต้องทำใจแล้วครับ เพราะตอนนี้ก็คงใกล้วันรับรถเข้ามาทุกที ถ้าจะไปจองที่อื่นก็คงจะเสียเวลารออีก ก็ จำเอาใว้ครั้งนี้เป็นบทเรียน ครั้งหน้าถ้าจะออกอีซูซุหาศูนย์ใหม่เลยครับ ถ้ามีอีก ยอมเดินทางใกลหน่อย แต่ถ้าอยากแก้เผ็ด ง่ายนิดเดียวครับ แจ้งผู้จัดการสาขา ขอเปลี่ยนเซล ให้เหตุผลไปเลยครับว่าเพราะอะไร รับรองครับ จากหน้ามือเป็นหลังมือ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 16:05:51 »
รอนาน รอได้นะคับแต่เล่นลัดคิวนี้เซ็ง สุด เอาคับน้าใจเย็นค่ายอื่นเขารอนานกว่าเราอีกเพื่อนที่ทำงานจองม.ค เซลล์มันบอกว่า ไวสุด ต.ค ค่ายอื่นนะครับ เรารอ3-4เดือนแล้วได้รถผมว่ายอมได้ครับ
แต่เรื่องที่เซลล์โกหกหรือแก้ตัวอะไรต่างๆพอเราจับได้ก็คงเสียความรู้สึกครับ ป้า ศ.(เซลล์ผม)ก็บอกได้ตรงมากว่าก.พผมไม่ได้แน่นอน มี.ค แกบอกไม่รู้ ตอนนี้ผมลุ้นอย่างเดียวคือรถหลุดจองคนอื่น
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ BooMz_Ubon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 469
  • คะแนน Like 0
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 16:21:20 »
จำเป็นไหมครับ ๆ ที่คนซื้อสด ต้องโดนแบบน้าา
 emo3 emo3

ผมละเสียวว แทน
NDC 147
ชื่อ บูม
จังหวัด อุบลราชธานีครับ

ออฟไลน์ Kong-Hiblack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 22
  • Never Drive Alone
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 17:43:15 »

เท่าที่ดูแล้วเซลคนนี้ แย่มากครับ ตอนนี้คุณก้องต้องทำใจแล้วครับ เพราะตอนนี้ก็คงใกล้วันรับรถเข้ามาทุกที ถ้าจะไปจองที่อื่นก็คงจะเสียเวลารออีก ก็ จำเอาใว้ครั้งนี้เป็นบทเรียน ครั้งหน้าถ้าจะออกอีซูซุหาศูนย์ใหม่เลยครับ ถ้ามีอีก ยอมเดินทางใกลหน่อย แต่ถ้าอยากแก้เผ็ด ง่ายนิดเดียวครับ แจ้งผู้จัดการสาขา ขอเปลี่ยนเซล ให้เหตุผลไปเลยครับว่าเพราะอะไร รับรองครับ จากหน้ามือเป็นหลังมือ
ตามที่น้าว่าเลยครับ ตอนนี้ก็รอว่า 15 นี้จะได้หรือป่าว ถ้าไม่ได้ก็คงต้องไปโวยที่ศูนย์หน่อยล่ะ
ปล.ตอนนี้กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะย้ายศูนย์ก็ต้องรอเหมือนเดิม  emo3
เมื่อไหร่จะมา...

ออฟไลน์ Kong-Hiblack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 22
  • Never Drive Alone
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 17:45:39 »
จำเป็นไหมครับ ๆ ที่คนซื้อสด ต้องโดนแบบน้าา
 emo3 emo3

ผมละเสียวว แทน
มันแล้วแต่เซลน่ะครับ ถึงจะซื้อสดซื้อผ่อน เซลเค้าก็ได้เงินเหมือนกัน ต่างกันตรงที่ได้มากได้น้อยเท่านั้นแหล่ะ
ส่วนคันนี้ผ่อนครับ emo3 emo3 เพราะเอาเงินไปซื้อสดให้น้องหมดแล้ว เป็นหนี้กันต่อไป
เมื่อไหร่จะมา...

