ตอบให้ละกันครับ พอดีเคยขับแจ๊สตัวท๊อปขึ้นเขานะครับ
1. มันจะมี Paddle Shift ที่พวงมาลัยนะครับ ถ้าขึ้นแบบไม่ชันมาก น้าก็ตบลบ ให้มันเปลี่ยนเกียร์ เครื่องก็จะมีแรงขึ้นเขา สักพักพอรอบมันได้ มันก็จะกลับไปเป็นออโต้เหมือนเดิมนะครับ แจ๊สมี 5 เกียร์ ตบลบไป 1 ไปเกียร์ 4 ถ้ายังไม่มีแรงขึ้นเขาก็ตบลบอีกทีนะครับ (ให้สังเกตุตำแหน่งเกียร์ที่ จอ MID บริเวณเรือนไมล์)
2. ในกรณีถ้าขึ้นที่ชันมากๆ เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ S (ปกติอยู่ที่ D) หน้าจอ MID จะขึ้น " M1 ,M2 ,M3 ,M4 ,M5 " แล้วแต่ตำแหน่งเกียร์ที่เราจะเปลี่ยน ถ้าขึ้นเขาที่ผมใช้ก็มักจะ M1 ,M2 ,M3 ครับ (มาในโหมดนี้ถ้าเราไม่ตบ Paddle Shift) เกียร์จะไปเปลี่ยนไปเป็นออโต้ให้นะครับ เราต้องเปลี่ยนเกียร์เอง
3. ในกรณีลงเข้าเราก็สามารถใช้ได้ตามหัวข้อที่ 2 ได้นะครับ มาสัก M2 เพื่อเครื่องมันฉุดให้รถมันอื้อๆ เราจะได้ไม่ต้องแตะเบรคบ่อย ลดการเสี่ยงต่อเบรคไหม้นะครับ
4. พอกลับยังถนนปกติก็เลื่อนตำแหน่งเกียร์มาที่ D เข้าสู่โหมดออโต้เหมือนเดิมครับ