ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ได้อุด egr ตอนนี้ 120000 โล dmax ปี 2005 2.5 ddi egr พังแล้วครับล้างไม่ได้  (อ่าน 26748 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
EGR ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ เปลี่ยนอย่างเดียวล้างไม่ได้ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้งานก็ไม่พังครับ  ส่วนข้อดีข้อเสียอยู่ที่วิจารณญาณของท่านเองครับ แต่ส่วนตัวผมไม่อุด

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อุดนะครับ เพราะไม่ได้ใช้งานรถหนักและไม่ได้วิ่งระยะทางไกล ไม่ได้ใช้ความเร็ว เน้นประหยัดมากกว่าเลยไม่ได้อุดครับ แต่เริ่มสงสัยข้อความของน้าครับตรงที่บอกว่า "ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้ใช้งานก็ไม่พังครับ" สรุปคือถ้าเราไปอุด egr ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่พังใช่ไหมครับ ถึงจะครบอายุของมันที่ 120000-150000 แต่ถ้าเราอุดไปแล้วก้ไม่พังก็ยังดีอยู่ใช่ไหมครับ แสดงว่าอุดดีกว่าซิครับ เพราะไม่ต้องเปลื่ยน egr เลยอยากได้คำแนะนำของน้าว่าทำไมถึงไม่อุดละครับ เพื่อผมจะได้เป็นแนวทางมั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่อุดครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ paijit

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4568
  • คะแนน Like 153
  • อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิถนนกิ่งแก้วบางพลี.NDC.529
  • จังหวัด: จ.สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: จิตร
บุญแล้วทูนหัว มีผัวขับ ALL NEW DMAX หน้าตาดี มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ HR cab 2.5 vgs z dvd เงินอาร์กติก NDC.529
Line ID:paijitline

ออฟไลน์ Preecha Lek_NDC.304

  • ไม่ต้องบ้าตามผม..เพราะผมไม่บ้าตามคุณ
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3393
  • คะแนน Like 101
  • NDC.304_087-9127432 HI-CAB-3.0-M/T
  • จังหวัด: สมุทรปราการ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
EGR ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ เปลี่ยนอย่างเดียวล้างไม่ได้ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้งานก็ไม่พังครับ  ส่วนข้อดีข้อเสียอยู่ที่วิจารณญาณของท่านเองครับ แต่ส่วนตัวผมไม่อุด

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อุดนะครับ เพราะไม่ได้ใช้งานรถหนักและไม่ได้วิ่งระยะทางไกล ไม่ได้ใช้ความเร็ว เน้นประหยัดมากกว่าเลยไม่ได้อุดครับ แต่เริ่มสงสัยข้อความของน้าครับตรงที่บอกว่า "ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้ใช้งานก็ไม่พังครับ" สรุปคือถ้าเราไปอุด egr ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่พังใช่ไหมครับ ถึงจะครบอายุของมันที่ 120000-150000 แต่ถ้าเราอุดไปแล้วก้ไม่พังก็ยังดีอยู่ใช่ไหมครับ แสดงว่าอุดดีกว่าซิครับ เพราะไม่ต้องเปลื่ยน egr เลยอยากได้คำแนะนำของน้าว่าทำไมถึงไม่อุดละครับ เพื่อผมจะได้เป็นแนวทางมั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่อุดครับ

 emo45 เตือนด้วยความหวังดีครับ ขับช้า ขับสั้น ขับในเมือง EGR ทำงานตลอด และเขม่าเยอะกว่า ขับยาว ทางไกล รอบสูง นะครับ

