ผู้เขียน หัวข้อ: อีซูซุรุ่นต่อไป จะใช้เครื่อง"ดูราแมกซ์" ไหม  (อ่าน 17065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TonGGTi

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 4
  • NDC 060 @TonGGTi
ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดที่ว่าเครื่องแรง ม้าเยอะแล้วจะกินน้ำมันกว่า

ชอบส่วนชอบครับ แต่ความจริงต้องศึกษาอย่าแค่เอาความคิดว่าตีความครับ

เพราะอะไรที่เราเป็นรองก็ต้องยอมรับนะผมว่า คนไทยยังติดยี่ห้อ แต่หลังเริ่มหลุดกรอบกันได้เยอะแล้ว
NDC 060 @TonGGTi
๛ οέεο๛Present By Tong ๛οέεο๛

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
ลุ้นกันต่อไปครับ  emo1

ออฟไลน์ Arts

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 797
  • คะแนน Like 1
เครื่องของอีซุซุรุ่นรถขนของใช้แก๊สLPG แท้ก็ใช้ดีครับ

ออฟไลน์ sajaut

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1452
  • คะแนน Like 42
  • ชื่อ สจ๊วต คับ
(ความเห็นส่วนตัวนะ) ผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับเพราะ ISUZU มีจุดยืนในการพัฒนาเครื่องยนต์ของตัวเองพัฒนามาเรื่อยๆเล่นแร่แปรธาตุหุๆๆตามที่ผมจำความได้นะพัฒนาเป็นทอดๆดังนี้ครับ เชฟวี่ นั้นแหละที่เอาเครื่องยนต์เรามาปรับปรุง จะมีก็แต่รุ่นใหม่นี้แหละที่เป็นตัวของตัวเองเครื่อง Duramax ที่นำเข้าจาก ประเทศอิตาลี จากที่ได้ศึกษาข้อมูลมาจะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วล่ะครับที่ทำการออกแบบร่วมกันจากนั้นก็ทางใครทางมัน เครื่อง ISUZU ก็จะมีการพัฒนามาดังนี้ครับ


ขออนุญาตินะครับน้า

เครื่อง Duramax ตัวนี้ไม่ได้นำเข้าจากอิตาลีครับ
แต่เป็นเครื่องที่เชฟตั้งไลน์การผลิตเองที่ระยองครับ.. เพิ่งเปิดไลน์ผลิตไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนี่เองครับ
เป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของ GM ใช้เงินลงทุน 6,000 ล้านบาทในการตั้งศูนย์การผลิตเลยครับ..
 emo35 emo35 emo35

ขอโทษครับผมฟังเซลล์มาวันนี้เลยไปหาข้อมูลผลิตที่ระยองจริงๆด้วย แค่เอาโครงสร้างมาจากประเทศอิตาลี ครับงานนี้อะใหล่คงหาง่ายขึ้น
เคดิตเวปนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3068:gm-thailand--diesel-duramax---colorado&catid=1:pr-news-network&Itemid=59

ออฟไลน์ CN_MAYIM

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 1
เชื่อป่ะ หลังบอดี้นี้หมดลงไป จะแยกจากกันโดยสิ้นเชิง

ออฟไลน์ jarung55

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
ดีแม็ก....ชื่อนี้คุณมั่นใจ แต่ก่อนก็บอกว่าเครื่องคอมมอนเรล...ไม่ดี  แต่ก็เอามาลงดีแม็ก
บอกว่าการนำเอาอินเตอฯ  มาไว้ใต้ฝากระโปรงไม่ดี....สุดท้ายก็เอาขึ้นมา.....แล้วก็
เอาลงไปไว้ข้างหน้าอีก........เพราะนั้น เขาจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ต้องคิดว่านั่นคือการตลาด
อีสุ...การตลาดเขาดีกว่าค่ายอื่น....

ออฟไลน์ dong V-CROSS

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 1
  • ชื่อโด่งครับ
การครองความเป็นเจ้าแห่งรถกระบะในประเทศไทย
อีซูซุ ครองความเป็นเจ้าตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 19 ปี สาเหตุที่สำคัญเป็นเพราะอีซูซุ เข้าใจตลาดรถกระบะเมืองไทย และทำตลาดได้ตรงตามความต้องการของคนไทยมากที่สุด จุดที่ทำให้ รถกระบะอีซูซุ ครองความเป็นผู้นำในตลาดนี้มายาวนาน เป็นเพราะ
1.   เน้นเครื่องยนต์ที่ทนทาน ในขณะที่ยี่ห้ออื่นไปเน้นด้านพลัง จนถึงระยะเวลาหนึ่ง อีซูซุจึงได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เครื่องยนต์ของกระบะอีซูซุทนทานมาก ทำให้ประหยัดเงินในการซ่อมบำรุงต่างกับยี่ห้ออื่นมาก
2.   เน้นเรื่องความประหยัดน้ำมันมาโดยตลอด แม้ในขณะที่เปิดตัวรุ่นแรก ราคาน้ำมันไม่ได้แพงมากเหมือนสมัยปัจจุบัน แต่อีซูซุ กลับเน้นการประหยัดน้ำมัน ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆ ไปเน้นเรื่องความเร็วและความแรง

