ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha  (อ่าน 7702 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 29มิ.ย.2015, 12:00:39 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

ออฟไลน์ hesuke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 731
  • คะแนน Like 22
  • New D-max cab4 Z VGS @ CNX
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 29มิ.ย.2015, 13:18:29 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

ค้องดูลักษณะการขับขี่ของน้าเป็นหลักคับน้า สำหรับผมเคยใช้ winner ปรับ 9 ระดับมาก่อนคับ ส่วนตัวผมคิดว่า winner เอาอยู่สำหรับคนที่ขับโหดๆหน่อย ขับรถเร็วประจำ ขับทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าขับทางไม่ค่อยเรียบหรือทางคอนกรีต ความกระด้างจะค่อนข้างเยอะคับ แต่ถ้าน้าขับรถไม่เร็วมาก การใช้งานทั่วไป ผมว่า KYB Super red น่าจะเอาอยู่คับ ส่วนตัวผมตอนนี้ใส่ TOKIKO อยู่คับ ความนิ่มก็ไกล้เคียงของเดิมคับ ขับทั่วไปสบายกว่าของเดิมคับ แต่ถ้าเกิน 120++ ไม่อยากแนะนำคับ

ออฟไลน์ teelak2006

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 29มิ.ย.2015, 14:04:54 »
ผมคนหนึ่งใส่winner แกน 20 ปรับ 9 ระดับ หน้าหลัง 4 ต้นเลยคับ ขับถนนคอนกรีตกระด้างมากในช่วงความเร็วในเมือง สุดท้ายเปลี่ยนมาเป็นคู่หน้า KYB Super red คู่หลัง TOKIKO ขับสะบายขึ้นเยอะคับ รถผม 4 ประตูตัวเติ้ยโหลดหน้า 1 นิ้ว

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 29มิ.ย.2015, 14:57:34 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด  เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป  แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น  คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 29มิ.ย.2015, 19:26:58 »
คู่หน้า Kayaba Super Red แตกต่างกับโช๊คเดิมยังไงบ้างครับ อยากได้เรื่องความนุ่มกลับคืนมา เนื่องจากตอนนี้ใส่ล้อขอบ 20 แต่โช๊คคู่หน้าเป็นของ Winner ซึ่งขับเร็วๆก็หนีบดี แต่ขับใช้งานในซอยในเป็นหลุมเป็นบ่อกระด้างมากๆครับ
NDC 2073

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 02ก.ค.2015, 16:40:42 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด  เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป  แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น  คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน


ชอบคำอธิบายได้เห็นภาพเลยครับช่วยให้ตัดสินใจได้เยอะมากๆๆครับ.
ส่วนตัวผมเคยชอบขับรถซิ่งมาก่อนชอบมากๆตอนนี้ก็ยังอยู่ในสายเลือดครับ
ได้ยินเสียงมาใกล้ๆเป็นต้องกดตาม555.
  แต่ชีวิตจริงครับตามวัยผ่านช่วงวัยนั้นมาสักพัก.  รถทีซื้อมาก็เพือครอบครับได้นั่งสบายๆ
พอได้อ่านคำแนะนำกระทู้คุณเล่นเอาผมเปลียนใจ. จากวินเนอร์. มาพุ่งเป้าที่.  KYB REDเลยครับ
น่าจะตอบโจทย์ผมได้กดีกว่า. เพราะกดซิ่งกดตามคงน้อยมากแล้วอาจแค่นึกสนุกๆบ้างครั้งคราว
อีกอย่างราคาเบาๆสบายกระเป๋า.  อาจคงแค่ เปลียนแค่คู้หลังไปก่อนเพราะคู้หน้าผมยังโอเคอยู่นะ


ใครพอแนะนำยี้ห้อไหนให้เป็นแนวทางได้อีกบ้างครับเพือเป็นประโยชน์กับพี่น้อง น้องพี่ได้เป็นความรู้

ปล. มีใครเคยไปรีเฟรซ กล่อง. ที. http://www.siam-motorsport.com/  บ้างครับมีขอดีข้อเสียยังไงบ้างครับกะบรถเรา.  สำหรับคนทีใช้ขับซิ่งสนุกๆไม่ได้เน้นขับแข่งกับใคร

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 03ก.ค.2015, 10:31:47 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด  เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป  แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น  คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน


ชอบคำอธิบายได้เห็นภาพเลยครับช่วยให้ตัดสินใจได้เยอะมากๆๆครับ.
ส่วนตัวผมเคยชอบขับรถซิ่งมาก่อนชอบมากๆตอนนี้ก็ยังอยู่ในสายเลือดครับ
ได้ยินเสียงมาใกล้ๆเป็นต้องกดตาม555.
  แต่ชีวิตจริงครับตามวัยผ่านช่วงวัยนั้นมาสักพัก.  รถทีซื้อมาก็เพือครอบครับได้นั่งสบายๆ
พอได้อ่านคำแนะนำกระทู้คุณเล่นเอาผมเปลียนใจ. จากวินเนอร์. มาพุ่งเป้าที่.  KYB REDเลยครับ
น่าจะตอบโจทย์ผมได้กดีกว่า. เพราะกดซิ่งกดตามคงน้อยมากแล้วอาจแค่นึกสนุกๆบ้างครั้งคราว
อีกอย่างราคาเบาๆสบายกระเป๋า.  อาจคงแค่ เปลียนแค่คู้หลังไปก่อนเพราะคู้หน้าผมยังโอเคอยู่นะ


ใครพอแนะนำยี้ห้อไหนให้เป็นแนวทางได้อีกบ้างครับเพือเป็นประโยชน์กับพี่น้อง น้องพี่ได้เป็นความรู้

ปล. มีใครเคยไปรีเฟรซ กล่อง. ที. http://www.siam-motorsport.com/  บ้างครับมีขอดีข้อเสียยังไงบ้างครับกะบรถเรา.  สำหรับคนทีใช้ขับซิ่งสนุกๆไม่ได้เน้นขับแข่งกับใคร

รีเฟลชกล่อง หรือ บางค่ายเรียก รีแมฟ

เป็นการเอากล่อง ECU รถเดิม ถอดออกมาลงโปรแกรมปรับจูนใหม่ โดยไม่ต้องใส่กล่องดัน ยก มาพ่วง ก่อนเข้า ECU หลัก



ข้อเสีย การรีเฟลชกล่อง ถ้ากรณีเราเอารถเข้าศูนย์ ถ้ามีการซ่อมหรือล้างโค๊ด หรือ รีเซ็ท กล่องเราใหม่ โปรแกรมที่เราไปเสียตังจูนรีเฟลชมาก็จะหายไปด้วย  *** ต้องถามสำนักที่เราไปรีเฟลชว่า เขายินดีลงให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมมั้ย ***

ซึ่งกรณีนี้ผมได้ทราบมาว่า ค่าย ECU ช้อป รีเฟลชเสียตังประมาณ2หมื่น แล้ว ถ้าวันไหนเข้าบริการซ่อมโดนศูนย์รีเซ็ทกล่องมา ก็ต้องกลับมาเสียเงิน อีก 2หมื่น ลงใหม่อีกรอบ

แต่ค่าย Powerlab นำกลับไปให้ลงใหม่โดยเสียค่าใช้จ่าย 1000 บาท (ครั้งแรกก็2หมื่น)

และข้อเสียของ รีเฟลชคือ เราปิด ระบบไม่ได้ แรงถาวรตลอด ถ้าเกิดให้ภรรยา หรือ พ่อแม่ มาขับ อาจขับไม่สะดวกก็ได้ครับ หรือ....กรณี เข้าตรวจสภาพต่อภาษี คุณอาจตรวจควันดำไม่ผ่านครับ เพราะเค้าจูน ต้องยกหัวฉีดมีควันดำแน่นอน

ซึ่งส่วนตัว รถผมเลือกใส่กล่อง ดัน+ยกครับ วันนี้อยากทำเดิม เอารถให้ที่บ้านใช้ หรือถึงปีที่ต้องตรวจสภาพ หรือโดนเรียกตรวจควันดำ ก็ถอดกล่องออกใส่ปลั๊กอุด ก็ จบ ถอดใส่ปลั๊กแค่ 1 นาทีก็เสร็จแล้ว
ถามว่าทำมั้ยให้คนอื่นขับต้องถอดกล่องออกละ...... น้าต้องลองขับรถที่ใส่กล่องพวกนี้ดูครับ แรงบิดแรงม้ามามาเยอะกว่าเดิม มาก ถ้าคนที่ไม่คุ้นรถเรา เผลอกดกระแทกคันเร่ง อาจคุมรถไม่อยู่ได้ครับ ล้อมันจะฟรีง่ายมาก เพราะแรงบิดที่มันเพิ่มมากขึ้น ....ลองสังเกตุ ช่วงฝนตกครับ กระบะปกติก็หมุนกันง่ายอยู่แล้ว ยิ่งรถแรงไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องฝนครับ ถนนฝุ่นก็ลื่นเช่นกัน



