ผู้เขียน หัวข้อ: อุด EGR ให้ All New D-max  (อ่าน 36801 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 14:20:11 »
ช่วยหาคำตอบให้กระจ่างด้วยนะครับจะได้ตัดสินใจ emo17 emo17 emo17
ก่อนที่น้าจะอ่านความคิดเห็นของแต่ละท่านที่ไปติดมา  น้าควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนนะครับ  อย่าพึ่งไปอ่านความคิดเห็นก่อน เดี๋ยวมันจะเป็นการชักจูง    สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการตัดสอนใจของเราเองนะครับ
ถ้ามีอะไรก็เข้ามาคุยกันในนี้ แลกเปลีั่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ

ออฟไลน์ V-CROSS MX

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 96
  • คะแนน Like 0
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 16:29:54 »
ผมถามเซลว่า ที่ศูนย์อุดให้ได้ใหมเขาบอกว่าได้ แล้วพี่ต้องเอาแคทออกด้วย ไอ้แคทนี่มันคืออะไรเหรอครับวานท่านผู้รู้ช่วยแถลงหน่อยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้อ่ะครับ emo42

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 16:41:05 »
ผมถามเซลว่า ที่ศูนย์อุดให้ได้ใหมเขาบอกว่าได้ แล้วพี่ต้องเอาแคทออกด้วย ไอ้แคทนี่มันคืออะไรเหรอครับวานท่านผู้รู้ช่วยแถลงหน่อยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้อ่ะครับ emo42
ง่ายๆ ก็คือตัวกรองไอเสียก่อนที่จะถูกปล่อยออกมาทางท่อไอเสีย อย่าเผลอไปทะลวงทิ้งเข้าล่ะ ไอ่เศษที่ช่างมันทะลวงออกมานั้น เก็บไปขายได้หลายตังเลยนะนั่น

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 17:43:00 »
ผมไม่แนะนำให้ทำที่ศูนย์ครับ เพราะบางที่ไม่มีประสบการณ์มากพอ  มันอาจจะเป็นภัยร้ายตามมาทีหลังในระยะยาวครับ  ถ้าใช้ของไม่ดีและทำไม่เป็น   
ถ้าจะทำจริง ศึกษาก่อนครับ แล้วค่อยโทรปรึกษาช่างประจำโซน  ใน d-maxclub  ครับ  ลองเข้าไปอ่านๆดูได้
***ขอแนะนำว่าคุยปรึกษากับช่างที่มีประสบการณ์นะครับ ถ้าไม่อยากเจอผลเสียตามมาภายหลัง***

หรือจะตามนี้ก็ได้ครับ
http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numview

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 21:50:35 »
ผมกำลังหาคนอุดแถวขอนแก่นครับ...
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ boy_dusit

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 352
  • คะแนน Like 14
  • " กาญจนบุรี ถิ่นเรา "
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 21:58:48 »
 ออลนิว ก็เครื่องยนต์ตัวเก่า นั่นแระครับ   emo12

 เค้าแค่เอามาพัฒนาใหม่เพิ่มเติมเล็กน้อย   emo30

  ไม่ใช่เครื่องตัวใหม่ตามโฉมภายนอกครับ..   emo10

 ส่วนตัว.. ถ้าอุดแล้วจะรู้ว่าดีครับ.. อิอิ..      emo33
  NDC. No. 242.. .

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:03:14 »
ผมกำลังหาคนอุดแถวขอนแก่นอยู่อ่ะครับ...
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:17:06 »
ผมกำลังหาคนอุดแถวขอนแก่นอยู่อ่ะครับ...
น้าเข้าลิ้งนี้เลยครับ  http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numview  แล้วดูที่ reply #11  ครับ   เหมือนว่า น้าเอ  เขาจะรับทำ ฝั่ง ชลบุรี - ขอนแก่น ครับ   ลองโทรคุยและปรึกษาดูครับ

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:20:38 »
ผมกำลังหาคนอุดแถวขอนแก่นอยู่อ่ะครับ...
น้าเข้าลิ้งนี้เลยครับ  http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=63513&c=1&order=numview  แล้วดูที่ reply #11  ครับ   เหมือนว่า น้าเอ  เขาจะรับทำ ฝั่ง ชลบุรี - ขอนแก่น ครับ   ลองโทรคุยและปรึกษาดูครับ
ไม่เจอเบอร์น้าเค้าอ่ะครับ emo30 emo30 emo30
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ V-CROSS MX

