ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/TกับHR 3.0 VGS Z-Prestige Navi เลือกตัวไหนดีคับ  (อ่าน 11330 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cross

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 246
  • คะแนน Like 9
ของผม 2.5 พอใจแล้ว ก็ใช่ว่ามันจะไม่แรงนะน้า 2.5 ก็แรงนะครับ อยู่ที่เท้าครับ 3.0 ไม่กล้าเหยียบก็ไม่แรง emo61 emo61 emo61

ออฟไลน์ mancivil

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 321
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: เกิดที่ใต้/ทำงานปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: น้าman คลอง2_No.1097
ขอบคุณนะคับน้าสำหรับคำแนะนำคับ

แต่ผมเป็นคนแรงบางทีแต่แอบแรงบ่อยคับ

ออฟไลน์ Mesawat Damkwan

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3437
  • คะแนน Like 245
  • น้องม้านิลมังกร
  • จังหวัด: ชะอวด เมือง นครศรีธรรมราช ประจำการ กทม. 087-385-9798
  • ชื่อเล่น: น้าวัตต์ NDC. 197 HR. Cab 3.0 VGS Z-Prestige Navi MT (Black) https://www.facebook.com/wattcv
เอาแล้วให้จบไปเลยครับ 3.0 ไปเลย เดี่ยวจะมาเสียใจเหมือนน้าๆ ในคลับหลายคน ที่ตัดสินใจเลือก 2.5 ไป เพราะรถหนึ่งคันเราอยู่กับมันอย่างน้อยๆ ก็ 4-6 ปีครับ
   ถึงจะไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว แต่ 3.0 ก็มีประโยชน์ตอนแซงนะครับ สั่งได้ดังใจ ไม่ต้องรอรอบ รอลุ้น
ส่วนเรื่องการประหยัด อย่าไปเข้าใจเหมือนคนไทยเกือบทั้งประเทศ ว่า 2.5 ประหยัดกว่า 3.0 ครับ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่างด้วย เช่น ขนาดของเฟืองเกียร์ กับเฟืองท้าย ด้วยว่าเป็นไง ตั้งแต่เกียร์ 4 และเกียร์ 5 3.0 ประหยัดกว่า ยิ่งดูเฟืองท้ายด้วยแล้ว 3.0 เล็กกว่าอีก อย่าำไปดูแค่ขนาด ซีซี อย่างเดียว
อีกอย่างขึ้นอยู่กับลักษณะการขับ สภาพถนน น้ำหนักบรรทุกครับ
น้าลองคิดดูขนาดและน้ำหนักตัวรถเท่ากัน 2.5 หรือ 3.0 อันไหนแบกน้ำหนักมากกว่า อันไหนต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าครับ

แต่ถ้าน้าคิดว่าไม่ต้องการอุปกรณ์เสริม ขับชิวๆ ไม่คิดจะแซงใคร ไม่ได้บรรทุก ขับทางเรียบอย่างเดียว ก็เลือก 2.5 โลดครับ
ตัวแทนจำหน่ายคันเร่งไฟฟ้า Jumper-Horse Power Speed Raider 5 โหมด และ 12 โหมด กรองแอร์ ตะแกรงกันหิน และโลโก้แดง 087-385-9798 id:mesawat

ออฟไลน์ PS V Cross

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 8
      ถ้าเทียบรถ 4 ประตู ระหว่าง HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi (AT) กับ HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi (MT) ราคาตัวรถแทบไม่ต่างกัน  ( 881,000 / 882,000) แต่ถ้า HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi เป็น (AT) ราคา 927,000  ต้องเพิ่มอีก 46,000 จะได้เบาะกึ่งหนังแท้ บวกกับความแรงเพิ่มขึ้น  (177 แรงม้า / 380 แรงบิด)
    ภาษีประจำปี           2.5 กับ 3.0  ห่างกันประมาณ  2,000  บาท
     ภาษีคืนรถคันแรก HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T  กับ   HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi (MT) ได้เท่ากัน คืน 92,000 บาท   แต่ถ้าเป็น HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi (AT) ได้ 98,000  บาท
     เรื่องความประหยัดน้ำมันนั้น  คนที่ใช้ 3.0 ก็ว่าของตัวเองประหยัด ส่วนคนที่ใช้ 2.5 ก็ว่าของตัวเองประหยัดกว่า   ซึ่งความคิดส่วนตัว ผมว่าอยู่ที่ลักษณะการขับขี่มากกว่าครับ
     ส่วนเรื่องความแรง  ต้องยกให้ 3.0  แน่นอนครับ
     สรุป... ตามลักษณะการใช้งานของน้า ผมว่า 2.5 VGS ก็เหลือๆ แล้วครับ   emo1

 



ออฟไลน์ ponghace

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 190
  • คะแนน Like 0
ควรจะเก็บเงินซื้อ 3.0 at ครับ ผมใช้3.0 mt อยู่ ก็ดีทุกอย่างครับ เบาะหนัง ก็สีสวย2.5at ไม่มี แต่หลังจากรับรถมา2อาทิตย์ ก็รู้สึกว่า ทำไมไม่เพิ่มอีก4หมื่นกว่า เอาAT ไปเลย เมื่อยมากๆ ใส่กล่องทำช่วงล่างไปก็3หมื่นแล้ว มีความรู้สึกเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายครับ. ตัวAT อัตราเร่งจะดีกว่าด้วยนะครับ และเปลี่ยนเกียร์ได้. นุ่มนวล กว่า. ฟันธงครับ3.0At

ออฟไลน์ ciriw。✥กระสุนดำ✥

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2140
  • คะแนน Like 65
  • ☀ คน มี เคาะ ☀
ผมถามเงินในกระเป่าผมก่อนครับ มันบอกว่า 2.5 เกินนี้กินต้มมาม่าทุกวันเลยนะ  emo10
        ☢NDC.834☢

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
19 ตอบ
5763 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ม.ค.2012, 22:16:45
โดย phuphys
19 ตอบ
11957 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ม.ค.2012, 10:03:49
โดย Tanai_sign red
12 ตอบ
5765 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ม.ค.2012, 20:48:56
โดย noomlomkao
5 ตอบ
4538 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 10:02:04
โดย thenung
15 ตอบ
9966 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16ก.ย.2012, 07:41:13
โดย น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast