ผู้เขียน หัวข้อ: มาบอกกล่าว ว่ากันด้วยเรื่อง กล่อง ยก ดัน เพิ่มแรงม้า  (อ่าน 12859 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
บทความนี้ อาจจะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกที่กำลังจะใส่กล่องเพิ่มแรงม้าได้ไม่มาก ก็น้อยนะครับ

ท้าวความ เนื่องจากตอนนี้ผมได้ใส่กล่อง ดัน ยก ของ MONMAX ว่าจูนเสต๊ปเซฟๆ แล้ว บูสไม่เกิน 20 ปอนด์ ปัจจุบันปั้มได้แตกไป 1 ครั้ง พอแก่ะออกมาก็พบว่าลูกปั้มตัวล่างได้แตก







ของผมปั้มเดิม ท้ายรางเดิม ทุกอย่างเดิมหมด แถมยาง 37 นิ้ว ต้องใช้คันเร่งเยอะหน่อยในการออกตัว เร่งแซง

และต้องขอบอกเลยว่า ปั้มของเรา All New D-MAX ถ้าจะถอดออกมาซ่อมขอบอกว่า ยากพอสมควร รื้อกระจาย ผมเลยขอเอาเรื่องนี้มาแชร์ให้น้าๆ ทุกท่านทราบ กจากที่หาสาเหตุของการแตกของปั้ม ก็ได้ความ และอยากแนะนำน้าๆ ทุกท่านที่ยังไม่ทราบข้อมูลก่อนที่จะเป็นแบบผม ว่า

1.การใส่กล่องยก ดัน สิ่งที่ต้องระวังคือการจูน ควรจะให้จูนเนอร์ที่่มีฝีมือจูน แม้จะแพงหน่อยก็ตาม ที่สำคัญ ต้องวิ่งจูน เพื่อความเนียนครับ ที่สำคัญ มีดัน ควร มียก ร่วมด้วย ครับ

2.เพื่อให้เซฟตี้ปั้ม ควรจะเปลี่ยนหัวฉีด หรือ นมหนูหัวฉีด เพื่อให้การระบายน้ำมันเป็นไปอย่างคล่องตัว ไม่เช่นนั้น  น้ำมันที่มันอั้นอยู่ที่ปั้มจะไปดันให้ปั้มแตกหากเรามีการกด ลาก แช่ เนื่องจากรูนมหนูเดิมเรามันค่อนข้างเล็ก เพราะอีซูสุเน้นประหยัดน้ำมัน

3.ถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนหัวฉีด หรือ นมหนูหัวฉีด ควรจะจูนแบบอย่าประหยัดมากนัก ควรจูนให้น้ำมันระบายออกได้เยอะๆ ป้องกันการอั้นน้ำมันที่ปั้มจะจ่ายไปยังหัวฉีด และพยายาม อย่ากดแรง หรือลาก หรือแช่ บ่อยๆ ครับ

4. ถ้ามีคันเร่งไฟฟ้าร่วมด้วย ต้องใช้ความระมัดระวังในการกดคันเร่งนิดนึง หากเราใช้เบอร์สูงๆ ครับ เพราะการดันจ่ายน้ำมันก็จะแรงตามที่เรากคันเร่งด้วย เพราะสัญญาณคันเร่งกระโดดข้ามเร็วมาก

เบื้องต้นเท่าที่ปรึกษาน้าเดฟได้ความแค่นี้ ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยมาณ ที่นี้ น้าท่านใดมีอะไรเสริมเกี่ยวกับเรื่องนี้เติมต่อได้เลยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Devilcake

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 9
แล้วเกียร์เป็นอย่างไรบ้างครับ AT ตัวนี้ออกอาการบ้างหรือยัง

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ขอบคุณครับน้าเกศ ... กำลังสนใจเรื่องดันๆยกๆพอดี
ว่าแต่ขนาดจูนเซฟๆ บูสแค่ 20 ปอนด์ยังแตกได้อีก emo4


ออฟไลน์ indytoydd

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 74
  • คะแนน Like 0
รถผมเครื่อง2500ใส่ล้อ20 ใด้ทำการจูนกล่องหรือเรียก รีแมป เน้นใช้งานจูนบูสอยู่ที่25ปอนด์ ใช้งานปกติบูสขึ้นอยู่ที่10ปอนด์กดแรงๆก้อดีดขึ้นมา25แล้วก้ค่อยๆลดลง ตอนนี้ใช้มา80000โล ยังปกติดีอยู่

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับน้าเกศ ... กำลังสนใจเรื่องดันๆยกๆพอดี
ว่าแต่ขนาดจูนเซฟๆ บูสแค่ 20 ปอนด์ยังแตกได้อีก emo4

