ผู้เขียน หัวข้อ: รถเกียร์ออโต้ มีครัชไหม ถ้ามีมันจะมีวันหมดไหม แล้วค่าใช้จ่ายอยุ่ที่เท่าไร  (อ่าน 57011 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nung26

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 45
น้าเอ้ทำรถเบนซ์อยู่ ขอถามหน่อยครับ w204 c250cdi AV ดีเซล 5G ตัวหน้าใหม่ Facelift อยากอุด egr ได้ไหมครับ emo35

อุดได้ครับ แต่ผมไม่แนะนำนะครับ เพราะเครื่องยนต์ของCDI ตัวนี้เผาใหม้หมด เหลือเพียงคราบดำๆ ซึ่งที่ผมเคยผ่านมายังไม่มีการล้างท่อไอดีแบบอีซูซุนะครับ ที่เคยเห็นน้าชูทำเป็นยางเหนียวๆเลย แต่ในเครื่องCDI ไม่มีแน่นอนครับ



ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ พอดีคุณแม่สนใจคุณน้าใช้ตัวนี้อยู่เลยเอารถมาให้ลองใช้ดู แต่ผมอ่านเว็ปมากเลยหลอนเครื่องดีเซลกับ EGRมาก เลยเปลี่ยนใจออกเครื่องเบนซิน CGI 7g มาแล้ว เสียดายมาก ถามน้าเอ้ช้าไป
ISUZU Hi-Lander 2.5 VGS Z-PRESTIGE 4DOOR AUTO  NDC 770

ออฟไลน์ น้าเอ้ NDC.1912 / E20 YVB

  • line id: 0847558412
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 578
  • คะแนน Like 178
  • https://www.facebook.com/motionpro.asia
  • จังหวัด: บางบัวทอง นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: น้าเอ้ 084-7558412
emo4 ขอแสดงความคึดเห็น หน่อยนะครับ อดีตที่ผ่านมาผมเคยอยู่กับโตโยต้า โดยปกติแล้วเรื่องน้ำมันเกียร์นั้น อายุการใช้งานนานมากๆๆ เนืองจากความร้อนต่ำ และ ไม่มีการเผาใหม้ภายใน โดยปกติจะทำการตรวจสอบน้ำมันเกียร์ว่าดำหรือไม่ ถ้าดำไม่มากก็เปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเกียร์ ถ้าดำมากๆๆทางศูนย์จะเสนอราคาเปลี่ยน กรองเกียร์ด้วย เวลาเปลี่ยนต้องเปิดอ่าง แล้วใช้ยาแดง ประกอบอ่าง ( ถามว่าทำไมถึงเเสนอเปลี่ยนกรองเกียร์ ส่วนมากมันมาจากเคส เกียร์กระตุก ไม่ใช้ผ้าคลัท์หมด ทางศูนย์บริการจึงแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ พร้อมกรองเกียร์ จากที่เคยเปิดจ๊อบมาหลายปี ถ้านับแล้วก็น่าจะหลายหมื่นคัน ยังไม่เคยเจอแจ้งเปลี่ยนคลัท์ในเกียร์ ออโต้ เจอแต่เคสเปลี่ยนสมองเกียร์  มากกว่าครับ อย่างที่น้าเอ้ว่า ใช้ยาวๆๆ จนลืม กันไป เพราะถ้าไม่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์ให้ดูน้ำมันเกียร์ ถ้าเริ่มดำเปลี่ยนไปเลย ไม่ต้องรอหรอก คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนกรองเกียร์ ค่ายาแดง ค่าแรงเปิดอ่างเกียร์ เพราทางศูนย์คึดค่าแรงเป็น ชั่วโมงงาน **ที่แนะนำนะครับหากรถท่านยังอยู่ในระยะรับประกัน ควรเปลี่ยนอะไหล่กับทางศูนย์บริการเพื่อให้มีประวัติงานซ่อม ตามคู่มือการรับประกัน หากท่านไปเปลี่ยนเอง โดยที่ค่าความหนืดของน้ำมันไม่ตรงสเปค หรือต่ำกว่า อาจจะยกเลิกการรับประกัน โดยไม่มีข้อแม้ ) แสดงความคึดเห็นตามที่ได้พบเจอจากประสบกาณ์จริง ผิดถูกยังไงรบกวนผู้ ชี้แจงด้วยครับ เพื่อประโยน์ของทุกๆๆท่าน ** ส่วนตัวผมอยู่ในวงการนี้คลุกคลีกับช่างมากมายค่าแรงฟรีเสียแต่ค่าอะไหล่ แต่ผมก็ยังต้องเข้าศูนย์เลยทั้งๆๆที่ทำเองได้ ก็เพื่อให้พ้นระยะรับประกัน แล้วค่อยลุยกันเองครับ **

