ผู้เขียน หัวข้อ: V-Cross การแต่งแนวออฟโรดที่สวยสุดๆ "เท่ห์ ลุย ลงตัว"  (อ่าน 30479 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ rachateam

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 266
  • คะแนน Like 20
  • มิตรภาพและสิ่งดีๆๆที่มีให้กัน
 emo9l; สวยมากๆๆครับ

ออฟไลน์ hongsmart

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
งามแท้ งามหยดย้อย งามแท้เหลา emo64 emo64 emo64 emo64 emo64 emo64 emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ wildtracker

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 10
  • OVERLAND TEAM
ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่รับชม ในฐานะน้องใหม่ ขอฝากเนื้อฝากตัว ณ ที่นี้เลยแล้วกันนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าด้วยแล้วกันครับ
 
พอดีน้ากอล์ฟ (GRN) ไปเจอผมโพสต์แนะนำตัวอยู่ที่เว็บนู้น ท่านเลยหลังไมค์มาหาผมว่าขอเอารูปมาลงที่นี่และให้มาบอกรายละเอียดการแต่งรถของผม ผมก็ยินดีครับ มาสมัครเป็นสมาชิกเฟรชชี่ ตอนแรกกะว่าเมื่อวานนี้เย็นๆจะเข้ามาตอบกระทู้ แต่พอดีติดงาน เลยมาตอบช้าหน่อยนะครับน้ากอล์ฟ อิอิ
 emo42

คือต้องเล่าเท้าความก่อน ผมกับเพื่อนทำโรงงานผลิตชิ้นชุดแต่งออฟโรดส่งออกครับ พวกกันชน โรลบาร์ การ์ดท้าย อะไรประมาณนั้น แต่ทำแบบOEM ให้เขาไปตีแบรนด์เอาเอง

V-Cross คันนี้ แรกเริ่มมาจากความชอบในรูปทรงที่ออกแบบมาใหม่หมดจรด เลยซื้อมากะว่ามาใช้งานทั่วไป ซื้อมาแล้วก็ลองออกแบบกันดู เอาแบบที่เราชอบ เอาคุณภาพแบบที่เราใช้เองแล้วมั่นใจ ก็แก้ๆ รื้อๆกันหลายยกครับ กว่าจะออกมาแบบนี้ เพราะการพับเหล็กหนาๆให้มันได้้รูปอย่างที่เห็น เฉพาะแก้ในคอมฯก็หลายรอบ ยังไม่นับรวมที่ทำๆรื้อๆ กับรถจริงอีกหลายครั้ง กว่าจะถูกใจ เล่นเอาปวดหัว เคล็ดขัดยอก กันไปตามๆกัน 
emo4

ทำไปทำมาหลายคนบอกว่ามันเข้าท่าดี ทำไมไม่เอาลงไลน์ผลิต ไหนๆผมกับเพื่อนก็ทำโรงงานอยู่แล้ว ก็ลังเลอยู่ในตอนนั้น เพราะที่โรงงานกำลังผลิตจำกัดครับ ที่ทำอยู่ก็ส่งไม่ค่อยทัน ช่างฝีมือก็หายากมากถึงมากที่สุด
งานเนียนๆยังคงต้องพึ่งมนุษย์อยู่ครับ โรบอทมันก็แค่ช่วยได้นิดหน่อย แต่อาศัยว่าเราอยู่ในธุรกิจแนวนี้อยู่แล้ว จึงลองขยับขยาย จนตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็เลยกะว่าจะเริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์น่ะครับ

แต่ที่มาโผล่ในนี้ ก็ไม่ได้ตั้งใจครับ พอดีผมไปโพสต์บอร์ดนู้นกะว่าหาเพื่อนคอเดียวกันคุยหนุกหนานไปก่อน ในฐานะคนใช้วีครอส เรื่องค้าๆขายๆ เดี๋ยวค่อยมาซื้อแบนเนอร์สนับสนุนเว็บให้เป็นกิจลักษณะตามมารยาท แล้วค่อยมาแนะนำตัวที่นี่

คือผมเห็นบอร์ดนี้มีสมาชิกมาก กลัวว่ามาโพสต์แล้วจะกลายเป็นเหมือนมาขายของ ซึ่งจริงๆผมแค่อยากมาพบปะสังสรรค์กับคนที่ชอบเหมือนๆกัน ส่วนไอ้ที่จะค้าขายก็ไปว่ากันในหน้ากระทู้ขายของ หวังว่าน้าๆคงเข้าใจนะครับ

ดังนั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติเว็บบอร์ด ผมขอไม่พูดถึงราคาชุดแต่งกันชน โรลบาร์ ไซด์เรียล แร็คบรรทุก ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของผมในหน้าสนทนานี้ ขอข้ามไปอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นของสำนักที่ผมไปทำมาก็แล้วกันครับ

คันนี้ยกสูงมา นิ้ว โดยใช้ชุดยกจาก Unicorn จากอู่ PT 4X4 (อยู่เมืองกาญจน์ ในวงการจะรู้จักดี) ผมว่างานเขาแข็งแรงและปัญหาน้อย วัสดุดี ไม่ได้เชียร์อู่นะครับ ไปเทียบเอาก็พอจะเห็นได้ด้วยตาเปล่าว่าแตกต่าง
ฟิลลิ่งในการขับหลังจากยกแล้ว มีอาการนิดๆหน่อยๆ แต่พอดีอู่นี้เขาผลิตชุดยกเอง ก็รู้ปัญหาและแก้กันเดี๋ยวนั้นก็เรียบร้อยครับ ยกคันเร่งไม่มีอาการกระพือ เข้าโค้ง และวิ่งความเร็วสูงยังนิ่งครับ กดมาแล้ว175 เพื่อทดสอบ ก็มีอาการย้วยๆบ้างเล็กน้อยที่ความเร็วสูงๆ นอกนั้นก็สบายๆครับ วิ่งเนียน พวงมาลัยนิ่งไม่สั่นสะท้าน

การปรับปรุงช่วงล่างระบบกันสะเทือนไม่ได้ทำอะไรมากครับ เปลี่ยน Shock UPเอาของเดิมถอดเก็บ ไปใช้ซับแท็งค์ของฮอทบิททั้งหน้าหลัง นุ่มหนึบสมราคา
แม็กซ์ LENSO ขอบ 20 รัดด้วยยางมัด แต่ใส่กับรถแล้วมันดูล้อเล็กไปหน่อย เพราะV-cross จะหุ่นหนาๆ แต่เวลานั้นผมหายาง R 20 ได้ใหญ่แค่นี้ T T
นอกจากนี้ก็แคะเอาออโต้ฮับดุมล้อหน้าออก ใส่แมนนวลฮับล็อค(ฟรีล็อค)ยัดเข้าไปแทน เพื่อลดภาระเพลาหน้ายามวิ่งทางเรียบ และเพิ่มความทนทานยามลุย แต่ก็แลกมาด้วยความไม่สะดวกที่ต้องวิ่งมาบิดเองเวลาจะใช้งาน
วินซ์ TOPSPEED 9500 ปอนด์ ใส่ที่กันชนหน้า ใช้งานดี

นอกนั้นก็ตกแต่งรถให้ดูมันส์อีกนิดโดยพาดสติกเกอร์เข้าไป เป็นอัน"หล่อ" อิอิ

สรุปงบตกแต่ง
ชุดยก unicorn ราคา 44,000 บาท
ช็อคอัพ ราคา 45,000 บาท
แม็ค LENSO 20 / 10  และยาง Toyo 33 12.50 R 20 ราคา 90,000 บาท
ฟรีล็อค aisin ของญี่ปุ่นแท้ ราคา 5,500 บาท
วินซ์topspeed 9500 ปอนด์ ราคา 15,000 บาท
ไฟสปอตไลท์กับหางลาก ยังจัดหาอยู่ครับ

