ผู้เขียน หัวข้อ: ถามแบบโง่ๆนะครับ  (อ่าน 1220 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ hilander

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1642
  • คะแนน Like 75
  • 09/01/2555 Black elegant.น้องดำดี พ่อค้ายางพารา NDC.1267
  • จังหวัด: สมุทรปราการ-อยุธยา-นครพนม
  • ชื่อเล่น: "น้องเต้"
ถามแบบโง่ๆนะครับ
« เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:07:11 »
2.5  a/t กับ 2.5 m/t  ใครจะแรงกว่ากันครับ ในเรื่องออกตัว กับ ปลายใครไหลกว่ากัน 
 ปล.เห็นใน maxtv เขาบอกว่า a/t ระบบเปลื่ยนเกียร์จะแม่นยำกว่าคนเปลื่ยนเกียร์  หรือพูดง่ายๆว่า  ระบบจะเปลื่ยนเกียร์เนียนกว่าคนเปลื่ยน emo32 emo32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02ต.ค.2012, 22:10:05 โดย hilander »
"พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ได้"
 

tonnee

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:08:47 »
ส่วนตัวผมว่า mt ครับ at ได้แม่น

ออฟไลน์ " PASIT "

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 673
  • คะแนน Like 6
  • AOM NDC.574
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:09:45 »
 emo45 สำหรับผมนะครับเอาแรงเอามัน M/T ครับมันอยู่ที่เราด้วยครับว่าเปลื่ยนที่รอบเท่าไหร่ครับ  emo52
V-CROSS 3.0 2d ZP Nonthaburi

ออฟไลน์ hilander

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1642
  • คะแนน Like 75
  • 09/01/2555 Black elegant.น้องดำดี พ่อค้ายางพารา NDC.1267
  • จังหวัด: สมุทรปราการ-อยุธยา-นครพนม
  • ชื่อเล่น: "น้องเต้"
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:12:22 »
แล้วเขาบอกอีกว่า เกียร์ a/t จะออกตัวดีกว่า เกียร์ m/t emo4 emo4
"พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ได้"
 

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:14:35 »
ขอตอบแบบตามทฤษฎีนะครับเพราะถ้าตอบเชิงปฎิบัติมันไม่แน่นอนครับ

ถ้าเทียบจากอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายออโต้จะออกช้ากว่าเพราะเกียร์1ทดห่างกว่าแต่น่าจะลากได้ยาวกว่าเล็กน้อยส่วนปลายเกียร์5ออโต้ทดได้น้อยกว่าน่าจะไหลกว่าแต่ก็คงตันเท่ากันที่185

ส่วนที่ว่าแม่นยำกว่าขอให้มองในเรื่องเวลารถออโต้กับธรรมดาลงสนามแข่งแดร๊กเกียร์ออโต้ถูกปรับจูนมาแล้วเปลี่ยนเกียร์แม่นยำวิ่งกี่รอบก็สามารถทำเวลาได้ดีใกล้เคียงของเดิมส่วนเกียร์ธรรมดาต้องมองวัดรอบเลี้ยงรอบคันเร่งมองชิฟไลท์เหยียบครัชสับเกียร์ให้แม่นให้ไวสับวืดก็เสียเวลาอะไรประมาณนี้ครับในเรื่องของความแม่นยำ emo35 emo35
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:15:12 »
...สำหรับผม...MT ถ้าสับเกียร์ไม่เก่งและทางสั้นๆ...โดน AT แน่ครับ...แต่ปลาย...MT ไหลกว่าครับ... emo1
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:18:08 »
เกียร์ธรรมดาถ้าสับเกียร์ได้ไวเหมือนมืออาชีพ0.2sec atก็atเถอะมีหนาว emo32
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ hilander

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1642
  • คะแนน Like 75
  • 09/01/2555 Black elegant.น้องดำดี พ่อค้ายางพารา NDC.1267
  • จังหวัด: สมุทรปราการ-อยุธยา-นครพนม
  • ชื่อเล่น: "น้องเต้"
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:28:09 »
แล้วถ้า เกียร์a/t ปรับเป็น ใส่เกียร์เอง ประสิทธิภาพจะเหมือนหรือต่างกับเกียร์m/tไหมครับ emo38 emo38
"พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ได้"
 

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:35:06 »
Mt ถ้าสับไม่มืออาชีพ จริงๆ กิน at ยากนะ ผมว่า
ถ้าเป็น at สมัยก่อน mt คงกินได้สบายหน่อย

ออฟไลน์ TunedMinitruck

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 641
  • คะแนน Like 21
  • ALL NEW MONKEY = MC TEC
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: เชน
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:39:16 »
 emo61 อยู่ที่คนขับครับว่าสับไวไหม แตา mt มันส์กว่า at แน่นอน แต่เมื่อย ครับ  emo38
บริการ รับ โมดิฟาย ซ่อมบำรุงโดย ช่างเทคนิค จาก Isuzu อยู่ พัทยา สนใจ ติดต่อ 086-357-8026 ครับ

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:41:15 »
M/T ได้เปรียบ เบรินยาง สะใจกว่า  emo10

ออฟไลน์ O-Zone

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2536
  • คะแนน Like 115
  • Hi-Lander 4D 3.0VGS Z-Prestige Navi Auto Black
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เอ็ม
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02ต.ค.2012, 22:50:24 »
ต้องได้สัมผัสเอง ทั้ง2อย่างเดียวจะรู้ว่ามันเป็นยังไง emo36 emo36
ก็แค่...รถขนผัก NDC. 1389



เพราะสังคม...ประเมินค่า...ที่จน-รวย
คนจึงสร้าง...เปลือกสวย...ไว้สวมใส่
หากสังคม...วัดค่า...ที่ภายใน
คนจะสร้าง....แต่จิตใจ...ที่ใฝ่ดี

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 03ต.ค.2012, 01:24:03 »
ขอตอบแบบหลักการหน่อยนะครับ
โดยจะแบ่งเป็น   ต้น  กลาง  ปลาย ==>Standard
ต้น : ถ้ามาวิ่งออกตัวแข่งกัน 1/4 กิโลเมตร   เกียร์ A/T  ยังได้เปรียบครับ
กลาง : หลังจากผ่าน 1/4 กิโล  มา หรือขึ้นเกียร์ 3  M/T จะเริ่มไต่ขึ้นมาเรื่อยๆครับ แล้วก็แซงไป
ปลาย : หลายคนก็ว่า A/T ไหล  อันนี้ก็ต้องลองกัน  แต่ก็จริงอยู่หลาย %

ปล. สำหรับที่พูดมา A/T ใช้ D นะครับ  แต่ถ้าเป็น Rev-Tronic ก็ได้เปรียบตรงรอบต่อเนื่องน่าจะนำอยู่ตลอดนะครับ  แล้วถ้า M/T คนขับเท้าไม่หนัก ก็ไม่น่าจะสู้ A/T ได้

ออฟไลน์ TOON BABIN

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1532
  • คะแนน Like 27
  • NDC.691
Re: ถามแบบโง่ๆนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 03ต.ค.2012, 02:19:20 »
มาเก็บข้อมูล