ตามนั้นเลยครับ ช่างจากศูนย์โตโยต้ามาให้ความรู้เอง ยินดีอย่างยิ่งครับ ประวัติการซ่อมเป็นสิ่งสำคัญเราไม่ควรละเลย เพราะอาจจะถูกปฎิเสธการรับประกันชิ้นส่วนที่เสียหาย หมดวารันตีไปโดยปริยาย คนเก่าผมใช้ไฮแลนด์เดอร์ 4 ประตู3.0 VGS แพลตินั่ม เข้า 0 ทุกครั้งยังมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 80000 โลครับ คนนี้ใช้งงานหนักครับ ปีนึง แสนสอง 2 ปีเปลี่ยนออนิวเลยครับ
emo4 ขอแสดงความคึดเห็น หน่อยนะครับ อดีตที่ผ่านมาผมเคยอยู่กับโตโยต้า โดยปกติแล้วเรื่องน้ำมันเกียร์นั้น อายุการใช้งานนานมากๆๆ เนืองจากความร้อนต่ำ และ ไม่มีการเผาใหม้ภายใน โดยปกติจะทำการตรวจสอบน้ำมันเกียร์ว่าดำหรือไม่ ถ้าดำไม่มากก็เปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเกียร์ ถ้าดำมากๆๆทางศูนย์จะเสนอราคาเปลี่ยน กรองเกียร์ด้วย เวลาเปลี่ยนต้องเปิดอ่าง แล้วใช้ยาแดง ประกอบอ่าง ( ถามว่าทำไมถึงเเสนอเปลี่ยนกรองเกียร์ ส่วนมากมันมาจากเคส เกียร์กระตุก ไม่ใช้ผ้าคลัท์หมด ทางศูนย์บริการจึงแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ พร้อมกรองเกียร์ จากที่เคยเปิดจ๊อบมาหลายปี ถ้านับแล้วก็น่าจะหลายหมื่นคัน ยังไม่เคยเจอแจ้งเปลี่ยนคลัท์ในเกียร์ ออโต้ เจอแต่เคสเปลี่ยนสมองเกียร์  มากกว่าครับ อย่างที่น้าเอ้ว่า ใช้ยาวๆๆ จนลืม กันไป เพราะถ้าไม่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์ให้ดูน้ำมันเกียร์ ถ้าเริ่มดำเปลี่ยนไปเลย ไม่ต้องรอหรอก คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนกรองเกียร์ ค่ายาแดง ค่าแรงเปิดอ่างเกียร์ เพราทางศูนย์คึดค่าแรงเป็น ชั่วโมงงาน **ที่แนะนำนะครับหากรถท่านยังอยู่ในระยะรับประกัน ควรเปลี่ยนอะไหล่กับทางศูนย์บริการเพื่อให้มีประวัติงานซ่อม ตามคู่มือการรับประกัน หากท่านไปเปลี่ยนเอง โดยที่ค่าความหนืดของน้ำมันไม่ตรงสเปค หรือต่ำกว่า อาจจะยกเลิกการรับประกัน โดยไม่มีข้อแม้ ) แสดงความคึดเห็นตามที่ได้พบเจอจากประสบกาณ์จริง ผิดถูกยังไงรบกวนผู้ ชี้แจงด้วยครับ เพื่อประโยน์ของทุกๆๆท่าน ** ส่วนตัวผมอยู่ในวงการนี้คลุกคลีกับช่างมากมายค่าแรงฟรีเสียแต่ค่าอะไหล่ แต่ผมก็ยังต้องเข้าศูนย์เลยทั้งๆๆที่ทำเองได้ ก็เพื่อให้พ้นระยะรับประกัน แล้วค่อยลุยกันเองครับ **
emo53 ขอขอบคุณ   ข้อมูลดี ๆด้วยครับ  emo25  emo25
 

