ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบอัตราการบริโภคน้ำมัน 2.5 M/T กับ 2.5 A/T กี่กิโลลิตร  (อ่าน 11044 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PuY_SumeT

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย
เพื่อนที่ใช้งานจริงช่วยบอกหน่อยครับ emo22

  ของผม 2.5 vgs M/T 4door Hi. ครับ
ล้อขอบ 20 ยาง 265/50/20 ลมยาง 34 psi ทั้งสี่ล้อ
ขับไป-กลับทำงาน+ขับร่อนตลาด วันละ 50 กม. = 14.5 กม./ลิตร
ลองจับตอนเดินทางไกล 2 ครั้ง
1.ไปกลับคอนถม-ระยอง 500 กม. = 16.5 กม./ลิตร
2.ไปกลับคอนถม-มิตติ้งเมืองสมุทรฯ 110 กม. = 16.3 กม.
ใช้ความเร็ว 90-110 ไม่เกินนี้ตลอดคับ

   จับอัตราโดยการเติมน้ำมันตามระยะทางที่จะไป ถ้าทางไกลเกินร้อยโลผมจะเซิจในกูเกิ้ล แล้วดูตัวเลขระยะทางเอากันพลาด(อันนี้ผมกะเอาจากการกินน้ำมันของรถผมเองครับ) แล้วหารระยะทางที่วิ่งได้จริง
รถมี อุดฯ แทนแคทฯ เดินท่ออินเตอร์ แล้วก็ท่อท่อนหลังหม้อพักแปดเหลี่ยมลงที่เดิมครับ...
^&^
 
ของน้าประหยัดจัง ของผมตัวเดียวกับน้าทุกอย่าง แต่เครื่องท่อเดิมๆทุกอย่าง ผมใช้ในเมืองบ้าง รอบเมืองบ้างถ้าวิ่งรอบเมืองเร็วสุด150-160 ผมใช้หมดถังเติมเต็มถังคำนวนแล้วได้11.9 หน้าจอเฉลี่ยก็11.9  emo57 emo57 emo57

   ตอนที่เดิมทุกอย่าง และล้อเดิม ของผมมีเลข 17 กม./ลิตรโผล่ให้เห็นด้วยคับน้า
แต่พอเปลี่ยนมาล้อใหญ่ ก็เลยอัพเกรดตามน้าๆในคลับ เพื่อให้ต้นมาใวขึ้น ไม่งั้นคงกินน่าดูเหมือนกันครับ
ส่วนหน้าจอเฉลี่ย ผมว่าเป็นแค่ค่าประมาณอะคับ ผมใช้จับระยะทางจิงตลอดคับ ผมว่าชัวกว่าในส่วนของผมนะคับ
^^
" ทุกอย่างย่อมขับเคลื่อนและเป็นไป ตามเหตุปัจจัยและกาลเวลา "

ออฟไลน์ tommyk

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 177
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: อุดรธานี
  • ชื่อเล่น: ต้อม
เพื่อนที่ใช้งานจริงช่วยบอกหน่อยครับ emo22

  ของผม 2.5 vgs M/T 4door Hi. ครับ
ล้อขอบ 20 ยาง 265/50/20 ลมยาง 34 psi ทั้งสี่ล้อ
ขับไป-กลับทำงาน+ขับร่อนตลาด วันละ 50 กม. = 14.5 กม./ลิตร
ลองจับตอนเดินทางไกล 2 ครั้ง
1.ไปกลับคอนถม-ระยอง 500 กม. = 16.5 กม./ลิตร
2.ไปกลับคอนถม-มิตติ้งเมืองสมุทรฯ 110 กม. = 16.3 กม.
ใช้ความเร็ว 90-110 ไม่เกินนี้ตลอดคับ

   จับอัตราโดยการเติมน้ำมันตามระยะทางที่จะไป ถ้าทางไกลเกินร้อยโลผมจะเซิจในกูเกิ้ล แล้วดูตัวเลขระยะทางเอากันพลาด(อันนี้ผมกะเอาจากการกินน้ำมันของรถผมเองครับ) แล้วหารระยะทางที่วิ่งได้จริง
รถมี อุดฯ แทนแคทฯ เดินท่ออินเตอร์ แล้วก็ท่อท่อนหลังหม้อพักแปดเหลี่ยมลงที่เดิมครับ...
^&^
 
ของน้าประหยัดจัง ของผมตัวเดียวกับน้าทุกอย่าง แต่เครื่องท่อเดิมๆทุกอย่าง ผมใช้ในเมืองบ้าง รอบเมืองบ้างถ้าวิ่งรอบเมืองเร็วสุด150-160 ผมใช้หมดถังเติมเต็มถังคำนวนแล้วได้11.9 หน้าจอเฉลี่ยก็11.9  emo57 emo57 emo57

