ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว  (อ่าน 2318 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: อาการแบบนี้รถมีปัญหาหรือป่าวครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 22ม.ค.2012, 08:38:40 »
ได้คำตอบแล้วครับเป็นปกติของเครื่องคอมมอนเรลครับใช้รอบต่ำเกินไป
เครื่องจะเกิดอาการแบบนี้ครับขออภัยทุกท่านด้วยครับ
ใช่ครับเป็นเพราะรอบเครื่องต่ำเกินไป ฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านผมก็เป็นครับ ความเร็วต่ำ รอบต่ำ เวลาเร่ง รอบเครื่องจะพุ่งปรี๊ดเลย แต่ รถไม่ไปตามครับ อาการอย่างนี้แหละที่เรียกว่า รอรอบ แต่ผมขอเรียกว่า รอบรอ ครับ
คงจะรอความเร็วด้วยนะครับ   emo36 emo36
ตั้งแต่เป็นเครื่อง Commonrial  เกียร์ 4 เกือบ  100 เลย
แต่ของรถพ่อผม  Direct inj      เกียร์ 5 เปลี่ยนที่ 70-80(สงสัยคงตันข้างใน)
ครับน้าเธค คือ รอบมันมาแต่ความเร็วมันไม่ทันรอบอย่างที่น้าเธคว่านั่นแหละ ผมเลยเรียกว่า รอบรอ ซะเลย emo10 emo10 emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 22ม.ค.2012, 11:09:36 »
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วขับเอื่อยๆ  แบบนี้คงจะไม่คุ้มหรือใช้สมรรถนะของมันให้เต็มที่นะครับ  เพราะเกียร์ออโต้เค้าทำไม่ได้แบบนี้หรอก
ที่เค้นกำลังเครื่องออกมาตามใจเท้าเรา  อย่างมากในโหมด สปอร์ตก็แค่เพิ่มรอบเปลี่ยนเกียร์จากเดิมขึ้นมาหน่อย

ปล.อย่าคิดมากนะครับ  ผมแค่แนะนำเฉยๆ

ออฟไลน์ mioubon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 0
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 23ม.ค.2012, 18:14:06 »
เวลาเร่งแซงวิ่งประมาณ70เกียร์5ครับ
พอเร่งแซงรถอาการเหมือนครัชลื่นรบกวนผู้รู้ครับ(กังวลมากเลยเพิ่งเคยมีรถคันแรกครับ)
เวลาแซงเร่ง 70ที่เกียร์ ครับรถจะได้มีกำลัง เกียร์ 5 เวลาแซงควรเปลี่ยนที่ 90-100 ครับ ยกเว้นวิ่งไหลเรื่อยๆๆๆ emo34 emo34

ออฟไลน์ did007

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 82
  • คะแนน Like 1
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 28พ.ย.2012, 17:15:07 »
วิ่งแซงน่าจะ เกียร์ 4/70 นะครับ อิอิอิเกียร์5/70 คงจะไม่ไหว ระวังรถสวน ครับ เปลี่ยนมาแซง เกียร์4 ครับน่า แรงจิงๆๆ5555 ไม่ต้องตกใจคับ น้าแซง เกียร์สูงไปคับ แล้วเปนแบบนี้ ผม ก้อเคยคับ เปนเหมือนกานคับ ปกติ emo55

ออฟไลน์ autza28

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 678
  • คะแนน Like 23
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 28พ.ย.2012, 18:05:55 »
ของผม 80 ยัง  4 อยู่เลย  emo4
NDC  NO. 897

ออฟไลน์ sukkawatt@๕๙๔

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2992
  • คะแนน Like 86
  • จงทำดีต่อไป
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 28พ.ย.2012, 18:17:48 »
ผม 60 / 5  แต่ไหลลงเนิน
NDC.594 จงทำตามความฝัน

ออฟไลน์ PT STYLE (pom)

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4187
  • คะแนน Like 183
  • NDC.527
  • จังหวัด: กทม.,ลำปาง,ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ป้อม 0871778798
Re: อาการแบบนี้รถมีปัญหาหรือป่าวครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 29พ.ย.2012, 11:43:47 »
ได้คำตอบแล้วครับเป็นปกติของเครื่องคอมมอนเรลครับใช้รอบต่ำเกินไป
เครื่องจะเกิดอาการแบบนี้ครับขออภัยทุกท่านด้วยครับ

emo1
ตะแกรง/กรองแอร์/อุด EGR/โลโก้แดงแท้/โช๊คค้ำฝาและประดับยนต์อื่นๆ ครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,9679.0.html
Web>>http://ptstyle.lnwshop.com   http://www.facebook.com/ptstyle.caraccessories

ออฟไลน์ โต้ง มีนบุรี (NDC.๔๒๘)

  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3266
  • คะแนน Like 123
  • NDC.๔๒๘ โต้งครับ
  • จังหวัด: บ้านเกิด สกลนคร บ้าน ผบ. พิจิตร ทำงานที่ กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: โต้งครับ
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 29พ.ย.2012, 12:00:05 »
วิ่ง 70 เกียร์ 5 มันบริโภคน้ำมันนะครับ ขนาดผมไปต่างจังหวัดวิ่ง 100 ได้ประมาณ 11-12 กม./ลิตร ถ้าวิ่งประมาณ 120 จะได้ประมาณ 14-16 กม./ลิตร
ไม่ถึง 18 นั่งหน้า   เกิน 25 นั่งหลัง
Hi-2Dr 3.0 ดำ Z-Prestige(กระบะบ้านๆ)

ออฟไลน์ NengLP

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 133
  • คะแนน Like 3
Re: ขอบคุณทุกท่านครับได้คำตอบแล้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 29พ.ย.2012, 12:00:19 »
อย่างเพิ่งแซงครับ...มีรถสวน
555+ ขำๆครับ
ทางที่ดีถอนเกียร์ครับ
ก่อนจะแซงถอนมาเกียร์ 4 ก่อนเลยครับ
และในการแซงทุกๆครั้งก็ควรดุความเร็วของรถที่เราจะแซงด้วยครับ อาจจะถอนมา 4 มา 3 แล้วค่อยแซงก็ได้
แต่ถ้าความเร็วต่ำแล้วแซงที่เกียร์สูง หรือ ความเร็วสูงแต่แซงที่เกียร์ต่ำ
เสี่ยงแน่นอนครับ
เสี่ยงกะรถสวนข้างหน้านั่นแหละครับ อันตรายที่ซู๊ดดดดด
แบบนี่รับรอง ขำไม่ออกแน่
หุหุหุ
2.5 Z HR 2Dr M/T Austalian Coal Black