+++-ขอบคุณมากๆๆครับถ้ามีข้อมูลอะไรที่ผมพอจะตอบได้ หรือพอรู้จะช่วยแชร์หรือแบ่งปันนะครับเพราะอาจจะให้เป็นข้อมูลที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณืด้านช่างมา รับข่าวสารอย่างถูกต้องต้องรบกวนน้าๆๆที่มีความรู้เรื่องช่าง มีแชร์ความรู้กันเยาะๆๆ  เพื่อประโบชน์ของทุกๆๆคน เพราะตอนนี้ผมเป็นครอบครัว ดีแมก แล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับน้า สรุปแล้วกรองเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตามระยะใช่ไหมครับ เพราะในคู่มือ ออลนิวดีแม็กซ์ก็ไม่ได้มีเขียนไว้ เปลี่ยน นมก. ตามนะยะ ก็โอเคแล้วใช่ไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้แรกๆ งงมากๆครับ ว่ามีเปลี่ยนตามระยะหรือไม่มีเปลี่ยนกันแน่ แต่ตอนนี้รู้และครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ตามนั้นเลยครับน้าบอส คู่มือแนะนำการใช้เหมาะสมที่สุดครับ เช็คระยะที่ 0 เป็นเครื่องวารันตีว่าเราเปลี่ยนตามระยะ ถ้าเปลี่ยนเองรึเปลี่ยนข้างนอกมาอาจจะได้รับการปฏิเสธการรับประกันชิ้นส่วน ผมบอกได้เลยนะครับว่าผมสามารถทำได้ทุกอย่างเกี่ยวกับรถ แต่ผมเลือกที่จะเข้า 0 เพราะเหตุผลเดียวครับการรับประกัน ผมอยู่ 0 บริการมาก่อนครับ 15 ปี นี่ผมเห็นลูกค้าจ่ายเงินค่าซ่อมเองมาแล้วครับ บางท่านก็เอารถออกไปซ่อมเองแต่ส่วนน้อยครับ ต้องรับชะตากรรมที่ไม่เข้า 0 ไม่มีประวัติงานซ่อม เครื่องยนต์ใหม่ไม่จำเป็นใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ เพราะเครื่องยนต์ยังไม่ได้รับการสึกหรอเท่าที่ควร หัวเชื้อเหมาะสำหรับรถที่ผ่านการใช้งานมายาวนานเพื่อเพิ่มประสิธิภาพให้น้ำมันเครื่อง แต่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นก็เพียงพอแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นครับ (ต้องลองเองครับถึงจะรู้) หัวเชื้อที่เติมลงในเกียร์และเฟืองท้ายเหมาะสำหรับรถแข่งมากกว่าเพราะอายุการใช้งานมันสั้น แข่งเสร็จก็ถ่ายทิ้งไม่เหมาะกับรถใช้งานครับ หัวเชื้อจะไปลดค่าความหนืดของน้ำมันที่เติมเข้าไป ยิ่งลดค่าความหนืดมากเท่าไหร่ ความสึกหรอก็มีมากขึ้นเท่านั้น เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่ได้ยินมาจากวิศวกรชาวเยอรมัน ที่เคยร่วมงานกันมา เพราะเค้าเคยเข้าไปอยู่ในทีมแข่งเมอร์ซิเดส ฟอมูลล่า วันส์ โดยมี มิคาเอล ชูมาเคอร์ เป็นคนขับ(รู้ด้วยว่าซื้อตัวมาจากเฟอรารีราคาเท่าไหร่)
     ถ้ามีข้อสงสัยก็ PM. ถามน้า TONNE กับน้า possa ซึ้งเคยทำงานโตโยต้ามาก่อน หรือผมก็ได้ครับ แต่ผมก็ยังรู้ไม่หมดแต่น้อย 90 เปอร์เซ็นครับ ปัญหาบางเรื่องอาจจะไม่เคยเจอ แต่ผมไม่ไปหาข้อจากกรูเกิลมาตอบแน่นอนครับ
จำหน่ายฟรีล๊อค สน๊อกเกิ้ล วินซ์ไฟฟ้า และนำเข้าอุปกรณ์ 4x4 รับติดตั้งชุดยก SUN / UNICON  เข้าชมสินค้าได้ที่ http://www.motionproasia.com/  หรือ  https://www.facebook.com/motionpro.asia

