ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง NEW D-MAX รุ่นใหนคาดว่าน่าจะนิ่มนวลสุดครับ  (อ่าน 7450 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมได้จอง ตัว V-CROSS 4 ประตู AUTO ตัวท๊อปไปแล้วครับ
ช่วงเวลาที่รอรถจะมานี้ ได้มีโอกาสไปลอง ตัว Spacecab 2ประตูตู้กับข้าวมา เพราโชว์รูมมีให้ลองขับแค่ตัวนี้เท่านั้น emo4
ผลปรากฎว่าตอนที่ลองรู้สึกว่าช่วงล่างกระดอนมาก อาการเริ่มแหยงจึงบังเกิด (นี่นะที่ว่าเปลี่ยนแปลงแล้วนิ่มนวลขึ้นแล้วน่ะ) emo31 สอบถามจากเซลได้ความว่า ถ้าเป็น 4 ประตูจะนิ่มนวลกว่านี้เพราะใช้สปริงกับแหนบคนละเบอร์กัน อันนี้เป็นความจริงใหมครับ (แต่ผมยังไม่ได้ถามข้อมูลทางตรีเพชรดูนะ)
แล้วประสบการณ์เพื่อนๆ ที่ได้ลองมาจากD-MAX รุ่นก่อนหน้านี้มีใครเคยลองขับ Spacecab และ 4 ประตูเปรียบเทียบกันดูบ้างมั้ยครับว่าช่วงล่างนิ่มนวลต่างกันหรือไม่
รบกวนจากประสบการณ์ท่านที่เคยใช้หรือมีโอกาสได้เปรียบเทียบหน่อยครับ ขอบคุณครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ asys

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 45
  • คะแนน Like 0
ผมก็เคยสัมผัสมาบ้างเเล้วนะคับ 3 รุ่น อันนี้ตามความคิดผมนะคับ ผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะคับ
- Spacecab 2.5 Ddi (X-Series) ความนิ่มนืดก็โอเค พอรับได้ เเต่ถ้าเทียบกับพวกยกสูงก็ยังกระด้างกว่าอยู่คับ
- Hi-Lander 2.5 2Door ก็นิ่มขึ้นกว่ารุ่น Spacecab อยู่พอสมควรคับ
- Hi-Lander 2.5 4Door นิ่มนืดดีจะได้อารมเหมือนนั่งรถ SUV อะไรทำนองนั้น ตัวนี้ก็ให้ความรู้สึกว่านิ่มกว่าทุกรุ่นอยู่คับ


ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมก็เคยสัมผัสมาบ้างเเล้วนะคับ 3 รุ่น อันนี้ตามความคิดผมนะคับ ผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะคับ
- Spacecab 2.5 Ddi (X-Series) ความนิ่มนืดก็โอเค พอรับได้ เเต่ถ้าเทียบกับพวกยกสูงก็ยังกระด้างกว่าอยู่คับ
- Hi-Lander 2.5 2Door ก็นิ่มขึ้นกว่ารุ่น Spacecab อยู่พอสมควรคับ
- Hi-Lander 2.5 4Door นิ่มนืดดีจะได้อารมเหมือนนั่งรถ SUV อะไรทำนองนั้น ตัวนี้ก็ให้ความรู้สึกว่านิ่มกว่าทุกรุ่นอยู่คับ

ขอบคุณมากๆ เลยครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมก็อุ่นใจขึ้นมาแล้วครับ ผมไม่เคยใช้ 4 ประตูมาก่อนเลย คันที่จองนี้เป็นคันแรกครับ
ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ D-MAX ขับสี่แต่เป็น Cab รุ่นแรกของ D-MAX ครับ ความรู้สึกคือกระด้างพอสมควร
ตัวที่สองเป็น D-MAX SPARK EX 2 ประตู กระบะบรรทุกของบริษัท อันนี้เลิกสืบครับ กระโดดมากเพราะมันออกแบบให้บรรทุก
ส่วนตัวที่สามเป็นตัว NEW-D-MAX SPACECAP รถทดสอบโชรูมน์ที่ผมไปลองขับวันนี้ เชื่อใหมครับว่าความรู้สึกผมนั้นมันกระโดดกว่าสองตัวแรกที่ผมใช้มาอีก หรือเพราะเขาเติมลมยางแข็งไปก็ไม่ทราบ แต่ผมกลัวอย่างเดียวครับว่า
มันจะเป็นเพราะแหนบที่ NEW D-MAX นี้เขาเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบ แหนบวางใว้เหนือเพลานี่แหละครับ มันเป็นไปได้ใหมครับ เพราะ D-MAX รุ่นก่อนแหนบเป้นแบบวางใว้ใต้เพลามันเลยนิ่มนวลกว่า
ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดไปขออภัยด้วย และ ขอคำชี้แนะจากผู้รู้ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10พ.ย.2011, 22:16:22 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
จากข้อมูลทางเทคนิค D-Max HR 4Door ตั้งแต่ รุ่น  Platinum , Super Plat, Super Tita. ยังสู้ All New ไม่ได้นะครับ  เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ใช้  Torsion Bar จะกระด้างหน่อย แต่ในรุ่น All New จะเป็น Coil spring หมดครับ ให้ความนิ่มนวลกว่าครับ   emo33 emo33 emo33

