di บอร์ดนี้ อาจจะไม่ค่อยมีผู้สันทัด เท่าไรนะครับ
แต่ di ผมเชื่อว่า ตามอู่ดีเซล ที่ดังๆ น่าจะมีสูตร ที่ค่อนข้างลงตัว แล้วละครับ
เท่าที่ผมรู้นะครับ
ยกปั๊มไฟฟ้า ออก และใส่ปั๊มดิบ แทน เปลี่ยนปั๊มเป็นลูก 12
ไล่เฟืองท้ายใหม่ (ถ้าตัวไฮทดสูงมาก) เฟืองเกียร์5 ไล่ใหม่ ถ้าโบเดิม ทำลม ไม่พอ น้ำมันเหลือ ก็ต้องเปลี่ยนโบ
แต่ระดับบูส 30-35 ผมว่า อาจต้องทำเพิ่มอีกหลายอย่าง
เช่น ครัททองแดง แปลงเกียร์ที่ทนกว่าตัวเดิม อาจจะลามถึง ภายในเครื่อง ที่ต้องขยับมารับบูสขนาดนี้
ส่วนเทอร์โบ รอสาย ปั๊มดิบ มาชี้แจง ดีกว่า เพราะมันคง ไม่เหมือนกัน คอมมอลเรล
ถ้าเป็นผม ถามในความคิดส่วนตัวผมนะครับ
ถ้าแรงพอประมาณ ก็ แปลง เป็นปั๊มดิบ ไล่เฟือง ถ้ายังไม่พอใจ ยกเครื่อง เปลี่ยนเป็น คอมมอลเรล น่าจะ ขุนได้ง่ายกว่า และทนกว่า ครับ
ผิดถูก ขออภัย