ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ 3 ผิด ไปลง 1 รถกระตุก ไปเตือน ESC ค้าง เกิดเสียง เขก  (อ่าน 2447 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ computer1519

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like 5
 emo46

ออกตัวแรงปานกลาง  เข้าเกียร์ 3 ผิด ไปลงเกียร์  1  รถกระตุก ดังเอียด  ไฟเตือน ESC ค้าง เกิดเสียง เขก วาล์ว ดัง

รถ  HL 4Door  3.0  ZP  ESC   emo48


ต่อมา  ขับไป  1-2 กม.  เสียงไม่ยอมหาย     (รถเสียงดังขึ้น  2 เท่า)  เขก วาล์ว


จอดรถ   ฟังเสียง ดังมากๆ   ห้องเครื่อง  (ตอนนั้นเสียวเครื่อง พังมาก  นึกว่า  ก้านขาด  emo28)

ปล. รถ ไม่ได้โม เดิมๆ 


ดับเครื่อง  แล้ว   Start  ไม่หาย    เสียงเข็ก  ไฟ ESC เตือน

กดปิดสวิทซ์ ECS TCS ไม่หาย

ลองขับรถ ไปหน้า   50 M ถอย  50 M (ตรง ๆ) แล้วดับเครื่อง  Start หาย


สรุป ผมนึกว่าเครื่อง พังไปแล้วตอนแรก  ตกใจมาก  เพราะ มันอธิบายไม่ถูกเลยว่าทำไม

เสียง เขก  วาล์ว  จึงเกิดขึ้น

ในความคิด     คิดว่าตอนที่รถกระตุกเอียด   เครื่องมันพยาม คิดคำนวณการจ่ายน้ำมันใหม่ เพราะการระตุกนั้น

อาจเกิดการผิดพลาดของ เซ็นเซอร์ในห้องเครื่อง  ทำให้ อากาศ หรือน้ำมันมากหรือน้อยเกินไป 

เสียงเขก จึงเกิดขึ้น  (ทุกวันนี้รถมีเซ็นเซอร์ มากมาย)

ในความคิด  การ ดับ และ  Start เครื่อง เดินหน้าถอยหลังระยะหนึ่ง  แล้วเครื่อง Com  จึงได้เรียนรู้ใหม่อาการจึงหายไป
-------------------------------------------

สงสัยต้องเอา รถไป รีเซ็ต  การทำงานของ กล่องใหม่   เพราะตั้งแต่ซื้อรถมา ระบบ ESC ไม่เคยกระพริบเลย

(ไฟเตือน  ESC กระพริบ ในสภาวะรถไม่เสถียร คือการทำงานปกติ)

ว่างๆ ว่าจะเอา รถไปลอง ถนน หล่ม ดู  ว่าจะกระพริบมั้ย  ก่อนเข้า  ศูนย์

--------------------------------------------
น้าๆ  ที่มี ระบบ  ESC  ระวังนะครับ  ลอง Check ดูนะครับ  ESC ถ้าทำงานผิด อันตรายกว่าไม่มีอีก  emo35
------------------------------------------

ยังไงวันนี้ก็แชร์  ความรู้  กันนะครับ  emo1


อ้อ  ปล .    การปิด ESC  และ TCS  โดย  กด  ปุ่ม  Switch  ค้าง  1  และ 5  วินาทีครับ



(การขับขี้ ครั้งนี้  ก็เหมือนกับขับ ปกติทั่วไป  ไม่ได้เข้าเกียร์แบบ ยัด แค่เปลี่ยนเกียร์เร็ว  กว่าปกติ ที่รอบสูง

  รถ All new d-max  จะมีปัญหา เกียร์  3 4 บ้างเข้ายาก

  ครั้งแรก ๆ  ออกมาใหม่ๆ  เข้ายากมาก   คิดว่ามันใหม่  (จริงๆ ก็ ใช่ไปก็เข้าง่ายเอง)

  แต่ปัญหาที่เจอกับตัวเองคือ   เวลาเราใช้รอบ สูงๆ  แล้วเปลี่ยนจาก  2 ไป 3  มันติดมากๆ  (บางครั้ง)

 แล้วมันไม่เข้า  3   ในตัวผมเอง  จึงคิดว่า  มันไปลง  1   แต่จริงๆ อาจไม่ใช่ 1 อาจจะเป็น 2 เดิม

 เพราะรถมันดึง ฉุดลง มาก

 
ต่อไปจะพยามระวังมากกว่านี้  (เพียงคิดว่าปัญหานี้ ไม่น่าจะไปลงกับเครื่อง แต่มันเกี่ยวจริงๆ 100%)

