ลงไปแค่ทางใต้ตงไม่นานกว่าเท่าไหร่มั้งครับ แต่ขั้นตอนกับความถี่อาจจะไม่ได้เท่ากับขนส่งทางรถ
แต่ก็อีกแหละครับทางเรือน่าจะไปได้ครั้งละมากกว่าทางรถยนต์นะครับ 
มาบอกให้ทราบนะฮะ
รถที่ส่งทางเรือลงใต้จะได้ปริมาณที่เยอะกว่า และไวกว่าเดิมด้วยฮะ
เนื่องจากถ้าขนโดยเทรลเลอร์1ครั้งได้ประมาณ 6-7คัน ไปกลับ 3 วัน(จากเกทเวย์ไปดีลเลอร์) แล้วถึงจะได้ขนรอบใหม่
แต่ไปทางเรือนี่ขนทีนึงได้ปริมาณเยอะ แล้วให้เทรลเลอร์ไปรอขนจากสุราษฏร์ธานีเลย (ร่นระยะทางจากเกทเวย์ไปสุราษได้อีก) จะทำให้เทรลเลอร์ขนได้เที่ยวมากกว่าวิ่งจากเกทเวย์ไปสุราษนะฮะ
แต่อันนี้เป็นการขนส่งเพียงชั่วคราว เพื่อลดปริมาณรถที่ค้างส่งทางภาคใต้นะฮะ ไม่ใช่นโยบายที่ถาวร