ผู้เขียน หัวข้อ: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter  (อ่าน 20481 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 28ต.ค.2012, 17:15:19 »
 emo64 emo64 emo64 emo64
สุดยอดทั้งภาพและข้อมูลครับ
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ nemg621

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1621
  • คะแนน Like 62
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 28ต.ค.2012, 17:41:23 »
 emo64 emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ panit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 276
  • คะแนน Like 9
  • ขับขี่ปลอดภัยทุกเส้นทาง
  • จังหวัด: สุรินทร์,โคราช,ชลบุรี
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 12:39:33 »
 emo50ขอบคุณครับ ละเอียดมากๆครับ
จะก้าวให้ไกลกว่าเดิม ก็จงเตรียมพร้อมที่จะรับมือปัญหาที่มากมาย

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 13:37:49 »
 emo64
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ moommoom

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 86
  • คะแนน Like 2
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 31ต.ค.2012, 20:07:08 »
น้าเอาประเก็นเดิมออกไหม
NDC. 255

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 02พ.ย.2012, 08:34:54 »
น้าเอาประเก็นเดิมออกไหม

 emo43 ใส่ซ้อนไปเลยครับ

ออฟไลน์ moommoom

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 86
  • คะแนน Like 2
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 10พ.ย.2012, 07:10:08 »
น้าเอาประเก็นเดิมออกไหม

 emo43 ใส่ซ้อนไปเลยครับ
ขอบคุณครับ emo35
NDC. 255

ออฟไลน์ tom487

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 102
  • คะแนน Like 1
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 13พ.ย.2012, 20:12:45 »
เหตุผลมีนะครับ ว่าด้านนี้ทำไมต้องอุด และทำไมต้องอุดตรงนี้ ด้านท้ายได้ไหม เดี๋ยวผมมาบอก เม้นต่อไปครับ


ช่วยบอกหน่อยครับว่าทำไมไม่อุดด้านท้าย ผมเคยถามช่างที่ศูนย์บอกว่าอุดทางด้านท้ายจุดเดียวก็พอแล้ว
งงครับ ช่วยอธิบายให้ผมกระจ่างทีครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 14พ.ย.2012, 08:49:08 »
เหตุผลมีนะครับ ว่าด้านนี้ทำไมต้องอุด และทำไมต้องอุดตรงนี้ ด้านท้ายได้ไหม เดี๋ยวผมมาบอก เม้นต่อไปครับ


ช่วยบอกหน่อยครับว่าทำไมไม่อุดด้านท้าย ผมเคยถามช่างที่ศูนย์บอกว่าอุดทางด้านท้ายจุดเดียวก็พอแล้ว
งงครับ ช่วยอธิบายให้ผมกระจ่างทีครับ  ขอบคุณครับ

ถามมา ก็ตอบไปครับ  emo36

ถ้าไม่อุดแผ่นเล็ก ด้านคูลเลอร์

ไอเสียจะยังวิ่งผ่านคูลเลอร์ และ วนเข้าด้านในเครื่อง (ท่อท้ายเครื่อง หลังหัวฉีดที่4) ไปโผล่ด้าน มอเตอร์ EGR ที่เราอุด นะครับ

เมื่อเอาอุดด้าน มอเตอร์แล้ว ไอเสียก็จะวนและอั้น ตั้งแต่กระบอกคูลเลอร์ มาถึง หลังหัวฉีดที่ 4

ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อน (คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำหม้อน้ำ) หัวฉีดที่ 4ไหม้ (เพราะความร้อนไปอั้นที่ ด้านหลังหัวฉีด)

ถามว่า รู้ได้ยังไง เพราะ การอุด มีมา 6-7 ปีแล้ว มีรถเทส ไปเป็น แสนๆ คัน ซึ่งบางคันก็อุดเฉพาะด้านเดียว ซึ่งผลมันก็เป็นแบบนี้ครับ

ส่วนด้านแผ่นเล็ก ก็จำเป้นต้องอุดด้านหน้า เท่านั้น เพราะถ้าอุดด้านหลัง ไอเสียก็จะมาอั้นที่คูลเลอร์เหมือนเดิม ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อนเช่นกัน



และทางด้าน มอเตอร์ EGR นั้นเราไม่อุด ก็ไม่ได้ เพราะมันมีแรงดูด ถ้าไม่ปิดแผ่น  จะเกิดแรงอุดภายในมอเตอร์ ครับ

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 14พ.ย.2012, 09:04:49 »
เหตุผลมีนะครับ ว่าด้านนี้ทำไมต้องอุด และทำไมต้องอุดตรงนี้ ด้านท้ายได้ไหม เดี๋ยวผมมาบอก เม้นต่อไปครับ


ช่วยบอกหน่อยครับว่าทำไมไม่อุดด้านท้าย ผมเคยถามช่างที่ศูนย์บอกว่าอุดทางด้านท้ายจุดเดียวก็พอแล้ว
งงครับ ช่วยอธิบายให้ผมกระจ่างทีครับ  ขอบคุณครับ

