ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ข่าวมาว่า new dmax ตัว minor change ขึ้นไลน์ผลิตที่สมุทรปราการแล้ววครับ  (อ่าน 19175 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
ผมว่าอาจจะเป็นตัวMU-7ตัวใหม่หรือเปล่าครับ เพราะน้องนิวออกมาได้พักใหญ่ๆแล้วMU-7ก็คงจะต้องถึงแก่เวลาแล้วล่ะครับ
No.NDC 268

ออฟไลน์ hilander

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1642
  • คะแนน Like 75
  • 09/01/2555 Black elegant.น้องดำดี พ่อค้ายางพารา NDC.1267
  • จังหวัด: สมุทรปราการ-อยุธยา-นครพนม
  • ชื่อเล่น: "น้องเต้"
ผมว่าหลายคนอาจจะเข้าใจว่า อีซุ เปลื่ยนบ่อย อย่างเช่น รุ่นที่แล้วที่เปลื่ยน แพทตินั่ม มาเป็นซูเปอร์แพทตินั่ม     และก็กลายมาเป็น เอ็กซีรี่  แต่ก็ต้องเข้าใจครับว่ารุ่นที่แล้วเป็นรุ่นเก่าที่ปลายๆแล้วมันก็จะต้องล้างสต๊อกโดยการเพิ่มออฟชั่นในตัวรถเพิ่มให้มีผลในทางตลาด  แต่พอมาเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดหรือใหม่ทั้งหมดนี้การจะเปลื่ยนอะไรแต่ละอย่างคงจะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมบาง อย่างเช่นจะสัก 2-3 ปีแต่ถึงแม้เปลื่ยนไปแ้ล้วมันก็จะยังคงรูปลักษณ์เดิมอยู่ อย่างเช่น ดีแม็กตัวแรก ตัวปี2002  รูปลักษณ์ก็จะคล้ายๆ แพทตินั่ม  เปลื่ยนแค่นิดหน่อยครับ อีกอย่างไม่ใช่แค่อีซุ นะครับอีกหลายยี่ห้อก็จะมีวิธีทางการตลาดคล้ายๆกัน   
ปล.จากข่าว ผมว่าไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน(มั้งนะ)  สบายใจได้ครับ emo46 emo46  ถ้าน้าจะถอนจองจะรอรุ่นใหม่ก็ได้ครับแต่อีกสักปีหน้า หรือปีนู่นก็ได้ emo61
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15ต.ค.2012, 23:39:04 โดย hilander »
"พอใจในสิ่งที่มี ยินดีในสิ่งที่ได้"
 

ออฟไลน์ J-Cob

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 754
  • คะแนน Like 25
  • ขอบคุณที่กด Like ให้ครับ ^^

ออฟไลน์ NDC.866

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 55
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: น้าโต
ในกระทู้พี่เขา บอกNano change(เล็กกว่า minor) เพิ่มอุปกรณ์บางตัวรึเปล่าครับ
เพิ่มกรองแอร์ กับมือโหนฝั่งคนขับแน่เลย  emo10
emo36 emo36 emo36

 emo61     +1

ออฟไลน์ sak_spk

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 82
  • คะแนน Like 0
เดี๋ยวก็มีจมูกมาแน่ๆครับ  emo10

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
เพื่อน น่าคบน่ะครับ
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ SENK

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 770
  • คะแนน Like 212
  • NDC.554
รุ่นเก่ายังส่งไม่ครบแล้วยอดจองก็เพิ่มเรื่อย รุ่นใหม่จะมาได้หรอครับคิดง่ายๆ ถ้าวีโก้ปรับโฉมสิไม่แน่
ถ้าคุณไม่เคยเห็นของจริง    คุณก็จะไม่รู้จักของปลอม

ออฟไลน์ gguitar

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 437
  • คะแนน Like 15
ตัวส่งนอกมั้งครับ ขนาดของพี่โก้ ตัวส่งนอกยังมีโลโก้ ท้ายกระบะตัวใหญ่ๆ เลย ส่งสัยผลิตส่งไปอาหรับมั้ง  emo1
รับเซ็นต์ รับรองแบบขออนุญาติก่อสร้าง  โดยวุฒิ แต่ละสาขา สนใจ โทร 089-5171754 ปิยศักดิ์