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ   emo35 emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
จากข้อมูลทางเทคนิค D-Max HR 4Door ตั้งแต่ รุ่น  Platinum , Super Plat, Super Tita. ยังสู้ All New ไม่ได้นะครับ  เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ใช้  Torsion Bar จะกระด้างหน่อย แต่ในรุ่น All New จะเป็น Coil spring หมดครับ ให้ความนิ่มนวลกว่าครับ   emo33 emo33 emo33

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ   emo35 emo35

ขอบคุณมากครับ
ใช่ครับ เรื่องช่วงล่างทางเทคนิคแจ้งใว้อย่างนั้นเหมือนกันครับ เพียงแต่ผมอยากทราบว่า ถ้าเป็น SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ใช้แหนบกับสปริงเบอร์เดียวกันหรือไม่ และ 4 ประตู ช่วงล่างจะนิ่มนวลกว่า SPACECAB หรือไม่ ครับ
และD-MAX รุ่นก่อนหน้านี้ช่วงล่าง SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ต่างกันจริงหรือไม่น่ะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ n.noi

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 875
  • คะแนน Like 27
  • No.NDC 010
รอผู้รู้มาตอบ(ผมก็อยากรู้เหมือนกัน) +1 ครับ ที่จองไว้เป็น 4 ประตูคันแรกเหมือนกันไม่เคยใช้มาก่อน emo22

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
เบอร์แหนบนี่ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่เหมือนได้ยินมาว่าจะใช้คนละเบอร์รึป่าวก็ไม่รู้
แต่ที่แน่ๆ รุ่นก่อนกับรุ่นนี้ช่วงล่างต่างกันแน่นอนครับผม แต่เรื่องความรู้สึกนี่ต้องให้หลายๆคนลองนั่งแล้วบอกต่อเยอะๆครับ
 emo1 emo1 emo1

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
เบอร์แหนบนี่ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่เหมือนได้ยินมาว่าจะใช้คนละเบอร์รึป่าวก็ไม่รู้
แต่ที่แน่ๆ รุ่นก่อนกับรุ่นนี้ช่วงล่างต่างกันแน่นอนครับผม แต่เรื่องความรู้สึกนี่ต้องให้หลายๆคนลองนั่งแล้วบอกต่อเยอะๆครับ
 emo1 emo1 emo1
ขอบคุณมากครับ ผมคิดว่า เปรียบเทียบจาก D-MAX รุ่นก่อน ระหว่าง SPACECAB กับ 4 ประตูรุ่นก่อน ก็น่าจะพอสรุปได้แล้วล่ะครับ ใครเคยลองรบกวนบอกด้วยนะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ asys

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 45
  • คะแนน Like 0
จากข้อมูลทางเทคนิค D-Max HR 4Door ตั้งแต่ รุ่น  Platinum , Super Plat, Super Tita. ยังสู้ All New ไม่ได้นะครับ  เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ใช้  Torsion Bar จะกระด้างหน่อย แต่ในรุ่น All New จะเป็น Coil spring หมดครับ ให้ความนิ่มนวลกว่าครับ   emo33 emo33 emo33

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ   emo35 emo35

ขอบคุณมากครับ
ใช่ครับ เรื่องช่วงล่างทางเทคนิคแจ้งใว้อย่างนั้นเหมือนกันครับ เพียงแต่ผมอยากทราบว่า ถ้าเป็น SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ใช้แหนบกับสปริงเบอร์เดียวกันหรือไม่ และ 4 ประตู ช่วงล่างจะนิ่มนวลกว่า SPACECAB หรือไม่ ครับ
และD-MAX รุ่นก่อนหน้านี้ช่วงล่าง SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ต่างกันจริงหรือไม่น่ะครับ