EGR เป็นอุปกรณ์ อีเลกทอนิค เมื่อโดนไอเสียความร้อน นานๆ +กับ เขม่า มันจึงติดขัด

พอติดแล้ว มันไหม้ ถึงไฟเครื่องโชว์ นะครับ

ถ้าใครติดแล้วไฟเครื่องโชว์ ถอดมา ล้างเขม่า โซเนคฉีด เอาเขม่าออก มันก็หาย

ถ้าใครติดแล้วคอยล์ ด้านบน (สีดำพลาสติกนะครับ)ไหม้ ก็เปลี่ยนใหม่สถานเดียว

เมื่อก่อน ต้องเปลี่ยนยกตัว 5 พันกว่า ตอนหลัง มีแต่คอยล์แล้ว ถูกมาครึ่้งๆ


การอุด EGR คือ ป้องกัน ไอเสีย และเขม่า รวมถึงความร้อนจากไอเสีย ผ่าน ตัวมอเตอร์ EGR

ดังนั้น มอเตอร์ EGR จึงมีโอกาสติดขัด และไหม้ ยากกว่า รถไม่ได้อุดครับ



และรถที่อุด จะได้กำลังเครื่องเต็มกำลัง เพราะไอเสีย ไม่ความจะผสมกับไอดี แล้วเผาไหม้

มันควรจะออกท้ายรถ  ไอดีความจะเป็นอากาศสะอาด เข้าไปเผาไหม้กับน้ำมัน มากกว่า ไอเสีย ครับ

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
EGR ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ เปลี่ยนอย่างเดียวล้างไม่ได้ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้งานก็ไม่พังครับ  ส่วนข้อดีข้อเสียอยู่ที่วิจารณญาณของท่านเองครับ แต่ส่วนตัวผมไม่อุด

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อุดนะครับ เพราะไม่ได้ใช้งานรถหนักและไม่ได้วิ่งระยะทางไกล ไม่ได้ใช้ความเร็ว เน้นประหยัดมากกว่าเลยไม่ได้อุดครับ แต่เริ่มสงสัยข้อความของน้าครับตรงที่บอกว่า "ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้ใช้งานก็ไม่พังครับ" สรุปคือถ้าเราไปอุด egr ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่พังใช่ไหมครับ ถึงจะครบอายุของมันที่ 120000-150000 แต่ถ้าเราอุดไปแล้วก้ไม่พังก็ยังดีอยู่ใช่ไหมครับ แสดงว่าอุดดีกว่าซิครับ เพราะไม่ต้องเปลื่ยน egr เลยอยากได้คำแนะนำของน้าว่าทำไมถึงไม่อุดละครับ เพื่อผมจะได้เป็นแนวทางมั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่อุดครับ

 emo45 เตือนด้วยความหวังดีครับ ขับช้า ขับสั้น ขับในเมือง EGR ทำงานตลอด และเขม่าเยอะกว่า ขับยาว ทางไกล รอบสูง นะครับ

EGR เป็นอุปกรณ์ อีเลกทอนิค เมื่อโดนไอเสียความร้อน นานๆ +กับ เขม่า มันจึงติดขัด

พอติดแล้ว มันไหม้ ถึงไฟเครื่องโชว์ นะครับ

ถ้าใครติดแล้วไฟเครื่องโชว์ ถอดมา ล้างเขม่า โซเนคฉีด เอาเขม่าออก มันก็หาย

ถ้าใครติดแล้วคอยล์ ด้านบน (สีดำพลาสติกนะครับ)ไหม้ ก็เปลี่ยนใหม่สถานเดียว

เมื่อก่อน ต้องเปลี่ยนยกตัว 5 พันกว่า ตอนหลัง มีแต่คอยล์แล้ว ถูกมาครึ่้งๆ


การอุด EGR คือ ป้องกัน ไอเสีย และเขม่า รวมถึงความร้อนจากไอเสีย ผ่าน ตัวมอเตอร์ EGR

ดังนั้น มอเตอร์ EGR จึงมีโอกาสติดขัด และไหม้ ยากกว่า รถไม่ได้อุดครับ



และรถที่อุด จะได้กำลังเครื่องเต็มกำลัง เพราะไอเสีย ไม่ความจะผสมกับไอดี แล้วเผาไหม้