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
emo4 ขอแสดงความคึดเห็น หน่อยนะครับ อดีตที่ผ่านมาผมเคยอยู่กับโตโยต้า โดยปกติแล้วเรื่องน้ำมันเกียร์นั้น อายุการใช้งานนานมากๆๆ เนืองจากความร้อนต่ำ และ ไม่มีการเผาใหม้ภายใน โดยปกติจะทำการตรวจสอบน้ำมันเกียร์ว่าดำหรือไม่ ถ้าดำไม่มากก็เปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเกียร์ ถ้าดำมากๆๆทางศูนย์จะเสนอราคาเปลี่ยน กรองเกียร์ด้วย เวลาเปลี่ยนต้องเปิดอ่าง แล้วใช้ยาแดง ประกอบอ่าง ( ถามว่าทำไมถึงเเสนอเปลี่ยนกรองเกียร์ ส่วนมากมันมาจากเคส เกียร์กระตุก ไม่ใช้ผ้าคลัท์หมด ทางศูนย์บริการจึงแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ พร้อมกรองเกียร์ จากที่เคยเปิดจ๊อบมาหลายปี ถ้านับแล้วก็น่าจะหลายหมื่นคัน ยังไม่เคยเจอแจ้งเปลี่ยนคลัท์ในเกียร์ ออโต้ เจอแต่เคสเปลี่ยนสมองเกียร์  มากกว่าครับ อย่างที่น้าเอ้ว่า ใช้ยาวๆๆ จนลืม กันไป เพราะถ้าไม่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์ให้ดูน้ำมันเกียร์ ถ้าเริ่มดำเปลี่ยนไปเลย ไม่ต้องรอหรอก คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนกรองเกียร์ ค่ายาแดง ค่าแรงเปิดอ่างเกียร์ เพราทางศูนย์คึดค่าแรงเป็น ชั่วโมงงาน **ที่แนะนำนะครับหากรถท่านยังอยู่ในระยะรับประกัน ควรเปลี่ยนอะไหล่กับทางศูนย์บริการเพื่อให้มีประวัติงานซ่อม ตามคู่มือการรับประกัน หากท่านไปเปลี่ยนเอง โดยที่ค่าความหนืดของน้ำมันไม่ตรงสเปค หรือต่ำกว่า อาจจะยกเลิกการรับประกัน โดยไม่มีข้อแม้ ) แสดงความคึดเห็นตามที่ได้พบเจอจากประสบกาณ์จริง ผิดถูกยังไงรบกวนผู้ ชี้แจงด้วยครับ เพื่อประโยน์ของทุกๆๆท่าน ** ส่วนตัวผมอยู่ในวงการนี้คลุกคลีกับช่างมากมายค่าแรงฟรีเสียแต่ค่าอะไหล่ แต่ผมก็ยังต้องเข้าศูนย์เลยทั้งๆๆที่ทำเองได้ ก็เพื่อให้พ้นระยะรับประกัน แล้วค่อยลุยกันเองครับ **

