ผู้เขียน หัวข้อ: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...  (อ่าน 4577 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ homepronp

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 3
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 30ธ.ค.2014, 00:01:53 »
ถ้า
D-max 2.5 hi 4 ประตู โบเดิมตอนนี้ ดัน + ยก ECU SHOP + คลัชก้อนทองแดง brc + ท่อลงหน้าเพลา (บูส 25-26)ื

อยากอัพ step ต่อไปอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแต่ท่ออินเตอร์แล้วใช้อินเตอร์เดิมกับเปลี่ยนยกอินเตอร์ด้วยผลจะต่างกันมากไหมครับ  emo35 และกรองเปลือยนี่เห็นผลกว่ากรองเดิมเยอะไหม  emo8 ขอบคุณครับ (อยากทราบด้วยว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนาวาน่าด้วยนี่รถจะแรงหรือจะพัง   emo10 emo10 ) เรื่องระบบน้ำมันด้วยครับตอนนี้ใช้เดิมๆ นานๆไปปั้มจะรับไหวไหม  emo20
> มาถึงขั้นนี้ต้อง เดินท่ออินเตอร์ใหม่ครับ ยกเส้นเลย ส่วนอินเตอร์ถ้างบถึงก็จัดไป ลากยาวๆ วิ่งไกลๆ แซ่ลึกนานๆ เห็นผลแน่นอนครับ แต่ถ้างบไม่พอ จับอินเตอร์เดิมยายมาใว้ตรงรูรับอากาศกันชนหน้าไปเลย แต่เดินท่อเองไม่มีสำเร็จ เห็นผลพ่อๆ กันแต่น้ำจะร้อนกว่าปกติหน่อย ไม่เป็นไรครับ
> กรองเปลือย โบเดิม มีผลไม่มากครับ มีใว้รอก็ไม่เสียหาย ห้องเครื่องสวยด้วยครับ
> ยัดหัวใหญ่ ไม่ว่ารหัสใหน อยู่ที่จูนเนอร์ กับ คนขับครับ ว่าจะพังหรือป่าว ส่วนแรง แรงขึ้นแน่นอน แต่ต้องขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่น้ามีด้วยครับ แรกเลยก็ ปั้ม กับ ระบบน้ำมันครับ ถ้าไม่ทำสองอย่างนี้จูนเนอร์ก็ ยก ได้อีกไม่มากครับ เพราะคิดว่าที่ยกอยู่คงจะเซฟใว้พอสมควร น้าถึงได้จะอัฟสเต็ปเพิ่มครับ
แล้วถ้าไม่แน่นแช่ละคับ เอาแแบบตึดๆๆ ผมบูส30ท่อกับอินเตอร์เดิม สับที่3500-3700 รอบไม่แน่นปลาย 180 ยกคับ ตอนทำอะไรบางคับ

ออฟไลน์ Payub NDC 1963

  • Hi-Lander Daylight 4 D VGS 2.5 Z DVD
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 395
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: อุตรดิตถ์
  • ชื่อเล่น: พายัพ
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 26มี.ค.2015, 00:13:13 »
emo42 แอบมาเห็นเรื่องนี้พอดี ของผมเครื่อง 2.5 ยูโร 4 ใส่ Power D บุส 30 อินเตอร์เดิม ท่อยางเดิม กรองเดิมแต่ถอดไส้กรองออก แต่มีปั้มไส้วีโก้ + หัวฉีด ครับน้า กดสัก 120-140 มันจะมีอาการแบบ.. แป๊ด แป๊ด แป๊ด เหมือนเรากะแทกคันเร่งรัว ๆ ทั้งๆที่เราก็กดคันเร่งธรรมดาไม่ได้กระแทกอะไรอ่ะคับ มันคืออาการที่เกิดมาจากสาเหตุไหนได้บ้างครับ ตอนนี้ผมก็งง ช่างก็งง รบกวนด้วยครับน้า

ขอเดาว่ารอบอยู่ประมาณ 2500 จะเอาอาการใช่ไหมครับ

ถ้าใช่เหมือนช่วง การเปลี่ยนจังหวะการฉีด มันจะสะดุด กรอๆคันเร่งตรงนี้ไม่ได้ต้อง กดผ่านไป

ถ้าอาการแบบนี้ ลองจูนยก ตรงย่านนี้ลดลง แล้วเกลี่ยส่วนอื่นช่วยครับ มันเป็นจังหวะเปลี่ยนสเตปการฉีดน้ำมันครับ


ถ้าไม่ใช่ อาจจะต้องเช็คโวทล์ของแรงดัน ดูครับ หรือหัวฉีดอาจจะมีปัญหา ลองค่อยๆไล่ๆ ดูครับ

น้าาครับผมมีอาการแบบนี้คล้ายๆเครื่องมันสะอึกไม่สมูดที่รอบ2500ช่วงเกียร์2กับ3เป็นที่ยกใช่มั้ยครับผมนกว่าเป็นที่ดันว่าจะไปจูนเกลี่ยใหม่อยู่แต่รอบสูงๆสบายครับควันมาเต็มที่รอบ3300up
Hi-Lander Daylight 4 D VGS 2.5 Z DVD
[url=http://image.ohozaa.com/view2/xxKgLLY4rN