พูดถึงข้อดีบ้าง ...การรีเฟลชข้อดีคือใช้กล่องหลักจูนซึ่งกล่องหลัก ที่ติดรถมา ความฉลาด ความละเอียดหรือการประมวลผล มันฉลาดกว่า กล่องพ่วงบางยี่ห้อครับ อันนี้ต้องศึกษาเพิ่มเอา แต่ส่วนมาก กล่อง ตัวท๊อปๆ ของแต่ละค่าย ความละเอียดแทบจะเทียบเท่ากล่องเดิมติดรถหมดครับ อ๋อ...อีกอย่างข้อดีคือ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟครับเข้าศูนย์ประกันไม่ขาดแน่นอน

ลองตัดสินใจดูครับ เล่าสู่กันฟัง

ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 04ก.ค.2015, 12:36:23 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด  เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป  แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น  คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน


ชอบคำอธิบายได้เห็นภาพเลยครับช่วยให้ตัดสินใจได้เยอะมากๆๆครับ.
ส่วนตัวผมเคยชอบขับรถซิ่งมาก่อนชอบมากๆตอนนี้ก็ยังอยู่ในสายเลือดครับ
ได้ยินเสียงมาใกล้ๆเป็นต้องกดตาม555.
  แต่ชีวิตจริงครับตามวัยผ่านช่วงวัยนั้นมาสักพัก.  รถทีซื้อมาก็เพือครอบครับได้นั่งสบายๆ
พอได้อ่านคำแนะนำกระทู้คุณเล่นเอาผมเปลียนใจ. จากวินเนอร์. มาพุ่งเป้าที่.  KYB REDเลยครับ
น่าจะตอบโจทย์ผมได้กดีกว่า. เพราะกดซิ่งกดตามคงน้อยมากแล้วอาจแค่นึกสนุกๆบ้างครั้งคราว
อีกอย่างราคาเบาๆสบายกระเป๋า.  อาจคงแค่ เปลียนแค่คู้หลังไปก่อนเพราะคู้หน้าผมยังโอเคอยู่นะ


ใครพอแนะนำยี้ห้อไหนให้เป็นแนวทางได้อีกบ้างครับเพือเป็นประโยชน์กับพี่น้อง น้องพี่ได้เป็นความรู้

ปล. มีใครเคยไปรีเฟรซ กล่อง. ที. http://www.siam-motorsport.com/  บ้างครับมีขอดีข้อเสียยังไงบ้างครับกะบรถเรา.  สำหรับคนทีใช้ขับซิ่งสนุกๆไม่ได้เน้นขับแข่งกับใคร

รีเฟลชกล่อง หรือ บางค่ายเรียก รีแมฟ

เป็นการเอากล่อง ECU รถเดิม ถอดออกมาลงโปรแกรมปรับจูนใหม่ โดยไม่ต้องใส่กล่องดัน ยก มาพ่วง ก่อนเข้า ECU หลัก



ข้อเสีย การรีเฟลชกล่อง ถ้ากรณีเราเอารถเข้าศูนย์ ถ้ามีการซ่อมหรือล้างโค๊ด หรือ รีเซ็ท กล่องเราใหม่ โปรแกรมที่เราไปเสียตังจูนรีเฟลชมาก็จะหายไปด้วย  *** ต้องถามสำนักที่เราไปรีเฟลชว่า เขายินดีลงให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมมั้ย ***

ซึ่งกรณีนี้ผมได้ทราบมาว่า ค่าย ECU ช้อป รีเฟลชเสียตังประมาณ2หมื่น แล้ว ถ้าวันไหนเข้าบริการซ่อมโดนศูนย์รีเซ็ทกล่องมา ก็ต้องกลับมาเสียเงิน อีก 2หมื่น ลงใหม่อีกรอบ

แต่ค่าย Powerlab นำกลับไปให้ลงใหม่โดยเสียค่าใช้จ่าย 1000 บาท (ครั้งแรกก็2หมื่น)

