ผู้เขียน หัวข้อ: ถ่ายน้ำมันมาใหม่วิ่งได้ไม่ถึง20กมน้ำมันดำผิดปกติไหมคับ  (อ่าน 5039 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Nick NDC.841

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 156
  • คะแนน Like 6
ใช่ตามความคิดเห็นทั้งสองข้างบน น้ำมันเครื่องที่ดีจะมีความสามารถในการชำระความสกปรกสูง  แต่เจ้าของกระทู้นำมาให้ดูว่าวิ่งแค่ 20  กม. แล้วดำตามตัวอย่างที่แสดงมา คิดว่า น่าจะดำเร็วกว่าปกติครับ เนื่องจาก
ครั้งแรกผมเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. น้ำมันเครื่องมีสีดำมาก แสดงถึงมีการชำระล้างสิ่งสกปรกภายในเครื่องได้ดี แต่ผมเห็นกระทู้ ไม่อุด EGR และมีคราบยางเหนียวในท่อมาก ผมจึงเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม. แทน เพื่อถ่ายเทสิ่งสกปรกส่วนมากทิ้งไปกับน้ำมันเครื่องให้บ่อยขึ้นและมากที่สุด สีของน้ำมันเครื่องที่ถ่ายจึงลดลงใกล้กับสีของน้ำมันเครื่องยนต์เบนซินที่ผ่านมีการเปลี่นถ่ายทุก 10000 กม. ครับ
ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนถ่ายที่ 5000 กม. และดูสีน้ำมันเครื่องที่ทิ้งไป สีมันไม่ดำมากเท่ากับการเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. มันทำให้ผมมีความสุขครับ เหมือนได้ให้การดูแลที่ดี ถึงแม้ว่าคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใส่ไปอาจจะไม่ไช่เกรดสูงสุดคือแบบสังเคราะห์ 100% ก็ตาม  แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของศูนย์คือแบบกึ่งสังเคราะห์ ประกอบกับผมไม่ได้ใช้งานเครื่องยนต์หนักมากมายนัก แต่ใช้วิธีการเปลี่ยนบ่อยขึ้น เพื่อให้ได้มีน้ำมันเครื่องที่ใหม่และสะอาดตลอด
เดียวผมจะเอามั่ง ทุก5000กม แต่อันนี้ขอใช้ซัก1เดือนก่อนเดี๋ยว ผบ จะไม่พอใจ ผมคงจะไม่ไปถ่ายน้ำมัน5000กม ที่ศูนย์ แต่จะเข้าที่ศูนย์ทุก 10000 กม
ไม่เข้าศูนย์ใหญ่ที่จันทบุรีละเพราะช่างมันห่วยุ อย่างกรองน้ำมันใช้มือขันก็ยังได้มันเล่นซะหัวเป็นรอยเลย เพื่อนๆที่อยู่ชล ระยองแนะนำศูนย์ทีคับ


ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
ใช่ตามความคิดเห็นทั้งสองข้างบน น้ำมันเครื่องที่ดีจะมีความสามารถในการชำระความสกปรกสูง  แต่เจ้าของกระทู้นำมาให้ดูว่าวิ่งแค่ 20  กม. แล้วดำตามตัวอย่างที่แสดงมา คิดว่า น่าจะดำเร็วกว่าปกติครับ เนื่องจาก
ครั้งแรกผมเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. น้ำมันเครื่องมีสีดำมาก แสดงถึงมีการชำระล้างสิ่งสกปรกภายในเครื่องได้ดี แต่ผมเห็นกระทู้ ไม่อุด EGR และมีคราบยางเหนียวในท่อมาก ผมจึงเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม. แทน เพื่อถ่ายเทสิ่งสกปรกส่วนมากทิ้งไปกับน้ำมันเครื่องให้บ่อยขึ้นและมากที่สุด สีของน้ำมันเครื่องที่ถ่ายจึงลดลงใกล้กับสีของน้ำมันเครื่องยนต์เบนซินที่ผ่านมีการเปลี่นถ่ายทุก 10000 กม. ครับ
ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนถ่ายที่ 5000 กม. และดูสีน้ำมันเครื่องที่ทิ้งไป สีมันไม่ดำมากเท่ากับการเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. มันทำให้ผมมีความสุขครับ เหมือนได้ให้การดูแลที่ดี ถึงแม้ว่าคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใส่ไปอาจจะไม่ไช่เกรดสูงสุดคือแบบสังเคราะห์ 100% ก็ตาม  แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของศูนย์คือแบบกึ่งสังเคราะห์ ประกอบกับผมไม่ได้ใช้งานเครื่องยนต์หนักมากมายนัก แต่ใช้วิธีการเปลี่ยนบ่อยขึ้น เพื่อให้ได้มีน้ำมันเครื่องที่ใหม่และสะอาดตลอด
เดียวผมจะเอามั่ง ทุก5000กม แต่อันนี้ขอใช้ซัก1เดือนก่อนเดี๋ยว ผบ จะไม่พอใจ ผมคงจะไม่ไปถ่ายน้ำมัน5000กม ที่ศูนย์ แต่จะเข้าที่ศูนย์ทุก 10000 กม
ไม่เข้าศูนย์ใหญ่ที่จันทบุรีละเพราะช่างมันห่วยุ อย่างกรองน้ำมันใช้มือขันก็ยังได้มันเล่นซะหัวเป็นรอยเลย เพื่อนๆที่อยู่ชล ระยองแนะนำศูนย์ทีคับ

ครับ ผมใช้วิธี
1. เปลี่ยนที่ศูนย์ ทุกครั้งตามกำหนดในคู่มือ (10000 กม.) แต่จะเพิ่มการเปลี่ยนที่ปั้มน้ำมันหลังออกจากศูนย์มาทุกๆ 5000 กม. ก็จะได้น้ำมันเครื่องใหม่ทุก 5000 กม.
2. การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ Isuzu ผมจะเปลี่ยนถ่ายที่ปั้มน้ำมัน หรือ กรณีต้องการ Castrol ก็เป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายของ Castrol จะได้มั่นใจว่าได้รับน้ำมันเครื่องแท้
3. เดิม ผมใช้รถเครื่องเบนซิน ผมจะใช้ นมค.สังเคราะห์ 100% ของ Castrol เนื่องจากเครื่องยนต์เบนซินรอบสูง จึงต้องการน้ำมันเครื่องที่มั่นใจว่ามีฟิล์มน้ำมันแข็งแรง แต่พอเปลี่ยนใช้เครื่องยนต์ดีเซล พบว่าน้ำมันเครื่องสกปรกเร็วมาก จึงใช้วิธีการเปลี่ยนทิ้งบ่อยขึ้น และเครื่องยนต์ดีเซลรอบไม่สูง จึงลดมาเหลือใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์แทน
เทียบกันแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ทุก 10000 กม. กับ น้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราะห์ทุก 5000 กม. จะมีค่าใช้จ่ายรวมพอกัน แต่เปลี่ยนที่ทุก 5000 กม. จะได้น้ำมันเครื่องใหม่บ่อยกว่าครับ
น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์จะมีข้อดีคือ ถนอมเครื่องยนต์ตั้งแต่เริ่มสตาร์ท เนื่องจากฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรงยังคงเคลือบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ตลอดเวลาหลังจากที่ดับเครื่องยนต์แล้ว แต่น้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราะห์ก็พัฒนาคุณภาพมาสูงเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16พ.ค.2013, 20:59:08 โดย mootoo »

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
พอดีทางศูนย์เติมน้ำมันมาให้เกินเลยดูดออกน้ำมันไมมันดำมากเลยมันปกติไหมคับ รถไม่ได้อุดegr น้ำมันคาสตรอน เอจ หรือผมโดนน้ำมันปลอม เครียดมากจะถ่ายน้ำมันใหม่ดีไหม ว่าจะไปอุดegr ถ่ายน้ำมัน กับน้าโยงอีก1 2เดือนนี้อยู่ สภาพนี้จะเป็นไรไหมคับ  emo3


