ผู้เขียน หัวข้อ: ติด NGV ดีไหมครับ  (อ่าน 4804 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 29มี.ค.2012, 14:41:03 »
วิ่งไกล คุ้ม

วิ่งใกล้ แทบไม่เห็นผล

NGV  10.50 บาท  ถังหนักมาก ปั้มน้อย เติมนานได้น้อย จูนง่าย มั้ง ราคา 50000 - 70000 ท่อก๊าซเป็นเหล็ก
 
LPG  12-13 บาท  ถังเบา เติมได้เยอะ เลือกได้เยอะ ปั้มเยอะ (บางปั้มมีแต่ลม) เติมไว จูนยาก นิดนึง ราคา 16000-25000 ท่อแก๊สเป็นทองแดง

ถ้าชนของเหลวรั่ว (ยาก) แล้วมีประกายไฟ อาจเกิดอันตราย วิ่งให้ทัน  ถ้าไม่มี ประกายไฟ ไม่มีทางไฟติด  emo1

เท่าที่เห็น ชนปกติ ไม่เป็นไร แต่ถ้า คว่ำ ไถลไฟแลบ น้ำมันก็เถอะ....

ทั้งคู่ ใช้ร่วมกับดีเซล จ่ายแก๊ส ผ่าน กรองอากาศ น้ำมัน 60 แก๊ส 40 หรือมากกว่า ยิ่งจูนเยอะ เครื่องยิ่งเขก ต้องพอดีเท่านั้น อยู่ที่ฝีมือ ช่างล่ะทีนี้

ลองพิจารณา ดูเด้อ ครับ

ข้อเสีย  ไอเสียเหม็นมาก แสบตา จมูก  อันตราย เสียพื้นที่ กระบะ หรือ ยางอะไหล่ แล้วแต่เรา
เกิน 7 ปี ตรวจสภาพยาก ยัดใต้โต๊ะอย่างเดียว (ถอดชุดแก๊สออกไปตรวจสภาพก่อนก็จะดี)

ข้อดี    วิ่งแรงขึ้น เห็นๆ ประหยัดชัวร์ วิ่งทางไกล

อย่างเช่น  เราเหยียบ 2000 รอบ พอเปิด สวิตซ์ จ่ายแก๊สร่วม รอบจะขึ้นไปประมาณ 2800-3000 รอบ
แต่เรากดคันเร่งเท่าเดิม

ผิดประการใด ขออภัย   emo4

ออฟไลน์ คนคอน

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 270
  • คะแนน Like 14
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 29มี.ค.2012, 16:36:59 »
เคยอ่านผ่านตา รู้สึกเป็นของม.เกษตร ใช้ร่วมกับ lpg ลองหารายละเอียดดูครับ emo31
I am not perfect .
But I am LIMITED EDITION. เว้ยเฮ้ย!

ออฟไลน์ Nesteen

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 456
  • คะแนน Like 8
  • Phetburi Zone
  • จังหวัด: Phetburi-Samutsongkram
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 09:46:44 »
วิ่งไกล คุ้ม

วิ่งใกล้ แทบไม่เห็นผล

NGV  10.50 บาท  ถังหนักมาก ปั้มน้อย เติมนานได้น้อย จูนง่าย มั้ง ราคา 50000 - 70000 ท่อก๊าซเป็นเหล็ก
 
LPG  12-13 บาท  ถังเบา เติมได้เยอะ เลือกได้เยอะ ปั้มเยอะ (บางปั้มมีแต่ลม) เติมไว จูนยาก นิดนึง ราคา 16000-25000 ท่อแก๊สเป็นทองแดง

ถ้าชนของเหลวรั่ว (ยาก) แล้วมีประกายไฟ อาจเกิดอันตราย วิ่งให้ทัน  ถ้าไม่มี ประกายไฟ ไม่มีทางไฟติด  emo1

เท่าที่เห็น ชนปกติ ไม่เป็นไร แต่ถ้า คว่ำ ไถลไฟแลบ น้ำมันก็เถอะ....

ทั้งคู่ ใช้ร่วมกับดีเซล จ่ายแก๊ส ผ่าน กรองอากาศ น้ำมัน 60 แก๊ส 40 หรือมากกว่า ยิ่งจูนเยอะ เครื่องยิ่งเขก ต้องพอดีเท่านั้น อยู่ที่ฝีมือ ช่างล่ะทีนี้

ลองพิจารณา ดูเด้อ ครับ

ข้อเสีย  ไอเสียเหม็นมาก แสบตา จมูก  อันตราย เสียพื้นที่ กระบะ หรือ ยางอะไหล่ แล้วแต่เรา
เกิน 7 ปี ตรวจสภาพยาก ยัดใต้โต๊ะอย่างเดียว (ถอดชุดแก๊สออกไปตรวจสภาพก่อนก็จะดี)

ข้อดี    วิ่งแรงขึ้น เห็นๆ ประหยัดชัวร์ วิ่งทางไกล

อย่างเช่น  เราเหยียบ 2000 รอบ พอเปิด สวิตซ์ จ่ายแก๊สร่วม รอบจะขึ้นไปประมาณ 2800-3000 รอบ
แต่เรากดคันเร่งเท่าเดิม