ถามมา ก็ตอบไปครับ  emo36

ถ้าไม่อุดแผ่นเล็ก ด้านคูลเลอร์

ไอเสียจะยังวิ่งผ่านคูลเลอร์ และ วนเข้าด้านในเครื่อง (ท่อท้ายเครื่อง หลังหัวฉีดที่4) ไปโผล่ด้าน มอเตอร์ EGR ที่เราอุด นะครับ

เมื่อเอาอุดด้าน มอเตอร์แล้ว ไอเสียก็จะวนและอั้น ตั้งแต่กระบอกคูลเลอร์ มาถึง หลังหัวฉีดที่ 4

ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อน (คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำหม้อน้ำ) หัวฉีดที่ 4ไหม้ (เพราะความร้อนไปอั้นที่ ด้านหลังหัวฉีด)

ถามว่า รู้ได้ยังไง เพราะ การอุด มีมา 6-7 ปีแล้ว มีรถเทส ไปเป็น แสนๆ คัน ซึ่งบางคันก็อุดเฉพาะด้านเดียว ซึ่งผลมันก็เป็นแบบนี้ครับ

ส่วนด้านแผ่นเล็ก ก็จำเป้นต้องอุดด้านหน้า เท่านั้น เพราะถ้าอุดด้านหลัง ไอเสียก็จะมาอั้นที่คูลเลอร์เหมือนเดิม ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อนเช่นกัน



และทางด้าน มอเตอร์ EGR นั้นเราไม่อุด ก็ไม่ได้ เพราะมันมีแรงดูด ถ้าไม่ปิดแผ่น  จะเกิดแรงอุดภายในมอเตอร์ ครับ
ชัดเจนครับ
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ tom487

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 102
  • คะแนน Like 1
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 14พ.ย.2012, 17:45:02 »
เหตุผลมีนะครับ ว่าด้านนี้ทำไมต้องอุด และทำไมต้องอุดตรงนี้ ด้านท้ายได้ไหม เดี๋ยวผมมาบอก เม้นต่อไปครับ


ช่วยบอกหน่อยครับว่าทำไมไม่อุดด้านท้าย ผมเคยถามช่างที่ศูนย์บอกว่าอุดทางด้านท้ายจุดเดียวก็พอแล้ว
งงครับ ช่วยอธิบายให้ผมกระจ่างทีครับ  ขอบคุณครับ

ถามมา ก็ตอบไปครับ  emo36

ถ้าไม่อุดแผ่นเล็ก ด้านคูลเลอร์

ไอเสียจะยังวิ่งผ่านคูลเลอร์ และ วนเข้าด้านในเครื่อง (ท่อท้ายเครื่อง หลังหัวฉีดที่4) ไปโผล่ด้าน มอเตอร์ EGR ที่เราอุด นะครับ

เมื่อเอาอุดด้าน มอเตอร์แล้ว ไอเสียก็จะวนและอั้น ตั้งแต่กระบอกคูลเลอร์ มาถึง หลังหัวฉีดที่ 4

ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อน (คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำหม้อน้ำ) หัวฉีดที่ 4ไหม้ (เพราะความร้อนไปอั้นที่ ด้านหลังหัวฉีด)

ถามว่า รู้ได้ยังไง เพราะ การอุด มีมา 6-7 ปีแล้ว มีรถเทส ไปเป็น แสนๆ คัน ซึ่งบางคันก็อุดเฉพาะด้านเดียว ซึ่งผลมันก็เป็นแบบนี้ครับ

ส่วนด้านแผ่นเล็ก ก็จำเป้นต้องอุดด้านหน้า เท่านั้น เพราะถ้าอุดด้านหลัง ไอเสียก็จะมาอั้นที่คูลเลอร์เหมือนเดิม ส่งผลให้ น้ำหม้อน้ำร้อนเช่นกัน



และทางด้าน มอเตอร์ EGR นั้นเราไม่อุด ก็ไม่ได้ เพราะมันมีแรงดูด ถ้าไม่ปิดแผ่น  จะเกิดแรงอุดภายในมอเตอร์ ครับ
ขอบคุณมากครับชัดเจนจริง++++

ออฟไลน์ der

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 200
  • คะแนน Like 5
  • NDC. 635
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 18พ.ย.2012, 19:09:40 »
เทพคับ emo34
ชีวิตไม่สี้นก็ดิ้นกันไปคับพี่น้องคับ

ออฟไลน์ jannozay

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 286
  • คะแนน Like 0
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 28ธ.ค.2012, 10:46:01 »
LiKé †¹☻

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
Re: DIY By Mr.Chiw ว่าด้วย EGR & Air Filter
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 28ธ.ค.2012, 11:31:04 »
จัดไปชัดๆๆเลย
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
3390 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05มิ.ย.2013, 16:00:56
โดย watmodify_koykad
19 ตอบ
8117 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ก.พ.2013, 17:31:25
โดย ic2200
42 ตอบ
30556 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04ก.พ.2014, 13:04:43
โดย Mr.chiw NDC.1272
20 ตอบ
5666 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ต.ค.2013, 16:54:47
โดย Catza
6 ตอบ
1457 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24มี.ค.2014, 00:25:24
โดย Jade