ครับ ผมอาจจะกดแช่นานไป และอีกอย่างล้อผมใหญ่ด้วยครับ แต่เท่าที่ถามช่างซ่อมปั้มได้ความว่า ถึงล้อไม่ใหญ่ก็แตกประจำ เพราะฉนั้น เราต้องควบคุมเท้านิดนึง แต่ถ้าเราเปลี่ยนนมหนูหัวฉีดแล้วก็เพิ่มน้ำมันให้ระบายออกง่ายๆ ก็ใส่ได้เลยครับเต็มที่ แต่ควันอาจจะดำมากหน่อยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Angel Eyes DRL

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 239
  • คะแนน Like 5
น้าเกศ ปั้มแตก แล้วซ่อม หรือเลือกโมปั้มเดิมครับ
เปลี่ยนอะไหล่ตัวไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
จำหน่าย Daylight แบบ build in ติดตั้ง ด้วยตัวเอง

กระทู้ DIY  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,54492.0/topicseen.html


LINE ID 0800929892

ออฟไลน์ วุฒินันท์

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 179
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: นครศรีฯ
  • ชื่อเล่น: ตั้ม
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีคับ ท่านประธาน

ออฟไลน์ artami

  • ไม่มีที่ว่างสำหรับคนอ่อนแอ
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 54
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ทิว
ผม 2.5 vgs 4 ประตู  รีแม็พ อุดอีจีอาร์ เอาแคทออก ท่อหลังเพลา วัดไดโนที่สนามคลองห้าได้ 145 ม้า ครับ บู๊ท20 เหมือนกันแต่ล้อเดิม อุดท้ายรางด้วย แสดงว่าปั้มเรามันเปราะอย่างที่เค้าว่าจริงๆ ใจว่าจะเพิ่มบู๊ทเป็น 25 ก็กลัวเทอร์โบจะไปไวเลยเอาแค่นี้ครับ
รับสั่งทำ จำหน่าย ให้เช่าชุดมาสคอตไฟเบอร์ทุกชนิด พร้อมบริการคนใส่ 0931241950 ทิว

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ขอบคุณครับ จะได้ระวังๆไว้ ผมดันยก มาเกือบแสนโลละ ยังอาการดีอยู่

ถึงมันจะเสียว แต่พออารมณ์พาไป ห้ามใจไม่ไหวทุกที

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศ ปั้มแตก แล้วซ่อม หรือเลือกโมปั้มเดิมครับ
เปลี่ยนอะไหล่ตัวไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

เท่าที่ผมถามช่างซ่อมปั้มนะครับ ถ้าโมปั้มแล้วไม่ระบายน้ำมันออกให้ดีก็มีสอทธิแตกได้อีกหากเราซัดหนักๆ ค่าโมปั้มหมื่นกว่าบาท เปลี่ยนนมหนูปลายหัวฉีดก็หมื่นกว่าบาท ส่วนตัวผมแนะนำให้ทำแบบหลังก่อนครับ แล้วมีงบค่อยโมปั้ม แต่ตอนนี้พยายามเชี้ยงๆ คันเร่งใว้หน่อยอย่าลากนานครับหากยังเป็นนาหนูหัวฉีดเดิม และให้คนจูนจูนให้น้ำมันฉีดออกเยอะหน่อยอย่าไปอั้นครับ ต้องยอมควันดำนิดนึงครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับ จะได้ระวังๆไว้ ผมดันยก มาเกือบแสนโลละ ยังอาการดีอยู่

ถึงมันจะเสียว แต่พออารมณ์พาไป ห้ามใจไม่ไหวทุกที

555ใช่แล้วครับน้าชิว อารมน์เรานี่แหล่ะตัวแสบเลย  emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผม 2.5 vgs 4 ประตู  รีแม็พ อุดอีจีอาร์ เอาแคทออก ท่อหลังเพลา วัดไดโนที่สนามคลองห้าได้ 145 ม้า ครับ บู๊ท20 เหมือนกันแต่ล้อเดิม อุดท้ายรางด้วย แสดงว่าปั้มเรามันเปราะอย่างที่เค้าว่าจริงๆ ใจว่าจะเพิ่มบู๊ทเป็น 25 ก็กลัวเทอร์โบจะไปไวเลยเอาแค่นี้ครับ

ครับ เบื้องต้นเซฟๆ ใว้ก่อน ให้เราพร้อมทั้งปั้ม และหัวฉีดค่อยบรรเลงครับน้า มันถอดยากจริงๆเวลาต้องไปซ่อม ผมซ่อมมาโดนไป 8xxx ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ bymanshop

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 152
  • คะแนน Like 0
รถสวบจังครับ

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
มาเก็บข้อมูลไว้เพื่ออนาคต... emo36 emo61

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