ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ชุดดรอปเพลา ....พอดีกะโหลกเพลาขับ แตกเรียบร้อยแล้วครับ  (อ่าน 6708 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PHIRAPHONG

  • ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: กบ
ถ้าใส่4Hวิ่งทางดำเวลาฝนตกระยะทางไกลๆจะมีผลต่อเพลาขับหน้ามากน้อยขนาดไหนครับน้า
ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
Autoweld turbo man

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ดูจากสภาพแล้วมันน่าจะเป็นเพราะหักสุดเวลาใส่เกียร์โฟร์ (บ่อยๆ) ในกรณีที่ยกขึ้นแต่ไม่ได้ดร๊อปเพลา ใช่ไหมครับน้า ?

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมใส่จากร้านนี้ครับ http://www.auto4w.com 2.5" ปีกนก+ดร็อปเพลา จัดมา 16k. ราคารวมติดตั้งพร้อมยกด้านหลัง รวมลิ่มปรับองศาเพลาท้าย และต่อสายเบรคด้วยครับ

*น้าเก็บโช๊คเดิมไว้ป่าวครับ เปลี่ยนกลับแล้วค่อยเข้าไปศูนย์ เผื่อเคลมได้ครับ

ผมไม่อยากได้ปีกนกใหม่ ผมว่าไม่ต่างอะไรกับลองก้อนที่ลูกหมากครับ ผมยก2นิ้วมาแล้วด้วย เฮียแกคิดราค่านี้เลยไหม ครับ


โช้คเดิมเก็บไว้ แต่มันต้องเอาลงหน้าหลังเลย หน้าทำไม่ยาก แต่หลัง ผมใส่แหนบแอดไว้ ลำบากเลย

ค่าถอดใส่ก็น่าจะ2พันแล้ว ผมยอมไม่เคลมก็ได้ครับ เข้าใจว่าเราดัดแปลง

แต่อยากแก้ไขให้มันไม่พังอีกครับ ถ้าแค่กะโหลกแตก อยู่ที่6800 ค่าแรงค่ายากหุ่มเพลา คงรวมกันไม่เกิน 8000 ขอแค่อย่ามีอะไรเสียหายเพิ่มอีกเลยครับ
ต้องลองคุยกะเฮียดูครับ ว่าซื้อแยกเฉพาะคานดร็อปเพลาได้ป่าว...ส่วนเรื่องปีกนกบน ใจจริงผมอยากให้ใส่นะ เพราะตั้งแต่ผมยกมา 3หมื่นกว่าโลแล้ว พึ่งสลับยาง+ตั้งศูนย์ครั้งแรกเองครับ ยางก็สึกปกตินะ การใช้งานผมก็ใส่ 4h ตอนฝนตกเป็นประจำ 4L เข้าทุกเดือน(วิ่งแถวบ้านทางตรงๆ) ลุยนานๆครั้งเบาๆ เท่าที่จะไปได้...สรุปใส่ปีกนกสบายใจกว่าครับ ไม่ต้องตั้งศูนย์บ่อยๆ...อ่อ ดร็อปเพลาแล้วก็ยังชันอยู่นะครับ แต่ก็ดีกว่าไม่ดร็อปนะ ใส่ฟรีล็อคช่วยอีกแรงนึงจะดีครับ

ตามน้าโป่งว่าใว้ครับ ใส่ของเฮียตือ จบแน่นอนครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
ดูจากสภาพแล้วมันน่าจะเป็นเพราะหักสุดเวลาใส่เกียร์โฟร์ (บ่อยๆ) ในกรณีที่ยกขึ้นแต่ไม่ได้ดร๊อปเพลา ใช่ไหมครับน้า ?
ใช่ครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
ผมใส่จากร้านนี้ครับ http://www.auto4w.com 2.5" ปีกนก+ดร็อปเพลา จัดมา 16k. ราคารวมติดตั้งพร้อมยกด้านหลัง รวมลิ่มปรับองศาเพลาท้าย และต่อสายเบรคด้วยครับ

*น้าเก็บโช๊คเดิมไว้ป่าวครับ เปลี่ยนกลับแล้วค่อยเข้าไปศูนย์ เผื่อเคลมได้ครับ

ผมไม่อยากได้ปีกนกใหม่ ผมว่าไม่ต่างอะไรกับลองก้อนที่ลูกหมากครับ ผมยก2นิ้วมาแล้วด้วย เฮียแกคิดราค่านี้เลยไหม ครับ


โช้คเดิมเก็บไว้ แต่มันต้องเอาลงหน้าหลังเลย หน้าทำไม่ยาก แต่หลัง ผมใส่แหนบแอดไว้ ลำบากเลย

ค่าถอดใส่ก็น่าจะ2พันแล้ว ผมยอมไม่เคลมก็ได้ครับ เข้าใจว่าเราดัดแปลง

แต่อยากแก้ไขให้มันไม่พังอีกครับ ถ้าแค่กะโหลกแตก อยู่ที่6800 ค่าแรงค่ายากหุ่มเพลา คงรวมกันไม่เกิน 8000 ขอแค่อย่ามีอะไรเสียหายเพิ่มอีกเลยครับ
ต้องลองคุยกะเฮียดูครับ ว่าซื้อแยกเฉพาะคานดร็อปเพลาได้ป่าว...ส่วนเรื่องปีกนกบน ใจจริงผมอยากให้ใส่นะ เพราะตั้งแต่ผมยกมา 3หมื่นกว่าโลแล้ว พึ่งสลับยาง+ตั้งศูนย์ครั้งแรกเองครับ ยางก็สึกปกตินะ การใช้งานผมก็ใส่ 4h ตอนฝนตกเป็นประจำ 4L เข้าทุกเดือน(วิ่งแถวบ้านทางตรงๆ) ลุยนานๆครั้งเบาๆ เท่าที่จะไปได้...สรุปใส่ปีกนกสบายใจกว่าครับ ไม่ต้องตั้งศูนย์บ่อยๆ...อ่อ ดร็อปเพลาแล้วก็ยังชันอยู่นะครับ แต่ก็ดีกว่าไม่ดร็อปนะ ใส่ฟรีล็อคช่วยอีกแรงนึงจะดีครับ

ตามน้าโป่งว่าใว้ครับ ใส่ของเฮียตือ จบแน่นอนครับ

สอบถามแล้วครับ ชุดดรอปอย่างเดียวแยกขายครับ รอมีเวลาไปจัดแน่นอนครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ bank2657

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: แบงค์
ขอถามต่อนิดนะคับถ้ายกหน้า โดยการรองที่สปริง1นิ้ว จะมีผลเช่นนี้รึเปล่าคับ เพราะผมเองก็กลัวเรื่องนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ

ออฟไลน์ Rootthestar

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สมุทรปราการ/ปราจีนบุรี บ้านสร้าง-304
  • ชื่อเล่น: รุต
รถผมเดิมๆไม่ได้ยก เปลี่่ยนแต่ล้อ จะมีโอกาสเป็นแบบนี้ไหมครับ emo17

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
รถผมเดิมๆไม่ได้ยก เปลี่่ยนแต่ล้อ จะมีโอกาสเป็นแบบนี้ไหมครับ emo17

มีครับ ถ้าใช้แบบไม่ถูกต้อง เช่น
ขับ4 ถนนดำแห้งๆ
ขับ4 เร่งเกินความเร็วกำหนด
ขับ4 แล้วหักเลี้ยว ล้อสุด

ถ้าไม่ทำตามนี้
"ใช้ลุยไปเถอะ ผมทดสอบมาให้แล้ว ว่าพังยาก!!!
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
รถผมเดิมๆไม่ได้ยก เปลี่่ยนแต่ล้อ จะมีโอกาสเป็นแบบนี้ไหมครับ emo17

มีครับ ถ้าใช้แบบไม่ถูกต้อง เช่น
ขับ4 ถนนดำแห้งๆ
ขับ4 เร่งเกินความเร็วกำหนด
ขับ4 แล้วหักเลี้ยว ล้อสุด

ถ้าไม่ทำตามนี้
"ใช้ลุยไปเถอะ ผมทดสอบมาให้แล้ว ว่าพังยาก!!!

ถูกต้อง ตามน้าซิ่งเลยครับ

ผทใส่ขับ4 วิ่งถนนดำมา10โล 40-60 โค้งไปๆมาๆ คงร้อนสะสมมาพอสมควร พอหักสุดกลับรถ หักทันที

ตอนนี้รอดรอปเพลา จบๆไปครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ montaleyjack

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 109
  • คะแนน Like 1
  • ไปเรื่อยๆครับ ไม่รีบ =^^=
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: โจ (NDC:2321)
น้ามีรูปมุมเพลาก่อนดรอปให้ดูมั้ยครับ ว่ามันชันขนาดไหน เห็นแล้วเสียวเลย
 ผมเป็นคนนึงที่ใส่ฟรีล๊อกแต่ชอบขับ 4h มากๆเวลาฝนตก มันหนึบดีครับมั่นใจในการขับ
เดิมทีผมใช้ rodeo ปี95 ครับ ขับ4h เป็นประจำ(เดิมๆไม่ยก)ทั้งทางแห้งทางเปียก ใช้มา20ปี เพลาขับหน้าไม่มีปัญหาเลยครับ ไม่คิดว่า vcross จะเปราะขนาดนี้ emo49
 

ดูจากสภาพแล้วมันน่าจะเป็นเพราะหักสุดเวลาใส่เกียร์โฟร์ (บ่อยๆ) ในกรณีที่ยกขึ้นแต่ไม่ได้ดร๊อปเพลา ใช่ไหมครับน้า ?
ใช่ครับ
V-Cross 3.0 M/T Z-P EP-White =^^=


ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
น้ามีรูปมุมเพลาก่อนดรอปให้ดูมั้ยครับ ว่ามันชันขนาดไหน เห็นแล้วเสียวเลย
 ผมเป็นคนนึงที่ใส่ฟรีล๊อกแต่ชอบขับ 4h มากๆเวลาฝนตก มันหนึบดีครับมั่นใจในการขับ
เดิมทีผมใช้ rodeo ปี95 ครับ ขับ4h เป็นประจำ(เดิมๆไม่ยก)ทั้งทางแห้งทางเปียก ใช้มา20ปี เพลาขับหน้าไม่มีปัญหาเลยครับ ไม่คิดว่า vcross จะเปราะขนาดนี้ emo49
 

ดูจากสภาพแล้วมันน่าจะเป็นเพราะหักสุดเวลาใส่เกียร์โฟร์ (บ่อยๆ) ในกรณีที่ยกขึ้นแต่ไม่ได้ดร๊อปเพลา ใช่ไหมครับน้า ?
ใช่ครับ

เก็บตังอยู่ครับ ไปดรอปเพลาวันไหน จะถ่ายรูปมาให้ชมอีกทีครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ ben คน ข้าง ป่า

  • Moderator
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3678
  • คะแนน Like 192
  • NDC : 637
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี & ลพบุรี
  • ชื่อเล่น: Ben
รถผมเดิมๆไม่ได้ยก เปลี่่ยนแต่ล้อ จะมีโอกาสเป็นแบบนี้ไหมครับ emo17

มีครับ ถ้าใช้แบบไม่ถูกต้อง เช่น
ขับ4 ถนนดำแห้งๆ
ขับ4 เร่งเกินความเร็วกำหนด
ขับ4 แล้วหักเลี้ยว ล้อสุด

ถ้าไม่ทำตามนี้
"ใช้ลุยไปเถอะ ผมทดสอบมาให้แล้ว ว่าพังยาก!!!

ถูกต้อง ตามน้าซิ่งเลยครับ

ผทใส่ขับ4 วิ่งถนนดำมา10โล 40-60 โค้งไปๆมาๆ คงร้อนสะสมมาพอสมควร พอหักสุดกลับรถ หักทันที

ตอนนี้รอดรอปเพลา จบๆไปครับ

จริงๆสาเหตุหลักมาจากการใช้งานส่วนตัว  เหตุผลก็ตามที่น้าซิ่งและตามที่น้าเจ้าของกระทู้บอกไว้
ว่าใช่งานมาแบบไหน รถน้าเหมือนจะลงกล่องด้วยแล้วถ้าตอนเข้า4h ถนนแห้งและหากไม่ได้ปิดกล่องด้วย
แรงบิดสูงกว่าปกติมันก็ยิ่งไม่เหลือ

สำหรับยก2" จะดรอปหรือไม่ดรอปก็ได้ต้องแจ้งไว้แบบนี้ก่อนครับ ไม่ได้บอกว่าดรอปดีหรือไม่ดีนะครับ
เพราะเดี๋ยวสมาชิกเข้ามาใหม่จะเข้าใจผิดว่าต้องไปดร๊อปทุกคัน ทำตามงบและความชอบส่วนตัวก็แล้วกัน
เพราะมายืนยันว่า ถ้าใช้ถูกวิธีมันพังยาก เวลาใช้ตอนออกทริป มีเลี้ยวบ้างพยามไม่ให้สุด ปั้นโคลนแรงๆ
ปีนก้อนหิน ทำมาหมด รถผมไม่ได้ดรอปมันก็ไม่แตก หลายท่านไปลุยหนักๆมาก็ไม่มีแตกครับ

 emo35 emo35 emo35





โซนปราจีน อุดEGR แทนแคต กรองแอร์ เทอร์โบไทม์เมอร์ ท่ออินเตอร์ และอุปกรณ์4x4ฟรีล๊อค  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38480.msg698818/topicsee