ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยครับ เรื่องเปลี่ยน Battery ให้แอมป์เยอะขึ้นครับ  (อ่าน 3386 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ FreeDom Man

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
เรื่องมีอยู่ว่าผมกำลังจะลงเครื่องเสียงรถชุดก็พอประมาณครับ ผมเลยคิดอยากจะเปลี่ยนแบตด้วยครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าแบตเดิมที่มากับรถน่าจะแค่85แอมป์มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ผมเลยอยากเปลี่ยนเป็นซัก120แอมป์ ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อไดชาร์จมั้ยครับ ผมกำลังคิด???กลัวรถมีปัญหา รถผม 2.5 VGS ครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  emo17

ออฟไลน์ 3000VGS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 407
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: Bangkok
ถ้าไดชาร์จตัว2.5 VGS Turbo 85A ใส่แบตเตอรี่ไม่เกิน 100A พอแล้ว
ถ้าจะใส่แบตเตอรี่ 120A ไดชาร์จต้อง 100A ขึ้นไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
เรื่องมีอยู่ว่าผมกำลังจะลงเครื่องเสียงรถชุดก็พอประมาณครับ ผมเลยคิดอยากจะเปลี่ยนแบตด้วยครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าแบตเดิมที่มากับรถน่าจะแค่85แอมป์มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ผมเลยอยากเปลี่ยนเป็นซัก120แอมป์ ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อไดชาร์จมั้ยครับ ผมกำลังคิด???กลัวรถมีปัญหา รถผม 2.5 VGS ครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  emo17
ของเดิมมากับรถน่าจะแค่ 75 แอมป์คับ ถ้า 120 แอมป์มันจะยาวกว่าถาดรองแบ็ตรถคับเป็นแบบเติมน้ำกลั่น ผมก้อรุ่นเดียวกับน้า ใช้แค่ 90 แอมป์ก้อพอแล้วคับ เพาเวอร์ 2 ตัว กล้อง 2 ตัว อื่นๆอีกพอสมควรที่ยัดใส่รถคับ  emo4 emo4 emo4
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ FreeDom Man

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
เรื่องมีอยู่ว่าผมกำลังจะลงเครื่องเสียงรถชุดก็พอประมาณครับ ผมเลยคิดอยากจะเปลี่ยนแบตด้วยครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าแบตเดิมที่มากับรถน่าจะแค่85แอมป์มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ผมเลยอยากเปลี่ยนเป็นซัก120แอมป์ ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อไดชาร์จมั้ยครับ ผมกำลังคิด???กลัวรถมีปัญหา รถผม 2.5 VGS ครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  emo17
ของเดิมมากับรถน่าจะแค่ 75 แอมป์คับ ถ้า 120 แอมป์มันจะยาวกว่าถาดรองแบ็ตรถคับเป็นแบบเติมน้ำกลั่น ผมก้อรุ่นเดียวกับน้า ใช้แค่ 90 แอมป์ก้อพอแล้วคับ เพาเวอร์ 2 ตัว กล้อง 2 ตัว อื่นๆอีกพอสมควรที่ยัดใส่รถคับ  emo4 emo4 emo4

ขอถามต่อหน่อยครับ กรณีเราจะเปลี่ยนหรือทำเครื่องอะไรต่างๆนาๆถ้าถอดขั้วแบตออกเลยโดยไม่ไฟเลี้ยงตัวกล่องหรือระบบในรถจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
เรื่องมีอยู่ว่าผมกำลังจะลงเครื่องเสียงรถชุดก็พอประมาณครับ ผมเลยคิดอยากจะเปลี่ยนแบตด้วยครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าแบตเดิมที่มากับรถน่าจะแค่85แอมป์มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ผมเลยอยากเปลี่ยนเป็นซัก120แอมป์ ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อไดชาร์จมั้ยครับ ผมกำลังคิด???กลัวรถมีปัญหา รถผม 2.5 VGS ครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  emo17
ของเดิมมากับรถน่าจะแค่ 75 แอมป์คับ ถ้า 120 แอมป์มันจะยาวกว่าถาดรองแบ็ตรถคับเป็นแบบเติมน้ำกลั่น ผมก้อรุ่นเดียวกับน้า ใช้แค่ 90 แอมป์ก้อพอแล้วคับ เพาเวอร์ 2 ตัว กล้อง 2 ตัว อื่นๆอีกพอสมควรที่ยัดใส่รถคับ  emo4 emo4 emo4

ขอถามต่อหน่อยครับ กรณีเราจะเปลี่ยนหรือทำเครื่องอะไรต่างๆนาๆถ้าถอดขั้วแบตออกเลยโดยไม่ไฟเลี้ยงตัวกล่องหรือระบบในรถจะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
ไม่มีครับ แต่ถ้ามีการเชื่อมตัวรถต้องถอดครับ
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
ผมเปลียนเป็น 105D31L ของ Bosch แบบแห้งครับ เนื่องจากไปติดบรรไดข้างอัตโนมัติมา ตัวบรรไดกินกระแสข่อนค่างเยอะมากครับ เลยต้องเปลียน ส่วนไดร์ชาร์ตผมยังคงใช้ของเดิมอยู่ ก็ยังคงชาร์ตได้เติมตลอดเวลาครับ แต่จะเติมช้ากว่าเดิมหน่อยครับ จริงๆ ถ้าน้าต้องการกระแสมากๆ ต้องเปลียนทั้งแบ็ต และ ไดร์ชาร์ พร้อมกันครับ ถึงจะได้กระแสที่เต็มในรอบเดินเบาครับ






[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ FreeDom Man

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
ผมเปลียนเป็น 105D31L ของ Bosch แบบแห้งครับ เนื่องจากไปติดบรรไดข้างอัตโนมัติมา ตัวบรรไดกินกระแสข่อนค่างเยอะมากครับ เลยต้องเปลียน ส่วนไดร์ชาร์ตผมยังคงใช้ของเดิมอยู่ ก็ยังคงชาร์ตได้เติมตลอดเวลาครับ แต่จะเติมช้ากว่าเดิมหน่อยครับ จริงๆ ถ้าน้าต้องการกระแสมากๆ ต้องเปลียนทั้งแบ็ต และ ไดร์ชาร์ พร้อมกันครับ ถึงจะได้กระแสที่เต็มในรอบเดินเบาครับ





ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
4915 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 11ก.พ.2012, 13:28:35
โดย zapter
4 ตอบ
2634 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18พ.ย.2013, 07:43:05
โดย YOTEWARIT
2 ตอบ
2212 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ต.ค.2014, 13:52:47
โดย PuY_SumeT
8 ตอบ
11648 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ส.ค.2015, 11:28:21
โดย thanoi32
0 ตอบ
7637 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ก.ค.2016, 15:21:42
โดย Puma Battery