ออฟไลน์ ishimaru

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 20
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 17:46:09 »
ตอบในกรณีแรกนะครับ ผมเห็นใจเซลนะ

เพราะคุณขอของแถมเหมือนคนแรกเลยซึ่งเค้าซื้อผ่อนและซื้อประกันกับเซล

เซลได้ค่าคอมมาเป็นของแถม แต่พอถึงคิวพี่ พี่ซื้อสด ไม่ซื้อประกัน เซลไม่ได้ค่าคอม

ก็ไม่สามรถแถมของแถมแบบเดิมได้ ก็ต้องไปลดคอสเรื่องของแถมเอา

ผมคิดว่าขายรถให้คุณพี่เซลอาจจะไม่ได้อะไรเลยด้วยซ้ำ

แต่ปัญหาเซลผมว่าคุยอะไรกันไม่เคลียมากกว่าเลยมีปัญหา

ออฟไลน์ Kong-Hiblack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 22
  • Never Drive Alone
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 22:41:55 »
ตอบในกรณีแรกนะครับ ผมเห็นใจเซลนะ

เพราะคุณขอของแถมเหมือนคนแรกเลยซึ่งเค้าซื้อผ่อนและซื้อประกันกับเซล

เซลได้ค่าคอมมาเป็นของแถม แต่พอถึงคิวพี่ พี่ซื้อสด ไม่ซื้อประกัน เซลไม่ได้ค่าคอม

ก็ไม่สามรถแถมของแถมแบบเดิมได้ ก็ต้องไปลดคอสเรื่องของแถมเอา

ผมคิดว่าขายรถให้คุณพี่เซลอาจจะไม่ได้อะไรเลยด้วยซ้ำ

แต่ปัญหาเซลผมว่าคุยอะไรกันไม่เคลียมากกว่าเลยมีปัญหา
เรื่องนี้ถ้าบอกว่าให้ของแถมไม่ได้เหมือนคันแรก ผมยังรับได้ แต่นี่ ตอนไปรับรถ กลับแอบเอาของที่ไม่ตรงกับที่คุยกันไว้เนี่ย
มันรับไม่ได้ คือถ้าผมกับน้องไม้เอ่ะใจก่อน เซลก็คงจบไป ถ้าเกิดว่าฟิล์มที่ได้รับไปม่ีปัญหาผมจะไปเรียกร้องได้กับใครล่ะ
เมื่อไหร่จะมา...