***
มีเพื่อนสมาชิกถามมาว่าแดงๆที่ล้อหน้าคืออะไร คือฟรีล็อคครับ
ประโยชน์คือ 
1.ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ ของเพลาข้าง เพลากลางท่อนหน้า และยอยต่างๆ  ยางหุ้มเพลา
2 ลดภาระของระบบส่งกำลัง เนื่องจากไม่ต้องหมุนตัวเปล่า เพื่อส่งกำลังมายังเพลาหน้าอีกต่อไป ทำให้ระบบส่งกำลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
3.ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้นิดนึง

ขอบคุณและขอฝากเนื้อฝากตัวคารวะรุ่นพี่ด้วยนะครับ


 emo37 emo37 emo37 emo37

ออฟไลน์ onelove

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 329
  • คะแนน Like 25
สวย และโหดมากมายเลยครับ

ออฟไลน์ Mondo (aOn)

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 67
  • คะแนน Like 1
รอผ่อนหมดก่อนนะ 5555

ออฟไลน์ MiNs

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 109
  • คะแนน Like 7
  • ทำดีทำได้ ไม่อยาก
สุดๆไปเลยครับน้า สวยงาม emo33
แต่แม็กสวยเกินลุย emo30

ออฟไลน์ T-Shirt-Reuse

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 474
  • คะแนน Like 13
  • NDC.567(เลขสวยป่ะ) HR3.0 Z-Prestige Navi (Black)
เอาที่ 1 ไปเลยครับ

ออฟไลน์ kawpoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1841
  • คะแนน Like 53
  • Khon Kaen NDC.447
  • จังหวัด: Khon Kaen
  • ชื่อเล่น: Kook
ถ้ามีสักคัน จะเอามาโชว์บ้าง สวดยอดม๊วากครับ emo19

ออฟไลน์ keratiewit2012

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 3
ร้านสติกเกอร์ของน้องชายผมเองครับ เขาติดตั้งเองคนเดียว เหนื่อยน่าดูเหมือนกัน
ส่วนร้านอยู่แถวราชบุรีครับ ใครสนใจก็ติดต่อได้ครับ  emo1                                                                                                                                                     

ออฟไลน์ teeratoto

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 228
  • คะแนน Like 10
วันนี้  ผมขับสวนกับรถคันนี้  แถว ๆ ถนนบางเลน  ไป  กำแพงแสน 
ยอมรับว่า  สวยครับ
all new dmax hr 2.5 4d vgs z dvd black  บางเลน

ออฟไลน์ ballshopper

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 344
  • คะแนน Like 7
ขอบคุณน้าๆทุกท่านที่รับชม ในฐานะน้องใหม่ ขอฝากเนื้อฝากตัว ณ ที่นี้เลยแล้วกันนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าด้วยแล้วกันครับ
 
พอดีน้ากอล์ฟ (GRN) ไปเจอผมโพสต์แนะนำตัวอยู่ที่เว็บนู้น ท่านเลยหลังไมค์มาหาผมว่าขอเอารูปมาลงที่นี่และให้มาบอกรายละเอียดการแต่งรถของผม ผมก็ยินดีครับ มาสมัครเป็นสมาชิกเฟรชชี่ ตอนแรกกะว่าเมื่อวานนี้เย็นๆจะเข้ามาตอบกระทู้ แต่พอดีติดงาน เลยมาตอบช้าหน่อยนะครับน้ากอล์ฟ อิอิ
 emo42

คือต้องเล่าเท้าความก่อน ผมกับเพื่อนทำโรงงานผลิตชิ้นชุดแต่งออฟโรดส่งออกครับ พวกกันชน โรลบาร์ การ์ดท้าย อะไรประมาณนั้น แต่ทำแบบOEM ให้เขาไปตีแบรนด์เอาเอง

