หลักๆเลยตามชื่อของมันเลยคับเป็นระบบตั้งเวลาในการดับเครื่องยนต์เพื่อระบายความร้อนของแกนเทอร์โบไม่ให้สึกหรอเร็วเวลาเราเดินทางไกลๆหรือใช้รอบเครื่องยนต์หนักๆโหดๆมาถ้าเราจอดแล้วดับเครื่องเลยระบบหล่อเย็นก็จะหยุดทำงานไปด้วยรถบางรุ่นก็ใช้น้ำมันเครื่องบางรุ่นก็ใช้ระบบน้ำเมื่อเครื่องดับปั้มน้ำหรือปั้นน้ำมันเครื่องก็จะหยุดจะไม่มีของเหลวไปหล่อเย็นแกนเทอร์โบฉะนั้นการตั้งเวลาดับเครื่องยนต์คือการระบายความร้อนของแกนเทอร์โบและเครื่องยนต์ไม่ให้มีการสึกหรอเร็วกว่าปกติคับเทอร์โบจะได้อยู่คู่รถเราไปนานๆ. สังเกตุรถสิบล้อรถหัวลากเวลาเข้าปั้มน้ำมันนะคับพวกนี้จะมีทามเมอร์ติดมาจากโรงงานเลยคับ