ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องวิธีทำให้รถนิ่มนวลเวลาขับมากขึ้น  (อ่าน 1680 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ FIFA_วีครอส

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนน Like 1
พอดีผมไม่มีความรู้ด้านรถเท่าไรครับ จะถามว่าน้าๆว่าท่านไหนมีวิธีทำให้รถ ลดความกระด้างลงมาบ้าง (เพิ่มความนิ่มนวลเวลาขับขี่) ใช้คำพูดไม่ค่อยถูกครับ ฮ่าๆ  เช่นเปลี่ยนโช๊ค อะไรประมาณเนี้ยครับ  มีน้าๆท่านใดทำมาบ้างเเล้วครับเเนะนำทีครับ   

ปล.รถผม วี ครอสส 3.0 4 ประตู ปี 2012 ครับ

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
ปรับลดลมยางดูก่อนครับ ช่วยได้นิดนึง

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
ลองดูทีละขั้นตอนน่ะครับ
1. ลดแรงดันลมยางลงเหลือ 30 psi ทั้ง 4 ล้อ จะทำให้รถนิ่มลงนิดหน่อยแต่ไม่เสียเงิน
2. เปลี่ยนโช้คอัพทั้ง 4 ล้อ สามารถลดแรงยุบตัวของสปริงหน้า และแรงดีดกลับของแหนบหลังได้บางส่วน รถจะนิ่มขึ้น ขับขี่มีความมั่นคงขึ้นไม่ปัดเป๋เวลาใช้ความเร็วบนสภาพถนนไม่ดี ขั้นตอนนี้มีหลายราคา
3. เปลี่ยนสปริงหน้า และแหนบหลัง รถจะจะสูงขึ้นประมาณ 1" ขับขี่มั่นคงขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้นนื่องจากสปริงหน้าจะแข็งขึ้น หน้ารถยุบตัวน้อยลงแต่ยังคงความนิ่มนวลไว้บ้าง และด้านหลังจะนิ่มขึ้น แต่จะบรรทุกน้ำหนักได้ลดลง เนื่องจากแหนบนิ่มขึ้น
V-CROSS 4d ของผมใช้ทั้ง 3 ข้อ เป็นของออสเตรเลียทั้งหมด

ออฟไลน์ Jade

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 172
  • คะแนน Like 7
  เปลี่ยนโช็คแบบปรับระดับได้  4 ต้น ด้วยงบซัก 10,000  จบครับ
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน อย่างเห็นผล ตัวยาเทคโนโลยีใหม่  http://www.ragina-thailand.com/product/4/

รักษาหลุมสิว หน้าขาวใสภายใน 7 วัน เห็นผลจริง ด้วยวิตามินซีเข้มข้น 10%  http://www.ragina-thailand.com/product/2/

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
 emo46 ตอบจากใน คนเปลี่ยนโช็ค แก๊ส ปรับ 4 ระดับ กระบอกเหลืองๆ

ว่าของเดิมติดรถ นิ่มสุด แล้วครับ แต่อาจจะย้วย บ้าง แต่ ในบรรดา รถกระบะ เรานิ่มสุดๆแล้ว

ลองไปนั่งฟอร์ด มาสด้า จะเข้าใจคำว่า เฟิร์ม หนึบ

ลองไปนั่ง วีโก้ จะเข้าใจคำว่า แข็ง แต่ไม่หนึบ

 emo61

ออฟไลน์ GanPor 1210

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2150
  • คะแนน Like 131
  • จังหวัด: พัทยา - จันทบุรี
  • ชื่อเล่น: ก้านปอ
ลองดูทีละขั้นตอนน่ะครับ
1. ลดแรงดันลมยางลงเหลือ 30 psi ทั้ง 4 ล้อ จะทำให้รถนิ่มลงนิดหน่อยแต่ไม่เสียเงิน
2. เปลี่ยนโช้คอัพทั้ง 4 ล้อ สามารถลดแรงยุบตัวของสปริงหน้า และแรงดีดกลับของแหนบหลังได้บางส่วน รถจะนิ่มขึ้น ขับขี่มีความมั่นคงขึ้นไม่ปัดเป๋เวลาใช้ความเร็วบนสภาพถนนไม่ดี ขั้นตอนนี้มีหลายราคา
3. เปลี่ยนสปริงหน้า และแหนบหลัง รถจะจะสูงขึ้นประมาณ 1" ขับขี่มั่นคงขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้นนื่องจากสปริงหน้าจะแข็งขึ้น หน้ารถยุบตัวน้อยลงแต่ยังคงความนิ่มนวลไว้บ้าง และด้านหลังจะนิ่มขึ้น แต่จะบรรทุกน้ำหนักได้ลดลง เนื่องจากแหนบนิ่มขึ้น
V-CROSS 4d ของผมใช้ทั้ง 3 ข้อ เป็นของออสเตรเลียทั้งหมด

 emo64 emo64 emo64

( HR CAB 4D 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto พี่เขียวเสวยขาวมุกจร้า )

ออฟไลน์ nolevel

  • ชีวิตเป็นของเรา..ใช้ซะ
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 874
  • คะแนน Like 30
  • NDC.2014
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช
  • ชื่อเล่น: นายต๋า
ตามนี้เลยครับ น้า ๆ รีวิวโช๊คแต่ละยี่ห้อครับ emo1

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,27927.0.html


HL 4Dr ZP 3.0 MT - SuperDaylight

ไม่มีส่วนไหน ยิ่งใหญ่กว่า "ส่วนรวม"

ออฟไลน์ อั้ง²°™

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1688
  • คะแนน Like 164
  • ใช้ชีวิตเรียบๆง่ายๆ
ระกะบะ ออกมากึ่งบรรทุก ถ้าอยากขับสนุก ลองเก๋งครับ นุ่มนวล

ดีชั่วอยู่ที่ ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ ทำตัว NDC.538

ออฟไลน์ FIFA_วีครอส

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนน Like 1
ระกะบะ ออกมากึ่งบรรทุก ถ้าอยากขับสนุก ลองเก๋งครับ นุ่มนวล
รถเก๋งผมมีแล้วครับน้า  แค่อยากให้วีครอสผมนิ่มอีกนิดครับ  emo35

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
> ลองหาโช็คที่ปรับระดับความนืดได้ทั้ง 4 ต้นครับ หาแกนเล็กๆหน่อยนะครับ แล้วให้ร้านปรับเซ็ทให้ รับรองเหมือนเก๋งครับ แต่ความเร็วไม่เกิน 120 นะครับ เกินนี้โช็คแกนเล็กเอาไม่อยู่ครับ จะต้องปรับนืดขึ้นจึงทำให้ขับความเร็วต่ำๆ กระด้างและแข็งขึ้นครับ เลือกเอาครับ แนะร้าน 4x4 ครับ เข้าไปคุยเลยน้าจะได้คำตอบประมาณนี้ครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ ศาลาวัด

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 216
  • คะแนน Like 8
  • NDC.1786
  • จังหวัด: นครสวรรค์
  • ชื่อเล่น: ชัยวัฒน์
ปกติเดิมๆมันก็นุ่มนิ่มจนจะย้วยแล้วนะครับ หรือน้าอยากได้แบบขับสนุกเข้าโค้งหนึบก็เปลี่ยนโช๊คตามน้าๆแนะนำไดัครับ
Hi-Lander 4D 3.0 VGS ZP A/T Australian Coal Black



ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
ลองดูทีละขั้นตอนน่ะครับ
1. ลดแรงดันลมยางลงเหลือ 30 psi ทั้ง 4 ล้อ จะทำให้รถนิ่มลงนิดหน่อยแต่ไม่เสียเงิน
2. เปลี่ยนโช้คอัพทั้ง 4 ล้อ สามารถลดแรงยุบตัวของสปริงหน้า และแรงดีดกลับของแหนบหลังได้บางส่วน รถจะนิ่มขึ้น ขับขี่มีความมั่นคงขึ้นไม่ปัดเป๋เวลาใช้ความเร็วบนสภาพถนนไม่ดี ขั้นตอนนี้มีหลายราคา
3. เปลี่ยนสปริงหน้า และแหนบหลัง รถจะจะสูงขึ้นประมาณ 1" ขับขี่มั่นคงขึ้น เข้าโค้งได้ดีขึ้นนื่องจากสปริงหน้าจะแข็งขึ้น หน้ารถยุบตัวน้อยลงแต่ยังคงความนิ่มนวลไว้บ้าง และด้านหลังจะนิ่มขึ้น แต่จะบรรทุกน้ำหนักได้ลดลง เนื่องจากแหนบนิ่มขึ้น
V-CROSS 4d ของผมใช้ทั้ง 3 ข้อ เป็นของออสเตรเลียทั้งหมด

เหมือนกันครับ  emo64
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html