ตามนั้นเลยครับ ช่างจากศูนย์โตโยต้ามาให้ความรู้เอง ยินดีอย่างยิ่งครับ ประวัติการซ่อมเป็นสิ่งสำคัญเราไม่ควรละเลย เพราะอาจจะถูกปฎิเสธการรับประกันชิ้นส่วนที่เสียหาย หมดวารันตีไปโดยปริยาย คนเก่าผมใช้ไฮแลนด์เดอร์ 4 ประตู3.0 VGS แพลตินั่ม เข้า 0 ทุกครั้งยังมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 80000 โลครับ คนนี้ใช้งงานหนักครับ ปีนึง แสนสอง 2 ปีเปลี่ยนออนิวเลยครับ
emo4 ขอแสดงความคึดเห็น หน่อยนะครับ อดีตที่ผ่านมาผมเคยอยู่กับโตโยต้า โดยปกติแล้วเรื่องน้ำมันเกียร์นั้น อายุการใช้งานนานมากๆๆ เนืองจากความร้อนต่ำ และ ไม่มีการเผาใหม้ภายใน โดยปกติจะทำการตรวจสอบน้ำมันเกียร์ว่าดำหรือไม่ ถ้าดำไม่มากก็เปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเกียร์ ถ้าดำมากๆๆทางศูนย์จะเสนอราคาเปลี่ยน กรองเกียร์ด้วย เวลาเปลี่ยนต้องเปิดอ่าง แล้วใช้ยาแดง ประกอบอ่าง ( ถามว่าทำไมถึงเเสนอเปลี่ยนกรองเกียร์ ส่วนมากมันมาจากเคส เกียร์กระตุก ไม่ใช้ผ้าคลัท์หมด ทางศูนย์บริการจึงแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ พร้อมกรองเกียร์ จากที่เคยเปิดจ๊อบมาหลายปี ถ้านับแล้วก็น่าจะหลายหมื่นคัน ยังไม่เคยเจอแจ้งเปลี่ยนคลัท์ในเกียร์ ออโต้ เจอแต่เคสเปลี่ยนสมองเกียร์  มากกว่าครับ อย่างที่น้าเอ้ว่า ใช้ยาวๆๆ จนลืม กันไป เพราะถ้าไม่อยากเปลี่ยนกรองเกียร์ให้ดูน้ำมันเกียร์ ถ้าเริ่มดำเปลี่ยนไปเลย ไม่ต้องรอหรอก คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนกรองเกียร์ ค่ายาแดง ค่าแรงเปิดอ่างเกียร์ เพราทางศูนย์คึดค่าแรงเป็น ชั่วโมงงาน **ที่แนะนำนะครับหากรถท่านยังอยู่ในระยะรับประกัน ควรเปลี่ยนอะไหล่กับทางศูนย์บริการเพื่อให้มีประวัติงานซ่อม ตามคู่มือการรับประกัน หากท่านไปเปลี่ยนเอง โดยที่ค่าความหนืดของน้ำมันไม่ตรงสเปค หรือต่ำกว่า อาจจะยกเลิกการรับประกัน โดยไม่มีข้อแม้ ) แสดงความคึดเห็นตามที่ได้พบเจอจากประสบกาณ์จริง ผิดถูกยังไงรบกวนผู้ ชี้แจงด้วยครับ เพื่อประโยน์ของทุกๆๆท่าน ** ส่วนตัวผมอยู่ในวงการนี้คลุกคลีกับช่างมากมายค่าแรงฟรีเสียแต่ค่าอะไหล่ แต่ผมก็ยังต้องเข้าศูนย์เลยทั้งๆๆที่ทำเองได้ ก็เพื่อให้พ้นระยะรับประกัน แล้วค่อยลุยกันเองครับ **
emo53 ขอขอบคุณ   ข้อมูลดี ๆด้วยครับ  emo25  emo25
 