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: ประสบการณ์แย่ๆกับเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 05ก.พ.2012, 22:56:02 »
ตามหัวข้อที่แล้วเป็นเรื่องดีๆ หัวข้อนี้เป็นเรื่องแย่บ้าง
ตามที่ได้บอกไว้ว่าที่บ้านซื้อรถบ่อยมาก ไม่เคยเสียความรู้สึกกับเซลมากเท่ากับที่ซื้อสองคันหลังสุด
คันแรก เมื่อเดือนกุมภา ปีที่แล้ว จะซื้อรถใหม่ให้น้องสาว น้องสาวอยากได้แจซ เราก็แล้วแต่น้อง ลูกพี่ลูกน้องก็บอกว่าซื้อแจซกับเซลคนนี้น่ะเพราะเขาพึ่งซื้อก่อนหน้าได้สองเดือน ของแถมก็โอเค ผมกับน้องสาวก็ไปหา โดยเอาใบจองของลูกพี่ลูกน้องไปด้วย เพื่อที่จะขอของแถมเหมือนกัน ไปถึงก็เรียกหาเซล ก็ตกลงกันของแถมตามที่ลูกพี่ลูกน้องผมขอเพราะว่าซื้อรุ่นเดียวกันคือพวกเซ็นเซอร์ถอยหลัง ไฟตัดหมอก แล้วก็ของชำร่วยพวกแก้ว ร่ม พวงกุญแจ ป้ายทะเบียนหลังสปอร์ยเลอร์หลัง ถาดวางของ ร่ม อุปกรณ์ฉุกเฉินในรถ เพิ่มเงินอีก 3000 เป็นฟิมล์ลามิน่า พอถึงตอนมัดจำ เซลก็ถามว่าจะดาว์นเท่าไหร่ จะผ่อนกี่เดือน ผมก็บอกคันนี้ซื้อสด แล้วตอนรถมาก็ขอหมายเลขเครื่องเพื่อที่จะทำ พรบ.และก็ประกันชั้นหนึ่งเอง เพราะที่บ้านเป็นตัวแทนอยู่ เซลก็พยายามที่จะให้ทำกับเขาให้ได้ ตื้ออยู่สักพักคงเห็นว่าผมไม่ทำ ก็เริ่มบ่นเบาๆ ว่าทำไมไม่ทำที่เค้าอะไรประมาณเนี่ย ผ่านไปสักอาทิตย์ก็โทมาบอกว่าราคารถเพิ่มขึ้น ก็ไม่ว่าอะไรเพราะว่ารู้มาแต่แรกล่ะว่าราคาจะแพงกว่าลูกพี่ลูกน้อง เพราะเพิ่มถุงลมด้านคนนั่ง ก่อนวางก็ยังถามว่าทำประกันกับเค้าไหม ผมก็บอกว่าไม่ ก็ออกแนวว่าช่วยทำที่เค้าหน่อยเถอะประมาณเนี่ย ผ่านไป นัดรับรถ ผมกับน้องก็ไปตรวจสอบก็พอใจ ถึงแม้ว่าของแถมจะได้ไม่ครบแต่ก็ออกใบค้างจ่ายให้มาใส่วันหลัง ก็รับมอบรถกันไป แต่เรื่องมันก็มาแดงขึ้นเมื่อน้องสาว ใช้รถไปได้สักสามวันก็เริ่มรู้สึกว่ารถตัวเองทำไหมมันร้อนกว่าของลูกพี่ลูกน้อง ก็เริ่มตรวจสอบฟิล์มก็เป็นเรื่องล่ะครับ  เพราะไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นลามิน่าเลย โลโก้ที่ติดตามฟิล์มก็ไม่มี มีแต่ใบรับประกันเท่านั้นที่เป็นลามิน่า ก็เลยโทไปถาม ก็ได้ความว่าช่างคงเช็ดออกให้แล้ว ให้เชื่อใบรับประกัน ผมกับน้องก็เริ่มงง เพราะว่าเอารถสองคันมาจอดใกล้กันรถน้องสาวผมจะร้อนกว่ามาก ก็เริ่มหาดูอีกทีก็เห็น โลโก้ติดอยู่ตรงมุมกระจก ซึ่งไม่ใช่ลามิน่าเป็นยี้ห้ออะไรก็ไม่รู้ ก็ไปหาเซลบ่ายเบี่ยง บอกว่าของแท้ จนน้องสาวผมลากไปดู ถึงกับหน้าทอดสี บอกว่าขอไปถามช่าง หายไปนาน ก็กลับมาบอกว่าเดียวจะเปลี่ยนเป็นฟิล์มลามิน่าให้ใหม่ ก็โอเคกันไป ผมนี่เกือบขอพบผู้จัดการอยู่แล้ว ก็กลับบ้านมาคุยกับเพื่อน เพื่อนผมว่าที่เกิดกรณีอย่างนี้ เพราะว่าผมซื้อสด ทำประกัน พรบ.เองทำให้เซลขาดรายได้ จึงอาจจะทำให้เก็บฟิล์มลามิน่าไว้แล้วเอาของถูกมาให้ผม เพื่อที่จะเอามาไว้แถมกับลูกค้ารายอื่น ผมก็ถามเพื่อนว่ารู้ได้ไง เพื่อนก็บอกว่ารถมันน่ะได้ฟิล์มลามิน่ามาแต่ไม่ได้ใบรับประกันเซลบอกว่าถ้าจะเอาก็เสียเงินเพิ่ม มันพึ่งมาเข้าใจในเรื่องนี้ก็เพราะกรณีผมเนี่ยแหล่ะ
ปล.น้าๆว่าในกรณีผมนี่เป็นตามที่เพื่อนผมบอกไหม ส่วนอีกคันที่จะเล่าก็เป็นน้องนิวเนี่ยแหล่ะ เดวเย็นๆมาเหลาใหม่

โชคไม่ดีที่เจอเซลล์แบบนี้ ผมว่าเค้าควจาได้ส่วนต่างน้อย อีกอย่าคงนึกว่าเราไม่ค่อยรู้เรื่องรถมั้งครับ พอเราจับได้ก้อยอยรับโชคดีของเราโชคร้ายของเซลล์.. emo36 emo36

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