0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตอนนี้ค่ายรถบางค่าย เท่าที่ทราบ กำลังคิดระบบกำจัดมลพิษในไอเสียด้วบวิธีใหม่และคาดว่าจะไม่ใช้ระบบEGR แล้วน่ะครับ ก็ระยะยาวก็คือช่วยนี้แหล่ะ นับจากปีที่แรกที่เริ่มใส่ระบบEGRเข้ามาคิดว่าคงเริ่มเห็นถึงผลกระทบที่มีต่อเครื่องยนต์(ถ้าผมเป็นคนผลิตรถขาย แม้จะรู้ว่าอะไรไม่ดี แต่จำเป็นต้องทำ เพื่อความอยู่รอด มันก็ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำตามเงื่อนไข(ยูโร) เขาไม่ซื้อรถของเรา นั่นแหล่ะปัญหาใหญ่)
แล้วมันจะมีผลกับการรับประกันเครื่องมั้ยครับขอผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
-การตกแต่งอะไรที่เหนือจากศูนย์มา มันก็หมดประกันหมดแหล่ะ ที่เป็นจุดเด่นคือ ภายนอกเลย ยิ่งถ้าเอาไปเปลีั่ยนมา มันจะเกิดข้อสงสัยว่า รถคันนี้เอาไปแต่งไปโมดิฟาย มาแน่เลย-ส่วนเรื่องว่าจะอุดไม่อุดดีอันนี้ก็เป็นการตัดสินใจของเราโดยเฉพาะเลยครับ ยืนยันเป็นเสียงหนักแน่น เหมือนน้า G.V-CROSS เลยครับ -ถ้าสำหรับใครที่จะอุดหลังประกันหมด หรือเป็น แสนกิโล ขึ้นไป ขอบอกก่อนนะครับว่า ช่างที่รับอุดจะหนักใจหน่อยเครื่องมันโรทมมันหลวมไปแล้ว(เครื่องคอมมอนเรว พังง่ายกว่า ไดเรก อีกครับ) เพราะถ้าปรึกษาช่างว่า อุดตอนแรกๆ กับ มาอุดหลังประกันหมด ช่างเขาจะแนะนำให้ทำไปเลย เพราะสุดท้ายก็อุดเหมือนกัน(อันนี้เป็นคำแนะนำของช่างผู้ชำนาญหลายๆท่าน ใน d-maxclub ครับ)อย่างที่ช่างว่ามา ในความคิดผมเหมือนเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ดีกว่าไปออกตอนที่เริ่มแก่ชราแล้ว เพราะยังไงก็ได้ออกเหมือนกัน แต่เริ่มออกมาตั้งแต่แรกมันจะสุขภาพดีกว่าครับ
นานาจิตตังอ่านติดตามมาตลอดครับทั้งหมดยังไม่เคยได้ลองกับน้องนิวกันเลยรอให้สมาชิกท่านใดที่ได้น้องนิวมาแล้วทำให้ดูก่อนว่าผลมันเป็นอย่างไรกันบ้างค่อยตัดสินใจทีหลังครับ
ถ้าจะอุดหลังแสนโลเนี้ย คิดว่าคงต้องอ่อนโยนกับการใช้รถหน่อยครับเพราะถ้าใช้รถแบบรอบสูงๆประจำ ยิ่งช่วงออกตัวนี่สำคัญ เพราะถ้าใช้รอบสูงๆการเผาไหม้ ก็ยิ่งไม่สมบูรณ์หมดจด ทำให้มีควันดำมาก ก็จะถูกระบบEGR ดูดกลับมาเผาไหม้ใหม่มากขึ้นด้วย ดังนั้นคิดว่าแสนโลของแต่ล่ะคนจะแตกต่างกันไป และอย่าลืมน่ะครับว่ามอเตอร์EGRจะทำงานช่วงที่รถเริ่มออกตัวแต่ถ้าอุดไปเลยเนิ่นๆ ก็ไม่ต้องกลัวเสียอรรถรถ ในการซิ่งใดๆๆ
จะอุดหรือไม่อุด ต้องรู้ก่อนว่าเขาทำมาเพื่ออะไร ถ้าไม่ทำได้ไหม สำหรับคนที่จะอุด ศูนย์ก็ไม่รู้หรอกครับ ถ้าเราไม่บอกเขา มีแต่ช่างที่ถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้นที่พอจะรู้ เพราะนำมันเครื่องที่อุดกับไม่อุดต่างกันชัดเจน มั่นใจว่าช่างมีแต่ชมครับผมคุยกับช่างในศูนย์หลายคน เขาบอกทำนองเดียวกัน สงสารคนที่ไม่อุด อุตสาห์ใช้รถถนอม แต่ไม่รู้ว่ากำจัดจุดอ่อนที่ทำให้เครื่องโทรม ด้วยความปราถนาดีครับเปิดฝาครอบวาวล์ดูกันหน่อยครับ รถผมตอน4หมื่นโล อุดป้ายแดงระยะร้อยโลhttp://www.facebook.com/media/albums/?id=100000678066522#!/media/set/?set=a.193844010648200.47411.100000678066522&type=1