ผิดประการใด ขออภัย   emo4


ยังงี้ น่าสน  emo5 emo5 emo5

ออฟไลน์ pakorn294

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 440
  • คะแนน Like 14
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30มี.ค.2012, 10:38:18 »
ที่บ้านมีรถ Pick-up 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็น Vigo เบนซิน ติดตั้ง lpg ( ใช้ 2 ระบบ ) คำนวณอัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 1.70 - 1.80 บาท/ กม. ( ราคา lpg 11.30 บาท / กก. ) ส่วนอีกคันก็ไอ้เจ้า All new D-max เครื่อง Ddi 2.5 turbo อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 2.20 - 2.30 บาท / กม.  (ราคาดีเซลที่ 32.33 บาท / ลิตร)  ซึ่งดูจากความแตกต่างประมาณ 0.50 บาท / กม. (ส่วนตัวพอรับได้) .....แต่หากพิจาณายาวๆ ภาครัฐฯ มีแนวโน้มการลอยตัว Gas. ทั้ง NGV.และโดยเฉพาะ LPG.(อาจถึง 18-20 บาท/ กก.) ส่วน DIESEL คงจะเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่ภาครัฐฯ จะปล่อยให้ขึ้นไปเรื่อยๆโดยไม่ดูแลและเมื่อถึงเวลานั้นเราอาจจะมองไม่เห็นความแตกต่างก็ได้[/color].......เหตุผลส่วนตัวนะครับ




























ออฟไลน์ NanoThoro

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 190
  • คะแนน Like 0
  • วันนี้ คือ รากฐานของวันพรุ่งนี้ และวันต่อๆ ไป
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 31มี.ค.2012, 07:24:44 »
ที่บ้านมีรถ Pick-up 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็น Vigo เบนซิน ติดตั้ง lpg ( ใช้ 2 ระบบ ) คำนวณอัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 1.70 - 1.80 บาท/ กม. ( ราคา lpg 11.30 บาท / กก. ) ส่วนอีกคันก็ไอ้เจ้า All new D-max เครื่อง Ddi 2.5 turbo อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 2.20 - 2.30 บาท / กม.  (ราคาดีเซลที่ 32.33 บาท / ลิตร)  ซึ่งดูจากความแตกต่างประมาณ 0.50 บาท / กม. (ส่วนตัวพอรับได้) .....แต่หากพิจาณายาวๆ ภาครัฐฯ มีแนวโน้มการลอยตัว Gas. ทั้ง NGV.และโดยเฉพาะ LPG.(อาจถึง 18-20 บาท/ กก.) ส่วน DIESEL คงจะเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่ภาครัฐฯ จะปล่อยให้ขึ้นไปเรื่อยๆโดยไม่ดูแลและเมื่อถึงเวลานั้นเราอาจจะมองไม่เห็นความแตกต่างก็ได้[/color].......เหตุผลส่วนตัวนะครับ

น้ำมันขึ้นเรื่อยๆ แน่ครับ เพราะ PTT ไม่ยอมขาดทุน อีกทั้งรัฐบาลกำลังจะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ทีนี้ละครับถ้ายกเลิกกองทุนน้ำมันไปแล้ว จะเอาเงินที่ไหนมาช่วยประคับประคองราคาน้ำมันละครับ เงินกองคลังนะหรือครับ คงต้องกู้มาให้พี่น้องประชาชนคนไทยเป็นหนี้ตั้งแต่เกิดเช่นเดิม อื่นๆๆๆๆๆๆๆๆ อีกหลายเหตุผล

ออฟไลน์ jojoe_buses

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 30
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 01เม.ย.2012, 18:50:11 »
ในฐานะช่าง ดีเซลไม่เหมาะกับแก๊ส ยกเว้นเป็นเครื่องที่ถูกดีไซด์มากับการใช้แก๊ส

ใช้งานได้แต่จุดคุ้มทุน ถ้าเครื่องทนและเหนียวไม่พังก่อน มันก็คุ้ม แต่ส่วนใหญ่ไปไม่รอดเจ๊งก่อนจะคุ้มทุน
www.joebangyaiautopart.com <--ขายแผ่นอุดEGRทุกยี่ห้อ,กรองแอร์,อะไหล่แท้อีซูซุ,แบตเตอรี่ FB ราคาปลีกและส่ง

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 22มิ.ย.2012, 02:50:28 »
เก็บข้อมูลครับน้า emo54 emo54 emo54
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ thanoi32

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2017
  • คะแนน Like 48
  • NDC.728
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 14ก.ย.2012, 22:43:30 »
 emo17 เก็บข้อมูลด้วยคนครับ
NDC.728  ( HI-Lander Cab 4 2.5 VGS Z-Prestige i-GENii A/T เงินอาร์ติกส์ )

ออฟไลน์ iamkeng

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 491
  • คะแนน Like 15
Re: ติด NGV ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 14ก.ย.2012, 22:59:41 »
 emo60 อืม เก็บข้อมูลด้วย