และข้อเสียของ รีเฟลชคือ เราปิด ระบบไม่ได้ แรงถาวรตลอด ถ้าเกิดให้ภรรยา หรือ พ่อแม่ มาขับ อาจขับไม่สะดวกก็ได้ครับ หรือ....กรณี เข้าตรวจสภาพต่อภาษี คุณอาจตรวจควันดำไม่ผ่านครับ เพราะเค้าจูน ต้องยกหัวฉีดมีควันดำแน่นอน

ซึ่งส่วนตัว รถผมเลือกใส่กล่อง ดัน+ยกครับ วันนี้อยากทำเดิม เอารถให้ที่บ้านใช้ หรือถึงปีที่ต้องตรวจสภาพ หรือโดนเรียกตรวจควันดำ ก็ถอดกล่องออกใส่ปลั๊กอุด ก็ จบ ถอดใส่ปลั๊กแค่ 1 นาทีก็เสร็จแล้ว
ถามว่าทำมั้ยให้คนอื่นขับต้องถอดกล่องออกละ...... น้าต้องลองขับรถที่ใส่กล่องพวกนี้ดูครับ แรงบิดแรงม้ามามาเยอะกว่าเดิม มาก ถ้าคนที่ไม่คุ้นรถเรา เผลอกดกระแทกคันเร่ง อาจคุมรถไม่อยู่ได้ครับ ล้อมันจะฟรีง่ายมาก เพราะแรงบิดที่มันเพิ่มมากขึ้น ....ลองสังเกตุ ช่วงฝนตกครับ กระบะปกติก็หมุนกันง่ายอยู่แล้ว ยิ่งรถแรงไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องฝนครับ ถนนฝุ่นก็ลื่นเช่นกัน



พูดถึงข้อดีบ้าง ...การรีเฟลชข้อดีคือใช้กล่องหลักจูนซึ่งกล่องหลัก ที่ติดรถมา ความฉลาด ความละเอียดหรือการประมวลผล มันฉลาดกว่า กล่องพ่วงบางยี่ห้อครับ อันนี้ต้องศึกษาเพิ่มเอา แต่ส่วนมาก กล่อง ตัวท๊อปๆ ของแต่ละค่าย ความละเอียดแทบจะเทียบเท่ากล่องเดิมติดรถหมดครับ อ๋อ...อีกอย่างข้อดีคือ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟครับเข้าศูนย์ประกันไม่ขาดแน่นอน

ลองตัดสินใจดูครับ เล่าสู่กันฟัง
.   

ขอบคุณมากๆๆครับ.   ได้อ่านข้อมูลแล้วแต่ก็ยังตัดสินใจไปทำครับเพราะงบน้อย. เขารับทำที8000บาท
ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะโอเคแต่แอบไม่ได้หวังไรมาก แค่ให้ขับสนุกขึ้นไม่อืดมากแบบเดิม. และเขาให้เลือกแบบว่าจะจูนเอาแรงรึจูนใช้งาน.  ผมเลยตัดสินใจจูนแบบใช้งาน. เพราะทีคุณทักมาผมก็แบบคิดเลยว่าคนอืนมาขับเดียวจะเอาไม่อยู่กับแรงม้าแรงบิดทีเพิ่มขึ้น.

โดยสรุปหลังการจูนความเห็นส่วนตัวนะครับ.  ผมเอาสเต็ปใช้งาน 8000ควันไม่ดำ. 8900จะแรงกว่าควันดำแน่นอน
1-หลังการจูน รถไหลลืนขึ้นความเร็วมาต่อเนืองและขับสะดวกสบายในทุกเกียร ขับในเมืองไม่ต้องลดเกียรมาช่วยในการขับรถติดๆไหลช้า.  เกียร3-4. สามมารถส่งต่อได้เลย ไม่ต้องเหนือยเปลียนเกียรบ่อยๆ.  อันนี้ดีขึ้น
2-  ความเร็วมาต่อเนืองถึงจะไม่ดูรุนแรงมากแต่จากทีเคยขับ เส้นทีเคยขับจากไฟแดงกดมิด เดิมวิ่งแค่80กม/ชัวโมง. พอทำกล่อง. กดมิด ก้มดูไมล์ ความเร็วเกือบ120แล้วครับ. ทำให้หมั้นใจในการเร่งแซงมากขึ้น
3- ไม่ว่าจะต้องการความแรงในช่วงความเร็วต่ำขับไหลแต่อยากกดเรียกแรงม้าตอนไหนก็มาทันทีไม่ต้องแต่งตัวนานกดเป็นมาขับสนุกขึ้น. ไม่ว่าจะอยู่ทีเกียร5ก็ยังมีแรงส่งสบายๆไม่ต้องลดเกียรมาช่วย
4-   กังวลแต่เรืองจะกินน้ำมันรึปล่าวเนึ้ยละครับ. เพราะยังไม่ได้ขับยาวๆดูว่ากินมากรึน้อยลงแค่ไหน. เดิม รถผม กิน13+-/14+- กิโลลิตร
5-  ตามข้อทีบอกว่าเกิดเข้าศูนย์ถ้าเขาเกินรีเซ็ตกล่องเราจะต้องทำใหม่รึปล่าวอันนี้ต้องกลับไปถามคนจูนก่อนลืมถามจริงๆ.

