0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: cezero ที่ 06ธ.ค.2012, 19:14:38 อ้างจาก: affan ที่ 06ธ.ค.2012, 16:37:21 นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า ขอแก้นิดนึง คือออกตัวเกียร์ 2 ผมว่าประหยัดน้ำมันกว่าออกเกียร์ 1 นะ เพราะว่า สมมติ เกียร์ 1 ออกตัวแล้วรอบวิ่งไปที่ 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ 2 3 4 5 ตามลำดับ แต่ถ้าออกเกียร์ 2 รอบวิ่ง 2000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ 3 4 5 มันจะประหยัดกว่า ตรงที่ไม่ต้อง เร่งเครื่อง 4 ครั้ง ถึงจะได้เกียร์ 5 แ่ต่ ถ้าออกตัวเกียร์ 2 ก้อจะเร่งเครื่อง 3 ครั้ง ถึง เกียร์ 5 แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายก็อยุ่ที่เท้าเรา และ เทคนิคของแต่ละคน เลยครับ ปล. ผมทดสอบ ออกตัวเกียร์ 1 แล้วดูที่หน้าปัด (ไม่ได้วัดที่เติมน้ำมันเติมถัง) วิ่ง 80 กม. ในเมือง 3 ครั้ง ผลออกมาใกล้เคียงกันเฉลี่ยที่ 8.9 แล้วลองออกตัวเกียร์ 2 วิ่ง 80 กม. เท่ากัน ทดสอบ 3 ครั้ง ผลที่ออก เฉลี่ย 9.8 ผิดประการใด แย้งได้นะครับ แล้วแต่ความชอบครับ แต่ออกเกียร์2ก็ต้องทำใจว่าจะต้องเปลี่ยนครัชไวหน่อยก็ลองคำนวนว่าระหว่างประยัดน้ำมันกับเปลี่ยนครัชไวพร้อมกับชุดเกียร์และเฟืองท้ายสึกหรอไวกว่าปรกติอันไหนน่าทำกว่ากัน ดีแม็กนะไม่ใช่วีโก้
อ้างจาก: affan ที่ 06ธ.ค.2012, 16:37:21 นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า ขอแก้นิดนึง คือออกตัวเกียร์ 2 ผมว่าประหยัดน้ำมันกว่าออกเกียร์ 1 นะ เพราะว่า สมมติ เกียร์ 1 ออกตัวแล้วรอบวิ่งไปที่ 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ 2 3 4 5 ตามลำดับ แต่ถ้าออกเกียร์ 2 รอบวิ่ง 2000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ 3 4 5 มันจะประหยัดกว่า ตรงที่ไม่ต้อง เร่งเครื่อง 4 ครั้ง ถึงจะได้เกียร์ 5 แ่ต่ ถ้าออกตัวเกียร์ 2 ก้อจะเร่งเครื่อง 3 ครั้ง ถึง เกียร์ 5 แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายก็อยุ่ที่เท้าเรา และ เทคนิคของแต่ละคน เลยครับ ปล. ผมทดสอบ ออกตัวเกียร์ 1 แล้วดูที่หน้าปัด (ไม่ได้วัดที่เติมน้ำมันเติมถัง) วิ่ง 80 กม. ในเมือง 3 ครั้ง ผลออกมาใกล้เคียงกันเฉลี่ยที่ 8.9 แล้วลองออกตัวเกียร์ 2 วิ่ง 80 กม. เท่ากัน ทดสอบ 3 ครั้ง ผลที่ออก เฉลี่ย 9.8 ผิดประการใด แย้งได้นะครับ
นอกจากจะเปลืองคลัชแล้วยังกินน้ำมันเยอะกว่าอีกด้วย เกียร์1ดีกว่าคับน้า