ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์  (อ่าน 1614 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
มีโปรเจคจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์อะค๊าฟฟ  อยากสอบถามว่า ท่ออินเตอร์แบบ เต็มท่อน กับ ครึ่งท่อน(แทนท่อยางของเดิม)  สองอย่างนี้ให้ผลต่างกันอย่างไร และ ควรจะเลือกใส่แบบไหนดีครับ

และแผงอินเตอร์ที่ใหญ่กว่าของเดิม  ถ้าเปลี่ยนแล้ว จะมีผลยังไงกับรถบ้างครับ

ขอความรู้หน่อยครับน้าๆ   ......... มือใหม่ หัดแต่งรถคับ ^^   

ออฟไลน์ HNUM

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 58
  • คะแนน Like 1
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 28ม.ค.2015, 22:01:59 »
ว่าจะเปลี่ยนเหมือนกันคับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 11:33:59 »
emo1

1.แทนท่อยาง จะช่วยให้บูสกระชับ บูสติดไว เพราะท่อไม่ขยายครับ

2.แทนท่อยาง+ท่อพลาสติก อากาศจะเดินสมูทกว่า เพราะท่อมิเนียม จะใหญ่กว่า ท่อพลาสติกครับ

3.ท่ออินเตอร์+อินเตอร์ใหญ่ ถ้ารถมีกล่องแต่ง เล่นบูส มากกว่าปกติ (20 psi ขึ้นไป) มีจะเห็นผลกว่า เวลาบูสมาครับ

รถจะดึงดี ดึงลึกกว่า ในรอบสูง ความร้อนจะลดลงด้วยครับ

แต่ถ้ารถเดิม ไม่มีผล อาจจะรอรอบได้ในบางจังหวะ ครับ

ออฟไลน์ nicha_chit

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3497
  • คะแนน Like 158
  • >>Chit NDC No.786 : Tel. O84-149 สาม 555<<
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 17:14:09 »
emo1

1.แทนท่อยาง จะช่วยให้บูสกระชับ บูสติดไว เพราะท่อไม่ขยายครับ

2.แทนท่อยาง+ท่อพลาสติก อากาศจะเดินสมูทกว่า เพราะท่อมิเนียม จะใหญ่กว่า ท่อพลาสติกครับ

3.ท่ออินเตอร์+อินเตอร์ใหญ่ ถ้ารถมีกล่องแต่ง เล่นบูส มากกว่าปกติ (20 psi ขึ้นไป) มีจะเห็นผลกว่า เวลาบูสมาครับ

รถจะดึงดี ดึงลึกกว่า ในรอบสูง ความร้อนจะลดลงด้วยครับ

แต่ถ้ารถเดิม ไม่มีผล อาจจะรอรอบได้ในบางจังหวะ ครับ


ชัดเจน ครับ น้าชิว  emo64

> Chit NDC No.786 น้าชิต 084-149 3555 หาตัวได้ที่ ถนน เทพารักษ์ กม.19 บางปลา  บางพลี  สมุทรปราการ <

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 18:32:24 »
มีโปรเจคจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์อะค๊าฟฟ  อยากสอบถามว่า ท่ออินเตอร์แบบ เต็มท่อน กับ ครึ่งท่อน(แทนท่อยางของเดิม)  สองอย่างนี้ให้ผลต่างกันอย่างไร และ ควรจะเลือกใส่แบบไหนดีครับ

และแผงอินเตอร์ที่ใหญ่กว่าของเดิม  ถ้าเปลี่ยนแล้ว จะมีผลยังไงกับรถบ้างครับ

ขอความรู้หน่อยครับน้าๆ   ......... มือใหม่ หัดแต่งรถคับ ^^

> ถ้ารถเดิมๆ ผมแนะให้เปลียนเป็นแทนท่อยางเดิมครับ ไช้ขนาดเท่าเดิม หายากหน่อยแต่มีครับ ถ้ารถเดิมไส่ท่อใหญ่บูทจะติดช้าครับ
> แต่มีแผนจะไม่จบแค่นี้ ผมแนะให้เลือกเป็นยิงตรง ไปเลยครับจะได้ไม่ต้องอัปเกรดอีกรอบ
> ส่วนอินเตอร์ เน้นใบใหญ่ แต่ปริมาตร เท่าเดิมครับ คือบางกว่าเดิม บูมจะติดใว้กว่าครับ แต่ทนบูทได้หน่อยกว่า แต่แบบนี้ดีกว่า สำหรับสเต็ปเริ่มต้นครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 20:34:41 »
emo1

1.แทนท่อยาง จะช่วยให้บูสกระชับ บูสติดไว เพราะท่อไม่ขยายครับ

2.แทนท่อยาง+ท่อพลาสติก อากาศจะเดินสมูทกว่า เพราะท่อมิเนียม จะใหญ่กว่า ท่อพลาสติกครับ

3.ท่ออินเตอร์+อินเตอร์ใหญ่ ถ้ารถมีกล่องแต่ง เล่นบูส มากกว่าปกติ (20 psi ขึ้นไป) มีจะเห็นผลกว่า เวลาบูสมาครับ

รถจะดึงดี ดึงลึกกว่า ในรอบสูง ความร้อนจะลดลงด้วยครับ

แต่ถ้ารถเดิม ไม่มีผล อาจจะรอรอบได้ในบางจังหวะ ครับ


ขอบคุณครับน้า  ชัดเจนมาก

 ปล.อนาคตน่าจะมีดันราง แล้วค่อยยกหัวฉีดเพิ่มเติมครับ อิอิ emo45 emo45

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
Re: สอบถามเรื่องท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 29ม.ค.2015, 20:40:13 »
มีโปรเจคจะเปลี่ยนท่ออินเตอร์อะค๊าฟฟ  อยากสอบถามว่า ท่ออินเตอร์แบบ เต็มท่อน กับ ครึ่งท่อน(แทนท่อยางของเดิม)  สองอย่างนี้ให้ผลต่างกันอย่างไร และ ควรจะเลือกใส่แบบไหนดีครับ

และแผงอินเตอร์ที่ใหญ่กว่าของเดิม  ถ้าเปลี่ยนแล้ว จะมีผลยังไงกับรถบ้างครับ

ขอความรู้หน่อยครับน้าๆ   ......... มือใหม่ หัดแต่งรถคับ ^^

> ถ้ารถเดิมๆ ผมแนะให้เปลียนเป็นแทนท่อยางเดิมครับ ไช้ขนาดเท่าเดิม หายากหน่อยแต่มีครับ ถ้ารถเดิมไส่ท่อใหญ่บูทจะติดช้าครับ
> แต่มีแผนจะไม่จบแค่นี้ ผมแนะให้เลือกเป็นยิงตรง ไปเลยครับจะได้ไม่ต้องอัปเกรดอีกรอบ
> ส่วนอินเตอร์ เน้นใบใหญ่ แต่ปริมาตร เท่าเดิมครับ คือบางกว่าเดิม บูมจะติดใว้กว่าครับ แต่ทนบูทได้หน่อยกว่า แต่แบบนี้ดีกว่า สำหรับสเต็ปเริ่มต้นครับ

ขอบคุณครับน้า 

คือสเตปต่อไป คงจะเป็นดันราง แบบนี้คือควรซื้อแบบ ยิงตรงเลยช่ายไหมครับ