ออฟไลน์ samurai

  • คนมีปัญญา มักมองเห็น "โอกาส" ในทุก ๆ "ปัญหา"
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 20
  • จังหวัด: บึงสามพัน เพชรบูรณ์
ยังครับหรอ จนกว่าจะมี vigo ตัวใหม่ออกมา

ผมเห็น all new dmax ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ทางตรีเพชรเองเลื่อน แล้วเลื่อนอีก


ออฟไลน์ montri

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 322
  • คะแนน Like 12
  • NDC 927
น้าๆที่ฟังแล้วไปถอนจอง ถ้าเกิดไม่เปลียนระวังจะรอรถอีกนานนะครับ รถยังส่งมอบลูกค้าไม่ทันจะเปลี่ยนไปทำไมส่งรถให้ทันก่อนเถอะ

ออฟไลน์ JOHN วี ครอส เด้อ

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1505
  • คะแนน Like 46
  • NDC 399 น้อง ถั่วแดง คร๊าบ
หยั่งงี้เราคงต้องเตรียมเงินเอาไว้ใส่อ๊อฟชั่นเพิ่มซะแล้ว ฮิๆ

ออฟไลน์ มิตรภาพ

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2745
  • คะแนน Like 118
  • ผมไม่ใช่พวกโลกสวย
จริงอ๊ะเปล่า เอาให้ชัวร์ emo33

ออฟไลน์ <M@feedomplus>

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 389
  • คะแนน Like 5
  • ผม เอ็ม ระยองฮิ NDC.891 คร๊าบ
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: เอ็ม
รอรถNano change ผมว่าซื้อมาไว้ใช่ก่อนดีกว่า เมื่อNano change แล้วเราค่อยมาติดตั้งเพื่มเอาดีกว่า

รอให้ราคารถขึ้นเพื่มมาอีก
ความทุกข์มิเคยยึดติดเรามีแต่เราที่ยึดความทุกข์ไว้ในใจ

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
ผมว่าไม่ใช่ตัวใหม่ แค่ปรับปรุงอุปกรณ์ครับ คิดว่า รถตอนแรกออกมาใหม่ๆมีปัญหาหลายอย่างก็ต้องมีการแก้ไขกันไปครับต้องมีก้าวหน้าขึ้นเล็กน้อย

ส่วนตัวผมไม่ถอนจองหรอกคิดว่ายังไม่เปลี่ยนหน้าตาแค่ปรับปรุงส่วนที่มันเป็นปัญหาครับ เพราะ ส่งมอบยังไม่ทันเลยตอนนี้

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3420:new-cars-in-thailand-2012-2015&catid=54:special-report&Itemid=55

2012 : D-MAX Nanochange ปรับอุปกรณ์เล็กน้อย
2013 : D-MAX Minorchange
2014 :  MU-7  Full Model Change / RT-50 BIG Minorchange

ในที่สุด Isuzu ก็จัดงานเปิดตัวรถกระบะ D-MAX รุ่นใหม่ รหัสโครงการ RT-50 อย่างยิ่งใหญ่อลังการ
ณ Challenger Hall เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2011 ถือเป็นวันที่ Isuzu ตัดสินใจ เปลี่ยน
ภาพลักษณ์ และการทำตลาดรถกระบะของตน ครั้งใหญ่ที่สุด เท่าที่พวกเขาเคยทำมา พลิกโฉมหน้า
วงการรถกระบะเมืองไทยให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมโหฬารอีกครั้งในรอบ 9 ปี

แม้จะเปิดตัวไปแล้ว และต้องเจอกับปัญหาอุทกภัยในเขตพื้นที่ราบลุ่มภาคกลางอย่างหนัก จนต้อง
ออกแรงระดมความช่วยเหลือจากทั้งสื่อมวลชน และดารา-นักแสดง ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยที่อยุธยา
แต่ยอดสั่งจองของ D-MAX ก็พุ่งพรวดขึ้นไปถึงระดับ 15,000 คัน จากทั่วประเทศ ในสัปดาห์แรก
ที่เปิดตัว ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมาก

ปัญหาก็คือ จะส่งมอบรถล็อตใหญ่เหล่านี้ หมดลงเมื่อใด เพราะ Isuzu เอง ก็ประสบปัญหาขาดแคลน
ชิ้นส่วนอะไหล่ในการประกอบรถยนต์เหมือนกับผู้ผลิตแทบทุกค่าย แถมโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ยัง
ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งต้องหยุดการผลิตไปนานเป็นเดือน เพื่อเตรียมป้องกัน
ปัญหาน้ำท่วมทะลักเข้าพื้นที่โรงงาน โชคยังดีที่การณ์กลับกลายเป็นว่า น้ำหลาก มาถึงลาดกระบัง อย่าง
แผ่วเบา และดรงงานผลิตเครื่องยนต์ของ Isuz ก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย ดังนั้น Isuzu จึงกลับมา
เริ่มการผลิตได้อีกครั้ง เร็วกว่าที่การคาดการณ์ไว้

หลังจากนั้น Isuzu ได้เริ่มทะยอยเปิดตัว D-Max ใหม่ ในตลาดต่างๆ โดยเฉพาะในยุโรป และโซน
ตะวันออกกลาง ดังนั้น โรงงานปัจจุบันของ Isuzu สำหรับผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก กลาง และใหญ่
ที่นิคมอุตสาหกรรม Gateway จึงต้องมีการขยายการลงทุนเพิ่ม ด้วยการสร้างโรงงานใหม่อีกแห่ง
ในพื้นที่เดียวกัน มูลค่า 6,500 ล้านบาท เริ่มงานในช่วงปลายปี 2011 ที่ผ่านมา จะช่วยเพิ่มยอดผลิต
ให้ Isuzu ได้อีกรวม 200,000 - 250,000 แสนคัน (รวมยอดส่งออกแล้ว) โรงงานใหม่จะเริ่มต้นการ
ส่งออกไปยังตลาดโลก ตั้งแต่ต้นปี 2012 โดยตลาดหลักของ Isuzu นอกเหนือจากไทยแล้ว จะอยู่ที่
ดินแดนตะวันออกกลาง (อิสราเอล ตอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย) เป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ ยุโรป เช่น
โปแลนด์ ฯลฯ เป็นเบอร์ 2 แบ่งสัดส่วนการผลิตรถส่งออก กับ รถจำหน่ายในประเทศไทย 50 : 50
เลยทีเดียว

จากนั้น ก็จะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการ ปรับอุปกรณ์ กันปีละ 1 ครั้ง ทั้งในปี 2012 และ 2013 คาดว่า น่าจะ
เกิดขึ้นในช่วงทุกไตรมาส 3 ของแต่ละปี พอล่วงเข้าปี 2014 จะต้องมีการปรับโฉมขนานใหญ่ ในระดับ
Big Minorchange ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่านี้อีก เพื่อเตรียมรับมือ และต่อกรกับการเปิดตัว รุ่นเปลี่ยนโฉม
Full Model Change ของ Toyota Hilux เจเนอเรชันใหม่ รหัสโครงการ IMV2 ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการ
พัฒนา และมีกำหนดจะคลอดออกมาในช่วง กลาง ถึง ปลายไตรมาส 3 ปี 2014 สำหรับชื่อรุ่นย่อยพิสดาร
ที่ Isuzu สรรหามาตั้ง จะมีอีกหรือไม่ ยังยากเกินจินตนาการ

ส่วนใครที่รอ เวอร์ชัน SUV หรือรุ่นเปลี่ยนโฉมของ MU-7 นั้น คุณหมู ปนัดดา เจณนวาสิน ผู้บริหาร
หญิงเหล็กของ Isuzu ประกาศบนเวทีงานวันเปิดตัวชัดเจนแล้วว่า จะไม่มีการเปิดตัว MU-7 ใหม่ใน
ช่วง 2 ปีนี้อย่างแน่นอน นั่นหมายความว่า ปี 2012 - 2013 เราจะไม่ได้เห็น MU-7 เจเนอเรชันต่อไป
เปิดตัวกันแน่ๆ

