ถ้าเทียบ 2.5 AT กับ MT
MT ดูได้เปรียบกว่านิดๆ เพราะ เฟืองท้ายทดสูงกว่า AT (MT = 4.1 , AT = 3.7)
ทำให้ MT ดูจี๊ดกว่าเล็กๆ ถ้าเทียบตามสเปค เกียร์และเฟืองท้าย
แต่ในชีวิตจริง การเปลี่ยนเกียร์มีเวลา การเหยียบครัช ใส่้เกียร์
ถ้าคนเข้าเกียร์ต่อเกียร์แม่นๆ แบบนักซิ่ง MT น่าจะนำได้นิดๆ
แต่ถ้าปล่อยครัชไม่แม่น เปลี่ยนเกียร์ไม่ไว AT เ้อาไปกินแน่นอน เพราะ AT กดอย่างเดียว
ดูจากรถ แดรก ในสนาม ถ้ารุ่นใหญ่ๆ เลขตัวเดียว เค้าก็เกียร์ AT กันหมด (แต่ลูกละเป็นแสนๆ)
เอาเป็นว่า ถ้า นักแข่งคนเดียวกัน MT น่าจะได้เปรียบนำได้ซักนิดหน่อย
แต่ถ้าเป็นคนใช้งานทั่วไป AT อาจจะขึ้นนำก็เป็นได้