ถ้าจากการใช้งานเครื่อง3000เกียร์ธรรมดา
รอบเครื่องต่ำในขณะความเร็วอยู่70ขึ้นไปอยู่เกียร์5 ประหยัดกว่า รอบเครื่องต่ำในขณะความเร็วต่ำกว่า50-60ลงมา อยู่ที่เกียร์5เหมือนกัน
รอบเครื่องต่ำในขณะอยู่ที่เกียร์สูง ก็คงต้องดูด้วยครับว่าความเร็วขณะอยู่ในย่านความเร็วที่เท่าไร(70-110น่าจะเหมาะกับเกียร์5สำหรับรถผม)
การขับของผมช่วงขณะที่อยู่บนทางด่วน จากการสังเกตุถ้าเหยียบอยู่ที่100ผ่อนความเร็วลงด้วยการลดการเหยียบคันเร่ง รอบก็ตกลงตัวเลขอัตราการใช้น้ำมันก็ประหยัดขึ้น เมื่อความเร็วลงมาเล็กน้อยอาจจะเหลือ90แล้วเหยียบเล็กน้อยไต่ความเร็วขึ้นไปใหม่ที่100ก็จะได้ความประหยัดกว่า การขับที่ผ่อนคันเร่งให้รอบตกลงแล้วความเร็วลงมามากๆเหลือความเร็วต่ำกว่า60-70แล้วเหยียบให้กลับไปที่ความเร็ว100ใหม่
ผมเลยไม่ค่อยได้ดูรอบเครื่องยนต์ในขณะขับขี่แล้ว ส่วนมากดูแต่ความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์เท่านั้นครับ