ออฟไลน์ khwun

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 3
  • อุปสรรคทำให้เราเข้มแข็ง
  • ชื่อเล่น: ขวัญ
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 04ก.ค.2015, 15:34:36 »
ผมสนใจอยู่เหมือนกันครับ kayaba red & tokiko alpha 2 ตัวนี้ราคาไม่แพง
สำหรับคนที่ไม่มีทุนมากครับ ของเดิมนิ่มโคลงไปครับ
และตอนนี้ที่บีควีกเปิดโปรโมชั่นผ่อนฟรี 0 % 6 เดือนทุกรายการ น่าสนมากๆครับ
รบกวนน้าๆท่านเคยช่วยแนะนำประสบการณ์ 2 ตัวนี้ด้วยครับบบ emo3
2.5 4Dr  Z  DVD

ออฟไลน์ khwun

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 169
  • คะแนน Like 3
  • อุปสรรคทำให้เราเข้มแข็ง
  • ชื่อเล่น: ขวัญ
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 05ก.ค.2015, 10:48:47 »
 emo3รอข้อมูลคับ
2.5 4Dr  Z  DVD

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 07ก.ค.2015, 11:55:42 »
ผมใช้super red อยู่เหมือนกัน ครับ เชื่อไหมก่อนหน้านั้นใ่ส่ winner มา สุดท้ายมาตายทีsuper red ครับ นุ่มใกล้เคียงเหมือนโช้คเดิม แต่ทรงตัวดี กว่าเดิมประมาณ20-30% แต่ถ้าจะให้หนึบเหมือนพวกคู่ละ7พันกว่าคงจะยาก เอาเป็นว่า ของเดิมขับนิ่งๆที่120อาการรถจะเริ่งโคลง ดีดๆ แต่พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งดีขึ้น อาการโคลงจะไปออกที่ความเร็วประมาณ 150-160 ครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วจน สุดไมล์ คือช้งานปกติ โช้คตัวนี้ถือว่าคุ้มครับเมื่อเทียบกับราคา นุ่มพอใช้ คนนั้งไม่บ่นแน่นอนครับ


ขอถามเพิ่มด้วยครับ  รถผมตัว 4d. ตัวhilander. เครือง3000.   
ทีบอกว่า KYB. Super red. ดีกว่าตัวwinner. ไม่ทราบ winner ตัวไหนครับ.  ผมกำลังจะเปลียนพอดีเห็นเขานิยมกัน.  Winnerตัวราคาเท่าไหรครับ.    ใช่พวกคู้ 4-5พันปล่าว.
ทีบอกว่าKYB super red. ราคาคู่ละ 1500-2000+-แล้วแต่หน้าหลัง.  ถ้าเปลียนหน้าหลังไม่ถึง5000ถือว่าคุ้มมากๆเพราะผมมีงบแคีนี้พอดี. ถ้าเป็นของwinner. อาจได้แค่คู่หลัง. เลยงงว่าKYBดีกว่าwinnerตัวทีเขานิยมใส่กันรึปล่าวรึว่าคนละตัวกัน.  ใช่ตัวแกน20มิล. ตัวไม่มีปรับหนืดรึปล่าวเพราะตัวนั้นคู้หลังก็4-5พันครับ