+++-ขอบคุณมากๆๆครับถ้ามีข้อมูลอะไรที่ผมพอจะตอบได้ หรือพอรู้จะช่วยแชร์หรือแบ่งปันนะครับเพราะอาจจะให้เป็นข้อมูลที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณืด้านช่างมา รับข่าวสารอย่างถูกต้องต้องรบกวนน้าๆๆที่มีความรู้เรื่องช่าง มีแชร์ความรู้กันเยาะๆๆ  เพื่อประโบชน์ของทุกๆๆคน เพราะตอนนี้ผมเป็นครอบครัว ดีแมก แล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับน้า สรุปแล้วกรองเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนตามระยะใช่ไหมครับ เพราะในคู่มือ ออลนิวดีแม็กซ์ก็ไม่ได้มีเขียนไว้ เปลี่ยน นมก. ตามนะยะ ก็โอเคแล้วใช่ไหมครับ ผมอ่านกระทู้นี้แรกๆ งงมากๆครับ ว่ามีเปลี่ยนตามระยะหรือไม่มีเปลี่ยนกันแน่ แต่ตอนนี้รู้และครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ตามนั้นเลยครับน้าบอส คู่มือแนะนำการใช้เหมาะสมที่สุดครับ เช็คระยะที่ 0 เป็นเครื่องวารันตีว่าเราเปลี่ยนตามระยะ ถ้าเปลี่ยนเองรึเปลี่ยนข้างนอกมาอาจจะได้รับการปฏิเสธการรับประกันชิ้นส่วน ผมบอกได้เลยนะครับว่าผมสามารถทำได้ทุกอย่างเกี่ยวกับรถ แต่ผมเลือกที่จะเข้า 0 เพราะเหตุผลเดียวครับการรับประกัน ผมอยู่ 0 บริการมาก่อนครับ 15 ปี นี่ผมเห็นลูกค้าจ่ายเงินค่าซ่อมเองมาแล้วครับ บางท่านก็เอารถออกไปซ่อมเองแต่ส่วนน้อยครับ ต้องรับชะตากรรมที่ไม่เข้า 0 ไม่มีประวัติงานซ่อม เครื่องยนต์ใหม่ไม่จำเป็นใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องครับ เพราะเครื่องยนต์ยังไม่ได้รับการสึกหรอเท่าที่ควร หัวเชื้อเหมาะสำหรับรถที่ผ่านการใช้งานมายาวนานเพื่อเพิ่มประสิธิภาพให้น้ำมันเครื่อง แต่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นก็เพียงพอแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นครับ (ต้องลองเองครับถึงจะรู้) หัวเชื้อที่เติมลงในเกียร์และเฟืองท้ายเหมาะสำหรับรถแข่งมากกว่าเพราะอายุการใช้งานมันสั้น แข่งเสร็จก็ถ่ายทิ้งไม่เหมาะกับรถใช้งานครับ หัวเชื้อจะไปลดค่าความหนืดของน้ำมันที่เติมเข้าไป ยิ่งลดค่าความหนืดมากเท่าไหร่ ความสึกหรอก็มีมากขึ้นเท่านั้น เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่ได้ยินมาจากวิศวกรชาวเยอรมัน ที่เคยร่วมงานกันมา เพราะเค้าเคยเข้าไปอยู่ในทีมแข่งเมอร์ซิเดส ฟอมูลล่า วันส์ โดยมี มิคาเอล ชูมาเคอร์ เป็นคนขับ(รู้ด้วยว่าซื้อตัวมาจากเฟอรารีราคาเท่าไหร่)
     ถ้ามีข้อสงสัยก็ PM. ถามน้า TONNE กับน้า possa ซึ้งเคยทำงานโตโยต้ามาก่อน หรือผมก็ได้ครับ แต่ผมก็ยังรู้ไม่หมดแต่น้อย 90 เปอร์เซ็นครับ ปัญหาบางเรื่องอาจจะไม่เคยเจอ แต่ผมไม่ไปหาข้อจากกรูเกิลมาตอบแน่นอนครับ

emo53 ขอขอบคุณ  ข้อมูลดี ๆจากน้าเอ้ด้วยครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ palawast

  • เจ้าของเว็บ SEARCHMONOPOLY
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 0
มาเข้าแก๊งส์กันครับ | ชมชนคนทำงาน > SEARCHMONOPOLY - สังคมคนออนไลน์ 24 ชั่วโมง