V-Cross คันนี้ แรกเริ่มมาจากความชอบในรูปทรงที่ออกแบบมาใหม่หมดจรด เลยซื้อมากะว่ามาใช้งานทั่วไป ซื้อมาแล้วก็ลองออกแบบกันดู เอาแบบที่เราชอบ เอาคุณภาพแบบที่เราใช้เองแล้วมั่นใจ ก็แก้ๆ รื้อๆกันหลายยกครับ กว่าจะออกมาแบบนี้ เพราะการพับเหล็กหนาๆให้มันได้้รูปอย่างที่เห็น เฉพาะแก้ในคอมฯก็หลายรอบ ยังไม่นับรวมที่ทำๆรื้อๆ กับรถจริงอีกหลายครั้ง กว่าจะถูกใจ เล่นเอาปวดหัว เคล็ดขัดยอก กันไปตามๆกัน 
emo4

ทำไปทำมาหลายคนบอกว่ามันเข้าท่าดี ทำไมไม่เอาลงไลน์ผลิต ไหนๆผมกับเพื่อนก็ทำโรงงานอยู่แล้ว ก็ลังเลอยู่ในตอนนั้น เพราะที่โรงงานกำลังผลิตจำกัดครับ ที่ทำอยู่ก็ส่งไม่ค่อยทัน ช่างฝีมือก็หายากมากถึงมากที่สุด
งานเนียนๆยังคงต้องพึ่งมนุษย์อยู่ครับ โรบอทมันก็แค่ช่วยได้นิดหน่อย แต่อาศัยว่าเราอยู่ในธุรกิจแนวนี้อยู่แล้ว จึงลองขยับขยาย จนตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็เลยกะว่าจะเริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์น่ะครับ

แต่ที่มาโผล่ในนี้ ก็ไม่ได้ตั้งใจครับ พอดีผมไปโพสต์บอร์ดนู้นกะว่าหาเพื่อนคอเดียวกันคุยหนุกหนานไปก่อน ในฐานะคนใช้วีครอส เรื่องค้าๆขายๆ เดี๋ยวค่อยมาซื้อแบนเนอร์สนับสนุนเว็บให้เป็นกิจลักษณะตามมารยาท แล้วค่อยมาแนะนำตัวที่นี่

คือผมเห็นบอร์ดนี้มีสมาชิกมาก กลัวว่ามาโพสต์แล้วจะกลายเป็นเหมือนมาขายของ ซึ่งจริงๆผมแค่อยากมาพบปะสังสรรค์กับคนที่ชอบเหมือนๆกัน ส่วนไอ้ที่จะค้าขายก็ไปว่ากันในหน้ากระทู้ขายของ หวังว่าน้าๆคงเข้าใจนะครับ

ดังนั้นเพื่อเป็นการให้เกียรติเว็บบอร์ด ผมขอไม่พูดถึงราคาชุดแต่งกันชน โรลบาร์ ไซด์เรียล แร็คบรรทุก ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของผมในหน้าสนทนานี้ ขอข้ามไปอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นของสำนักที่ผมไปทำมาก็แล้วกันครับ

คันนี้ยกสูงมา นิ้ว โดยใช้ชุดยกจาก Unicorn จากอู่ PT 4X4 (อยู่เมืองกาญจน์ ในวงการจะรู้จักดี) ผมว่างานเขาแข็งแรงและปัญหาน้อย วัสดุดี ไม่ได้เชียร์อู่นะครับ ไปเทียบเอาก็พอจะเห็นได้ด้วยตาเปล่าว่าแตกต่าง
ฟิลลิ่งในการขับหลังจากยกแล้ว มีอาการนิดๆหน่อยๆ แต่พอดีอู่นี้เขาผลิตชุดยกเอง ก็รู้ปัญหาและแก้กันเดี๋ยวนั้นก็เรียบร้อยครับ ยกคันเร่งไม่มีอาการกระพือ เข้าโค้ง และวิ่งความเร็วสูงยังนิ่งครับ กดมาแล้ว175 เพื่อทดสอบ ก็มีอาการย้วยๆบ้างเล็กน้อยที่ความเร็วสูงๆ นอกนั้นก็สบายๆครับ วิ่งเนียน พวงมาลัยนิ่งไม่สั่นสะท้าน