ขแโทษทีถามเยอะ. ผมอยู่ต่าวจังหวัดเลยไม่ค่อยมีของดีๆราคาเบาๆให้เลือกครับ

เอางายๆเลยถ้า น้าไม่ได้เป็นพวกขาซื่ง โหลดเตี้ย ล้อกว้าง ผมว่า kyb super red เอาอยู่นั้งนุ่ม สบาย ขับ2คน ลมยาง ซัก32-34 ขับรูดหมุมสบายๆ อาการสะบัดเมื่อเจอพื้นผิวไม่เรียบหรืออาการ เหินวูบวาบบริเวณคอสะพาน หายเป็นปริดทิ้ง สามารถใช้ความเร็วเดินทางไกลปกติ 120-140 ได้แบบไม่เครียด  เข้าโค้ง ไม่วูบเหมือนโช้คเดม ขับคลาน ในเมือง หา พ่อตา หรือ แม่ยาย ไปเที่ยว ก็ไม่มีบ่น ครอบครัวนั้งได้สบาย อารมเหมือนรถเดิมๆ แต่อาการดีดดิ้นของช่วงล่างหายไป  แต่ถ้าเป็นวิเนอร์ อันนั้นเหมาะสำหนับวัยรุ่น  คือจะกระแทกแรงหน่อย เวลา ลงหลุม คือท้ายจะลงทั้งยวงเนื่องจากช่วงยืด จะหนืด ทำให้ท้ายลงกระแทกทั้งยวง คือจะ จุกๆ หน่อย แต่ถ้าเอาเรื่องหนึบ ตัวนี้หนึบกว่าแน่นอน


ชอบคำอธิบายได้เห็นภาพเลยครับช่วยให้ตัดสินใจได้เยอะมากๆๆครับ.
ส่วนตัวผมเคยชอบขับรถซิ่งมาก่อนชอบมากๆตอนนี้ก็ยังอยู่ในสายเลือดครับ
ได้ยินเสียงมาใกล้ๆเป็นต้องกดตาม555.
  แต่ชีวิตจริงครับตามวัยผ่านช่วงวัยนั้นมาสักพัก.  รถทีซื้อมาก็เพือครอบครับได้นั่งสบายๆ
พอได้อ่านคำแนะนำกระทู้คุณเล่นเอาผมเปลียนใจ. จากวินเนอร์. มาพุ่งเป้าที่.  KYB REDเลยครับ
น่าจะตอบโจทย์ผมได้กดีกว่า. เพราะกดซิ่งกดตามคงน้อยมากแล้วอาจแค่นึกสนุกๆบ้างครั้งคราว
อีกอย่างราคาเบาๆสบายกระเป๋า.  อาจคงแค่ เปลียนแค่คู้หลังไปก่อนเพราะคู้หน้าผมยังโอเคอยู่นะ


ใครพอแนะนำยี้ห้อไหนให้เป็นแนวทางได้อีกบ้างครับเพือเป็นประโยชน์กับพี่น้อง น้องพี่ได้เป็นความรู้

ปล. มีใครเคยไปรีเฟรซ กล่อง. ที. http://www.siam-motorsport.com/  บ้างครับมีขอดีข้อเสียยังไงบ้างครับกะบรถเรา.  สำหรับคนทีใช้ขับซิ่งสนุกๆไม่ได้เน้นขับแข่งกับใคร

รีเฟลชกล่อง หรือ บางค่ายเรียก รีแมฟ

เป็นการเอากล่อง ECU รถเดิม ถอดออกมาลงโปรแกรมปรับจูนใหม่ โดยไม่ต้องใส่กล่องดัน ยก มาพ่วง ก่อนเข้า ECU หลัก



ข้อเสีย การรีเฟลชกล่อง ถ้ากรณีเราเอารถเข้าศูนย์ ถ้ามีการซ่อมหรือล้างโค๊ด หรือ รีเซ็ท กล่องเราใหม่ โปรแกรมที่เราไปเสียตังจูนรีเฟลชมาก็จะหายไปด้วย  *** ต้องถามสำนักที่เราไปรีเฟลชว่า เขายินดีลงให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมมั้ย ***

ซึ่งกรณีนี้ผมได้ทราบมาว่า ค่าย ECU ช้อป รีเฟลชเสียตังประมาณ2หมื่น แล้ว ถ้าวันไหนเข้าบริการซ่อมโดนศูนย์รีเซ็ทกล่องมา ก็ต้องกลับมาเสียเงิน อีก 2หมื่น ลงใหม่อีกรอบ

แต่ค่าย Powerlab นำกลับไปให้ลงใหม่โดยเสียค่าใช้จ่าย 1000 บาท (ครั้งแรกก็2หมื่น)

