0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เท่าที่ผมเก็บข้อมูลมา ชุดปีกผีเสื้อ/จะเกิดอาการสะอึกหรือวูบดับ ( scvด้วย )เติมน้ำมันเครื่องเกินขีดมากไป ก็เร่งไม่ออกได้เซนเซอร์บางตัวเสื่อม ( ไฟไม่โชว์ ) ทำให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันน้อยลงก็เกิดอาการเร่งไม่ออก... และที่เจอกับตัวเองสามคัน ... เก๋งเบนซินmt / 2คัน เร่งแล้วรอบเครื่องสูงเหยียบแล้วรอบเครื่องติดเท้าดี แต่รถวื่งไม่ออก .. เปลี่ยนครัชat / 1คัน เร่งแล้วรอบเครื่องสูงติดเท้าดี มาแต่รอบรถไม่วิ่ง .. ยกเกียร์..... ถึงได้ถามละเอียดตามด้านบนครับ .....เพราะถ้ารอบเครื่องกดแล้วกวาดติดเท้าดีแสดงว่า .. กำลังดีแต่ระบบส่งกำลังอาจผิดพลาด ( ครัช/เกียร์ ) เลยไม่สามารถเอากำลังมาลงล้อถ้ารอบเครื่องไม่สามารถกวาดตามเท้าได้ .. ก็ต้องดูที่ระบบกำลัง .. เครื่องยนต์ / และส่วนเกี่ยวข้องกัน... เป็นหลักสันนิฐานคร่าวๆเพื่อแยกจุดหลักๆครับ ส่วนชุดโซ่ราวลิ้นถ้าช่างถอดออกก็คงต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแล้วหายก็โอเคล่ะครับ( ว่าแต่ช่างไม่ปรับตั้งให้ใหม่ดูก่อนหรือครับ .. รู้สึกว่าจะปรับตั้งได้นะครับเคยอ่านเจอกระทู้เก่าๆ )( ขอให้กลับมาสวยไวๆนะครับ .. เอ๊ยยย! .. ขอให้กลับมาวิ่งฉิวเหมือนเดิมนะครับ ^^" )
มารายงานผลค่ะ ข้องใจมากๆเมื่อวานเอารถเข้าตรีเพชร สำนักงานใหญ่ ซะเลย ผลคือ ตัวดันโซ่ไม่ได้เสีย แค่ปรับตั้งโซ่ เป็นอันเรียบร้อยค่ะ ส่วนอาการอื้อนั้นมาจากด้วยความที่รถเป็นเกียร์ออโต้ เครื่องมันมีตัวตรวจจับเยอะไปหน่อยเลยทำให้มีเสียง อันนี้เป็นอาการปกติของรถค่ะ