ลองวิเคราะห์กันดูนะครับ   เพื่อผลประโยชน์ของเรา ชาว  All New


แต่ที่บอกว่า  ต้องเปลี่ยนคนขับ  อันนี้  555    ผมก็ขับรถมาหลายปี  หลายคัน
ก็พึ่งเจอนี่หล่ะ     คิดว่าเป็นปัญหาจากรถ  ไม่ใช่คนนะครับ

***   ก็มาเล่าประสบการณ์ปัญหาให้ฟัง    รถไม่ได้ สมบูรณ์กันทุกคัน  อย่ามั่นใจกับมันมากไป
        หากเราไม่รู้  ไม่เห็น ไม่เข้าใจ  การทำงานของมันจริงๆ  โดยเฉพาะพวกเทคโนโลยี  ใหม่ๆ 
        เพราะเป็นอะไรมา   ศูนย์    บริัษัท  เค้าไม่ได้มารับผิดชอบอะไรกับเราถ้าขัดข้อง  (บนถนน)

        เราก็ต้องเรียกร้อง  สิทธ์ และแจ้งปัญหาให้กันฟัง    เราซื้อรถแพงจากเค้ามากมาย
        เค้าก็ต้อง รับฟังปัญหาของเราและต้องตอบปัญหา แก้ไขให้เราได้
       
        ไม่อย่างงั้นเราก็ได้แต่พูดๆๆ    บริัษัทก็ลอยไปลอยมา....เมื่อไรจะเป็นเหมือนกับประเทศอื่นๆ

         บ้างทั้งๆที่เราเป็นแหล่ง  ฐานการผลิต  ภาษีแพง ไม่มีเรียกคืนสักคัน     emo34

         รถมีปัญหา ก็มาพูดกับกลุ่มของเรา และน้าๆนี่หล่ะ  บางทีอาจได้ความคิดอะไรดีๆบ้าง

          emo60

         
           
 
   















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15ก.ย.2013, 22:31:21 โดย computer1519 »

ออฟไลน์ Noppadon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 338
  • คะแนน Like 11
  • Noppadon NDC.622
  • จังหวัด: ชุมพร
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
น้าครับปกติรถวิ่งอยู่ถ้ารถไม่ใกล้จะหยุดนิ่ง เกียร์ 1 จะเข้าไม่ได้น่ะ มันมีระบบ safe gear อยู่ ต้องให้ใกล้จะนิ่งก่อนถึงจะเข้าได้ ดังนั้นน้าคงใส่แรงมากเลยหรอครับถึงเข้าเกียร์ 1 ได้ อย่างไงก็อย่าเผลอบ่อยนะครับ เกียร์จะพังเอาได้น่ะคร้บน้า
All New D-Max 4D HR 2500 VGS Z DVD สีเงินอาร์กติก

ออฟไลน์ keitar

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
โหวววววว

ถ้าเกิดอาการกับรถยังงี้ รีบเอาไปเชคด่วนเลยครับน้า

ด้วยความเคารพนะครับ เชคคนขับก่อนเลยย รถไม่ต้องไปเชคมันหรอก

ถามจากคนขับช่างเค้าก็รู้แล้วว่ารถเป็นอะไรมา

 emo46 emo46 emo46

ออฟไลน์ sak V-CROSS™

  • V-CROSS 2.5 แค็ป MT เงินอาร์กติก "NDC.1487"
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1677
  • คะแนน Like 63
  • ความเหงาอาจไม่มีตัวตน แต่เวลาเดินชนมันก็เจ็บ
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช - สระแก้ว
  • ชื่อเล่น: น้าศักดิ์
น้าครับปกติรถวิ่งอยู่ถ้ารถไม่ใกล้จะหยุดนิ่ง เกียร์ 1 จะเข้าไม่ได้น่ะ มันมีระบบ safe gear อยู่ ต้องให้ใกล้จะนิ่งก่อนถึงจะเข้าได้ ดังนั้นน้าคงใส่แรงมากเลยหรอครับถึงเข้าเกียร์ 1 ได้ อย่างไงก็อย่าเผลอบ่อยนะครับ เกียร์จะพังเอาได้น่ะคร้บน้า

ใช่ครับ ตามนี้เลย ถ้าทำบ่อย ระวังรถจะพังคาเท้า นะครับ  emo35 emo35 emo35

จำหน่ายหัวแปลงUSBแบบปรับเปลี่ยนทิศทางได้สำหรับ DVD ISUZU/ชุดเครื่องมือถอด Audio car
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39877.msg724746/topi