การปรับปรุงช่วงล่างระบบกันสะเทือนไม่ได้ทำอะไรมากครับ เปลี่ยน Shock UPเอาของเดิมถอดเก็บ ไปใช้ซับแท็งค์ของฮอทบิททั้งหน้าหลัง นุ่มหนึบสมราคา
แม็กซ์ LENSO ขอบ 20 รัดด้วยยางมัด แต่ใส่กับรถแล้วมันดูล้อเล็กไปหน่อย เพราะV-cross จะหุ่นหนาๆ แต่เวลานั้นผมหายาง R 20 ได้ใหญ่แค่นี้ T T
นอกจากนี้ก็แคะเอาออโต้ฮับดุมล้อหน้าออก ใส่แมนนวลฮับล็อค(ฟรีล็อค)ยัดเข้าไปแทน เพื่อลดภาระเพลาหน้ายามวิ่งทางเรียบ และเพิ่มความทนทานยามลุย แต่ก็แลกมาด้วยความไม่สะดวกที่ต้องวิ่งมาบิดเองเวลาจะใช้งาน
วินซ์ TOPSPEED 9500 ปอนด์ ใส่ที่กันชนหน้า ใช้งานดี

นอกนั้นก็ตกแต่งรถให้ดูมันส์อีกนิดโดยพาดสติกเกอร์เข้าไป เป็นอัน"หล่อ" อิอิ

สรุปงบตกแต่ง
ชุดยก unicorn ราคา 44,000 บาท
ช็อคอัพ ราคา 45,000 บาท
แม็ค LENSO 20 / 10  และยาง Toyo 33 12.50 R 20 ราคา 90,000 บาท
ฟรีล็อค aisin ของญี่ปุ่นแท้ ราคา 5,500 บาท
วินซ์topspeed 9500 ปอนด์ ราคา 15,000 บาท
ไฟสปอตไลท์กับหางลาก ยังจัดหาอยู่ครับ

***
มีเพื่อนสมาชิกถามมาว่าแดงๆที่ล้อหน้าคืออะไร คือฟรีล็อคครับ
ประโยชน์คือ 
1.ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ ของเพลาข้าง เพลากลางท่อนหน้า และยอยต่างๆ  ยางหุ้มเพลา
2 ลดภาระของระบบส่งกำลัง เนื่องจากไม่ต้องหมุนตัวเปล่า เพื่อส่งกำลังมายังเพลาหน้าอีกต่อไป ทำให้ระบบส่งกำลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
3.ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้นิดนึง

ขอบคุณและขอฝากเนื้อฝากตัวคารวะรุ่นพี่ด้วยนะครับ


 emo37 emo37 emo37 emo37
ข้อความที่น้าเขียนมาก็สรุปได้เลยว่าน้านิสัย เป็นคนไม่โอ้อวด มีความรู้ และที่สำคัญกว่านั้นคือรู้สึกเลยว่า น้าเป็นคนดี ผมสัมผัสได้ครับ  emo64

ออฟไลน์ Mr.MIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1550
  • คะแนน Like 101
ตังค์ไม่พออ่ะครับ ขอแบบพอเพียงไปก่อน นะครับน้า  รถหล่อ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100000071693881

จำหน่ายน้ำแข็งยูนิค ปลีก-ส่ง รับส่งน้ำแข็งงานมงคล รับทำโตีะจีน น่องไก่ทอด สะโพกไก่ทอด
เขต นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร กทม. 098-8809417

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
19 ตอบ
3374 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 17เม.ย.2012, 21:19:27
โดย Joke D-max Zing
26 ตอบ
5331 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ธ.ค.2012, 20:13:16
โดย AirAmazing NDC.881™
14 ตอบ
4498 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 27ก.ค.2012, 20:37:37
โดย Chanwut
22 ตอบ
3507 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05มี.ค.2013, 20:52:13
โดย audyza
35 ตอบ
19540 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ส.ค.2016, 13:44:24
โดย krit