ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเวลาเครื่องเย็นทำไมมีเครื่องขาวขนาดหนักเหมือนรถขายไก่ย่างเลย. แต่พอเวลาเครื่องร้อนควันก้อหาย  (อ่าน 9443 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dmax8989

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
 รถผมเวลาเครื่องเย็นทำไมมีเครื่องขาวขนาดหนักเหมือนรถขายไก่ย่างเลย. แต่พอเวลาเครื่องร้อนควันก้อหาย emo2 emo2 emo2

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นที่น้ำมันเครื่องรึเปล่าก็ไม่รู้นะครับ  ส่วนใหญ่จะเป็นตอนรถที่จอดไว้นานๆเครื่องเย็น  หรือตอนเช้าอะครับ
พออุ่นเครื่องไปได้ซักพักก็จะหายไป 
ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นที่น้ำมันเครื่องมันเผาไหม้รวมกับน้ำมันอะครับ  ไม่แน่ใจว่ามันตกค้าง(รั่ว)ที่ไหน ถ้าไม่ห้องเครื่องก็เทอร์โบครับ
เท่าที่ทราบวิธีแก้ น่าจะดูที่น้ำมันเครื่อง ที่มีคุณภาพกว่าปกติ  หรือไม่ก็หาส่วนที่รั่วอะครับ

ถ้าไม่มั่นใจก็ลองให้ช่างที่ศูนย์เชคดูครับว่ามันเป็นเพราะอะไรกันแน่ มันรั่วรึเปล่า  แต่คิดว่าน่าจะเป็นที่น้ำมันเครื่องเผาไหม้รวมกับน้ำมัน
นั่นแหล่ะครับ  เพียงแต่ไม่รู้ว่ามันไปรวมกันอยู่ตรงจุดไหน


ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
 emo1
โดยปกติสำหรับเรื่องควันขาวนั้น สามารถบอกที่มาของควันได้หลายอย่างครับ คงต้องดูที่เวลาที่เกิดควันและระยะเวลา ปริมาณ อย่างแรกถ้าเป็นตอนเช้าๆ อย่างเดียวและควันขาวมีไม่มาก อันนี้อาจมาจากการมีไอน้ำเข้าไปอยู่ในระบบทางเดินไอเสียไม่ต้องกังวลครับ อันนี้เมื่อเครื่องยนต์ร้อน ไอน้ำจะหมดไปเองและควันขาวก้อจะหายไป แต่ถ้าเป็นตั้งแต่ติดเครื่อง และยิ่งเร่งก้อยิ่งมีควันขาวออกมาตลอดเวลา อาจมาจากการสึกหรอของเครื่องยนต์ทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ มีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้เครื่องจะมีอาการกินน้ำมันเครื่อง  ในบางคันอาจมาจากการฉีกขาดของประเก็นฝาสูบ หรือฝาสูบโก่งตัวเพราะความร้อนขึ้นสูง ทำให้มีน้ำรั่วเข้ามาในห้องเผาไหม้ อันนี้น้ำในหม้อน้ำจะพร่องหายไป และมีฟองอากาศผุดในขณะติดเครื่องครับ อย่างไรลองสังเกตอาการดูนะครับและจะได้รีบแก้ไข

ปล.ตอนนี้รถอยู่ในช่วงรับประกันทางที่ดีเข้าศูยน์ดีกว่าครับ.. emo33

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ Pai

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 271
  • คะแนน Like 1
  • Hug Muang Pai
ผมก็เคยคับ เป็นเฉพาะช่วงเช้า เวลาอากาศเย็น แต่พอเครื่องเดินได้สักพักก็ปกติคับ  emo1 emo1
CAB 4 HR 3.0 VGS Z-Prestige Navi  MT  Black

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนเช้าๆ เวลาสตาร์ทรถอุ่นเครื่อง มีน้ำใสๆ ออกมาจากปลายท่อด้วยหรือปล่าวครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
ตอนเช้าๆ เวลาสตาร์ทรถอุ่นเครื่อง มีน้ำใสๆ ออกมาจากปลายท่อด้วยหรือปล่าวครับ
ผมก็คิดเหมือนน้านะครับ  emo1

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนเช้าๆ เวลาสตาร์ทรถอุ่นเครื่อง มีน้ำใสๆ ออกมาจากปลายท่อด้วยหรือปล่าวครับ
ผมก็คิดเหมือนน้านะครับ  emo1
คือถ้ามีน้ำใสๆ เป็นไอน้ำออกมาที่ปลายท่อ ก็ไม่ต้องห่วงครับ ถือว่าเครื่องเผาใหม้สมบูรณ์ดีอยู่ แต่ถ้าไม่มีน้ำใสๆ หรือไอน้ำ แต กลับกลายเป็นเขม่าแทนก็เข้าศูนย์ด่วนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ม.ค.2012, 14:01:35 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ น้าปอ_NDC.011

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2817
  • คะแนน Like 65
  • โซนตะวันตก Tel.081981711หนึ่ง8 ปอ เพลินไพร No.11
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าปอ
เป็นได้หลายๆกรณีครับตามที่น้าๆได้บอกกล่าว ควันถ้ามากเกินไปมันก็ผิดปกติ  นะครับ  emo4

ออฟไลน์ ball

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 109
  • คะแนน Like 0

ออฟไลน์ นายตั้ม [NDC.129]

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 26
  • 4D HR 2.5 VGS Z เงินอาค์ติก
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
     ปัญหาของควันขาวคือน้ำมันเครื่องมันค้างในห้องเผาไหม้ มาได้ 3 ทางครับ
1. แหวนสูบกวาดน้ำมันเครื่องไม่หมดเนื่องจากแหวนหลวม
2. ซีลปลอกวาล์วรั่ว
3. ซีลเทอร์โบรั่ว ซึ่งรถใหม่นี่ไม่น่าจะเจอง่ายๆ ถ้าเจอถือว่าซวยจริงๆ ครับ

แต่ถ้าควันขาวมันมาตอนสตาร์ทใหม่ๆ หรือเครื่องยังเย็นอยู่ แต่พอเครื่องร้อนหายเองก็ตัดปัญหาข้อ 2 และ 3 ออกไป
มีอีกอย่างที่ควันมันหายไปตอนเครื่องร้อนก็คือ พอเครื่องร้อนแล้วแหวนและลูกสูบมันอาจขยายตัวกวาดน้ำมันเครื่องลงได้ดีขึ้นควันขาวก็หายไป นั่นหมายความว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแหวน แต่นี่รถใหม่เครื่องใหม่มันยังต้องฟิตอยู่ หรือ หลุด QC อีก บรึ๋ยยยยย!!

แต่มีอีกข้อนึงครับที่อาจเป็นไปได้

ถ้าสตาร์ทตอนเช้าๆ อากาศมันเย็น เครื่องก็เย็น ควันที่ออกมาอาจจะเป็นการควบแน่นของอากาศครับเพราะความร้อนมาเจอความเย็น จนเป็นไอน้ำ ผมถึงถามว่า มีหยดน้ำและไอน้ำเกาะตัวกันอยู่ที่ปลายท่อมั้ยตอนสตาร์ทใหม่ๆ ถ้ามีไอน้ำอย่างที่ผมว่าใว้ แสดงว่าเครื่องท่านยังฟิตปั๋งอยู่ครับ


น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/