ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้ำมันเครื่อง 2T ผสม น้ำมันดีเซลใส่ Dmax แล้วรถแรงขึ้นครับ  (อ่าน 7243 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ phongen2531

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: ศักดิ์


อำเล่นนะครับ emo38  เข้าเรื่องเลยหล่ะกันครับ
คือผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ ได้แต่อาศัยถามผู้รู้เอาครับ
แต่ผมสงสัยเรื่องน้ำมัน 2T ของรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะอ่ะครับ
คือเราผสมไปในน้ำมันเบนซินแค่นิดหน่อยเองครับ
แต่กลับทำให้ลูกสูบไม่ติด ทั้งที่ น้ำมันที่ผสมลงไปนั้นน้อยนิด
แล้วมันจะไปเลี้ยงลูกสูบซ่ึ่งไม่ได้มีขนาดเล็กๆนะครับ เพื่อไม่ให้ลูกสูบติดได้

มันเป็นไปได้ไงครับ
นึกถึงเครื่อง 4 จังหวะ อ่ะครับ ต้องใช้น้ำมันเลี้ยงรอบๆลูกสูบเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกสูบติด
แต่ของรถ 2 จังหวะ ที่ใช้น้ำมัน 2T หยอดไม่กี่ฝา แล้วจะไปเลี้ยงลูกสูบได้ทั่วลูกสูบไม่ให้ติดได้ยังไงครับ
ในความคิดของผมพอน้ำมัน 2T เข้าไปแล้ว ก็คงแตกเป็นฝอยได้จำนวนน้อย เหมือนฉีดน้ำเป็นฝอย แล้วมันจะหล่อลื่นได้ยังไง ผมสงสัยมากๆๆ
ถ้าหล่อลื่นก็ต้องใช้น้ำมัน มากๆใช่ใหมครับเพื่อให้น้ำมันหล่อลื่นปกคลุมรอบลูกสูบในระหว่างที่ลูกสูบเสียดสีกับกระบอกสูบอ่ะครับ
น้าๆช่วยอธิบายให้ผมทีครับผมสงสัยจิงๆๆ ว่ามันมีหลักการหล่อลื่นยังไง
ขอบคุณมากๆครับ

กระทู้นอกเรื่องอย่าด่าผมนะ ผมสงสัยจิงๆครับขอบคุณครับ

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
ผมไม่เคยเล่นมอไซนะ

แต่ ออโต้ลูป เท่าที่รู้จักมันก็คือน้ำมันหล่อลื่น นี่ครับ ไม่ใช่ น้ำมันเครื่อง

ก็น่าจะเหมือนรถยนต์ มีน้ำมันเครื่องแล้วก็สารเติมแต่ง ที่ทำออกมาขายกัน นั้นแหละครับ ที่โฆษณาว่าช่วยหล่อลื่น เคลือบลูกสูบหนะครับ

ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Jade

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 172
  • คะแนน Like 7
  เคยรู้แต่ว่าเติมเบนซินลงไปนิดหน่อย จะทำให้แรงขึ้น
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน อย่างเห็นผล ตัวยาเทคโนโลยีใหม่  http://www.ragina-thailand.com/product/4/

รักษาหลุมสิว หน้าขาวใสภายใน 7 วัน เห็นผลจริง ด้วยวิตามินซีเข้มข้น 10%  http://www.ragina-thailand.com/product/2/

ออฟไลน์ kawpoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1841
  • คะแนน Like 53
  • Khon Kaen NDC.447
  • จังหวัด: Khon Kaen
  • ชื่อเล่น: Kook
ที่ลูกสูบจะมีแหวนช่วยเก็บกวาดน้ำมันหล่อลื่นอยู่ครับ ผมรู้แค่นี้แหละ  emo36

ออฟไลน์ phongen2531

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: ศักดิ์
น้าๆช่วยอธิบายผมหน่อยครับ ผมสงสัยจิงๆครับ emo3 emo3 emo3 emo3 emo3 emo3