3.   มักเป็นผู้ริเริ่มในด้านตลาดรถยนต์กลุ่มนี้
4.   เป็นกระบะเจ้าแรกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
5.   เป็นกระบะเจ้าแรกที่ทำแค็บ (ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2528)
6.   เป็นกระบะเจ้าแรกที่เอาเกียร์อัตโนมัติมาใช้ เพื่อความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่
7.   เป็นกระบะเจ้าแรกที่เอาเทอร์โบมาใช้
8.   เป็นกระบะเจ้าแรกที่ทำกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูงจากโรงงาน
9.   ศูนย์บริการที่มีมากกว่าเจ้าอื่นๆ
10.   ราคาอะไหล่ไม่แพง และใช้ได้ทนทาน นาน
จนมาถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เป็นสาหตุสำคัญที่ทำให้ กระบะอีซูซุ ไม่ได้ครองเจ้าตลาดอีกในเวลาต่อมาคือ
1.   การร่วมมือกับ GM ออกกระบะรุ่นดีแมกซ์ออกมา ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งของอีซูซุ ที่ไม่ชอบหน้าตาดีแมกซ์ แต่ยังชื่นชอบระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างของอีซูซุ หันไปซื้อกระบะของ GM แทน
2.   การเริ่มถูกคู่แข่งลงทุนไม่อั้น โดยเป็นผู้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ แทน เช่นการใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล การติดตั้งก๊าซซีเอ็นจีจากโรงงาน ที่อีซูซุ ไม่ตัดสินใจทำก่อน
3.   ดีแมคซ์คอมมอนเรล มีปัญหามากมาย เช่นคลัทช์ดัง น้ำมันเครื่องหาย ปัญหา SCV วาล์ว
4.   การใช้คัทซี 2 ท่อน ทำให้ลูกค้าที่ไม่เข้าใจ ลังเล เพราะไม่มั่นใจ
5.   โทนสีภายในของอีซูซุ ดูไม่ทันสมัย ในขณะที่เจ้าอื่น ไปใช้โทนสีครีม สีเบจ แต่อีซูซุยังใช้โทนสีเทา หรือสีดำ
6.   การขายไม่รวมแอร์ ทำให้ลูกค้าใหม่ๆที่จะหันมาซื้อ เกิดฉุกคิดเปรียบเทียบ กับกระบะยี่ห้ออื่น ที่ไม่คิดราคาเพิ่มค่าแอร์
            นี่เป็นบทวิเคราะห์สถานการณ์สินค้าของอีซูซุเมื่อก่อนที่จะมี ตัว all new ได้ซักปีนึง  พอดีผมพึ่งจะทำรายงานส่งอาจารย์พอดีเรย    เคยเปรียบเทียบการออกแบบระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ กับ มิวเซเว่น   ฟอร์จูนเนอร์ขับแล้วเหมือนกับวัยรุ่นขับ    แต่มิว7 เหมือนกับรถที่คุณปู่คุณตาขับรถส่งหลานไปโรงเรียน   แต่ถ้าเป็น all new mu 7 ก็น่าจะสวยไม่เบานะ

ออฟไลน์ gotos

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 272
  • คะแนน Like 0

ออฟไลน์ ToRae

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1816
  • คะแนน Like 3
  • เป็นต่อ เชียงใหม่ NDC 445 ครับ
ผมว่ายังไงชม.นี้ก็ ดีแม็ก
น้องนิว เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ CHET 3.0

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 125
  • คะแนน Like 0
 emo36 emo36เห็นด้วยอย่างยิ่ง  emo36 emo36

ออฟไลน์ DEKCOM@ALL NEW D-MAX

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 654
  • คะแนน Like 23
  • NDC.356
 emo33 อนาคตยังมาไม่ถึง ปัจจุบัน เลือกดีแม็คแล้ว ขับไปไหนมีคนมอง emo30 emo30 emo30


