ขจกท ครับ. ที่ลังเลก็เรื่ิองความสวยนี่แหละครับ. บังเอิญตอนนี้ใช้. Dmax รุ่นแรกอยู่ ก็ ok ดีครับ มี ranger หัวเดียว 4x4 ใช้ใน่ไร่อยู่ 3 คัน จากที่เคยใช้มาข้อเสียของ ford พอจำได้ดังนี้
- อะไหล่แพงจริงๆ ใครเผลอติดล่มจนคลัชไหม้ แค่ชุดละ 35,000.- ตัองเปลี่ยนทั้งชุด vigo แค่ 13,000
- อะไหล่เทียมไม่มี
- ราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง
- ตัว top ราคาเหยียบล้าน แต่ได้เครื่อง 2.2
- ภายนอกและภายในสวยกว่าน้องนิวเยอะ ทั้งด้านหน้า ข้าง หลัง
- ถ้าลองได้นั่งตัวตบแต่งพิเศษ ทำออกมาสวยมาก มีตู้เย็นมาด้วย อารมณ์เดียวกะขับ land rover เลย
ส่วนน้องนิว
- ๆด้เครื่องแรงกว่า
- ราคาขายต่อดีกว่า อะไหล่ถูกกว่า
- แต่ความสวยเป็นรอง. ผมสูง 174 นั่งเบาะหลังน้องนิวเกืิอบติดหลังคา. น้องฟอร์ด ยังเหลืออีกเยอะ
- สีมุกน้องนิวไม่สวยออกเหลือง อยากได้สีขาวกลับไม่มี
บ่นไปเรื่ิอย อย่างว่าคันละเกืิอบล้าน
แต่ผมว่าภายในดีแมกสวยฝ่านะคับ
ผมก็มองอย่างนั้นแหละ พยายามจะทำให้เหมือนรถเก๋ง แต่ทำไปทำมา มันดูแปลกๆ อย่างไรมั้ยรู้ ที่สำคัญไม่มี DVD ด้วย จบเลยครับ
รวมถึง Colorado ก็พลาดเรื่องนี้แหละครับ
รุ่นก่อนผมก็ใช้ทั้งสองยี่ห้อละครับอะไหล่ฝอดมันไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ เปลี่ยนครัชทีหนึ่งไม่เกิน 7,000 เหมือนทั่วไป 35,000 สงสัยไปเจอไฟวีลสองชั้นพัง อะไหล่เทียมมีพอควรแต่น้อยกว่าอีซุ ตอนซื้อเทียบกันกับ SLX ฝอดถูกกว่าเกือบเจ็ดหมื่น เวลาขายต่อราคาได้น้อยกว่าก็ไม่เสียดาย
พูดตรง ๆ ดีแมคมีปัญหาให้ทำมากกว่าเยอะ นมค.หาย ต้องอุด EGR ฯลฯ การใช้งานถ้าวันไหนชิลๆ เอา อีซุออกงาน วันไหนอยากซิ่งต้องแรงเยอร์
ส่วนรุ่นใหม่ 3.0 คงไปเทียบ 2.2 ลำบาก ไปเล่น 3.2 ดีกว่า ถึงจะมองว่าสูสี ในเรื่องเครื่องยนต์
ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกภายใน ฝอดล้ำกว่านิดๆ (คห.ส่วนตัวแล้วแต่มุมมอง , มองออลนิวผมยังเฉยๆมองแรงเยอ อืม บึกดี)