ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR ให้ All New D-max  (อ่าน 36804 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 02:14:21 »
ตอนนี้ค่ายรถบางค่าย เท่าที่ทราบ กำลังคิดระบบกำจัดมลพิษในไอเสียด้วบวิธีใหม่
และคาดว่าจะไม่ใช้ระบบEGR แล้วน่ะครับ ก็ระยะยาวก็คือช่วยนี้แหล่ะ นับจากปีที่แรกที่เริ่มใส่ระบบEGRเข้ามา
คิดว่าคงเริ่มเห็นถึงผลกระทบที่มีต่อเครื่องยนต์
(ถ้าผมเป็นคนผลิตรถขาย แม้จะรู้ว่าอะไรไม่ดี แต่จำเป็นต้องทำ เพื่อความอยู่รอด มันก็ต้องทำ
เพราะถ้าไม่ทำตามเงื่อนไข(ยูโร) เขาไม่ซื้อรถของเรา นั่นแหล่ะปัญหาใหญ่)
ใช่แล้วครับ ตามน้าว่ามาเลย  ถ้าไม่ทำตามเงื่อนไข ก็จะขายไม่ได้
 emo1 emo1

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 09:54:50 »
แล้วมันจะมีผลกับการรับประกันเครื่องมั้ยครับ

ขอผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ


 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ Devils 003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 325
  • คะแนน Like 0
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 11:49:22 »
 emo32 emo32ช่วยแนะนำช่างแถวฝั่งธนให้หน่อยครับ emo36 emo36

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 13:19:18 »
แล้วมันจะมีผลกับการรับประกันเครื่องมั้ยครับ

ขอผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ


 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
-ถ้าพูดตามหลักแบบเคร่งครัด คือ  ประกันหมด  ครับ
-แต่ตามความเป็นจริงแล้ว  จะมีทั้งหมดและไม่หมดครับ  ขึ้นอยู่กับช่างจะเคร่งครัดแค่ไหน ส่วนใหญ่จะไม่หมดนะครับ หรือทำไปแล้วมีอุปกรณ์บางตัวที่เสีย โดยที่ไม่เกี่ยวกับการอุด เช่น SCV พัง ก็เครมที่ศูนย์ได้ตามปกติครับ 
- ที่อ่านๆมาจากหลายๆท่านที่อุด เวลาอุปกรณ์บางตัวพังเหรือเสีย ก็เข้าศูนย์เครมให้ครับ
การอุดมันแค่เอาแผ่นมาอุดครับ  ถ้าเราไม่เอ่ยว่าไปทำอะไรกับเครื่องมาเขาก็ไม่รู้ไม่สงสัย  จะดีซะอีก ถ้าเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ช่างบางคนจะชมว่า น้ำมันเครื่องไม่ดำ ไม่เป็นโคลน อะไรประมาณนี้ รักษารถได้ดีมาก อะไรทำนองนี้ครับ
- ตามหลักแล้ว เช่น ถ้าเราเปลี่ยนทดเฟืองท้าย  มันก็ถือว่าประกันหมดเหมือนกันครับ  แต่ใครมันจะไปตรวจซะขนาดนั้นครับ เพราะถ้าตรวจคงต้อง ลื้อรถเราแน่ครับ บางทีอาจจะทำให้เครื่องมีปัญหาภายหลังตามมาครับ

***สำหรับคนที่ไม่กล้าอุด จากความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนใหญ่กลัวประกันรถหมด ครับ***
แล้วคนที่อ้างว่าเป็นมลพิษ นั่นคือหาข้ออ้างเพื่อเสริมความหนักแน่น เท่านั้นเองครับ  หลักๆก็กลัวประกันหมด
 emo33 emo33 emo33 emo33 emo33 emo33
ของแบบนี้ต้องศึกษาให้ดี แล้วปรึกษาพูดคุยกับช่างผู้ชำนาญครับ  แล้วค่อยตัดสินใจอีกที