และข้อเสียของ รีเฟลชคือ เราปิด ระบบไม่ได้ แรงถาวรตลอด ถ้าเกิดให้ภรรยา หรือ พ่อแม่ มาขับ อาจขับไม่สะดวกก็ได้ครับ หรือ....กรณี เข้าตรวจสภาพต่อภาษี คุณอาจตรวจควันดำไม่ผ่านครับ เพราะเค้าจูน ต้องยกหัวฉีดมีควันดำแน่นอน

ซึ่งส่วนตัว รถผมเลือกใส่กล่อง ดัน+ยกครับ วันนี้อยากทำเดิม เอารถให้ที่บ้านใช้ หรือถึงปีที่ต้องตรวจสภาพ หรือโดนเรียกตรวจควันดำ ก็ถอดกล่องออกใส่ปลั๊กอุด ก็ จบ ถอดใส่ปลั๊กแค่ 1 นาทีก็เสร็จแล้ว
ถามว่าทำมั้ยให้คนอื่นขับต้องถอดกล่องออกละ...... น้าต้องลองขับรถที่ใส่กล่องพวกนี้ดูครับ แรงบิดแรงม้ามามาเยอะกว่าเดิม มาก ถ้าคนที่ไม่คุ้นรถเรา เผลอกดกระแทกคันเร่ง อาจคุมรถไม่อยู่ได้ครับ ล้อมันจะฟรีง่ายมาก เพราะแรงบิดที่มันเพิ่มมากขึ้น ....ลองสังเกตุ ช่วงฝนตกครับ กระบะปกติก็หมุนกันง่ายอยู่แล้ว ยิ่งรถแรงไม่ต้องพูดถึง ไม่ต้องฝนครับ ถนนฝุ่นก็ลื่นเช่นกัน



พูดถึงข้อดีบ้าง ...การรีเฟลชข้อดีคือใช้กล่องหลักจูนซึ่งกล่องหลัก ที่ติดรถมา ความฉลาด ความละเอียดหรือการประมวลผล มันฉลาดกว่า กล่องพ่วงบางยี่ห้อครับ อันนี้ต้องศึกษาเพิ่มเอา แต่ส่วนมาก กล่อง ตัวท๊อปๆ ของแต่ละค่าย ความละเอียดแทบจะเทียบเท่ากล่องเดิมติดรถหมดครับ อ๋อ...อีกอย่างข้อดีคือ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟครับเข้าศูนย์ประกันไม่ขาดแน่นอน

ลองตัดสินใจดูครับ เล่าสู่กันฟัง
.   

ขอบคุณมากๆๆครับ.   ได้อ่านข้อมูลแล้วแต่ก็ยังตัดสินใจไปทำครับเพราะงบน้อย. เขารับทำที8000บาท
ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะโอเคแต่แอบไม่ได้หวังไรมาก แค่ให้ขับสนุกขึ้นไม่อืดมากแบบเดิม. และเขาให้เลือกแบบว่าจะจูนเอาแรงรึจูนใช้งาน.  ผมเลยตัดสินใจจูนแบบใช้งาน. เพราะทีคุณทักมาผมก็แบบคิดเลยว่าคนอืนมาขับเดียวจะเอาไม่อยู่กับแรงม้าแรงบิดทีเพิ่มขึ้น.

โดยสรุปหลังการจูนความเห็นส่วนตัวนะครับ.  ผมเอาสเต็ปใช้งาน 8000ควันไม่ดำ. 8900จะแรงกว่าควันดำแน่นอน
1-หลังการจูน รถไหลลืนขึ้นความเร็วมาต่อเนืองและขับสะดวกสบายในทุกเกียร ขับในเมืองไม่ต้องลดเกียรมาช่วยในการขับรถติดๆไหลช้า.  เกียร3-4. สามมารถส่งต่อได้เลย ไม่ต้องเหนือยเปลียนเกียรบ่อยๆ.  อันนี้ดีขึ้น
2-  ความเร็วมาต่อเนืองถึงจะไม่ดูรุนแรงมากแต่จากทีเคยขับ เส้นทีเคยขับจากไฟแดงกดมิด เดิมวิ่งแค่80กม/ชัวโมง. พอทำกล่อง. กดมิด ก้มดูไมล์ ความเร็วเกือบ120แล้วครับ. ทำให้หมั้นใจในการเร่งแซงมากขึ้น
3- ไม่ว่าจะต้องการความแรงในช่วงความเร็วต่ำขับไหลแต่อยากกดเรียกแรงม้าตอนไหนก็มาทันทีไม่ต้องแต่งตัวนานกดเป็นมาขับสนุกขึ้น. ไม่ว่าจะอยู่ทีเกียร5ก็ยังมีแรงส่งสบายๆไม่ต้องลดเกียรมาช่วย
4-   กังวลแต่เรืองจะกินน้ำมันรึปล่าวเนึ้ยละครับ. เพราะยังไม่ได้ขับยาวๆดูว่ากินมากรึน้อยลงแค่ไหน. เดิม รถผม กิน13+-/14+- กิโลลิตร
5-  ตามข้อทีบอกว่าเกิดเข้าศูนย์ถ้าเขาเกินรีเซ็ตกล่องเราจะต้องทำใหม่รึปล่าวอันนี้ต้องกลับไปถามคนจูนก่อนลืมถามจริงๆ.