มันควรจะออกท้ายรถ  ไอดีความจะเป็นอากาศสะอาด เข้าไปเผาไหม้กับน้ำมัน มากกว่า ไอเสีย ครับ

อ้าวแล้วทำไมน้าไม่อุดละครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
อุด EGR ช้าดีกว่าไม่อุดครับ
ส่วนมอเตอร์ EGR มันก็เป็นอุปกรณ์ไฟ้ฟ้าตัวนึงที่อยู่ข้างเครื่องยนต์ครับ
ความร้อน มีผลต่ออุปกรณ์พวกนี้อยู่แล้วไม่ช้าก็เร็ว ตอนนี้ราคาเบิกศูนย์
ทั้งชุดอยุ่ที่ 5,000 บาทครับ รูปล่างเอามาฝากครับ รถที่อุด EGR ช้าไป








Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ ThErD-NDC022

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1738
  • คะแนน Like 36
  • No.NDC 022
อุดช้าดีกว่าไม่อุดครับ...
No.NDC 022 สักวันเราจะโต!!

ออฟไลน์ Dr.who

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 2
ด้วยความเคารพครับไม่ได้สนับสนุนให้อุดหรือไม่อุดนะครับ  คุณไปอุดมันมันก็ไม่พังมันก็ดีแน่นอนอยู่แล้วครับ ส่วนตัวผมที่ไม่อุดเพราะไม่อยากไปทำอะไรกับเครื่องครับ ส่วนมันจะพังก็ตามอายุก็เรื่องของมันพังก็เปลี่ยน รถเก่าผมแพลตตินั่ม เครื่อง 3ooo VGS ก็ไม่ได้ไปอุด ใช้มาเกือบสองแสนโล  (ซึ่งมันน่าจะพังตังแต่ แสนสองหมื่นโล ) ก็ยังไม่เป็นอะไร เช็คปั๊มหัวฉีดไปก็ปกติดี แล้วก็ท่อร่วมก็ไม่ได้มีคราบหนาเปียกแฉะ เป็นแค่คราบไม่ถึงขนาดในรูป มันก็ดำปกติเหมือน TFR ตัวดึกดำบรรพ์ทั่วไปส่วนตัวผมก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องอุดก็เลยไม่ไปยุ่งกับมัน
   ผมคิดว่านะมันก็เหมือนเบรคเหมือนครัชน่ะ หมดก็ต้องเปลี่ยน เสียก็ต้องซ่อม...ถ้าไม่ให้เสียผมก็ไม่ใช้มันเปลี่ยนหรือไปใช้ยี่ห้ออื่นที่มันไม่มี EGR ( ยังมีรึเปล่าไม่รู้ ) ตั้งแต่แรกก็จะได้ไม่เสียเวลาเสียเงินไปอุด.เค้าขายมันมาพร้อมรถซื้อมันมาแล้วก็ใช้มันไปอย่าคิดมาก.เออความเห็นส่วนตัวนะ 555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ก.ย.2012, 17:53:45 โดย Dr.who »

ออฟไลน์ Dr.who

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 2
EGR ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ เปลี่ยนอย่างเดียวล้างไม่ได้ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้งานก็ไม่พังครับ  ส่วนข้อดีข้อเสียอยู่ที่วิจารณญาณของท่านเองครับ แต่ส่วนตัวผมไม่อุด