แต่ปัญหาก็คือ แล้วในปี 2014 ละ เราจะได้เห็น MU-7 ใหม่กันหรือเปล่า? เพราะขณะนี้ แม้ว่าตัวรถ
จะถูกพัฒนาไปพอสมควรแล้ว และจะต้องใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง กับเฟรมแชสซี
ร่วมกับ D-Max ใหม่ก็ตาม แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า มีแนวโน้มที่ผู้บริหารฝั่งญี่ปุ่นเกิดอยากจะถอดใจขึ้นมา

อยากจะฝากถึงพี่หมู ปนัดดา และชาว Tri Petch Isuzu Sales รวมทั้ง Isuzu Technical Asia Pacific
และ Isuzu Motor co. ประเทศญี่ปุ่น ไว้ตรงนี้ว่า "ผมเป็นคนหนึ่งที่ยังขอเอาใจช่วย เพราะผมยังคง
อยากเห็น MU-7 ใหม่ ให้สำเร็จเป็นรถคันจริง และพร้อมสำหรับการทำตลาด ในปี 2014 อยู่ดี ผมยัง
อยากเห็น Isuzu มีตัวเลือกเลือกในตลาดกลุ่ม Pickup based SUV สำหรับผู้บริโภคชาวไทย เพียงแค่
ตัวรถต้องมีงานออกแบบ ที่สวยงาม มั่นคง และดูได้นาน ไม่มีเบื่อ อรรถประโยชน์ใช้สอยทำได้ดี
และมีช่วงล่างที่ หนึบแน่น มั่นคง กับการตอบสนองของพวงมาลัย และระบบเบรกที่มั่นใจได้ใน
การขับขี่ทางไกล เพียงแค่นี้ คือสิ่งที่จะเติมเต็มลงไปบนโครงสร้างวิศวกรรมของ D-Max และทำให้
MU-7 รุ่นต่อไป สามารถรับมือกับ Toyota Fortuner , Mitsubishi Pajero Sport , Chevrolet Trailblazer
Ford Everest ไปจนถึง Nissan Navara PPV ที่เตรียมจะคลอดกันในปี 2014 - 2015 ได้สบายๆ และ
จะทำให้ลูกค้าที่ไม่เคยคิดจะซื้อ Isuzu ตัดสินใจหันมาซื้อ MU-7 มากขึ้น"

แม้แต่คนของ บริษัทคู่แข่งของ Isuzu ยังเคยพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว และบอกกับผมไว้ดังนี้...

"ในฐานะคนที่ทำรถยนต์ด้วยกัน ผมอยากเห็น พี่หมู ปนัดดา และทีมของ Isuzu ผลักดัน MU-7 ใหม่
ให้สำเร็จ เพราะส่วนตัวผมเอง อยากเห็น คนไทย มีตัวเลือกรถยนต์ในตลาดเยอะๆ และมีรถยนต์ดีๆ
ได้ใช้ สมกับที่ผู้บริโภคต้องทำงานเก็บหอมรอมริบ จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อมาใช้สักคัน และในฐานะ
คนทำรถยนต์ แล้ว การแข่งขันจะได้สนุก ผมไม่อยากเห็น Isuzu ต้องถอนตัวจากตลาดตรงนี้ไป เวลา
แข่งกันแล้วรู้สึกสนุกดี มันกระตุ้นให้เราเองก็เกิดความสนุกในการทำงานด้วย"

เอาใจช่วยนะครับ Isuzu !!
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
39 ตอบ
12414 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 22มี.ค.2012, 15:47:03
โดย senal13
53 ตอบ
31586 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 03พ.ย.2013, 13:25:22
โดย khanclub
20 ตอบ
3899 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ม.ค.2013, 21:15:08
โดย โต้ง(LUFFY Captain)
4 ตอบ
2049 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20พ.ย.2013, 18:32:51
โดย nathakan
20 ตอบ
4666 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ก.ย.2014, 15:16:49
โดย mo