เสริม นิดนึงเรื่องเกียร์ ครับ ควรลดเกียร์ ให้สัมพันธ์ กับรอบเครื่องนะครับ รอบต่ำเกียร์สูง ปั๊มคอมมอนเรล มีโหลดเยอะ เสี่ยงต่อการปั๊มแตกครับผม

ไม่ทราบรถน้าได้ทำชิมท้ายรางมาด้วยรึเปล่าครับ 
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 08ก.ค.2015, 15:32:52 »
ครับขอบคุณที่แนะนำเรืองเปลียนเกียรให้เหมาะกับ รอบเครืองกับกำลังของเครือง.     

ส่วนเรืองรองชิมท้ายราง. คงไม่ได้ทำมั้งครับ.   คงแค่จูนปรับแต่แรงดันครับ.   อันนี้ไม่ทราบครับ

ไม่เห็นว่าเขาทำอะไรกับรถเลย.   รถผมยูโร3.  ควรต้องรองชิม. รึว่าไม่ต้องรองครับ

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
Re: เรื่องโช๊คอัพ kayaba red & tokiko alpha
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 13ก.ค.2015, 14:46:48 »
ครับขอบคุณที่แนะนำเรืองเปลียนเกียรให้เหมาะกับ รอบเครืองกับกำลังของเครือง.     

ส่วนเรืองรองชิมท้ายราง. คงไม่ได้ทำมั้งครับ.   คงแค่จูนปรับแต่แรงดันครับ.   อันนี้ไม่ทราบครับ

ไม่เห็นว่าเขาทำอะไรกับรถเลย.   รถผมยูโร3.  ควรต้องรองชิม. รึว่าไม่ต้องรองครับ

การชิมท้ายรางคือ การเสริม ความแข็งของสปริงท้ายราง
ซึ่งท้ายราง มีหน้าที่ไว้ระบายแรงดันออกเมื่อได้รับแรงดันเกินที่ค่าสปริงท้ายรางทดแรงดันได้

เราดันรางเผื่อ เพิ่มแรงดันในรางคอมมอลเรล เผื่อให้ มันฉีดเป็นฝอยมากขึ้น เหมือนเรา เอามือบีบสายยางรดน้ำที่สวน ท้ายรางเปรียบกับ สายยางที่มันรั่ว ถ้าเราบีบ มันก็ไปพุ่งออกตรงที่รั่วแทน ถ้าเราชิมไว้ เปรียบกับ การปิดรูรั่ว แรงดันในสายยางมันก็ยังอยู่ ไม่ได้ไป ไป ออกที่ปลายสายครับ เปรียบกับรถก็มือหัวฉีด ก็จะได้น้ำมันที่ฉีดออกมาเป็นฝอยละเอียด

ส่วนมากจะชิมกันทุกคันครับ รถที่มีการจูนแรงดันในราง หรือ ที่เราเรียกว่าดันรางนั้นแหละ ไม่งั้นที่เพิ่มแรงดันเข้าไป เผื่อไปดันออกที่หัวฉีด ก็ระบายออกท้ายรางไปหมด  ก็เป็นฝอยมากกว่าเดิมหน่อยนึง





แต่ส่วนตัวรถผม ชิมท้ายรางครับ


ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
4 ตอบ
4773 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 02เม.ย.2013, 08:22:15
โดย Panak_K
1 ตอบ
1033 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ต.ค.2012, 18:59:54
โดย nn rama2 NDC.945
21 ตอบ
5350 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17ก.ค.2015, 03:13:31
โดย Prakorn
2 ตอบ
1810 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ก.พ.2014, 09:39:55
โดย khanclub
1 ตอบ
2162 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ก.ย.2016, 14:24:17
โดย ento