ออฟไลน์ ช่างดล

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 411
  • คะแนน Like 13
รุ้แค่ ออโต้ลูป มันหล่อลื่นแหวน ไม่ให้ลูกสูบติดอ่ะครับ อันนี้รถ 2จังหวะนะ
แต่ก่อรถมอไซ 4 จังหวะ ไม่เติม ไม่ติด ไม่รุไปหล่อลื่นแหวนตอนไหน  emo61 emo61

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
แหวนลูกสูบมันมี แหวน น้ำมัน กับ แหวนกวาดน้ำมันครับ

แหวนน้ำมัน ก็ ไว้ดักน้ำมัน ครับ ให้มันเลี้ยงหัวสูบ
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ

ออฟไลน์ ชาญ

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 3
น้ำมันเครื่อง4จังหวะ1ลิตร กำหนดเปลี่ยนถ่ายที่4000โล
น้ำมันเครื่อง2จังหวะ(ออโต้ลูป)1ลิตร รถ150cc.จะวิ่งได้ประมาณ500โล
ลองคิดดูว่ารถคันไหนจะมีน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์มากกว่ากัน emo1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12ก.พ.2015, 13:50:55 โดย ชาญ »

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102


อำเล่นนะครับ emo38  เข้าเรื่องเลยหล่ะกันครับ
คือผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ ได้แต่อาศัยถามผู้รู้เอาครับ
แต่ผมสงสัยเรื่องน้ำมัน 2T ของรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะอ่ะครับ
คือเราผสมไปในน้ำมันเบนซินแค่นิดหน่อยเองครับ
แต่กลับทำให้ลูกสูบไม่ติด ทั้งที่ น้ำมันที่ผสมลงไปนั้นน้อยนิด
แล้วมันจะไปเลี้ยงลูกสูบซ่ึ่งไม่ได้มีขนาดเล็กๆนะครับ เพื่อไม่ให้ลูกสูบติดได้

มันเป็นไปได้ไงครับ
นึกถึงเครื่อง 4 จังหวะ อ่ะครับ ต้องใช้น้ำมันเลี้ยงรอบๆลูกสูบเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกสูบติด
แต่ของรถ 2 จังหวะ ที่ใช้น้ำมัน 2T หยอดไม่กี่ฝา แล้วจะไปเลี้ยงลูกสูบได้ทั่วลูกสูบไม่ให้ติดได้ยังไงครับ
ในความคิดของผมพอน้ำมัน 2T เข้าไปแล้ว ก็คงแตกเป็นฝอยได้จำนวนน้อย เหมือนฉีดน้ำเป็นฝอย แล้วมันจะหล่อลื่นได้ยังไง ผมสงสัยมากๆๆ
ถ้าหล่อลื่นก็ต้องใช้น้ำมัน มากๆใช่ใหมครับเพื่อให้น้ำมันหล่อลื่นปกคลุมรอบลูกสูบในระหว่างที่ลูกสูบเสียดสีกับกระบอกสูบอ่ะครับ
น้าๆช่วยอธิบายให้ผมทีครับผมสงสัยจิงๆๆ ว่ามันมีหลักการหล่อลื่นยังไง
ขอบคุณมากๆครับ

กระทู้นอกเรื่องอย่าด่าผมนะ ผมสงสัยจิงๆครับขอบคุณครับ

** เอาเรื่องน้ำมัน 2T ของรถมอเตอร์ไซด์ 2 จังหวะนะครับ
> จริงๆ มันก็ถูกส่งเข้าห้องเผาใหม้พร้อมกับน้ำมันอยู่แล้วครับ โดยการผสมของ คาบูเรเตอร์ โดยอัตราส่วนจะขึ้นอยู่กับรอบการบิดคันเร่งครับ (หากที่บ้านมี 2 จังหวะอยู่สังเกตสายคันเร่งจะถูกแบ่งเป็น สองสายก่อนเข้า คาบูเรเตอร์ และอีกอันจะไปเปิดน้ำมัน ออโต้ลูป หรือน้าเรียกว่า 2T นั้นและครับ อ้างอิงจาก โนวาแด็ส นะครับ) มันจะส่งเข้าห้องเผาใหม่พร้อมกันทั้ง อากาศ น้ำมัน และ ออโตลูป ครับ
> รถ 2 จังหวะ ไม่ได้ไช้ นำมันเครื่องในการหล่อลืนลูกสูบโดยตรง แต่จะไช้ออโตลูปด้วย เนื่องจากการจุดระเบิดเร็วกว่า 4 จังหวะมาก น้ำมันเครื่องจะหล่อลืนไม่ทัน เป็นผลให้ ลูกสูบติด อย่างที่น้าบอก โดยจะมี แหวน เป็นตัวกันระหว่าง น้ำมันเครื่อง กับ ออโตลูป (และไช้เป็นที่กันแรงดันการจุดระเบิดของ หัวเทียนด้วยครับ)
> การเติม 2T ในน้ำมันไม่ได้ทำให้แรงขึ้นครับ แต่จะทำให้เราเซ็ตรถได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างนะ ถ้าเราเปลียนขนาด ลูกสูบ (ควานห้องเผาใหม้) ให้ใหญ่ขึ้น หรือ เปลียนคาบู (สมัยนั้น เคเหลียม) หรือ เปลียนนมหนู(เข้มปล่อยน้ำมัน) จะทำให้อัตราส่วนผสมเปลียน ถ้าเราปลอยออโตลูป ลงปกติแบบไม่ปรับแตง จะทำให้ลูกสูบติด ในรอบสูงๆ เนื่องจากออโตลูปลงน้อย แต่ถ้าหากเรา ล็อก เข้มออโตลูปเลย จะให้ควันขาวออกเยอะมากๆ เวลาขับไปรับสาวๆ กินลม ดูเหมือนรถเก่า ยากมากที่จะเซ็ตให้ลงตัว ในการปลอยลงโดยไช้รอบตามคันเร่ง
> วิธีแก้แบบง่ายๆ คือ การเติม 2T ลงในถังเลยโดยกำหนดสวนผสมเอง จากการแต่งเครื่องของเรา แบบนี้จะทำง่ายกว่า และสามารถเปลียนอัตราส่วนไปได้เรื่อยๆ ครับ ไม่ต้องมานั้งปรับเข้มออโตลูป เสียเวลามากครับ
> อ้างอิงจากรถผมนะครับ โนวสแด็ส ปลอกเดิม(รหัสปลอก E3 ตัว 2003) คว้านโอเวอร์ไซต์ ปาดฝา 1 มิล คาบูเดิมนมหนู LS ตัวท้ายอวกาศ และมีรายละเอียดปลีกย้อยอีกเยอะ น้ำมัน 95 1 ลิตร ใช้ ออโตลูป เชล vsx 2 ฝา ครับ ควัลจะมีใหัเห็นบ่างในตอนเช้า หรือเดินเบาใหม่ แต่จะหายไปตอนวิ่งครับ มีนิดๆ ตอนเปิดคันเร่งใหม่ ถ้าใล่เกียร์ จะไม่มีควันครับ

** ปัจุบันไม่ได้เล่นแล้ว รถก็จอดอยู่ในโรงรถ 2 ปีแล้วยังไม่เคยสตราดเลย ลากออกมาล้างแล้วก็เก็บ ขีเกียรทีบมันติดยากมากสำหรับ 2 จังหวะที่ไม่ได้ไช้นานๆ ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
14 ตอบ
8347 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 06ธ.ค.2011, 20:48:58
โดย น้าปอ_NDC.011
18 ตอบ
8758 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ธ.ค.2011, 10:25:25
โดย nathakan
33 ตอบ
19438 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ก.พ.2018, 21:13:36
โดย 3000VGS
10 ตอบ
6580 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16พ.ย.2012, 19:48:54
โดย 2nqa
6 ตอบ
8260 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05พ.ย.2013, 12:55:50
โดย watmodify_koykad