สำหรับผมนะครับ เกียร์ 1 ออกให้รถขยับ แล้วเปลียนไป 2 (ไม่ต้องสับนะครับ) ปล่อยรอบธรรมดา แต่ไปโฟกัสที่ คลัท แทนครับ ค่อยๆ ปล่อยให้ "จาก" ไปจน "จับ" แบบไม่ช้า ไม่เร็ว เกินไปครับ (คลัทแต่ระคันตัอง จาก และจับ ไม่เท่ากันคนขับจะเป็นรู้และรูสึกได้มากที่สุดครับ)
* ถ้าทำจนชิน หัวคนนั้งข้างไม่มีขยับครับ และไม่รู้ด้วยว่าออก 1 ถ้าไม่สังเกตุ ที่มือเราตอนเปลียนเกียร์ครับ
** ไม่แนะนำให้ลากครับ เสียงฟรีพัดลม หน้าเครื่องดังหน้าเกลียดมากๆ ตอนเครื่องร้อนๆครับ