ผู้เขียน หัวข้อ: มอเตอร์โชว์ 2025: อีซูซุ 2.2 Ddi Maxforce  (อ่าน 12 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 84
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: aa
มอเตอร์โชว์ 2025: อีซูซุ 2.2 Ddi Maxforce
« เมื่อ: 23พ.ย.2024, 12:52:36 »
มอเตอร์โชว์ 2025: อีซูซุ 2.2 Ddi Maxforce

อีซูซุ ส่งเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE กับระบบส่งกำลังใหม่หมดลงในดีแมคซ์ และมิว-เอ็กซ์ เสริมไลน์อัพเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้น ทั้งยังได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAX FORCE ใหม่ ด้วยการเซ็ตติ้ง ECM ใหม่ แบบ MULTI-CORE ประสิทธิภาพสูง ทั้งหมดทำให้อีซูซูมีไลน์อัพขุมพลังมากถึง 3 บล็อค ไล่เรียงทั้งความประหยัด ความใหม่ไปจนถึงความแรง


ล่าสุดกับการเชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะของจริง เครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE พลังใหม่…กำหนดโลก ที่ติดตั้งอยู่ในรถอีซูซุ ดีแมคซ์ และ มิว-เอ็กซ์ ในสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งผู้เขียนร่วมเดินทางตามคำเชิญจากทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด ไปทดสอบสมรรถนะ เครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต ใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE ของ อีซูซู ที่พร้อมเปิดตัวกับรถอีซูซูดีแมคซ์ 14 รุ่น และมิว-เอ็กซ์ 4 รุ่น เติมไลน์อัพขุมพลังให้กับผู้ใช้ได้มีทางเลือกที่โดนใจมากขึ้น โดยได้ทั้งความแรงและประหยัดที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับขุมพลัง 1.9 และ3.0 ลิตรตามลำดับ

งานนี้มาลองขับกันถึงสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แน่นอนว่าเน้นใส่กันเต็มสมรรถนะไปเลย ผู้เขียนเริ่มเชสชั่นแรกกับรุ่น ดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ ที่จังหวะออกตัวทำได้น่าพอใจ ไม่หวือหวาแต่ไม่ช้าตอบสนองกำลังดี ชอบที่สามารถไต่ระดับความเร็วได้เนียนกว่าเดิมอย่างชัดเจน เพราะการใช้ระบบส่งกำลังใหม่กับเกียร์ออโต 8 สปีด ที่สามารถไล่อัตราทดเฟืองเกียร์แบบชิดกว่าเดิม การขับเต็มสนามที่มีระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตรนั้น ใช้เวลาไม่นานความรู้สึกคือ เครื่องยนต์ใหม่ตัวนี้ทำให้การขับรถกระบะในสนามแข่งระดับโลกสนุกกว่าที่คาด แต่ช่วงเร่งออกจากโค้งที่ต้องชะลอความเร็วมากอย่างโค้ง 3 และ 1 พบว่าระบบแทร็คชันคอนโทรลได้ทำงานเข้ามาคุมตัดกำลัง รอจนกว่ารถจะตั้งตรงจึงพร้อมทะยานต่อ

เซลชั่นที่สอง ได้ขับมิว-เอ็กซ์ พบว่าการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งที่พิตทำได้ดีกว่าเพราะด้วยตัวถังที่ใหญ่ บาลานซ์น้ำหนักหน้าหลังที่ลงตัวกว่า และอัตราทดเฟืองท้ายที่ดี ซึ่งอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายของเครื่องยนต์ 2.2 Ddi MAXFORCE เป็นการเรียงอัตราทดใหม่หมด การขับเต็มรอบไปกับมิว-เอ็กซ์ รู้สึกสนุกไปกับการใช้ความเร็วได้อย่างเต็มที่มากกว่าความเร็วสูงสุดที่พอทำได้ก่อนเข้าโค้ง 3 อยู่ที่ 151 กม./ชม. แต่ในจังหวะเทิร์นเข้าโค้งมักเจอกับการเข้ามาแทรกแซงของระบบช่วยเหลือแทร็คชันคอนโทรลพอตัวรถมีอาการหน้าดื้อโค้งแม้นิดหน่อยก็ตาม ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีและปกติกับรถที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันและใช้เดินทางท่องเที่ยว โดยรวมนับว่าประทับใจกับอัตราเร่ง การทำความเร็ว และการทำงานของเกียร์ 8 สปีด เหลือแค่ยังไม่ได้ทดสอบเรื่องความประหยัดที่ต้องไปขับบนถนนจริงในโอกาสต่อไป แต่จุดนี้เชื่อว่า เครื่องยนต์ใหม่ 2.2 Ddi MAXFORCE ของ อีซูซู จะทำให้ผู้ใช้หลายคนที่กำลังมองหาระกระบะ และพีพีวี ประทับใจอย่างแน่นอน เพราะตัวรถก็มีดีไซน์ที่สวยลงตัวมากอยู่แล้ว ไม่ว่าดีแมคซ์หรือมิว-เอ็กซ์ พอได้ขุมพลังใหม่ล่าสุดที่ทันสมัย ให้ทั้งความแรงและประหยัดมากขึ้นก็ยิ่งสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมั่นใจในเรื่องของบริการหลังการขาย และศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ


"เครื่องยนต์แห่งอนาคตใหม่! 2.2 Ddi MAXFORCE พลังใหม่…กำหนดโลก ขนาด 2.2 ลิตร ให้พลังแรงสุดถึง 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,400 รอบ/นาที ออกตัวเร่งแซงเร็วขึ้น แรงบิดช่วงออกตัวสูงขึ้นถึง 56% และมีค่า CO2 ต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน"

เครื่องยนต์ใหม่ 2.2 Ddi MAXFORCE เป็นขุมพลังได้รับการพัฒนาเพื่อตลาดรถประเทศไทยเป็นสำคัญ พร้อมเข้ามาเป็นทางเลือกที่มากขึ้นให้กับลูกค้า โดยมีความโดดเด่นที่สามารถเร่งแซงเร็วขึ้น พละกำลังสูงขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิมสูงสุด 10.7 % (ข้อมูลจาก ECO Sticker ในรุ่น Hi-Lander 2 ประตู เกรด L สภาวะนอกเมือง) ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น และมีค่า CO2 ต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยส่วนประกอบใหม่ที่สำคัญๆ เช่นหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงถึง 250 MPa., ECM แบบ MULTI-CORE ประสิทธิภาพสูง,E-VGS เทอร์โบแปรผันควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์, ห้องเผาไหม้แบบ High Swirl เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้สมบูรณ์แบบ, ลูกสูบแบบแรงเสียดทานต่ำพิเศษ และเสื้อสูบแบบขึ้นรูปแกร่งพิเศษ พร้อมระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ใหม่แบบ Hi-flow

อีซูซุยังได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAX FORCE พลังใหม่…กำหนดโลก ให้พลังแรงสุดถึง 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที ด้วย ECM ใหม่ แบบ MULTI-CORE ประสิทธิภาพสูง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการใช้งานที่ต้องการกำลังสูงเป็นพิเศษ

นอกจากเพิ่มขุมพลังใหม่เสริมไลน์อัพแล้ว ยังมีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่เข้ามาให้ได้เลือกมากขึ้นอีก เช่น MU-X The Next Peak รุ่น RS เครื่องยนต์ 2.2 Ddi MAXFORCE, อีซูซุ วีครอส 4x4 4 ประตู เกรด ZP เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAXFORCE และอีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค 4x4 เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAXFORCE และท้ายสุดได้เพิ่มสีใหม่ “เทา เอลบรุส โอเพค” (Elbrus Grey Opaque) ให้เลือกในอีซูซุ ดีแมคซ์ทุกรุ่น 
 
ราคา MU-X  2024
NEW! MU-X RS 4x4 ราคาตั้งแต่ 1,759,000 – 1,771,000 บาท
NEW! MU-X RS ราคาตั้งแต่ 1,624,000 – 1,671,000 บาท
NEW! MU-X Ultimate ราคาตั้งแต่ 1,554,000 – 1,601,000 บาท
NEW! MU-X Elegant ราคาตั้งแต่ 1,429,000 – 1,476,000 บาท
NEW! MU-X Active ราคาตั้งแต่ 1,194,000 – 1,206,000 บาท
ราคา D-MAX 2024
NEW! ISUZU V-Cross 4x4 รุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 937,000 – 1,284,000 บาท
NEW! ISUZU D-MAX Hi-Lander รุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 778,000 – 1,171,000 บาท
NEW! ISUZU D-MAX Cab4 ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 749,000 – 902,000 บาท
NEW! ISUZU D-MAX Spacecab ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 668,000 – 784,000 บาท
NEW! ISUZU D-MAX Spark 4x4 ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 740,000 – 787,000 บาท
NEW! ISUZU D-MAX Spark ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 558,000 – 655,000 บาท

ใครที่สนใจและอยากลองสัมผัสเครื่องยนต์ดีเซลแห่งอนาคต 2.2 Ddi MAXFORCE และ 3.0 Ddi MAXFORCE ใหม่ ! พลังใหม่…กำหนดโลก ทั้งใน อีซูซุ ดีแมคซ์ และมิว-เอ็กซ์ ไปเจอตัวจริงได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ตั้งแต่ 28 พฤศจิกายน 2567 และในงาน Motor Expo 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2567

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
0 ตอบ
25 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ต.ค.2024, 14:33:43
โดย siritidaphon
0 ตอบ
21 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19ต.ค.2024, 18:37:35
โดย siritidaphon
0 ตอบ
19 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31ต.ค.2024, 20:53:20
โดย siritidaphon