   ตอนที่เดิมทุกอย่าง และล้อเดิม ของผมมีเลข 17 กม./ลิตรโผล่ให้เห็นด้วยคับน้า
แต่พอเปลี่ยนมาล้อใหญ่ ก็เลยอัพเกรดตามน้าๆในคลับ เพื่อให้ต้นมาใวขึ้น ไม่งั้นคงกินน่าดูเหมือนกันครับ
ส่วนหน้าจอเฉลี่ย ผมว่าเป็นแค่ค่าประมาณอะคับ ผมใช้จับระยะทางจิงตลอดคับ ผมว่าชัวกว่าในส่วนของผมนะคับ
^^
ถ้าอัพเกรดแล้วจะประหยัดขึ้นอีกใช่มั้ยคับน้า จะได้ทำมั่ง

ออฟไลน์ PuY_SumeT

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย
เพื่อนที่ใช้งานจริงช่วยบอกหน่อยครับ emo22

  ของผม 2.5 vgs M/T 4door Hi. ครับ
ล้อขอบ 20 ยาง 265/50/20 ลมยาง 34 psi ทั้งสี่ล้อ
ขับไป-กลับทำงาน+ขับร่อนตลาด วันละ 50 กม. = 14.5 กม./ลิตร
ลองจับตอนเดินทางไกล 2 ครั้ง
1.ไปกลับคอนถม-ระยอง 500 กม. = 16.5 กม./ลิตร
2.ไปกลับคอนถม-มิตติ้งเมืองสมุทรฯ 110 กม. = 16.3 กม.
ใช้ความเร็ว 90-110 ไม่เกินนี้ตลอดคับ

   จับอัตราโดยการเติมน้ำมันตามระยะทางที่จะไป ถ้าทางไกลเกินร้อยโลผมจะเซิจในกูเกิ้ล แล้วดูตัวเลขระยะทางเอากันพลาด(อันนี้ผมกะเอาจากการกินน้ำมันของรถผมเองครับ) แล้วหารระยะทางที่วิ่งได้จริง
รถมี อุดฯ แทนแคทฯ เดินท่ออินเตอร์ แล้วก็ท่อท่อนหลังหม้อพักแปดเหลี่ยมลงที่เดิมครับ...
^&^
 
ของน้าประหยัดจัง ของผมตัวเดียวกับน้าทุกอย่าง แต่เครื่องท่อเดิมๆทุกอย่าง ผมใช้ในเมืองบ้าง รอบเมืองบ้างถ้าวิ่งรอบเมืองเร็วสุด150-160 ผมใช้หมดถังเติมเต็มถังคำนวนแล้วได้11.9 หน้าจอเฉลี่ยก็11.9  emo57 emo57 emo57

   ตอนที่เดิมทุกอย่าง และล้อเดิม ของผมมีเลข 17 กม./ลิตรโผล่ให้เห็นด้วยคับน้า
แต่พอเปลี่ยนมาล้อใหญ่ ก็เลยอัพเกรดตามน้าๆในคลับ เพื่อให้ต้นมาใวขึ้น ไม่งั้นคงกินน่าดูเหมือนกันครับ
ส่วนหน้าจอเฉลี่ย ผมว่าเป็นแค่ค่าประมาณอะคับ ผมใช้จับระยะทางจิงตลอดคับ ผมว่าชัวกว่าในส่วนของผมนะคับ
^^
ถ้าอัพเกรดแล้วจะประหยัดขึ้นอีกใช่มั้ยคับน้า จะได้ทำมั่ง

 เรื่องข้อมูลลึกๆต้องรอน้าๆมาช่วยตอบคับ
แต่เท่าที่ผมทำมา เหมือนมันทำให้ต้นมันมาใวขึ้น ทำให้ถึงความเร็วที่ใช้งานเร็วขึ้น
จึงไม่ต้องเค้นมาก และบวกกับความเร็วที่ผมใช้งาน เป็นช่วงความเร็วที่อยู่ในช่วงของการประหยัดทั่วๆไปคับ
  สิ่งที่ทำมาแล้วเห็นชัดว่าขับมันขึ้นและบูสฟาดแรงมาก คือเดินท่ออินเตอร์ กับชุดท่อท่อนหลังหม้อพักแปดเหลี่ยมลงที่เดิมคับ
  เสียงลมที่วัดบูสฟาดแบบโหดๆ เลยคับ ชอบมากๆ
^^
" ทุกอย่างย่อมขับเคลื่อนและเป็นไป ตามเหตุปัจจัยและกาลเวลา "