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 96
  • คะแนน Like 0
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:30:04 »
สรุปคือ แคทก้อต้องเอาออกใช่ป่าวครับ แล้วเราเก็บไว้ขายต่อ หรือไม่ต้องเอาออกก้อได้ แล้วช่างเก่งๆแถวพิษณุโลกมีป่าวครับ

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:34:29 »
สรุปคือ แคทก้อต้องเอาออกใช่ป่าวครับ แล้วเราเก็บไว้ขายต่อ หรือไม่ต้องเอาออกก้อได้ แล้วช่างเก่งๆแถวพิษณุโลกมีป่าวครับ

สรุปคือ ถ้าต้องการให้เครื่องสะอาดขึ้น มีกำลังมากขึ้น ประหยัดมากขึ้นก็แค่อุด EGR ก่อนก็พอ ส่วนแคทก็รอให้มันใกล้หมดอายุค่อยถอดขาย (ยังมีจิตสำนึกรักษ์โลกอยู่น่อ) แล้วหาร้านเดินท่อมาใส่แทน

ออฟไลน์ Coffee Mate

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1008
  • คะแนน Like 10
  • ต้อม NDC 007
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 22:55:00 »
ถ้ามันอุดแล้วดีอย่างที่ท่านสมาชิกพูดกันมา emo33 แล้วทีมวิศวกรของ ISUZU เขาไม่รู้เหรอว่าใส่มาให้แล้วมันมีข้อเสียมากกว่าดีอ่ะ emo4 emo4

ออฟไลน์ oaddao_No.NDC 009

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 225
  • คะแนน Like 2
  • No.NDC 009
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 21พ.ย.2011, 23:00:05 »
ถ้ามันอุดแล้วดีอย่างที่ท่านสมาชิกพูดกันมา emo33 แล้วทีมวิศวกรของ ISUZU เขาไม่รู้เหรอว่าใส่มาให้แล้วมันมีข้อเสียมากกว่าดีอ่ะ emo4 emo4
เหตุผลที่เขาใส่มาง่ายๆ ข้อเดียวคือ ให้มันผ่านมาตรฐานไอเสียที่เขาตั้งขึ้นมา อีกอย่างคือการใช้ EGR มันต้นทุนต่ำกว่าการพัฒนาระบบกรองมลพิษจากไอเสียแบบอื่นมากไงครับ รถส่วนใหญ่จึงใช้ระบบนี้กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21พ.ย.2011, 23:04:08 โดย oaddao_No.NDC 009 »

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุด EGR ให้ All New D-max
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 22พ.ย.2011, 00:06:58 »
สรุปคือ แคทก้อต้องเอาออกใช่ป่าวครับ แล้วเราเก็บไว้ขายต่อ หรือไม่ต้องเอาออกก้อได้ แล้วช่างเก่งๆแถวพิษณุโลกมีป่าวครับ

สรุปคือ ถ้าต้องการให้เครื่องสะอาดขึ้น มีกำลังมากขึ้น ประหยัดมากขึ้นก็แค่อุด EGR ก่อนก็พอ ส่วนแคทก็รอให้มันใกล้หมดอายุค่อยถอดขาย (ยังมีจิตสำนึกรักษ์โลกอยู่น่อ) แล้วหาร้านเดินท่อมาใส่แทน
ต้องบอกก่อนนะครับว่าการอุด EGR ไม่ใช่ทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการประหยัดน้ำมัน หรือต้องการให้เครื่องแรงขึ้น ด้วยราคาถูกแต่อย่างใดครับ
เพราะจริงๆแล้ว การอุด EGR จุดประสงค์คือต้องการถนอมและยืดอายุของเครื่องยนต์ และให้ยืนอายุของน้ำมันเครื่องไปจากเดิม แล้วลดควันดำครับ     ส่วนเรื่องที่ว่าจะประหยัดน้ำมัน และทำให้เครื่องเร่งดีขึ้น อะไรแบบนี้มันเป็นผลพลอยได้ครับ ไม่ใช่ ผลโดยตรงที่ต้องการอุด EGR ครับ
 emo1 emo1 emo1 emo1
ในเรื่องการทลวงแคท (กรองควันดำ) ถ้าเราอุด EGR แล้ว ควันดำก็แทบจะไม่มี  เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปทลวงแคทครับ