ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเอารถไปรีเฟรช กล่องหลักที่http://www.siam-motorsport.com/. ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 4273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
ถ้าว่า จูนกล่องหลัก กับ ใส่กล่อง พ่วง อันไหนดีว่ากัน
จากประสบการณ์ผม ผมเลือกจูนกล่องหลักครับ

ความผิดพลาดในการทำงาน อย่างที่ท่าน zsatan พบจะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก
คือต้องเข้าใจว่า การใส่กล่องพ่วงคือ การใช้กล่องพ่วงไปหลอกสัญญานที่จะส่งไปยัง
กล่องหลัก

เมื่อสัญญานโดนหลอกมาแต่ต้น การประมวลผลในกล่องหลังที่ออกมาย่อมมีข้อผิดพลาด
และอาจส่งผลแปลกๆกับตัวรถ โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ซึ่งกล่องหลักต้องเอาข้อมูล
ที่ได้จากเซ็นเซอร์ต่างๆ มารวมแล้ว ประมวลผล ออกมา รวมทั้งการเปลี่ยนเกียร์

และนี้คือจุดขายหลักๆของ การจูนกล่องหลัก ซึ่งเป็นการจูนปรับค่าและการคำนวนที่กล่อง
หลักโดยตรง ไม่ต้องไปหลอกค่าโน้น ค่านี้ ให้กล่องมันสั่งการอะไรผิดๆเพี้ยนๆ ออกมา

ในส่วนการลงทุน หลายคนก็อาจจะเสียดายเงินกับคำว่าซื้อ " ซอร์ฟแวร์ " ซึ่งเป็นสิ่งที่
จับต้องไม่ได้ ต่างจากซื้อ " ฮาร์ดแวร์ " เป็นกล่อง เป็นอัน เป็นชิ้น ในส่วนนี้ก็แล้วแต่บุคคล
ครับแล้วแต่ความชอบ ซึ่งมาใส่ ใส่เบื่อถอดขาย ต่างจาก " ซอร์ฟแวร์ "
รีเซ็ตไปก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว เอาซากอะไรไปขายก็ไม่ได้ แต่ก็อย่าลืมนะครับว่า

การจูนกล่องหลัก ไม่ได้พ่วงกล่อง ก็เท่ากับ ไม่ต้องตัดต่อ พ่วงต่อสายไฟใดๆให้ช้ำรถ
( เสียงต่อไฟฟ้าลัดวงจร ถึงจะไฟสัญญาน แค่ 5v ก็เถิด ) หรือมี สายไม่แน่น
ไอ้โน้น ไอ้นี้ ห้อยย้อยลงมา กล่องยึดไม่ดีกระแทกไปมาเกิดเสียงดังรบกวนในห้องโดยสาร

โดยรวมการจูนกล่องหลักก็น่าจะดีกว่า ( ถ้าราคาเป็นมิตรกว่านี้ )

ส่วนตัวผมตอนนี้ ไม่จูนกล่องหลัก และ ไม่ใส่กล่องพ่วง เพราะ

1.ผมเคยถามคำถามกับทางสยามมอเตอร์ไปแล้ว แต่เขาตอบอะไรผม
โดยเฉพาะคำถามสำคัญที่ว่า ถ้าเอาเข้าศูนย์แล้ว กล่องผมจะเป็นไง
ในกรณี ศูนย์รีเซ็ตค่ากล่อง ผมกลับตามค่าโรงงาน ทางสยามมอเตอร์จะช่วยผมยังไง
เขาไม่เคยตอบผม

2.ราคาที่จัดว่าสูงเกินไป ( สำหรับการจูนระดับนี้ )

นาทีนี้ ผมก็ใช้วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ทำฮาร์ดแวร์ที่ตัวเครื่อง ให้กินง่าย ถ่ายคล่องที่สุด

ใส่กรองอากาศแต่ง ( ใส่เสื้อกรองเดิม )
อุด EGR , ฝังมุก
ใส่ท่อแทนCat

ทำแค่นี้ครับ ขับสบายขึ้นเยอะ ออกตัวเกียร์2 ได้สบายไม่เหนื่อย กดเป็นพุ่งเหมือนกัน

ซึ่งพอใช้สำหรับคนเน้นขับใช้งาน แต่คงไม่พอสำหรับคนอยากเอาไว้แข่งกับใคร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.ค.2015, 16:53:09 โดย Catza »
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ครับได้ความเห็นทีน่าคิดมากๆๆ.    อย่างว่าผมก็จูนแล้วด้วย. 

ส่วนเรืองที่การนำรถเข้าศูนย์. การรีเซ็ตกล่องจะทำให้ให้ทีจูนมาหายไปรึปล่าว.  ผมถามไปแล้วครับ เขายืนว่าไม่ลบครับเพราะเป็นการจูนโปรเกรมหลักของกล่อง.   อันนี้จริงเท็จไม่รู้แค่เขาแจ้งมาว่าไม่ลบ.   ถึงลบไปเขาก็บอกว่า.  จูนเพิ่มรึจูนกลับเหมือนเดิม.  รึอัพสเต็ปก็แค่1000บาทครับ.

อีกนิดครับรบกวนอธิบายขั้นตอน การอุด. EGR. ว่าได้อะไรจากการทำเห็นทำกันเยอะมาก.  และก็ฝังมุก.  ฝังที่ไหน.  ได้อะไรจากการฝัง.  กรองอาการแต่งใช้ยีห้ออะไรครับ. 


อีกนิดครับ.

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
คุยกับทางร้านเรื่อยๆเขาก็ตอบมาดีครับ.   แต่ทีเขาไม่ค่อยตอบ คืออันนี้ความเขาใจของผมเองนะครับ

ในเฟสใน ทามไลค์.  เขาบอกว่า. มีคนตอบเป็นพนักงาน. ถ้าเป็นคำถามเชิงเทคนิครึลงลึกๆ  พนักงานจะไม่กล้าตอบรึตอบก็ไม่ตรงกับที่ถามครับ.   คนทีจูนรถให้บอกมาครับ.  ส่วนใหญ่ทีตอบจะเป็นแค่พนักงานขายของ


ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ศูนย์ส่วนมาก ไม่มีการลงโปรแกรมใหม่ ถ้าเจ้าของไม่ได้สั่ง ไม่ต้องกลัวปัญหา ที่รีแมฟ มาจะหายครับ

แต่ถ้าอยากรีกล่องกลับเดิม ให้ศูนย์ลงโปรแกรมใหม่ได้ครับ ใช้เวลา 3-4 ชม เลยเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ PHIRAPHONG

  • ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: กบ
ผมเองทำแค่ดันรางกับคันเร่งไฟฟ้า เสต็ปใช้งานธรรมดา ออกจากร้านมาก็เห็นผลเลยขับดีกว่าเก่าเยอะเป็นที่พอใจของเรา ทำได้เป็นปีแล้วก็ไม่เจอปํญหาผิดปกติใดๆ คิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป วันไหนนึกอยากประหยัดไปชิวๆก็ปิดกล่องให้หมดอยากแรงปรู๊ดปร๊าดก็เปิดกล่องไป เอาเป็นว่าเอาที่เราชอบแล้วกันครับน้า
ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
Autoweld turbo man

ออฟไลน์ asuthon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
ถ้าไปที่ร้านที่เรารีแมฟมา ใช้เวลาทำกลับไม่ถึง 15 นาทีครับ
Hi-lander 2.5 VGS EURO4

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
แค่อยากแรงแบบประหยัดแล้วอยากขับอย่างสนุก.    โดยไม่เสียรถครับ.   
เดียวนี้กฏหมายรถซิ่งออกมาเยอะจนอึดอัด.   

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
4326 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24พ.ย.2012, 14:07:32
โดย DOMEZEEDZEED
16 ตอบ
2700 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19พ.ย.2012, 14:22:10
โดย qazplm23
0 ตอบ
3143 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ธ.ค.2012, 13:22:10
โดย ANAN.
26 ตอบ
6358 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19ส.ค.2013, 00:19:25
โดย tom23
7 ตอบ
1956 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05มี.ค.2014, 17:03:59
โดย -FULLTANK-