4 Dor HR 2.5 Ddi VGS-Tubo Z Prestige Navi AT [ขาวมุขเอฟเวอร์เรด]

ออฟไลน์ songsakr

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1426
  • คะแนน Like 99
  • ปัญหามีทางออกเสมอ NDC309
จนมาถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เป็นสาหตุสำคัญที่ทำให้ กระบะอีซูซุ ไม่ได้ครองเจ้าตลาดอีกในเวลาต่อมาคือ
1.   การร่วมมือกับ GM ออกกระบะรุ่นดีแมกซ์ออกมา ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งของอีซูซุ ที่ไม่ชอบหน้าตาดีแมกซ์ แต่ยังชื่นชอบระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างของอีซูซุ หันไปซื้อกระบะของ GM แทน
2.   การเริ่มถูกคู่แข่งลงทุนไม่อั้น โดยเป็นผู้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ แทน เช่นการใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล การติดตั้งก๊าซซีเอ็นจีจากโรงงาน ที่อีซูซุ ไม่ตัดสินใจทำก่อน
3.   ดีแมคซ์คอมมอนเรล มีปัญหามากมาย เช่นคลัทช์ดัง น้ำมันเครื่องหาย ปัญหา SCV วาล์ว
4.   การใช้คัทซี 2 ท่อน ทำให้ลูกค้าที่ไม่เข้าใจ ลังเล เพราะไม่มั่นใจ
5.   โทนสีภายในของอีซูซุ ดูไม่ทันสมัย ในขณะที่เจ้าอื่น ไปใช้โทนสีครีม สีเบจ แต่อีซูซุยังใช้โทนสีเทา หรือสีดำ
6.   การขายไม่รวมแอร์ ทำให้ลูกค้าใหม่ๆที่จะหันมาซื้อ เกิดฉุกคิดเปรียบเทียบ กับกระบะยี่ห้ออื่น ที่ไม่คิดราคาเพิ่มค่าแอร์
            นี่เป็นบทวิเคราะห์สถานการณ์สินค้าของอีซูซุเมื่อก่อนที่จะมี ตัว all new
ข้อเสียของอีซูซุ คือ
1. ยืนยันว่าเครื่องยนต์ไดเร็ค ดีกว่า เครื่องยนต์คอมมอนเรล ของToyota
หลอกคนทั้งประเทศ จนสุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์คอมมอนเรล  จนได้ อิ อิ
    -  การออกแบบเครื่องยนต์ ยังล้าหลังคู่แข่งอยู่เสมอ
    -  ขับสนุก / อัตราเร่งดี  ยังเป็นรอง Toyota , Mitsubishi

2. การตลาดที่ดูไม่ทันสมัย และ ดึงดูดใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27พ.ค.2012, 14:02:59 โดย songsakr »
-

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
ผมเชื่อว่า ขับที่110คงที่  D-max ทำได้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
ไอ้ผมพยามแต่ง พยายามเสริม น้องนิว ก็เพื่อ อยากให้เขากลับมาอันดับ1ในทุกด้านอ่ะครับ
ตอนนี้ บอดี้น้องนิวเรา จัดว่าอันดับ1แล้ว โดยเฉพาะไฟหน้าเราค่ายไหนอย่ามาเทียบ อย่างกับBMW
อันต่อมา ความแรง เราปรับแผงอินเตอร์ ใหญ่ขึ้น ไม่ต้องไปใช้ของแต่งแล้ว บูส ขึ้น15ปอนด์ ในพริบตา
ในขณะที่เจ้าอื่นที่ว่าแรง บูสแค่ราว10
ตอนนี้เจ้าโก้ข้างบ้านหมองไปหมดต้ังแต่น้องนิวผมมา ทั้งหมู่บ้านก็สนแต่น้องนิว ไม่ว่าจะแต่งยังไงก็ดูดี
แฟนผมเป็นเซลล์เก่า isuzu จะรู้ดีว่าช่วงล่างและชัดซี เหล็กหนาและใหญ่กว่าทุกค่าย เราไม่ลดต้นทุน
พวกช่างรู้ดี ที่ขึ้นมาอันดับ1ได้ก็เพราะช่างรู้ดี แนะนำกันมา
เครื่องเก่ามันก็สมบูรณ์ดีแล้ว ยังครองความประหยัดได้อยู่ ไว้ค่อยพัฒนากันไป  ตอนนี้ปล่อยน้องนิวมาเอาแชมป์กลับก่อน

โมเดล ถัดไปชื่อ ออรนิว โคตรแชมป์ emo10 emo10 emo10 emo10
กรุงเทพ - นครศรีฯ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
18 ตอบ
6770 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29พ.ย.2011, 20:09:14
โดย น้าปอ_NDC.011
19 ตอบ
10038 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ม.ค.2012, 12:06:59
โดย wat_dragon
37 ตอบ
8305 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ธ.ค.2011, 21:38:02
โดย nathakan
12 ตอบ
1707 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 28ธ.ค.2011, 15:44:39
โดย fishingjoke
3 ตอบ
2892 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ม.ค.2012, 00:40:12
โดย udservice