อ่อ อีกอย่างครับ  ช่างศูนย์บางที่แนะนำให้ไปอุดก็มีครับ   emo36 emo36

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 14:10:46 »
    อย่างที่ผมเรียนนะครับ ใครอยากจะอุดก็สามารถทำได้เลยครับ แต่ผมท้วงนิดนึงว่าถ้าเราทำหลังจากระยะประกันหมดไปแล้วจะดีกว่ามั้ย เพราะว่าการรับประกันมันเป็นผลประโยชน์ของเราทั้งสิ้น 3 ปีระยะเวลามันก็ไม่น้อยนะครับ ถ้าเครื่องยนต์มีปัญหาใดๆ ศูนย์จะเปลี่ยนอะใหล่ตัวนั้นให้อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น (ผมกลัวว่าถ้าอุดแล้วเขาจะไม่สนใจเราหรอกครับถ้าเครื่องมีปัญหาใดๆ ขึ้นมา แม้เราจะอธิบายให้เขาฟังอย่างไรว่าเราทำเพื่อให้เครื่องมันดีขึ้น) แต่ถ้าพ้น 3 ปีไปแล้วถ้าอยากจะอุดผมว่าก็ไม่สายนะครับ
มีประสบการณ์เรื่องหนึ่ง รถเพื่อนผม Honda Civic FD ช่วงล่างมีเสียงดัง เข้าศูนย์แล้วศูนย์บอกว่าบู๊ทหูโช๊คอัพหลวม แต่ไม่สามารถเคลมได้ทั้งๆ ที่ยังไม่หมดประกัน นั่นมาจากสาเหตุเพราะว่าเพื่อนผมเปลี่ยนล้อแม็กซ์ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้วยางแก้มเตี้ย ไม่สามารถเถียงได้เลยครับ แม้นมันจะเป็นเรื่องที่ศูนย์อ้างอย่างไม่เป็นเรื่องก็ตาม และสาเหตุอาจจะไม่ได้มาจากโช๊คอัพเลยด้วยซ้ำ
    นั่นเป็นความคิดส่วนตัวผมที่อยากจะมาแชร์ใหเพื่อนๆ ฟัง แต่ถ้าใครทำแล้วดี เคยทำแล้วไม่มีปัญหาอะไร ไม่ห่วงเรื่องประกัน ก็จัดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28พ.ย.2011, 14:13:04 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 14:24:50 »
-การตกแต่งอะไรที่เหนือจากศูนย์มา มันก็หมดประกันหมดแหล่ะ  ที่เป็นจุดเด่นคือ ภายนอกเลย  ยิ่งถ้าเอาไปเปลีั่ยนมา มันจะเกิดข้อสงสัยว่า รถคันนี้เอาไปแต่งไปโมดิฟาย มาแน่เลย
-ส่วนเรื่องว่าจะอุดไม่อุดดีอันนี้ก็เป็นการตัดสินใจของเราโดยเฉพาะเลยครับ ยืนยันเป็นเสียงหนักแน่น เหมือนน้า G.V-CROSS เลยครับ   emo36 emo36
-ถ้าสำหรับใครที่จะอุดหลังประกันหมด หรือเป็น แสนกิโล ขึ้นไป  ขอบอกก่อนนะครับว่า  ช่างที่รับอุดจะหนักใจหน่อยเครื่องมันโรทมมันหลวมไปแล้ว(เครื่องคอมมอนเรว พังง่ายกว่า ไดเรก อีกครับ)  เพราะถ้าปรึกษาช่างว่า อุดตอนแรกๆ กับ มาอุดหลังประกันหมด  ช่างเขาจะแนะนำให้ทำไปเลย เพราะสุดท้ายก็อุดเหมือนกัน(อันนี้เป็นคำแนะนำของช่างผู้ชำนาญหลายๆท่าน ใน d-maxclub ครับ)

อย่างที่ช่างว่ามา ในความคิดผม
เหมือนเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น  ดีกว่าไปออกตอนที่เริ่มแก่ชราแล้ว  เพราะยังไงก็ได้ออกเหมือนกัน แต่เริ่มออกมาตั้งแต่แรกมันจะสุขภาพดีกว่าครับ   emo1 emo1




ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 20:49:39 »
-การตกแต่งอะไรที่เหนือจากศูนย์มา มันก็หมดประกันหมดแหล่ะ  ที่เป็นจุดเด่นคือ ภายนอกเลย  ยิ่งถ้าเอาไปเปลีั่ยนมา มันจะเกิดข้อสงสัยว่า รถคันนี้เอาไปแต่งไปโมดิฟาย มาแน่เลย
-ส่วนเรื่องว่าจะอุดไม่อุดดีอันนี้ก็เป็นการตัดสินใจของเราโดยเฉพาะเลยครับ ยืนยันเป็นเสียงหนักแน่น เหมือนน้า G.V-CROSS เลยครับ   emo36 emo36
-ถ้าสำหรับใครที่จะอุดหลังประกันหมด หรือเป็น แสนกิโล ขึ้นไป  ขอบอกก่อนนะครับว่า  ช่างที่รับอุดจะหนักใจหน่อยเครื่องมันโรทมมันหลวมไปแล้ว(เครื่องคอมมอนเรว พังง่ายกว่า ไดเรก อีกครับ)  เพราะถ้าปรึกษาช่างว่า อุดตอนแรกๆ กับ มาอุดหลังประกันหมด  ช่างเขาจะแนะนำให้ทำไปเลย เพราะสุดท้ายก็อุดเหมือนกัน(อันนี้เป็นคำแนะนำของช่างผู้ชำนาญหลายๆท่าน ใน d-maxclub ครับ)

อย่างที่ช่างว่ามา ในความคิดผม
เหมือนเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น  ดีกว่าไปออกตอนที่เริ่มแก่ชราแล้ว  เพราะยังไงก็ได้ออกเหมือนกัน แต่เริ่มออกมาตั้งแต่แรกมันจะสุขภาพดีกว่าครับ   emo1 emo1
ก็ดีครับ ใครอุดมาแล้ว ดีไม่ดีอย่างไรก็ เอามาบอกมาเล่าให้พวกเราในคลับได้ฟังเป็นข้อมูลด้วยนะครับ



น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 22:05:54 »
ถ้าจะอุดหลังแสนโลเนี้ย คิดว่าคงต้องอ่อนโยนกับการใช้รถหน่อยครับ
เพราะถ้าใช้รถแบบรอบสูงๆประจำ ยิ่งช่วงออกตัวนี่สำคัญ เพราะถ้าใช้รอบสูงๆ
การเผาไหม้ ก็ยิ่งไม่สมบูรณ์หมดจด ทำให้มีควันดำมาก ก็จะถูกระบบEGR ดูดกลับมาเผาไหม้ใหม่
มากขึ้นด้วย ดังนั้นคิดว่าแสนโลของแต่ล่ะคนจะแตกต่างกันไป
และอย่าลืมน่ะครับว่ามอเตอร์EGRจะทำงานช่วงที่รถเริ่มออกตัว
แต่ถ้าอุดไปเลยเนิ่นๆ ก็ไม่ต้องกลัวเสียอรรถรถ ในการซิ่งใดๆๆ emo22
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: 28พ.ย.2011, 22:29:39 »
 emo33 emo33 emo33
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: 29พ.ย.2011, 08:37:26 »
นานาจิตตัง
อ่านติดตามมาตลอดครับทั้งหมดยังไม่เคยได้ลองกับน้องนิวกันเลย
รอให้สมาชิกท่านใดที่ได้น้องนิวมาแล้วทำให้ดูก่อนว่าผลมันเป็นอย่างไรกันบ้างค่อยตัดสินใจทีหลังครับ emo33

ออฟไลน์ Devils 003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 325
  • คะแนน Like 0
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: 29พ.ย.2011, 08:40:10 »
 emo17 emo17 emo17
นานาจิตตัง
อ่านติดตามมาตลอดครับทั้งหมดยังไม่เคยได้ลองกับน้องนิวกันเลย
รอให้สมาชิกท่านใดที่ได้น้องนิวมาแล้วทำให้ดูก่อนว่าผลมันเป็นอย่างไรกันบ้างค่อยตัดสินใจทีหลังครับ emo33