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อุดนะครับ เพราะไม่ได้ใช้งานรถหนักและไม่ได้วิ่งระยะทางไกล ไม่ได้ใช้ความเร็ว เน้นประหยัดมากกว่าเลยไม่ได้อุดครับ แต่เริ่มสงสัยข้อความของน้าครับตรงที่บอกว่า "ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้ใช้งานก็ไม่พังครับ" สรุปคือถ้าเราไปอุด egr ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่พังใช่ไหมครับ ถึงจะครบอายุของมันที่ 120000-150000 แต่ถ้าเราอุดไปแล้วก้ไม่พังก็ยังดีอยู่ใช่ไหมครับ แสดงว่าอุดดีกว่าซิครับ เพราะไม่ต้องเปลื่ยน egr เลยอยากได้คำแนะนำของน้าว่าทำไมถึงไม่อุดละครับ เพื่อผมจะได้เป็นแนวทางมั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่อุดครับ
ด้วยความเคารพครับไม่ได้สนับสนุนให้อุดหรือไม่อุดนะครับ  คุณไปอุดมันมันก็ไม่พังมันก็ดีแน่นอนอยู่แล้วครับ ส่วนตัวผมที่ไม่อุดเพราะไม่อยากไปทำอะไรกับเครื่องครับ ส่วนมันจะพังก็ตามอายุก็เรื่องของมันพังก็เปลี่ยน รถเก่าผมแพลตตินั่ม เครื่อง 3ooo VGS ก็ไม่ได้ไปอุด ใช้มาเกือบสองแสนโล  (ซึ่งมันน่าจะพังตังแต่ แสนสองหมื่นโล ) ก็ยังไม่เป็นอะไร เช็คปั๊มหัวฉีดไปก็ปกติดี แล้วก็ท่อร่วมก็ไม่ได้มีคราบหนาแฉะขนาดในรูป มันก็ดำปื้นๆ ปกติเหมือน TFR ตัวดึกดำบรรพ์ทั่วไปส่วนตัวผมก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องอุดก็เลยไม่ไปยุ่งกับมัน
   ผมว่ามันก็เหมือนเบรคเหมือนครัชน่ะ หมดก็ต้องเปลี่ยน เสียก็ต้องซ่อม...ถ้าไม่ให้เสียผมก็ไม่ใช้มันผมก็ไเปลี่ยนหรือไปใช้ยี่ห้ออื่นที่มันไม่มี EGR ( ยังมีรึเปล่าไม่รู้ ) ตั้งแต่แรกก็จะได้ไม่เสียเวลาเสียเงินไปอุด  เหมือนเราไม่ชอบเกียร์ออโต้ ผมก็ไม่ซื้อเกียร์ออโต้ ผมก็ไม่เอาตัวท๊อปคือไม่ชอบมันก็ไม่ต้องไปซื้อมันมา  ซื้อมันมาพร้อมรถแล้วก็ใช้มันไปซะหน่อยไม่คิดมาก...เออความเห็นส่วนตัวนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ก.ย.2012, 17:58:25 โดย Dr.who »

ออฟไลน์ Dr.who

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 94
  • คะแนน Like 2
มีบางเวปไซด์เอาภาพโฆษณาน้ำมันล้างห้องเครื่อง (FLUSHING OIL ) เอามาลงประกอบแล้วบอกว่าเป็นสภาพเครื่องยนต์ที่ไม่ได้อุด EGR ยืนยันตรงนี้นะครับผมใช้งานจริงคันเก่า แพรตตินัม 3000 VGS TURBO วิ่งเกือบสองแสนโล EGR ไม่มีปัญหาและวาวว์ แคร้งค์ไม่ได้เขลอะเยิ้ม เป็นยางมะตอยแน่นอน   จากที่ผมคลุกคลีอยู่ในแวดวงน้ำมันยืนยันว่าถ้าถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด ไม่เขลอะแน่นอน และ EGR ไม่มีผลทำให้เขลอะแฉะเยิ้มอย่างภาพที่บางเวปเอามาลงแน่นอน (ถ้าเครื่องยนต์สมบูรณ์เผาไหม้สมบูรณ์) เป็นเพียงคราบเขม่าแห้ง ๆ ไม่หนากว่าที่ปลายท่อไอเสียซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ TOON BABIN

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1532
  • คะแนน Like 27
  • NDC.691

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
EGR ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ เปลี่ยนอย่างเดียวล้างไม่ได้ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้งานก็ไม่พังครับ  ส่วนข้อดีข้อเสียอยู่ที่วิจารณญาณของท่านเองครับ แต่ส่วนตัวผมไม่อุด