ดูจากสีของน้ำมันเครื่องแล้วก็ปกติของเครื่องยนต์ดีเซล
1-ถ่ายของเก่าออกไม่ค่อยเกลี้ยง  พวก PARTICLE เขม่าดำ ๆ ตกค้างอยู่ครับ
2-รถยังไม่ได้อุด EGR
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
ใช่ตามความคิดเห็นทั้งสองข้างบน น้ำมันเครื่องที่ดีจะมีความสามารถในการชำระความสกปรกสูง  แต่เจ้าของกระทู้นำมาให้ดูว่าวิ่งแค่ 20  กม. แล้วดำตามตัวอย่างที่แสดงมา คิดว่า น่าจะดำเร็วกว่าปกติครับ เนื่องจาก
ครั้งแรกผมเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. น้ำมันเครื่องมีสีดำมาก แสดงถึงมีการชำระล้างสิ่งสกปรกภายในเครื่องได้ดี แต่ผมเห็นกระทู้ ไม่อุด EGR และมีคราบยางเหนียวในท่อมาก ผมจึงเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม. แทน เพื่อถ่ายเทสิ่งสกปรกส่วนมากทิ้งไปกับน้ำมันเครื่องให้บ่อยขึ้นและมากที่สุด สีของน้ำมันเครื่องที่ถ่ายจึงลดลงใกล้กับสีของน้ำมันเครื่องยนต์เบนซินที่ผ่านมีการเปลี่นถ่ายทุก 10000 กม. ครับ
ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนถ่ายที่ 5000 กม. และดูสีน้ำมันเครื่องที่ทิ้งไป สีมันไม่ดำมากเท่ากับการเปลี่ยนถ่ายที่ 10000 กม. มันทำให้ผมมีความสุขครับ เหมือนได้ให้การดูแลที่ดี ถึงแม้ว่าคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใส่ไปอาจจะไม่ไช่เกรดสูงสุดคือแบบสังเคราะห์ 100% ก็ตาม  แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของศูนย์คือแบบกึ่งสังเคราะห์ ประกอบกับผมไม่ได้ใช้งานเครื่องยนต์หนักมากมายนัก แต่ใช้วิธีการเปลี่ยนบ่อยขึ้น เพื่อให้ได้มีน้ำมันเครื่องที่ใหม่และสะอาดตลอด

ไปเทียบกับเครื่องเบนซินผมว่ามันไม่ค่อยถูกเลยนะครับ  ดีเซลมันดำมาแต่กำเนิดครับ

ออฟไลน์ illusionx

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2036
  • คะแนน Like 80
  • นิมิตใหม่-บางนา
เทียบดูเอาครับ อันนี้ อุดที่ 57 กิโล ถ่ายตอนวิ่งไปแล้ว 7xxx โล ครับ สภาพนี้อ่ะครับ น้ำมันไมไ่ด่ถ่ายเลยของเดิมติดมากับศุนย์ กรองก็เดิม
ขายยาง% 15-20 หน้ากว้างๆ แม๊กมือ1ราคามือ2 http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=12329.0

ออฟไลน์ เต๋า เรซช็อป

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 10
ถ่ายน้ำมันเครื่องไวขึ้น  ก็เป็นทางออกที่ดีครับ  เขม่าสะสมจะได้ไม่มาก

ปกติถ่ายที่10000โล  ก็ย่นมาถ่ายที่ 5000โล  ก็พอได้ครับ

แต่ถ้าอุด  อุดครั้งเดียว  ถ่าย10000โลได้ตามปกติ  มันก็ช่วยเซฟค่าน้ำมันเครื่องได้ครับ

ตัดสินใจเอาครับ    emo1 emo1 emo1
**ตัวแทน ติดตั้งกล่อง ECU SHOP /กล่อง Sonicboom / กล่อง Speed Upper กล่องยกหัวฉีด  กล่องดันราง พร้อมทำท้ายรางครับ

**ตัวแทน ท่อยูเลส แทนแคต หน้าเพลา ลงที่เดิม พักแปดเหลี่ยม

**รับอุด EGR ดีเซลทุกรุ่น + ตั้งวาล์วขันหัวฉีด + กรองแอร์ กรองปิศาจ อะไหล่แต่ง และอื่นๆ

0899308347  เต๋าแปดริ้วนิคมเกตเวย์

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ผมจัดการตั้งแต่ออกจากศูยน์ใช้ไป 6 เดือนน้ำมันเครื่องใสปิ้งช่างศูยน์ยังงงเลยว่าพี่มาเปลี่ยนทำไมยังไม่ดำเลย...อิอิ emo36 emo54 emo64

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ MooService.net

  • แต่งรถ ทำคอม ซ่อมมือถือ
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like 0
  • เครื่องเสียง ดรีฟ แดรก!
  • จังหวัด: ขอนแก่น-สารคาม
  • ชื่อเล่น: น้าหมู
จริงๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนกรอง แล้วก่ตามแต่
ถ้าเคยดำ ก่มักจะดำอยู่เหมือนเดิมครับ
ที่แน่ๆ จะมีน้ำมันเดิมเหลืออยู่ก้นอ่างเสมอครับ

ออฟไลน์ Leab NDC

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 6
ขออนุญาติครับ ผมว่าน้ำมันเครื่องดำหรือไม่ อยู่กับที่หลายๆท่านน้าได้ให้ขอมูลมาครับ แต่ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับ

การอุด EGR นะครับ

 ผิดพลาดขออภัยครับ ความเห็นสว่นตัวครับ emo35