ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ท่อแคทเริ่มตันรึป่าว  (อ่าน 834 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ armstorm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: อาร์ม
รถมีดีแม็กซ์ตัวเก่าเครื่อง 3.0 โบธรรมดาอยู่อีกคันนึงคันนี้ซื้อมือสองมาปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 142,xxx Km. อุด EGR อย่างเดียว ท่อแคทยังอยู่เหมือนเดิม ผมสังเกตุว่าทุกครั้งเวลาที่เหยียบแรงๆ เวลาเร่งแซง ใช้รอบเครื่องสูงๆ ประมาณเกือบๆ 3000 รอบ หลังจากนั้นรู้สึกว่าเครื่องจะเบาขึ้น เร่งดีขึ้น ตอบสนองดีขึ้น เป็นไปได้มั๊ยครับว่าแคทเริ่มจะตัน แล้วพอเหยียบแรงๆ รอบเครื่องสูงๆ มันได้ขจัดเขม่าออกเลยโล่งขึ้น ทำให้เร่งได้ดีขึ้น ปกติผมขับรถไม่ค่อยลากรอบสูงๆ ซะด้วยสิ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่เกิน 2500 เขม่าอาจจะสะสมเยอะก็เป็นได้ สมช. มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ  emo1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ต.ค.2017, 17:04:24 โดย armstorm »

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
เป็นไปได้ รถเกิน 1 แสนกิโล
รถไม่ค่อยใช้รอบสูง เขม่าจะสะสมในท่อแคทและภายในท่อไอเสียมาก
พอใช้รอบสูงไอเสียไล่เขม่าในท่อแคทออกและท่อไอเสีย เขม่าที่เกาะอยู่ด้วยแรงดันของไอเสียสูงเลยออกเยอะ
แนะนำใส่ท่อแทนแคท ไอเสียออกเต็มทีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ก็เป็นไปได้ครับแสนกลางๆใช้รอบต่ำๆเป็นกิจวัตร เขม่าคงเยอะ
หรืออีกแบบนึงน้าไม่เคยใช้รอบสูงๆกดแบบสุดๆตอนถนนโล่งๆเลย
ก็เหมือนกับคนที่ไม่เคยวิ่งเร็วๆมาก่อน .. มันไม่ฟิต  emo4

มีโอกาสน้าต้องลองวิ่งใช้รอบสูงๆดูบ้างครับ วิ่งให้สุดเกียร์แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์
ลองสักสองสามครั้ง พอมาขับอีกทีจะรู้สึกเลยว่ารถมันลื่นขึ้นเยอะ .. ลองดูครับน้า

ออฟไลน์ armstorm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: อาร์ม
เป็นไปได้ รถเกิน 1 แสนกิโล
รถไม่ค่อยใช้รอบสูง เขม่าจะสะสมในท่อแคทและภายในท่อไอเสียมาก
พอใช้รอบสูงไอเสียไล่เขม่าในท่อแคทออกและท่อไอเสีย เขม่าที่เกาะอยู่ด้วยแรงดันของไอเสียสูงเลยออกเยอะ
แนะนำใส่ท่อแทนแคท ไอเสียออกเต็มทีครับ

ว่าจะหาท่อแทนแคทของ Nitto มาใส่อยู่ครับ ท่อแคทเก่าถอดออกมาล้างและเก็บไว้

ออฟไลน์ armstorm

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • ชื่อเล่น: อาร์ม
ก็เป็นไปได้ครับแสนกลางๆใช้รอบต่ำๆเป็นกิจวัตร เขม่าคงเยอะ
หรืออีกแบบนึงน้าไม่เคยใช้รอบสูงๆกดแบบสุดๆตอนถนนโล่งๆเลย
ก็เหมือนกับคนที่ไม่เคยวิ่งเร็วๆมาก่อน .. มันไม่ฟิต  emo4

มีโอกาสน้าต้องลองวิ่งใช้รอบสูงๆดูบ้างครับ วิ่งให้สุดเกียร์แล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์
ลองสักสองสามครั้ง พอมาขับอีกทีจะรู้สึกเลยว่ารถมันลื่นขึ้นเยอะ .. ลองดูครับน้า

นั่นแหละครับ พอกวาดรอบสูงๆ หลังจากนั้นรู้สึกว่าลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย