ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการจูนกล่องดันรางครับ  (อ่าน 647 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ToRoz

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 600
  • คะแนน Like 29
  • จังหวัด: เชียงใหม่
ถ้าหากติดตั้งกล่องดันราง cube จูนแบบใช้งานทั่วไปไม่เค้นมาก (กรณีจูนจบลงตัว เป็นที่พอใจ)
อยากทราบว่า ต้องกลับไปจูนใหม่ หรือต้องตรวจเช็คในส่วนที่ทำท้ายรางหรือเปล่าครับ
เหมือนเช็ครถตามระยะทางเช่น 10,000 กิโลเมตร หรือ6เดือน ประมาณนี้น่ะครับ แล้วต้องคอยดูแลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น emo64ครับ
All new ISUZU D-MAX Hilander  2.5 VGS Z-Prestige

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ถามเรื่องการจูนกล่องดันรางครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21มี.ค.2014, 15:52:43 »
ถ้าหากติดตั้งกล่องดันราง cube จูนแบบใช้งานทั่วไปไม่เค้นมาก (กรณีจูนจบลงตัว เป็นที่พอใจ)
อยากทราบว่า ต้องกลับไปจูนใหม่
> ถ้าไม่มีการเปลียนแปลงใดๆ เกียวกับเครื่องยนต์ ไม่ต้องจูนใหม่ ยกเว็น ต้องการเค้นแรงมากขึ้นครับ
หรือต้องตรวจเช็คในส่วนที่ทำท้ายรางหรือเปล่าครับ เหมือนเช็ครถตามระยะทางเช่น 10,000 กิโลเมตร หรือ6เดือน ประมาณนี้น่ะครับ
> ท้ายรางต้องเช็คด้วยตัวเอง แบบเสมำเสมอครับ ดูแค่ว่ามีซึมหรือป่าวเป็นพอ
แล้วต้องคอยดูแลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า
> สังเกตุเสียงเครืองยนต์ครับ ดันรางใบเดียว หมั่นดูปั้มบ่อยๆครับ ถ้าผิดปกติต้องรีบเช็ค และแก้ไข อย่าปล่อยเดียวจะเยอะครับ ประมาณนี้ครับ
> จะให้ดีหา วัดบูช มาติดสักตัวจะดีมากครับ

**ดันรางใบเดียวอย่าลืมศึกษาการขับนะครับ**


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ ToRoz

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 600
  • คะแนน Like 29
  • จังหวัด: เชียงใหม่
Re: ถามเรื่องการจูนกล่องดันรางครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21มี.ค.2014, 16:03:59 »
ถ้าหากติดตั้งกล่องดันราง cube จูนแบบใช้งานทั่วไปไม่เค้นมาก (กรณีจูนจบลงตัว เป็นที่พอใจ)
อยากทราบว่า ต้องกลับไปจูนใหม่
> ถ้าไม่มีการเปลียนแปลงใดๆ เกียวกับเครื่องยนต์ ไม่ต้องจูนใหม่ ยกเว็น ต้องการเค้นแรงมากขึ้นครับ
หรือต้องตรวจเช็คในส่วนที่ทำท้ายรางหรือเปล่าครับ เหมือนเช็ครถตามระยะทางเช่น 10,000 กิโลเมตร หรือ6เดือน ประมาณนี้น่ะครับ
> ท้ายรางต้องเช็คด้วยตัวเอง แบบเสมำเสมอครับ ดูแค่ว่ามีซึมหรือป่าวเป็นพอ
แล้วต้องคอยดูแลส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า
> สังเกตุเสียงเครืองยนต์ครับ ดันรางใบเดียว หมั่นดูปั้มบ่อยๆครับ ถ้าผิดปกติต้องรีบเช็ค และแก้ไข อย่าปล่อยเดียวจะเยอะครับ ประมาณนี้ครับ
> จะให้ดีหา วัดบูช มาติดสักตัวจะดีมากครับ

**ดันรางใบเดียวอย่าลืมศึกษาการขับนะครับ**
ขอบคุณมากครับ emo64
รถผม 2.5 at ในจังหวะเร่งแซง ถ้าผมกดคันเร่งลงไปเพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ต่ำลง (kick down) แต่ไม่ได้กดจมสุดนะครับ คือให้เร่งแซงแบบปกติครับ แบบนี้โอกาสที่ปั๊มจะแตกจะมีอยู่หรือเปล่าครับ
All new ISUZU D-MAX Hilander  2.5 VGS Z-Prestige

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ถามเรื่องการจูนกล่องดันรางครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21มี.ค.2014, 16:21:01 »
> จูนใช้งาน
> จริงๆ กดจมก็ไม่เป็นไรน้า แต่ต้องดูรอบ กับ ความเร็ว นะเวลานั้นครับ แต่ให้เซฟแค่ คลีกดาร์ว แล้วก็รอจากนั้น คอยๆ กดลงเรี่อยๆ เหมือนน้าขับปกติครับ
> เพื่อความสบายใจของน้า รถในกลุม A/T 2.5 ติด ดันราง+กล่องคันเร่ง จูนเต็มที่ ตั้งแต่ 1000 โล ขับแบบหัวฟัด หัวเวี่ยง ดึงหน้า ดึงหลัง ควันดำปี้ ตอนเช้าจีตูดกันไปทำงานทุกวัน กว่าปั้มจะแตกก็เกือบ 3หมืนโล ถ้าน้าไม่ได้ขับขนาดนั้น และไม่จูนขนาดนั้น ไช้ได้อีกนานครับ หรือว่าลืมเรื่องปั้มไปเลยก็ได้ครับ แต่ยังไงก็ต้องหมันดูแล และขับแบบไม่เค้นมากเกินไป อยู่ที่น้าครับ

**A/T จริงๆถ้าติด กล่องคันเร่งด้วย จะได้ฟิลลิ่งในการขับมากขึ้นครับ**


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
Re: ถามเรื่องการจูนกล่องดันรางครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 21มี.ค.2014, 23:18:23 »
เก็บข้อมูลครับ อิอิ