ออฟไลน์ keitar

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
แต่ที่บอกว่า  ต้องเปลี่ยนคนขับ  อันนี้  555    ผมก็ขับรถมาหลายปี  หลายคัน
ก็พึ่งเจอนี่หล่ะ     คิดว่าเป็นปัญหาจากรถ  ไม่ใช่คนนะครับ

***   ก็มาเล่าประสบการณ์ปัญหาให้ฟัง    รถไม่ได้ สมบูรณ์กันทุกคัน  อย่ามั่นใจกับมันมากไป
        หากเราไม่รู้  ไม่เห็น ไม่เข้าใจ  การทำงานของมันจริงๆ  โดยเฉพาะพวกเทคโนโลยี  ใหม่ๆ 
        เพราะเป็นอะไรมา   ศูนย์    บริัษัท  เค้าไม่ได้มารับผิดชอบอะไรกับเราถ้าขัดข้อง  (บนถนน)

        เราก็ต้องเรียกร้อง  สิทธ์ และแจ้งปัญหาให้กันฟัง    เราซื้อรถแพงจากเค้ามากมาย
        เค้าก็ต้อง รับฟังปัญหาของเราและต้องตอบปัญหา แก้ไขให้เราได้
       
        ไม่อย่างงั้นเราก็ได้แต่พูดๆๆ    บริัษัทก็ลอยไปลอยมา....เมื่อไรจะเป็นเหมือนกับประเทศอื่นๆ

         บ้างทั้งๆที่เราเป็นแหล่ง  ฐานการผลิต  ภาษีแพง ไม่มีเรียกคืนสักคัน     emo34

         รถมีปัญหา ก็มาพูดกับกลุ่มของเรา และน้าๆนี่หล่ะ  บางทีอาจได้ความคิดอะไรดีๆบ้าง

          emo60

ชอบดริฟท์ยังงี้นี่เอง มิน่า รถถึงพังงงง

 emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ Gan Gaew

  • NDC. 1722
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: แก่น
ระวังหน่อยนะคร้าบน้า emo31
HR Cab 2.5 VGS Z M/T

ออฟไลน์ Barnaby

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3217
  • คะแนน Like 80
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อู๋

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
ว่าด้วยESCของผมโชว์บ่อยครับ emo61

ESCมันคือระบบป้องกันลื่นไถลส่วนตัวผมว่าที่มันโชว์เพราะรถน้าเกิดการอันเดอร์สเตร์รึป่าวครับหลังจากใส่เกียร์ผิดเพราะรอบเครื่องจะฟาดขึ้นสูงส่งผลให้รอบเครื่องแรงบิดและระบบส่งกำลังมันไม่บาล้านส์กันก็จึงเปนไปได้ที่ESCจะโชว์แต่ปกติจะโชว์แล้วดับไปถ้ารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติแต่นี่โชว์ค้างตลอดเหมือนขณะถอดแบตเตอรี่ปกติแล้วจะรีเซทโดยการขับตรงๆประมาณ200เมตรมันจะหายไปแต่กรณีนี้ให้0เชคหน่อยก็ดีครับ

ส่วนเสียงเขกที่ว่าดังแบบไหนครับตลอดเวลาหรือเฉพาะรอบเดินเบาครับบางทีอาจจะไม่ใช่เสียงวาวซะทีเดียวครับอาจจะเปนเสียงหัวฉีดทำงานผิดปกติก็ได้เพราะเจอกันมาแล้วอาการนี้เสียงดังแต๊กๆๆๆๆๆๆถี่ๆเวลาเดินเบาจะได้ยินชัดเกิดจากหัวฉีดแต่ละรูค่าการจ่ายน้ำมันมันเพี้ยนไปไม่เท่ากันครับแต่ผมไม่ได้ฟันธงว่ารถน้าจะเป็นนะครับแค่มาแชร์ครับ emo45
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Ton NDC.1330

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 690
  • คะแนน Like 22
  • Hi-Lander 4D 3.0 ZP AT สีทอง NDC.1330
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
มาเก็บข้อมูล emo35

ออฟไลน์ khanclub

  • ** รอยยิ้มไม่กินน้ำมัน **
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1373
  • คะแนน Like 43
  • " Spirit of Mueang samut "
  • จังหวัด: Samutsakon
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋ : NDC 2113
อ่านจากอาการ .....เสียง วาว์ลดัง และเขก .....ไม่น่าจะใช่นะครับ ....น่าจะเป็น ที่ชุดเกียร์ ครับ .....
..ไม่ถึงขีดสุด อย่าหยุด ค้นหา...
" Spirit of Mueang samut "