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 29พ.ย.2011, 09:37:58 »
ถ้าจะอุดหลังแสนโลเนี้ย คิดว่าคงต้องอ่อนโยนกับการใช้รถหน่อยครับ
เพราะถ้าใช้รถแบบรอบสูงๆประจำ ยิ่งช่วงออกตัวนี่สำคัญ เพราะถ้าใช้รอบสูงๆ
การเผาไหม้ ก็ยิ่งไม่สมบูรณ์หมดจด ทำให้มีควันดำมาก ก็จะถูกระบบEGR ดูดกลับมาเผาไหม้ใหม่
มากขึ้นด้วย ดังนั้นคิดว่าแสนโลของแต่ล่ะคนจะแตกต่างกันไป
และอย่าลืมน่ะครับว่ามอเตอร์EGRจะทำงานช่วงที่รถเริ่มออกตัว
แต่ถ้าอุดไปเลยเนิ่นๆ ก็ไม่ต้องกลัวเสียอรรถรถ ในการซิ่งใดๆๆ emo22
มันจะเปิดตอนรอบเดินเบาซะส่วนใหญ่ครับ  แล้วรอบที่ไม่สูงมากและคงที่มันก็เปิดอีก  เมื่อไหร่ที่เริ่มเหยียบคันเร่งเข้าไปมันก็ปิด  แต่ถ้าถอนคันเร่งมันก็เปิดอีกครับน้า 
ถ้าให้เทียบ วิ่งระยะ แสนโล  ระหว่างวิ่งในเมืองกับวิ่งต่างจังหวัด   วิ่งในเมือง EGR ทำงานหนักกว่าครับ  เพราะไม่เกิน 100km/h และก็หยุดบ่อยเพราะไฟแดงครับ   ส่วนวิ่งทางไกลมันใช้ความเร็วสูงเดี๋ยวก็แซง  EGR มันเลยปิดบ่อยครับ
 emo1 emo1 emo1

ออฟไลน์ HS3WEG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 1
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: 07ธ.ค.2011, 11:56:27 »
จะอุดหรือไม่อุด ต้องรู้ก่อนว่าเขาทำมาเพื่ออะไร   ถ้าไม่ทำได้ไหม 
สำหรับคนที่จะอุด ศูนย์ก็ไม่รู้หรอกครับ ถ้าเราไม่บอกเขา  มีแต่ช่างที่ถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้นที่พอจะรู้ เพราะนำมันเครื่องที่อุดกับไม่อุดต่างกันชัดเจน  มั่นใจว่าช่างมีแต่ชมครับ
ผมคุยกับช่างในศูนย์หลายคน เขาบอกทำนองเดียวกัน สงสารคนที่ไม่อุด อุตสาห์ใช้รถถนอม แต่ไม่รู้ว่ากำจัดจุดอ่อนที่ทำให้เครื่องโทรม    ด้วยความปราถนาดีครับ
เปิดฝาครอบวาวล์ดูกันหน่อยครับ รถผมตอน4หมื่นโล อุดป้ายแดงระยะร้อยโล
http://www.facebook.com/media/albums/?id=100000678066522#!/media/set/?set=a.193844010648200.47411.100000678066522&type=1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07ธ.ค.2011, 12:00:59 โดย HS3WEG »

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: 07ธ.ค.2011, 12:21:33 »
จะอุดหรือไม่อุด ต้องรู้ก่อนว่าเขาทำมาเพื่ออะไร   ถ้าไม่ทำได้ไหม 
สำหรับคนที่จะอุด ศูนย์ก็ไม่รู้หรอกครับ ถ้าเราไม่บอกเขา  มีแต่ช่างที่ถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้นที่พอจะรู้ เพราะนำมันเครื่องที่อุดกับไม่อุดต่างกันชัดเจน  มั่นใจว่าช่างมีแต่ชมครับ
ผมคุยกับช่างในศูนย์หลายคน เขาบอกทำนองเดียวกัน สงสารคนที่ไม่อุด อุตสาห์ใช้รถถนอม แต่ไม่รู้ว่ากำจัดจุดอ่อนที่ทำให้เครื่องโทรม    ด้วยความปราถนาดีครับ
เปิดฝาครอบวาวล์ดูกันหน่อยครับ รถผมตอน4หมื่นโล อุดป้ายแดงระยะร้อยโล
http://www.facebook.com/media/albums/?id=100000678066522#!/media/set/?set=a.193844010648200.47411.100000678066522&type=1
+111 ไปเลยครับน้า   นี่แหล่ะที่อยากให้หลายๆท่านเข้าใจว่าอุดไปเพื่ออะไรกัน  emo36 emo36
 emo15 emo15 emo15 emo15 emo15 emo15