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อุดนะครับ เพราะไม่ได้ใช้งานรถหนักและไม่ได้วิ่งระยะทางไกล ไม่ได้ใช้ความเร็ว เน้นประหยัดมากกว่าเลยไม่ได้อุดครับ แต่เริ่มสงสัยข้อความของน้าครับตรงที่บอกว่า "ปกติก็มีอายุราว แสนสองถึงแสนห้าอยู่แล้วครับ ถ้าไปอุดไอ้เจ้านี่ก็ไม่ได้ใช้ใช้งานก็ไม่พังครับ" สรุปคือถ้าเราไปอุด egr ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่พังใช่ไหมครับ ถึงจะครบอายุของมันที่ 120000-150000 แต่ถ้าเราอุดไปแล้วก้ไม่พังก็ยังดีอยู่ใช่ไหมครับ แสดงว่าอุดดีกว่าซิครับ เพราะไม่ต้องเปลื่ยน egr เลยอยากได้คำแนะนำของน้าว่าทำไมถึงไม่อุดละครับ เพื่อผมจะได้เป็นแนวทางมั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่อุดครับ
ด้วยความเคารพครับไม่ได้สนับสนุนให้อุดหรือไม่อุดนะครับ  คุณไปอุดมันมันก็ไม่พังมันก็ดีแน่นอนอยู่แล้วครับ ส่วนตัวผมที่ไม่อุดเพราะไม่อยากไปทำอะไรกับเครื่องครับ ส่วนมันจะพังก็ตามอายุก็เรื่องของมันพังก็เปลี่ยน รถเก่าผมแพลตตินั่ม เครื่อง 3ooo VGS ก็ไม่ได้ไปอุด ใช้มาเกือบสองแสนโล  (ซึ่งมันน่าจะพังตังแต่ แสนสองหมื่นโล ) ก็ยังไม่เป็นอะไร เช็คปั๊มหัวฉีดไปก็ปกติดี แล้วก็ท่อร่วมก็ไม่ได้มีคราบหนาแฉะขนาดในรูป มันก็ดำปื้นๆ ปกติเหมือน TFR ตัวดึกดำบรรพ์ทั่วไปส่วนตัวผมก็เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องอุดก็เลยไม่ไปยุ่งกับมัน
   ผมว่ามันก็เหมือนเบรคเหมือนครัชน่ะ หมดก็ต้องเปลี่ยน เสียก็ต้องซ่อม...ถ้าไม่ให้เสียผมก็ไม่ใช้มันผมก็ไเปลี่ยนหรือไปใช้ยี่ห้ออื่นที่มันไม่มี EGR ( ยังมีรึเปล่าไม่รู้ ) ตั้งแต่แรกก็จะได้ไม่เสียเวลาเสียเงินไปอุด  เหมือนเราไม่ชอบเกียร์ออโต้ ผมก็ไม่ซื้อเกียร์ออโต้ ผมก็ไม่เอาตัวท๊อปคือไม่ชอบมันก็ไม่ต้องไปซื้อมันมา  ซื้อมันมาพร้อมรถแล้วก็ใช้มันไปซะหน่อยไม่คิดมาก...เออความเห็นส่วนตัวนะ
ผมอุดครับ สั้นๆ

ออฟไลน์ NOUNG

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 658
  • คะแนน Like 40
คงต้องทำความสะอาดกันครั้งใหญ่ก่อน อุด ละ ครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
3628 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ม.ค.2012, 18:01:32
โดย SEKSAN047
5 ตอบ
1837 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ส.ค.2014, 21:14:56
โดย AUU LFC
3 ตอบ
1268 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ก.ย.2014, 10:13:29
โดย Mr.chiw NDC.1272
3 ตอบ
6255 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18เม.ย.2016, 15:31:19
โดย Mr.chiw NDC.1272
3 ตอบ
6587 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 23พ.ค.2019, 08:23:11
โดย Mod-Dum®Shop+