ผมว่ารุ่นที่น้าได้ทดลองขับนัน้ อาจจะมีหลายองค์ประกอบรวมๆ กัน ที่มันให้รู้สึกถึงความกระด้าง.....เช่น
-สภาพถนน 
-การเติมลมยาง หรือป่าวคับ



ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
จากข้อมูลทางเทคนิค D-Max HR 4Door ตั้งแต่ รุ่น  Platinum , Super Plat, Super Tita. ยังสู้ All New ไม่ได้นะครับ  เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ใช้  Torsion Bar จะกระด้างหน่อย แต่ในรุ่น All New จะเป็น Coil spring หมดครับ ให้ความนิ่มนวลกว่าครับ   emo33 emo33 emo33

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ   emo35 emo35

ขอบคุณมากครับ
ใช่ครับ เรื่องช่วงล่างทางเทคนิคแจ้งใว้อย่างนั้นเหมือนกันครับ เพียงแต่ผมอยากทราบว่า ถ้าเป็น SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ใช้แหนบกับสปริงเบอร์เดียวกันหรือไม่ และ 4 ประตู ช่วงล่างจะนิ่มนวลกว่า SPACECAB หรือไม่ ครับ
และD-MAX รุ่นก่อนหน้านี้ช่วงล่าง SPACECAB กับ รุ่น 4 ประตูนั้น ต่างกันจริงหรือไม่น่ะครับ


ผมว่ารุ่นที่น้าได้ทดลองขับนัน้ อาจจะมีหลายองค์ประกอบรวมๆ กัน ที่มันให้รู้สึกถึงความกระด้าง.....เช่น
-สภาพถนน 
-การเติมลมยาง หรือป่าวคับ
สงสัยเรื่องเติมลมยางเหมือนกันครับว่าเขาเติมเท่าใหร่
ส่วนเรื่องสภาพถนนไม่ใช่แน่นนอนครับ เพราะวันนั้นผมเอารถบริษัทขับไปที่โชว์รูม ซึ่งรถที่ผมขับไปเป็นร่น D-MAX SPARK EX กระบะบรรทุก 2 ประตูด้วยนะครับ ยังไม่กระโดดเท่าเลย แต่ผมเติมลมยางแค่ 30 ครับ เส้นทางที่ลองเป็นเส้นเดียวกับที่ผมขับไปโชว์รูมเลยครับ ทางด่วนกาญจนา ลง ศรีนครินทร์
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Mr. Amorn Ittiyoth

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 544
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 021 + Freedom
4ประตูจะนิ่มกว่าหน่อยได้จากจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้นนั่นเองครับถ้าติดแครี่บอยอารมณ์จะใกล้เคียงSUVมากเลยครับ emo1

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
4ประตูจะนิ่มกว่าหน่อยได้จากจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้นนั่นเองครับถ้าติดแครี่บอยอารมณ์จะใกล้เคียงSUVมากเลยครับ emo1
ใช่เลยครับ... แต่ใครที่ต้องการให้มันนิ่มเท่ารถเก๋งคงไม่ได้  แต่ช่วงล่างเซทมากันกระแทกได้ดีมาก ถ้าเทียบกับสมัยก่อนหน้านี้ เหมือนนั่งอยู่บนแหนบ เพียวๆเลย
 emo10 emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
โอเคครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านมากครับ  emo35 emo35
ตอนนี้ได้ถามทางอีซูซุตรีเพชรละ เขาบอกว่า แหนบหลังคนละเบอร์กันกับ CAB ครับ จะนิ่มนวลกว่าระดับนึง ก็พอใจแล้วล่ะครับ จะมีก็ฝาปิดท้ายที่จะใส่เพิ่ม 1 อันของแครี่บอยเท่านั้นครับ
  emo1
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ n.noi

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 875
  • คะแนน Like 27
  • No.NDC 010
โอเคครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านมากครับ  emo35 emo35
ตอนนี้ได้ถามทางอีซูซุตรีเพชรละ เขาบอกว่า แหนบหลังคนละเบอร์กันกับ CAB ครับ จะนิ่มนวลกว่าระดับนึง ก็พอใจแล้วล่ะครับ จะมีก็ฝาปิดท้ายที่จะใส่เพิ่ม 1 อันของแครี่บอยเท่านั้นครับ
  emo1

ฝาปิดท้ายแครี่บอย ราคาประมาณเท่าไรครับ 4 ประตู รบกวนสอบถาม